ร้อยรักปักดวงใจ – ตอนที่ 422 ซัดสาด(กลาง)

ตอนที่ 422 ซัดสาด(กลาง)

​“​ไป​ที่​เรือน​ของ​พี่​หญิง​ใหญ่​”​ ​สือ​อี​เหนียง​เอน​ตัว​ลง​บน​เตียง​เตา​ ​นาง​รู้สึก​ไม่​ค่อย​สบายใจ

​เยี​่​ยน​หรง​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​“​แต่​อวี​้​ป่าน​ ​สาวใช้​ของ​ไท่ฮู​หยิน​พา​คุณชาย​น้อย​สี่​กลับ​ไป​แล้ว​เจ้าค่ะ​”

​สือ​อี​เหนียง​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​“​ประเดี๋ยว​คุณชาย​น้อย​สี่​กลับมา​กับ​คุณชาย​น้อย​ห้า​ ​เจ้า​เรียก​ข้า​ด้วย​”

​เยี​่​ยน​หรง​ตอบรับ

​สือ​อี​เหนียง​นอนลง​ด้วย​ความเหนื่อย​ล้า​ ​จากนั้น​ก็​หลับ​ไป​อย่างรวดเร็ว

​หลังจากนั้น​สวี​ซื่อ​เจี​้​ยก​็​กลับมา​ ​เยี​่​ยน​หรง​ยิ้ม​แล้ว​ถาม​เขา​ ​“​คุณชาย​น้อย​สี่​ล่ะ​เจ้า​คะ​ ​ทำไม​ไม่​มาส​่​งคุณ​ชายน้อย​ห้า​!​”

​สวี​ซื่อ​เจี​้ย​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​พี่​สี่​บอกว่า​เหนื่อย​ ​ตอนเย็น​ก็​ทานข้าว​ต้ม​แค่​ครึ่ง​ชาม​”

​เยี​่​ยน​หรง​ยิ้ม​แล้ว​ส่ง​สวี​ซื่อ​เจี​้​ยก​ลับ​ไป​พักผ่อน​ที่​เรือน​ปีก​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ปีก​ทาง​ทิศตะวันตก​เพื่อ​จะ​ไปรา​ยงาน​สือ​อี​เหนียง​ ​มี​เพียง​โคมไฟ​ทรง​แตงเล็ก​ๆ​ ​ที่​ส่องแสง​สว่างไสว​ ​เห็น​สือ​อี​เหนียง​กำลัง​นอนหลับ​สนิท​ ​นาง​ก็​หยุด​ครุ่นคิด​ ​สุดท้าย​จึง​เดิน​ออกมา​เงียบๆ

​วัน​ต่อมา​สวี​ซื่อ​จุน​มาคา​รวะ​สือ​อี​เหนียง​ ​สีหน้า​ของ​เขา​กลับมา​สดใส​เหมือนเดิม​

​สือ​อี​เหนียง​นึกถึง​เรื่อง​เมื่อวาน​ที่​เขา​ถามถึง​ป้า​เถา​ ​จึง​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ป้า​เถา​ไม่ได้​อยู่​ฉลอง​เทศกาล​ไหว้​บ๊ะ​จ่าง​ที่​จวน​ ​เจ้า​จะ​ส่ง​คน​นำ​บ๊ะ​จ่า​แปด​ไส้​ไป​ให้​นาง​ที่​หมู่บ้าน​หรือไม่​ ​ถือว่า​เป็นน้ำ​ใจ​ของ​เจ้า​…​”

​สวี​ซื่อ​จุน​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​ยิ้ม​หน้าบาน​ ​“​ได้​ขอรับ​!​”​ ​แล้ว​หันไป​รีบ​บอก​กับ​ปี้​หลัว​ ​“​เจ้า​พา​อวี​่ฮ​วานำ​บ๊ะ​จ่าง​ไป​ให้​ป้า​เถา​ที่​หมู่บ้าน​”

​ปี้​หลัว​ยิ้ม​แล้ว​ตอบรับ​ ​“​เจ้าค่ะ​”​ ​สือ​อี​เหนียง​ก็​พูดว่า​ ​“​ให้​ฉา​เซียง​และ​อวี​่ฮ​วา​ไป​เถิด​!​ ​นาง​เป็นสาว​ใช้​ใหญ่​ ​อายุ​เยอะ​กว่า​”

​สวี​ซื่อ​จุน​ไม่ว่า​อะไร​ ​เขา​ยิ้ม​แล้ว​พยักหน้า​ ​กลับมา​ยาม​เที่ยง​ก็​ถาม​ฉา​เซียง​ ​“​บ๊ะ​จ่าง​พร้อม​แล้ว​หรือยัง​”

​“​คุณชาย​น้อย​สี่​ดี​กับ​ป้า​เถา​เสีย​จริง​เจ้าค่ะ​!​”​ ​ฉา​เซียง​ยิ้ม​ ​“ฮู​หยิน​ให้​ผู้ดูแล​เฉา​พาบ​่าว​ไป​ที่​หมู่บ้าน​พรุ่งนี้​เช้า​ ​ท่าน​ป้า​ใน​โรง​ครัว​บอกว่า​ ​จะ​เริ่ม​นึ่ง​บ๊ะ​จ่าง​ยาม​อิ​๋น​ ​ไป​ถึงที่​หมู่บ้าน​บ๊ะ​จ่าง​จะ​ได้​ร้อน​อยู่​!​”

​สวี​ซื่อ​จุน​พอใจ​เป็นอย่างมาก​ ​เขา​วิ่ง​ไป​พูด​อะไร​หน้า​รูป​หยวน​เนียง​ตั้ง​นาน​ ​จากนั้น​ก็​กลับ​ไป​นอน​กลางวัน​

​ไท่ฮู​หยิน​รู้​เช่นนี้​ก็​ถอนหายใจ​ ​“​ลำบาก​สือ​อี​เหนียง​แล้ว​ ​ต้อง​คิด​รอบคอบ​ทุก​เรื่อง​เช่นนี้​!​”​ ​จากนั้น​ก็​ถามถึง​สุขภาพ​ของ​สือ​อี​เหนียง​ ​“​ยัง​อาเจียน​อยู่​หรือ​?​”

​ป้า​ตู้​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​บอกว่า​อาเจียน​แค่​ช่วง​เช้า​และ​เย็น​เจ้าค่ะ​ ​ดีขึ้น​กว่า​เมื่อก่อน​มาก​เจ้าค่ะ​”​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​โชคดี​ที่​เป็นฮู​หยิน​สี่​ ​ไม่ว่า​จะ​ไม่สบาย​เช่นไร​ ​ก็​ยัง​ทานข้าว​ได้​ ​หาก​เป็น​คนอื่น​ ​คงจะ​ทนไม่ไหว​แล้ว​เจ้าค่ะ​”

​ไท่ฮู​หยิน​พยักหน้า​ ​บอก​ให้​ป้า​ตู้​นำ​กล่อง​รังนก​ที่​เหลือ​ใน​ห้องเก็บของ​ไป​ให้​สือ​อี​เหนียง

​“​ท่าน​ก็​อายุ​มาก​แล้ว​ ​เหลือ​ไว้​ให้​ตัวเอง​บ้าง​เถิด​เจ้าค่ะ​!​”​ ​ป้า​ตู้​ยิ้ม​แล้ว​เกลี้ยกล่อม​ไท่ฮู​หยิน

​“​ของ​เหล่านี้​ล้วนแต่​เป็น​ของ​บำรุง​ร่างกาย​ ​ต้อง​ทาน​วัน​ละ​นิด​วัน​ละ​หน่อย​ ​หยุด​ทาน​ ​ก็​เท่ากับ​ว่าไม่ได้​อะไร​เลย​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​ส่ายหน้า​ ​“​ส่ง​ไป​ให้​นาง​หมด​เลยเถิด​!​”​ ​จากนั้น​ก็​บอกว่า​ ​“​เจ้า​ก็​ดูด​้วย​ ​หาก​ใกล้​จะ​หมด​แล้วก็​มาบ​อก​ข้า​ ​ข้า​จะ​ไป​ขอ​จาก​พระ​วัง​มา​ให้​นาง​”

​ป้า​ตู้​ยิ้ม​ ​แต่​นาง​ก็​เหลือ​ไว้​ให้​ไท่ฮู​หยิน​สอง​สาม​กล่อง

​ฉา​เซียง​นำ​บ๊ะ​จ่าง​ไป​ที่​หมู่บ้าน​ ​ป้า​เถา​ซาบซึ้ง​เป็นอย่างมาก​ ​นาง​บอก​ให้​สาวใช้​ก่อไฟ​ ​แล้ว​ทำ​ขนม​กุหลาบ​ให้​ฉา​เซียง​นำ​กลับมา​

​เยี​่​ยน​หรง​ชิม​ไป​ก่อน​ชิ้น​หนึ่ง

​“​ทั้ง​หอม​ทั้ง​กรอบ​ ​อร่อย​กว่า​ที่​ขาย​ข้างนอก​อีก​เจ้าค่ะ​”

​สือ​อี​เหนียง​บอก​ให้​นำ​ไป​ให้​สวี​ซื่อ​จุน

​สวี​ซื่อ​จุน​ดีใจ​ ​ให้​ฉา​เซียง​นำ​ไป​ให้​สวี​ซื่อ​ฉิน​และ​สวี​ซื่อ​เจี่ยน​ ​แล้วยัง​ชวน​สวี​ซื่อ​เจี้ยมา​ทาน​ ​ให้รางวัล​สาวใช้​และ​บ่าว​รับใช้​ใน​เรือน​ ​แล้วก็​นึก​ขึ้น​มา​ได้​ว่ายัง​ไม่ได้​ไป​บอก​มารดา​ ​จึง​พาส​วี​ซื่อ​เจี​้​ยนำ​ขนม​กุหลาบ​ไป​ที่​รูป​ของ​หยวน​เหนียง​

​สือ​อี​เหนียง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

​ทุกคน​ฉลอง​เทศกาล​ไหว้​บ๊ะ​จ่าง​กัน​อย่าง​มีความสุข

​ตระกูล​อวี​๋​เริ่ม​มา​พูดคุย​ปรึกษา​เรื่อง​แต่งงาน​กับ​สกุล​เดิม​ของ​ไท่ฮู​หยิน​สกุล​กาน​ ​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​เห็น​ว่า​สวี​ลิ่ง​อี๋​ไม่อยู่​ที่​จวน​ ​จึง​มักจะ​มา​ขอ​อ้าง​มานั​่ง​ที่​เรือน​ของ​สือ​อี​เหนียง​ ​ป้า​ตู้​ไม่มี​อะไร​ทำ​ก็​มักจะ​มา​อยู่​คุย​เป็นเพื่อน​สือ​อี​เหนียง​ที่​เรือน

​สือ​อี​เหนียง​เรียก​หู่​พั่ว​มาคุ​ยด​้วย​ ​“​…​สตรีที​่​ต้องหา​เลี้ยง​ค้ำจุน​ครอบครัว​ล้วนแต่​ลำบาก​ ​เจ้า​ต้อง​คิด​ให้​ดี​”

​“​บ่าว​มี​อะไร​ดีกัน​เจ้า​คะ​”​ ​หู่​พั่ว​ก้มหน้า​ลง​ ​“​คนอื่น​พยายาม​ขอร้อง​ ​ก็เพราะว่าฮู​หยิน​ ​บ่าว​คิดดี​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ยัง​มีฮู​หยิน​อยู่​ ​ก็​มีบ​่า​วอ​ยู่​ ​แทนที่จะ​แต่งงาน​กับ​คนอื่น​แล้วยัง​ต้อง​รับใช้​คนอื่น​ ​ไม่​สู้​อยู่​เป็น​ป้า​รับใช้​ผู้ดูแล​ของฮู​หยิน​ดีกว่า​เจ้าค่ะ​ ​เป็นอิสระ​ ​แล้วยัง​ไม่ต้อง​คอย​สังเกต​ดู​สีหน้า​ของ​บุรุษ​”

​สือ​อี​เหนียง​เคารพ​การตัดสินใจ​ของ​ผู้อื่น​เสมอ

​“​เช่นนั้น​ก็ได้​!​”​ ​นาง​ยิ้ม​ ​มอง​หู่​พั่ว​แล้ว​ถอนหายใจ​ ​“​ข้า​จะ​หา​คนที​่​เจ้า​ต้องการ​ให้​เจ้า​”

​หู่​พั่ว​หน้าแดง

​สือ​อี​เหนียง​ให้​ป้า​ซ่ง​ไป​บอก​ป้า​ตู้​ ​“​…​ข้า​จะ​ให้​หู่​พั่ว​อยู่​กับ​ข้า​ ​ส่วน​หง​ซิ่ว​มีพ​่​อมี​แม่​ ​อีก​สอง​สาม​วัน​ก็​จะ​ส่ง​นาง​ออก​ไป​ ​ข้า​เห็น​ว่า​ชิว​หง​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​ ​หาก​พวกเขา​ก็​ถูกใจ​ ​ก็​ให้​ชิว​หง​แต่ง​ออก​ไป​เถิด​”

​ฝั่ง​ป้า​ตู้​ก็​ตอบกลับ​มา​อย่างรวดเร็ว​ ​“​ทุกอย่าง​ล้วนแต่​ขึ้นอยู่กับฮู​หยิน​เจ้าค่ะ​”​ ​แล้วก็​พูดถึง​อีก​สอง​สาม​คน​ ​“​พ่อบ้าน​ไป๋​บอกว่า​ ​ที่​ห้องเก็บของ​มี​คนที​่​ชื่อว่าก​่​วน​ชิง​ ​ปีนี​้​อายุ​ประมาณ​ยี่สิบ​สอง​ยี่สิบ​สาม​ปี​ ​ครอบครัว​ถูก​น้ำท่วม​ ​บิดา​มารดา​เสียชีวิต​ไป​หมด​แล้ว​ ​ลุง​ของ​เขา​ไม่มี​ลูก​ไม่มี​หลาน​ ​จึง​รับ​เขา​มา​เลี้ยง​เป็น​ลูกบุญธรรม​ ​พามา​ทำงาน​ที่​จวน​ด้วย​ ​หากฮู​หยิน​คิด​ว่า​ดี​ ​ประเดี๋ยว​จะ​พา​เขา​มา​ให้ฮู​หยิน​ดู​เจ้าค่ะ​”

​สือ​อี​เหนียง​ตกใจ​ ​เล่าเรื่อง​ของ​ชิว​หง​ให้​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ฟัง​ก่อน

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​สมปรารถนา​ ​แน่นอน​ว่านาง​ต้อง​ดีใจ​อยู่​แล้ว​ ​เอ่ย​ขอบคุณ​สือ​อี​เหนียง​ซ้ำๆ​ ​แล้วก็​กลัว​ว่า​หาก​เรื่อง​นี้​แพร่​ออก​ไป​แล้ว​จะ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ ​จึง​มา​พูด​ให้​สือ​อี​เหนียง​ฟัง​ทุกวัน​ ​อยาก​จะ​กำหนด​วัน​ให้​มัน​รู้แล้วรู้รอด​ไป​เลย​ ​ส่วน​ฉิน​อี๋​เหนียง​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ถึง​ขยันขันแข็ง​ขึ้น​มา​ ​ทุกครั้งที่​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​เพิ่งจะ​หย่อน​กาย​นั่งลง​ ​นาง​ก็​จะ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ ​ไม่​นำ​ถุงเท้า​เด็กทารก​ที่​ตัวเอง​ตัด​มาด​้วย​ ​ก็​นำ​เสื้อผ้า​และ​หมวก​เด็กทารก​ที่​ตัวเอง​ตัด​มาด​้วย​ ​บอกว่า​ตัด​มา​ให้​คุณชาย​น้อย​หก​ที่​ยัง​ไม่​คลอด

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​สงสัย

หาก​บอกว่า​ฉิน​อี๋​เหนียง​อยาก​จะ​เป็น​ที่​โปรดปราน​ ​แต่​เมื่อ​สวี​ลิ่ง​อี๋​กลับมา​นาง​ก็​ขอตัว​ออก​ไป​พร้อมกับ​ตน​ ​แต่​หาก​ไม่ได้​อยาก​เป็น​ที่​โปรดปราน​ ​งาน​ปัก​พวก​นี้​ใช่​ว่าวัน​สอง​วัน​ก็​ทำ​เสร็จ​ ​ในเมื่อ​ทำ​มา​เยอะ​ขนาด​นี้​แล้ว​ทำไม​ถึง​ไม่​นำมา​พร้อมกัน​ทั้งหมด​เลย​ ​เหตุใด​ถึง​ต้อง​วันนี้​นำมา​หนึ่ง​ตัว​พรุ่งนี้​นำมา​อีก​หนึ่ง​ตัว​…

​ฉิน​อี๋​เหนียง​จะ​รู้ความ​คิด​ของ​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ได้​เช่นไร​ ​ทุกครั้งที่​มานา​งก​็​จะ​ถาม​สือ​อี​เหนียง​ว่า​ ​“ฮู​หยิน​ช่วงนี้​รู้สึก​เช่นไร​เจ้า​คะ​ ​คุณชาย​น้อย​หก​ยัง​ดื้อ​เหมือนเดิม​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

​ท่าทาง​ดู​เป็นห่วง​เป็น​ใย

​และ​คนที​่​กำลังจะ​เป็น​แม่​คน​ก็​มักจะ​สนใจ​เรื่อง​พวก​นี้​อยู่​แล้ว

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ไม่กล้า​พูดแทรก​ ​ทำได้​แค่นั​่ง​ฟัง​อยู่​ข้างๆ​ ​อย่าง​ไม่สบายใจ​

​“​ยัง​เหมือนเดิม​!​”​ ​สือ​อี​เหนียง​พูด​อย่าง​นิ่ง​สงบ​ ​“​แต่​มี​ป้า​เถี​ยน​และ​ป้า​ว่าน​คอย​ดูแล​ ​รู้สึก​ดีขึ้น​ไม่น้อย​!​”​ ​จากนั้น​ก็​ถาม​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ ​“​งาน​ปัก​ของ​เจ้า​เป็น​เช่นไร​แล้ว​”​ ​ราวกับ​ไม่สน​ใจคำ​พูด​ของ​ฉิน​อี๋​เหนียง

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ดีใจ​ที่​สือ​อี​เหนียง​เปลี่ยน​เรื่อง​ ​นาง​จึง​รีบ​พูดถึง​เรื่อง​ของ​ตัวเอง​ ​“​งาน​ปัก​ของ​ข้า​ท่าน​ก็​เห็น​แล้ว​ ​ก็​แค่​ปัก​เล่น​ๆ​ ​ฆ่าเวลา​ ​จะ​นำ​ออกมา​ให้ท่าน​ดู​ได้​เช่นไร​กัน​”​ ​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​เอน​ตัว​มา​ข้างหน้า​ ​แล้ว​พูดเป็นนัย​ ​“ฮู​หยิน​ ​ท่าน​คิด​ว่า​หาก​อีก​สอง​วัน​ข้า​ไป​สั่ง​สินสอด​ที่​ร้าน​มงคลสมรส​ ​มัน​จะ​เร็ว​เกินไป​หรือไม่​”

​สือ​อี​เหนียง​คิดในใจ​ว่า​ก้มหน้า​ก็​งานแต่ง​สาวใช้​ ​เงยหน้า​ก็​งานแต่ง​บุตรสาว​ ​เรื่อง​ของ​ชิว​หง​เช่นไร​ก็​ต้อง​ดูดี​หน่อย​ ​รอ​ให้​ถึง​ฤดูใบไม้ร่วง​แล้ว​ค่อย​ปรึกษาหารือ​กัน​ ​แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​จะ​รีบร้อน​เช่นนี้

​แต่​คิดดู​แล้วก็​พอ​จะเข้า​ใจ

​นาง​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ไม่​เร็ว​เกินไป​ ​ไม่​เร็ว​เกินไป​ ​สอง​วันนี้​เจ้า​ก็​สั่งของ​ไว้​เถิด​ ​บรรดา​ช่าง​ปัก​ต้อง​ใช้เวลา​สอง​สาม​วัน​ ​ถึง​ช่วง​ฤดูใบไม้ร่วง​จะ​ได้​ไปรับ​ของ​พอดี​”

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็ดี​ใจ​ ​“​เช่นนั้น​ข้า​ก็​ทำตาม​ที่ฮู​หยิน​บอก​เจ้าค่ะ​!​”

​เรื่อง​นี้​ก็​แพร่กระจาย​ออก​ไป

​ทุกคน​ล้วนแต่​ชื่นชม​ว่า​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​อยู่​เป็น

​ซิ่ว​หยวน​หา​โอกาส​เล่าเรื่อง​นี้​ให้​เฉียว​เหลียน​ฝัง​ฟัง

​เฉียว​เหลียน​ฝัง​มีสี​หน้า​ประหลาดใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​ก้มหน้า​ลง​เขียน​คัมภีร์​ของ​ตัวเอง​ต่อ

​ซิ่ว​หยวน​ถอนหายใจ​ ​จากนั้น​ก็​หันกลับ​ไปหา​ปิ่นปักผม​สีทอง​ที่​เฉียว​เหลียน​ฝัง​เคย​มอบให้​นำ​ไป​เป็น​ของขวัญ​ให้​ชิว​หง​ ​

​เมื่อ​กำหนด​วัน​แล้ว​ ​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ปิติยินดี​ ​มอบ​เสื้อผ้า​แปด​ชุด​ให้​ฝ่าย​ชาย​เป็น​ของขวัญ​

​สือ​อี​เหนียง​หยอกเย้า​นาง​ ​“​เจ้า​ตั้งใจ​หักหน้า​ข้า​”

​บิดา​มารดา​ของ​หง​ซิ่ว​มารั​บนา​งก​ลับ​ไป​แล้ว​ ​ตอนนี้​นาง​เหลือ​แค่​หู่​พั่ว​เท่านั้น

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ย่อเข่า​คำนับ​สือ​อี​เหนียง​ ​“​สินเดิม​ของ​แม่นาง​หู่​พั่ว​ข้า​ขอ​เป็น​คน​จัดการ​เอง​เถิด​!​”

​สินเดิม​ของ​เจิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​นาง​ก็​เป็น​คน​จัดการ​ ​ตอนนี้​ก็​มา​จัดการ​เรื่อง​ของ​ชิว​หง​และ​หู่​พั่ว​ ​สือ​อี​เหนียง​หัวเราะ​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​ ​ต่อไป​เจ้า​ก็​เป็น​คน​จัดการ​เรื่อง​พวก​นี้​เถิด​!​”

​“​หากฮู​หยิน​เชื่อใจ​ข้า​ ​ข้า​ก็​กล้า​จัดการ​เจ้าค่ะ​”​ ​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ตอบ​อย่างตรงไปตรงมา

​ขณะที่​กำลัง​พูดคุย​กัน​ ​พ่อบ้าน​ไป๋​บอก​ให้ก​่​วน​ชิง​นำ​รายการ​สถานที่​ที่​ต้อง​ซ่อมแซม​ของ​เรือน​ใน​ตรอก​จิน​อวี​๋​มา​ให้​สือ​อี​เหนียง​ดู​

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​เห็น​ว่า​คนที​่​มา​เป็น​ชายหนุ่ม​อายุ​ราว​ยี่สิบ​กว่า​ปี​ ​หน้าตา​สะอาดสะอ้าน​ดู​สง่างาม​ ​นาง​ก็​สงสัย​ ​เมื่อ​เห็น​สือ​อี​เหนียง​สำรวจ​มอง​เขา​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​นาง​จึง​เข้าใจ​ ​จากนั้น​ก็​สำรวจ​มองก​่​วน​ชิง​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​เหมือน​สือ​อี​เหนียง​ ​ทำเอาก​่​วน​ชิง​หน้าแดง​จน​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก

​“ฮู​หยิน​ ​ประเดี๋ยว​ข้า​ช่วย​ท่าน​ไป​สืบ​เอง​”​ ​หลังจากที่ก​่​วน​ชิง​ออก​ไป​แล้ว​ ​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ก็​พูด​อย่าง​ขยันขันแข็ง​ ​“​ไม่มีทาง​ให้​แม่นาง​หู่​พั่ว​เสียเปรียบ​แน่นอน​”

​สือ​อี​เหนียง​ก็​กลัว​ว่า​หู่​พั่ว​จะ​แต่งงาน​กับ​คน​ไม่ดี​ ​นึก​ขึ้น​มา​ได้​ว่า​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​นั้น​รู้​ข่าว​เร็ว​ตลอด​ ​นาง​จึง​กำชับ​บอก​ให้​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ไป​แอบ​สืบ​เรื่อง​อะไร​บ้าง​…

​ตอนที่​สวี​ลิ่ง​อี๋​กลับมา​ก็​เห็น​สือ​อี​เหนียง​กำลัง​กระซิบกระซาบ​อะไร​กับ​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​อย่าง​มีความสุข​

​“​มีเรื่อง​อัน​ใด​ ​เจ้า​ถึง​ดีใจ​ขนาด​นั้น​”​ ​ตกดึก​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​เท้าแขน​นอน​พลาง​ลูบ​ท้อง​ของ​นาง​เบา​ๆ​ ​ด้วย​ความเคยชิน​ ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม

​ฝ่ามือ​อบอุ่น​วาง​ตรงหน้า​ท้อง​ ​ทำเอา​นาง​รู้สึก​เคลิบเคลิ้ม​ง่วงงุน​ ​“​เรื่อง​ของ​หู่​พั่ว​เจ้าค่ะ​…​”​ ​ตอบ​ไปหาว​ไป​ ​จากนั้น​ก็​เล่า​ให้​สวี​ลิ่ง​อี๋​ฟัง​

​“​ไม่ต้อง​รีบร้อน​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ลูบ​หน้าผาก​ของ​นาง​เบา​ๆ​ ​“​รอ​ให้​เจ้า​รู้สึก​ดีขึ้น​อีก​สักหน่อย​ค่อย​จัดการ​ก็​ไม่​สาย​”

​“​ไม่​จัดการ​เรื่อง​นี้​ให้​เรียบร้อย​ ​ข้า​ไม่สบาย​”​ ​สือ​อี​เหนียง​ตอบกลับ​ ​จากนั้น​ก็​ถาม​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​“​กำหนด​วัน​หมั้น​ของ​เฉิง​เกอ​แล้ว​หรือยัง​เจ้า​คะ​”

​“​กำหนด​เรียบร้อย​แล้ว​!​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ยิ้ม​ ​“​กำหนด​ไว้​วันที่​สิบ​สี่​เดือน​ห้า​ ​คุณหนู​สี่​มาถาม​ข้า​เรื่อง​เจ้า​ ​ถึง​ตอนนั้น​ก็​อยาก​ให้​เจ้า​ไปร​่วม​สนุก​ด้วย​ ​ข้า​ไม่กล้า​ตอบ​ตกลง​ ​ตั้งแต่​เดือน​หนึ่ง​เจ้า​ก็​ไม่ได้​ออก​ไป​ไหน​ ​ช่วงนี้​อากาศ​ดี​ ​หรือว่า​ ​เจ้า​จะ​ถือโอกาส​ออก​ไป​เดินเล่น​ ​อี๋​ชิง​ก็​ไม่ใช่​คนอื่น​ ​พาสาว​ใช้​และ​ป้า​รับใช้​ไป​ด้วย​เยอะ​หน่อย​ ​นาง​มีบุ​ตร​ตั้ง​สอง​คน​ ​เจ้า​มีเรื่อง​อัน​ใด​ ​นาง​ก็​จะ​ได้​ดูแล​เจ้า​…​เจ้า​คิด​ว่า​เช่นไร​บ้าง​”

​สือ​อี​เหนียง​ไม่พูดไม่จา

​สวี​ลิ่ง​อี๋​มอง​นาง​ด้วย​ความตกใจ​

​แต่กลับ​เห็น​ใบหน้า​ที่​กำลัง​หลับตา​พริ้ม​ของ​สือ​อี​เหนียง

​เขา​อด​หัวเราะ​ไม่ได้

​ห่ม​ผ้า​ให้​นาง​อย่างเบามือ​ ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อนที่จะ​หอม​แก้ม​นาง​จากนั้น​ก็​เป่า​ตะเกียง​นอนหลับ​ไป

​*****

​สือ​อี​เหนียง​ไม่รู้​ว่า​สวี​ลิ่ง​อี๋​เคย​เสนอ​ไปร​่วม​พิธี​หมั้น​ของ​บุตรชาย​ของ​ซื่อ​เหนียง​ด้วยกัน​ ​นาง​มัว​แต่​นึกถึง​เรื่อง​ที่​ไป​แอบ​สืบ​นิสัย​ของก​่​วน​ชิง

​เหวิ​นอี​๋​เหนียง​ก็​ตั้งใจ​เป็นอย่างมาก

​นาง​มักจะ​รู้สึก​ว่า​ ​ตราบใดที่​หู่​พั่ว​ได้​แต่งงาน​กับ​คนดี​ๆ​ ​ชิว​หงก​็​จะ​ได้​แต่งงาน​กับ​คนดี​ๆ​ ​เช่นกัน​

​เดิมที​ที่​เจอกัน​แค่​ตอน​คารวะ​เช้า​เย็น​ ​แต่​ตอนนี้​ใน​หนึ่ง​วัน​พวก​นาง​กลับ​เจอ​หน้า​กันตั​้ง​หลายครั้ง​ ​ทำเอา​คนอื่น​รู้สึก​ไม่สบายใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

Status: Ongoing

เมื่อจวนสกุลหลัว มีภรรยาเอกหนึ่งคนและอนุภรรยาอีกหกคน จึงตามมาด้วยพี่น้องต่างมารดามากมาย

หลัวหยวนเหนียง บุตรีคนโตจากนายหญิงใหญ่ ได้แต่งเป็นภรรยาเอกของ สวีลิ่งอี๋ ที่มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงหย่งผิงโหว แม่ทัพใหญ่

ทว่า ช่างโชคร้ายที่หลัวหยวนเหนียงล้มป่วนหนักและรู้ดีว่าใกล้ถึงวาระสุดท้าย นางจึงวางแผนการใหญ่กับมารดา

นั่นคือ การเลือกหนึ่งในหญิงสาวพี่น้องสกุลหลัวที่ยังไม่ได้ออกเรือนมาคอยดูแล จุนเกอ บุตรชายสุดที่รักเพียงคนเดียว และ...

คอยรักษาอำนาจของสกุลหลัวไว้ในฐานะภรรยาเอก โดยการแต่งงานกับหย่งผิงโหวเพื่อเป็นภรรยาตัวแทน!

สุดท้าย ผู้ถูกเลือกนั้นกลับกลายเป็นบุตรีของอนุภรรยา คุณหนูสิบเอ็ดผู้รักความสงบอย่าง สืออีเหนียง

แม้ไม่อาจหนีพ้นชะตากรรมที่มีผู้กำหนดมาให้ มีแต่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายตรงหน้าต่อไป

ทักษะการปักผ้า ไหวพริบที่ติดตัวมา และเสน่ห์สุขุมดั่งน้ำนิ่ง อาจนำไปสู่กระแสน้ำพัดพาเหนือใครจะคาดเดา!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน