ร้อยรักปักดวงใจ – ตอนที่ 329 พิธีขึ้นปิ่นปักผม(ปลาย)

ตอนที่ 329 พิธีขึ้นปิ่นปักผม(ปลาย)

สือ​อี​เหนียง​ทำเป็น​ไม่สน​ใจ​ ​แล้ว​หันไป​สนใจ​กานฮู​หยิน​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ตน​แทน​ ​เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​กำลัง​พูดคุย​กับ​นาง

“​ครั้งก่อน​ที่​เจ้า​บอกว่า​แน่นหน้าอก​ ​ดีขึ้น​แล้ว​หรือยัง​”​ ​เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​เป็น​คน​ตัวเล็ก​และ​ผ่ายผอม​ ​อายุ​ราว​สี่​สิบ​กว่า​ปี​ ​มองดู​ผู้คน​ด้วย​ดวงตา​ที่​เฉียบแหลม​ ​ยืน​นิ่ง​ๆ​ ​อยู่​ตรงนั้น​ ​แต่กลับ​ดู​สง่างาม​กว่า​กานฮู​หยิน​เสียอีก​ ​“​สอง​สาม​วันก่อน​ข้า​ก็​แน่นหน้าอก​ ​บอก​ให้ท่าน​หมอ​โจว​ช่วย​ทำ​ยาป​ระ​สาท​สอง​ร้อย​เม็ด​ ​ทาน​แล้วก็​รู้สึก​ว่า​ดีขึ้น​ ​ประเดี๋ยว​กลับ​ไป​ข้า​จะ​บอก​คน​นำมา​ให้​เจ้า​ ​เจ้า​ลอง​ทาน​ดู​”

นาง​พูด​เบา​ๆ​ ​และ​อ่อนโยน​ ​คำพูด​ที่​พูด​ออกมา​ไม่ได้​ดู​สนิทสนม​แล้วก็​ไม่ได้​ดู​เป็นกันเอง​ ​แต่​เมื่อ​ฟัง​ดูแล​้​วก​ลับ​มี​ความ​อุ่นใจ

สือ​อี​เหนียง​คิด​ว่าความ​สัมพันธ์​ของ​นาง​และ​กานฮู​หยิน​ต้อง​ไม่ธรรมดา​แน่นอน

เป็น​เช่นนั้น​จริงๆ​ ​สายตา​ของ​กานฮู​หยิน​มี​ความขมขื่น​ ​พูด​ขึ้น​ ​“​ข้า​เป็นโรค​หัวใจ​ ​ทาน​ยา​หรือไม่​ทาน​ยาก​็​ไม่​ต่างกัน​”​ ​นาง​พูด​เรื่องส่วนตัว​ออกมา​อย่างตรงไปตรงมา

สือ​อี​เหนียง​แอบ​ตกใจ

คิดไม่ถึง​ว่า​กานฮู​หยิน​จะ​เปิดใจ​กับ​ตน​ขนาด​นี้​ ​นี่​ถือเป็น​การ​ยืนยัน​การคาด​เดา​ของ​นาง

เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​เหลือบมอง​มาที​่​สือ​อี​เหนียง

กานฮู​หยิน​เห็น​เช่นนี้​ก็​แนะนำ​สือ​อี​เหนียง​ให้​เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​รู้จัก​ ​“​สือ​อี​เหนียง​อ่อนโยน​และ​มีน้ำใจ​ ​ข้า​ถูกชะตา​กับ​นาง​เป็นอย่างมาก​”​ ​จากนั้น​ก็​แนะนำ​เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​ให้​สือ​อี​เหนียง​รู้จัก​ ​“​ตอนที่​ข้า​พึ่ง​แต่งงาน​มา​อยู่​ที่​เยี​่​ยน​จิง​ ​ไม่รู้​จัก​ใคร​สัก​คน​ ​โชคดี​ที่​มีพี​่​หญิง​หวัง​คอย​แนะนำ​”

ถึงแม้ว่า​จะ​เจอ​กับ​หวังฮู​หยิน​เป็นครั้งแรก​ ​แต่​ในเมื่อ​กานฮู​หยิน​จริงใจ​กับ​ตน​ขนาด​นี้​ ​ตน​ก็​ต้อง​จริงใจ​กับ​กานฮู​หยิน

สือ​อี​เหนียง​ย่อเข่า​คำนับ​เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน

เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​ย่อเข่า​คำนับ​สือ​อี​เหนียง​เช่นกัน​ ​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ข้า​ก็​ว่า​ ​ทำไม​จู่ๆ​ ​เจ้า​ถึง​ยอม​เป็นเจ้าภาพ​ให้​คนอื่น​”​ ​ยังคง​ไม่​เปิดใจ​ให้​กับ​สือ​อี​เหนียง

กานฮู​หยิน​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ข้า​ได้ยิน​ไท่ฮู​หยิน​บอกว่า​ยัง​หา​คนที​่​เหมาะสม​ไม่ได้​ ​จึง​เสนอตัว​เป็นเอง​”

ที่แท้​แล้ว​กานฮู​หยิน​เป็น​คน​เสนอตัว​เอง​ ​ตน​คิด​ว่า​ไท่ฮู​หยิน​ขอร้อง​กานฮู​หยิน​เสียอีก

สายตา​ของ​สือ​อี​เหนียง​มี​ความ​ซาบซึ้ง

เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ยิ้ม​ ​มอง​ซ้าย​มอง​ขวา​แล้ว​พูดว่า​ ​“​เหตุใด​ถึง​ไม่เห็น​คุณหนู​ของ​ข้า​”​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​ที่แท้​ก็​กำลัง​พูดคุย​กับ​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​นี่เอง​”​ ​พูด​จบ​ก็​ยิ้ม​ให้​สือ​อี​เหนียง​ด้วย​ความรู้สึกผิด​ ​“​ข้า​ขอตัว​ไป​ทักทาย​ก่อน​นะ​”

สือ​อี​เหนียง​ยิ้ม​แล้ว​พยักหน้า​ ​เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​ก็​เดิน​ออก​ไปหา​โจวฮู​หยิน

กานฮู​หยิน​พูด​กับ​นาง​เบา​ๆ​ ​“​นาง​กับ​พี่​หญิง​ใหญ่​ของ​เจ้า​สนิท​กัน​มาก​ ​แต่​โจวฮู​หยิน​กับ​พี่​หญิง​ใหญ่​ของ​เจ้า​ไม่​ค่อย​สนิท​กัน​”

สือ​อี​เหนียง​ตกใจ

ดูเหมือนว่า​ทุกคน​จะ​ไม่​อยาก​พูดถึง​หยวน​เหนียง​ต่อหน้า​นาง​ ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่นาง​ไม่เพียงแต่​ได้ยิน​คนพูด​ถึง​หยวน​เหนียง​ต่อหน้า​นาง​อย่างตรงไปตรงมา​เช่นนี้​ ​และ​นี่​ก็​เป็นครั้งแรก​ที่นาง​รู้จัก​คนที​่​สนิทสนม​กับ​หยวน​เหนียง

อด​ไม่ได้​ที่จะ​มอง​ไป​ทาง​เจิ​้น​หนาน​โหวฮู​หยิน​ ​จากนั้น​ก็ได้​ยิน​เสียง​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง​ดัง​เข้ามา​ใน​หู​ ​“​สะใภ้​สี่​สกุล​สวี​ ​มา​ให้​ข้า​ดู​หน่อย​สิ​”

สือ​อี​เหนียง​รีบ​เก็บ​สีหน้า​ ​ยิ้ม​แล้ว​เดิน​ไปหา​องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง

องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง​จับมือ​นาง​แล้ว​สำรวจ​มอง​นาง​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​“​ชุด​นี้​เจ้า​เป็น​คน​ตัด​เอง​หรือ​”

สือ​อี​เหนียง​คิดไม่ถึง​ว่า​องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง​จะ​ถาม​เช่นนี้

ฟัง​จาก​น้ำเสียง​แล้ว​ ​หรือว่า​ข้างนอก​กำลัง​ลือ​กัน​ว่า​ตัวเอง​เชี่ยวชาญ​เรื่อง​การ​ตัดเสื้อ​ผ้า​?

นาง​ระงับ​ความสงสัย​ไว้​ใน​ใจ​แล้ว​ตอบกลับ​ด้วย​ความเคารพ​ ​“​ทูล​องค์​หญิง​ ​อาจารย์​เย็บปักถักร้อย​ที่​จวน​ล้วน​เป็น​คน​มีฝีมือ​ ​หม่อมฉัน​จึง​แค่​ลอง​ตัดเสื้อ​ผ้า​เอง​สอง​สาม​ชุด​เท่านั้น​เพ​คะ​”

องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​ถ่อมตัว​ ​ฟัง​เจี่ย​เอ๋อร​์​ของ​ข้า​ชื่นชม​เจ้า​เป็นอย่างมาก​”

ที่แท้​ก็​คือ​ฟัง​เจี่ย​เอ๋อร​์​…

สือ​อี​เหนียง​พูด​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​ก็​แค่​ถูกใจ​ฟัง​เจี่ย​เอ๋อร​์​พอดี​เพ​คะ​”

“​ไม่​ง่าย​เลย​ที่จะ​ถูกใจ​ฟัง​เจี่ย​เอ๋อร​์​ของ​ข้า​”​ ​องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง​ยิ้ม​ ​“​ได้ยิน​มา​ว่า​เจ้า​ยัง​สอน​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​เย็บปักถักร้อย​เช่นนั้น​หรือ​ ​ไป​สอน​ฟัง​เจี่ย​เอ๋อร​์​ของ​ข้า​สักวัน​สิ​ ​ให้​ช่างเย็บ​ปัก​ของ​ข้า​ได้​เปิดหูเปิดตา​เสียบ​้าง​!​ ​อาจารย์​ของ​สำนัก​เย็บปักถักร้อย​จะ​ได้​ไม่​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​จวน​ข้า​ ​ทำให้​ข้า​ตาลาย​”

นาง​เอ่ย​ชื่นชม​เกินไป​แล้ว

สือ​อี​เหนียง​รีบ​พูดว่า​ ​“​องค์​หญิง​ชม​เกินไป​เพ​คะ​!​”

ไท่ฮู​หยิน​เอง​ก็​พูด​อย่าง​ถ่อมตน​ ​“​นาง​ก็​แค่​เป็น​คนฉลาด​ ​หาก​พูดถึง​งาน​ปัก​ ​แน่นอน​ว่า​อาจารย์​ของ​สำนัก​เย็บปักถักร้อย​ต้อง​มี​ฝีไม้ลายมือ​มากกว่า​อยู่​แล้ว​เพ​คะ​”

พูดถึง​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​หาก​ยัง​ชื่นชม​สือ​อี​เหนียง​อีก​ก็​คงจะ​เป็นการ​ดูถูก​สำนัก​เย็บปักถักร้อย​เกินไป

องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง​หัวเราะ

ป้า​ตู้​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​เห็น​เช่นนี้​ก็​รีบ​บอก​ให้​สาวใช้​ยก​อาหาร​เข้ามา

หลังจากที่​ทานอาหาร​เสร็จ​ ​องค์​หญิง​ใหญ่ฝู​เฉิง​ก็​พา​โจวฮู​หยิน​ขอตัว​ลา

หวงฮู​หยิน​ ​ถังฮู​หยิน​และ​เจิ​้ง​ไท่จ​วิน​ก็​พากั​นขอ​ตัว​กลับ​จวน​ ​แต่​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​กลับ​ไม่ได้​กลับ​ไป​พร้อมกับ​หลินฮู​หยิน​ ​แต่กลับ​อยู่​จนถึง​คน​สุดท้าย

สือ​อี​เหนียง​เห็น​เช่นนี้​ก็​เดิน​ออกมา​จาก​โถง​บุปผา​ ​เดิน​ไป​บน​ทางเดิน​ของ​โถง​เตี่ยน​ชวน​ ​ผ่าน​สวน​หลัง​จวน​ไป​ส่ง​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ที่​ประตู​ด้วยตัวเอง

คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​เดิน​ไป​กับ​นาง​ช้าๆ

“​ข้า​ถาม​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​แล้ว​ ​นาง​บอกว่า​วันนั้นจ​้ง​หราน​ฝึก​วาดภาพ​ดอก​ซ่อนกลิ่น​อยู่​ที่​สวน​หลัง​จวน​ตลอด​ ​ตอนที่​นาง​ไปหา​ จ​้ง​หรา​นก​็​กำลัง​ฝึก​วาดภาพ​อยู่​ที่​ศาลา​ใน​สวน​หลัง​จวน​ ​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​เห็น​เช่นนี้​ก็​บอกว่า​ตัวเอง​อยาก​วาด​พัด​ดอก​ซ่อนกลิ่น​ ​แต่​ไม่เคย​วาด​ได้​สวย​เลย​ จ​้ง​หราน​จึง​เลือก​ภาพ​เก่า​ออกมา​ให้​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​ ​เรื่อง​อื่น​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​ไม่ได้​พูด​ ​เขา​ก็​ไม่ได้​ถาม​”

สือ​อี​เหนียง​คิดไม่ถึง​ว่า​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ยัง​คิด​เรื่อง​นี้​อยู่

นาง​คิด​ว่า​เรื่อง​นี้​มัน​จบ​ไป​แล้ว​

“​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​ก็​แค่​แก้ไขปัญหา​ชั่วคราว​เท่านั้น​”​ ​สือ​อี​เหนียง​แสร้งทำ​เป็น​ฟัง​ไม่เข้าใจ​ ​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​เอง​ก็​ไม่ได้​คิด​อะไร​ ​พี่น้อง​อย่าง​พวก​นาง​ยัง​ไม่​พูด​อะไร​ ​เรา​ก็​อย่า​พูดถึง​เลย​ดีกว่า​เจ้าค่ะ​”

แต่​ใคร​จะ​รู้​ว่า​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​จับ​ไม่ยอม​ปล่อย​ ​“​ต่อมา​ข้า​ก็​ถาม​น้องชาย​คนเล​็ก​แล้ว​ ​ตอนนั้นจ​้ง​หราน​เป็น​คน​มารา​ยงาน​เอง​ ​หรือว่า​มี​คน​ส่ง​เขา​มา​ ​น้องชาย​คนเล​็​กบ​อก​ว่า​ ​มี​คน​ส่ง​เขา​ไป​ ​เขา​ไม่รู้​ว่าที่​จวน​มี​แขก​”

สือ​อี​เหนียง​นึกถึง​แววตา​ที่​ผิดหวัง​คู่​นั้น

เซ่าจ​้ง​หรา​นก​ลับ​มาหา​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ ​บรรดา​บ่าว​รับใช้​ก็​ต้อง​บอก​เขา​ว่า​มี​ใคร​มา​เป็น​แขก​ที่​จวน​บ้าง

หาก​จะ​บอกว่า​เซ่าจ​้ง​หราน​ไม่รู้​อะไร​เกี่ยวกับ​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​เลย​ ​ไม่ว่า​เช่นไร​นาง​ก็​ไม่มีทาง​เชื่อ​!

สือ​อี​เหนียง​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​จากนั้น​ก็​พูด​อย่างตรงไปตรงมา​ ​“​เพราะว่า​มีเรื่อง​สู่ขอ​ก่อนหน้านี้​ ​ต่อมา​ก็​มีเรื่อง​พัด​ ​ข้า​จึง​คิด​ไป​ไกล​ ​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​ข้า​คงจะ​คิดมาก​ไป​เอง​แล้ว​”

“​ไม่ต้อง​พูดถึง​เจ้า​ ​แม้แต่​ข้า​ ​ตอนที่​ได้ยิน​ก็​ยัง​โมโห​จน​ตัวสั่น​”​ ​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ยัง​เสียใจ​ที่​ตัวเอง​มา​พูด​เรื่อง​แต่งงาน​กับ​เจ้า​ ​ต่อมา​รู้​ว่า​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​จึง​รีบ​มา​อธิบาย​ให้​เจ้า​ฟัง​”​ ​พูด​จบ​นาง​ก็​ถอนหายใจ​ ​“​เรา​ไม่ใช่​สกุล​ญาติ​กัน​ ​ข้า​ขอ​พูด​กับ​เจ้า​ตามตรง​ ​หาก​พูดถึง​เรื่อง​อื่น​ จ​้ง​หรา​นข​อง​เรา​ไม่ได้​แย่​เลย​แม้แต่น้อย​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​สกุล​เซ่า​ของ​เรา​เคย​เป็น​สกุล​ใหญ่​สกุล​โต​แห่ง​ซัง​โจว​มาก​่อน​ ​แค่นิ​สัย​ ​ความรู้​และ​หน้าตา​ของจ​้ง​หราน​ ​ใช่​ว่า​ข้า​ชม​ตัวเอง​ ​มัน​ไม่ได้​หา​ได้​ง่ายๆ​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ท่าน​ปู่​ของ​เค้า​เคย​เป็น​ถึง​รอง​ผู้บัญชาการ​กว่าง​ซี​ ​ตระกูล​ก็​มี​กิจการค้า​ขาย​ ​แต่​เพราะ​เขา​เป็น​บุตรชายคนโต​ของ​สกุล​ ​ต่อไป​ต้อง​อยู่​ดูแล​กิจการ​ของ​สกุล​ที่​ซัง​โจว​ ​เพราะเหตุนี้​ ​ไม่ว่า​เขา​จะ​ดี​แค่ไหน​ ​เกรง​ว่า​ไท่ฮู​หยิน​ก็​คงจะ​ไม่​ตอบ​ตกลง​ ​ดังนั้น​ตอนที่​น้องชาย​คนเล​็​กมา​บอก​ข้า​ ​ข้า​ก็​ไม่​ค่อย​เห็นด้วย​ ​แต่ว่า​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​ขอร้อง​ จ​้ง​หรา​นรู​้​เช่นนี้​ ​เขา​ก็​แค่​หน้าแดง​ ​ก้มหน้าก้มตา​ไม่​พูด​อะไร​ ​ข้า​จึง​มา​ฟัง​ความคิด​ของ​เจ้า​ก่อน​”

นาง​หยุด​เดิน​แล้ว​มอง​สือ​อี​เหนียง​อย่างจริงจัง

“​ต่อมา​ข้า​ฟัง​น้ำเสียง​ของ​เจ้า​แล้ว​ ​รู้​ว่า​เจ้า​ไม่เห็นด้วย​ ​นึกถึง​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​ของ​ข้า​แต่งงาน​ออก​ไป​อยู่​ไกล​ข้า​ก็​ยัง​เสียใจ​…​กลับ​ไป​ข้า​ก็​ไป​บอก​พวกเขา​ ​บอกว่า​พวก​เจ้า​ปฏิเสธ​การ​แต่งงาน​ครั้งนี้​ ​ตอนนั้น​น้องชาย​คนเล​็ก​ข้า​เมื่อ​ได้ยิน​ยัง​ขอร้อง​ให้​ข้า​ออกหน้า​พูด​อีกครั้ง​ ​แต่จ​้ง​หรา​นรู​้​เช่นนี้​กลับ​บอก​ข้าว​่า​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​นี้​อีก​ ​ข้า​คิด​ว่าจ​้ง​หรา​นอั​บอาย​ ​รู้​ว่า​ถูก​ปฏิเสธ​จึง​ไม่สบายใจ​ ​ข้า​จึง​ไม่ได้​ถาม​อะไร​ ​ต่อมา​เจ้า​พูดถึง​เรื่อง​พัด​…​”​ ​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​พูด​อย่าง​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​สอง​คน​นั้น​ไม่รู้​ความ​ ​ขอร้อง​ให้​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​แอบ​ส่ง​ของ​ให้​ ​ดังนั้น​ข้า​ถึง​ไป​เค้น​ถาม​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​ ​ถาม​ว่า​ทำไม​ต้อง​สู่ขอ​ให้จ​้ง​หราน​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​เขา​รู้เรื่อง​นี้​หรือไม่​ ​สุดท้าย​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​บอกว่า​ ​เคย​เขียนจดหมาย​ไป​บอก​แล้ว​ ​ท่าน​พ่อ​ของ​เขา​บอกว่า​ให้​ข้า​ช่วย​ตัดสินใจ​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่ว่า​ทำไม​ถึง​ต้อง​สู่ขอ​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​…​”​ ​นาง​หยุด​พูด​ ​“​เพราะ​ข้า​พูด​อ้าง​ถึง​บิดา​ของ​ข้า​ ​น้องชาย​คนเล​็ก​ถึง​ได้​ยอม​บอก​ข้าว​่า​เพราะ​พวกเขา​เคย​เจอ​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​”​ ​พูด​พร้อมกับ​สังเกต​สีหน้า​ของ​สือ​อี​เหนียง​อย่างระมัดระวัง

สือ​อี​เหนียง​แสร้งทำ​สีหน้า​ตกใจ

แต่​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​นึกถึง​พิธี​ขึ้น​ปิ่นปักผม​ใน​วันนี้​…​เดิมที​ตน​อยาก​จะ​หา​โอกาส​ไป​พูด​เรื่อง​นี้​ต่อหน้า​ไท่ฮู​หยิน​กับ​สือ​อี​เหนียง​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​บรรยากาศ​ของ​วันนี้​แล้วก็​เปลี่ยนใจ​ ​คิด​ว่า​หาก​สือ​อี​เหนียง​เห็นด้วย​กับ​การ​แต่งงาน​ครั้งนี้​ ​ก็​คงจะ​มี​ความมั่นใจ​มากกว่า​นี้

“​เรื่อง​นี้​ ​ต้องโทษ​ที่​ข้า​ประมาท​เกินไป​”​ ​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​หน้าแดง​ ​“​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​ก็​โตก​ว่าจ​้ง​หราน​แค่​ห้า​หก​ปี​ ​แล้วจ​้ง​หรา​นก​็​เป็น​หลานชาย​ของ​ข้า​ ​ข้ามัก​จะ​คิด​ว่า​พวกเขา​เป็น​เด็ก​อยู่​เสมอ​ ​ข้า​ชอบ​ตามใจ​พวกเขา​ ​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ไป​เดินเล่น​ที่​สวน​หลัง​จวน​บ่อยๆ​ ​ไม่ได้​ห้าม​พวกเขา​เอาไว้

มัน​อาจจะ​เป็น​พรม​ลิขิต

น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​บอกว่า​ ​มี​ครั้งหนึ่ง​พวกเขา​และจ​้ง​หรา​นกำ​ลัง​จะ​ไป​เดินเล่น​ที่​สวน​หลัง​จวน​ ​สุดท้าย​ไป​เจอ​กับ​ฮุ่ย​เจี่ย​เอ๋อร​์​กำลัง​เล่น​อยู่​กับ​บรรดา​คุณหนู​ที่​ศาลา​ข้างๆ​ ​เด็กผู้หญิง​สอง​สาม​คน​หัวเราะ​คิกคัก​ ​บางคน​ก็​เก็บ​ดอกไม้​ใน​สวน​ ​บางคน​ก็​ปล่อย​ว่าว​ ​แล้วยัง​มีบา​งค​นนั​่ง​พูดคุย​กัน​ใน​ศาลา​ ​มี​แค่​เด็กผู้หญิง​ที่​สวม​ชุด​สีขาว​พระจันทร์​ ​กำลัง​กำชับ​ให้​สาวใช้​ชงชา​ให้​ทุกคน​ ​ตอนนั้นจ​้ง​หรา​นก​็​พูด​กับ​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​อย่างไร​้​มารยาท​ว่า​ ​สตรี​คน​นี้​เพียบพร้อม​ ​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​จึง​คิด​เรื่อง​เช่นนั้น​ขึ้น​มา​”

คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ถอนหายใจ​ ​“จ​้ง​หราน​เห็น​ว่าน​้​อง​ชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​เป็น​คนตรง​ไป​ตรง​มา​เขา​จึง​เล่า​ให้​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​ฟัง​หมด​ทุกอย่าง​ ​น้องชาย​คนเล​็ก​จึง​พูดความจริง​กับ​ข้า​ ​บอกว่า​อยาก​ให้​เรา​สอง​สกุล​ได้​ดอง​กัน​ ​เพราะ​เซ่า​หราน​เอง​ก็​เป็น​คนดี​ ​หาก​ข้า​เป็น​คน​ไป​พูด​ ​สกุล​ของ​พวก​เจ้า​คงจะ​ตอบ​ตกลง​ ​ต่อมา​พวก​เจ้า​ก็​ปฏิเสธ​ ​ถึงแม้ว่า​ใน​ใจ​ข้า​จะ​รู้สึก​ไม่พอใจ​เล็กน้อย​ ​แต่​เมื่อ​ลอง​คิดดู​แล้ว​ ​พวก​เจ้า​อาจจะ​คิด​ว่า​เขา​ไม่มี​ความสามารถ​ ​เป็น​ลูกเขย​ที่​ยัง​ไม่​ประสบความสำเร็จ​ ​หรือ​อาจจะ​เป็นเพราะว่า​เป็นห่วง​บุตรสาว​ ​ไม่ยอม​ให้​นาง​แต่ง​ออก​ไป​อยู่​ไกล​บ้าน​…​แต่​หาก​ข้ามา​ขอร้อง​บ่อยๆ​ ​พวก​เจ้า​อาจจะ​คิด​ว่า​มัน​แปลก​ๆ​ ​และ​หาก​มี​ข่าวลือ​ออก​ไป​ว่า​เขา​เคย​เจอ​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ ​มัน​จะ​ทำให้​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​เสื่อมเสีย​ชื่อเสียง​ ​ดังนั้น​ข้า​จึง​บอกว่า​พวก​เจ้า​ไม่เห็นด้วย​ ​เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​…​ข้า​คิด​ว่า​เขา​สามารถ​คิด​แทน​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ได้​เช่นนี้​ ​ก็​ถือว่า​เขา​เป็น​คน​มีหัว​ใจ​ ​แต่กลับ​บังเอิญ​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ ​ก็​คงจะ​เป็น​พรม​ลิขิต​ ​ข้า​จึง​ได้มา​พูด​เรื่อง​แต่งงาน​ครั้งนี้​กับ​เจ้า​อีกครั้ง​”

แต่​สือ​อี​เหนียง​กลับ​ฟัง​อะไร​ออก​ ​นาง​พึมพำ​ ​“​คุณชาย​เซ่า​ ​รู้​หรือไม่​ว่า​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​เป็น​บุตรสาว​ของ​อนุภรรยา​”

คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ตอบกลับ​อย่าง​กลืนไม่เข้าคายไม่ออก​ ​“​สถานะ​ของ​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ ​น้องชาย​คนเล​็ก​ของ​ข้า​เป็น​คน​ไป​สืบมา​”

เช่นนี้​ก็​หมายความว่า​ ​ก่อนที่จะ​เกิดเรื่อง​พัด​ขึ้น​ ​เซ่าจ​้ง​หรา​นรู​้​อยู่​แล้ว​ว่าการ​แต่งงาน​ครั้งนี้​ต้อง​ไม่สำเร็จ​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​เหลือบมอง​ไป​ที่​เรือน​หลัก​ด้วย​ความเสียใจ​!

สือ​อี​เหนียง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​พูดว่า​ ​“​เรื่อง​นี้​ข้า​ตัดสินใจ​ไม่ได้​ ​รอ​ให้ท่าน​โหวก​ลับ​มา​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​เถิด​เจ้าค่ะ​”​ ​นาง​พูด​อย่าง​อ่อนโยน​ ​แล้วยัง​มีกลิ่น​อาย​ของ​ความ​ไตร่ตรอง

คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​รู้สึก​โล่งใจ

ในเมื่อ​สามารถ​ปรึกษา​กันได​้​ ​เช่นนั้น​ก็​คงมี​ทางออก

นาง​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​เรา​รอท่าน​โหวก​ลับ​มา​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​เถิด​!​”

สือ​อี​เหนียง​ยิ้ม​แล้ว​พยักหน้า​ ​ส่ง​คุณนาย​ใหญ่​สกุล​หลิน​ไป​ที่​หน้า​ประตู​ฉุยฮ​วา

มีสาว​ใช้​เข้ามา​รายงาน​ ​เมื่อ​เห็น​สือ​อี​เหนียง​นาง​ก็​รีบ​ย่อเข่า​ลง​ ​“ฮู​หยิน​เจ้า​คะ​ ​ท่าน​โหวก​ลับ​มา​แล้ว​เจ้าค่ะ​!​”

ร้อยรักปักดวงใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

Status: Ongoing

เมื่อจวนสกุลหลัว มีภรรยาเอกหนึ่งคนและอนุภรรยาอีกหกคน จึงตามมาด้วยพี่น้องต่างมารดามากมาย

หลัวหยวนเหนียง บุตรีคนโตจากนายหญิงใหญ่ ได้แต่งเป็นภรรยาเอกของ สวีลิ่งอี๋ ที่มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงหย่งผิงโหว แม่ทัพใหญ่

ทว่า ช่างโชคร้ายที่หลัวหยวนเหนียงล้มป่วนหนักและรู้ดีว่าใกล้ถึงวาระสุดท้าย นางจึงวางแผนการใหญ่กับมารดา

นั่นคือ การเลือกหนึ่งในหญิงสาวพี่น้องสกุลหลัวที่ยังไม่ได้ออกเรือนมาคอยดูแล จุนเกอ บุตรชายสุดที่รักเพียงคนเดียว และ...

คอยรักษาอำนาจของสกุลหลัวไว้ในฐานะภรรยาเอก โดยการแต่งงานกับหย่งผิงโหวเพื่อเป็นภรรยาตัวแทน!

สุดท้าย ผู้ถูกเลือกนั้นกลับกลายเป็นบุตรีของอนุภรรยา คุณหนูสิบเอ็ดผู้รักความสงบอย่าง สืออีเหนียง

แม้ไม่อาจหนีพ้นชะตากรรมที่มีผู้กำหนดมาให้ มีแต่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายตรงหน้าต่อไป

ทักษะการปักผ้า ไหวพริบที่ติดตัวมา และเสน่ห์สุขุมดั่งน้ำนิ่ง อาจนำไปสู่กระแสน้ำพัดพาเหนือใครจะคาดเดา!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน