บุปผาลิขิตแค้น – ตอนที่ 434 ความเป็นความตาย

ตอนที่ 434 ความเป็นความตาย

กองกำลัง​นับ​สิบ​นาย​ขบวน​หนึ่ง​วิ่ง​ออกจาก​เมือง​ ​ผู้คน​ระหว่างทาง​ต่าง​หลบหลีก​ไป​สอง​ข้างทาง

“​เหตุใด​ระยะนี้​จึง​มี​กองกำลัง​เคลื่อนไหว​มากมาย​”​ ​คน​ผู้​หนึ่ง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​ได้ยิน​ว่า​ฮ่องเต้​ประชวร​…​”

จะ​เกิดเรื่อง​หรือไม่

คนอื่น​ต่าง​รีบ​โต้แย้ง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ไม่ใช่​ ​เพราะ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​เสด็จ​มา​พบ​องค์​หญิง​ของ​พวกเรา​ที่นี่​”

พูด​พลาง​ชี้​ไป​ยัง​คนที​่​หลีก​ไป​อีก​ทาง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ไม่ใช่​การ​แต่งกาย​ของ​คนเมือง​เฟิ​่ง

“​ดู​ ​คน​พวก​นี้​ล้วน​เป็น​พ่อค้า​ชาว​ซี​เหลียง​ ​พวกเขา​ก็​เดินทาง​เข้ามา​จำนวนมาก​”

พ่อค้า​ชาว​ซี​เหลียง​เหล่านั้น​พยักหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ใช่​ ​ต้อง​ขอบ​พระทัย​องค์​รัชทายาท​และ​องค์​หญิง​ ​พวกเรา​จึง​ได้​ตามมา​ขายของ​ด้วย​”

องค์​หญิง​!​ ​ผู้คน​ที่​ถาม​คำถาม​นี้​หมด​ความกลัว​ในทันที​ ​พวกเขา​คอย​ถาม​ว่า​องค์​หญิง​เสด็จ​มา​เมื่อใด​ ​ประทับ​อยู่​ที่ใด​ ​พวกเรา​ไปดู​ได้​หรือไม่

พ่อค้า​ชาว​ซี​เหลียง​เหล่านั้น​มอง​กองกำลัง​ที่​จากไป​ไกล​ ​พวกเขา​ต่าง​มองหน้า​กัน​ ​พลัน​แลกเปลี่ยน​สายตา​ว่า​ไม่​เป็นอัน​ใด

“​ข้า​ไปดู​เมือง​ทาง​ตะวันออก​”​ ​คน​ผู้​หนึ่ง​พูด​ ​พลัน​จูง​ม้า​ของ​ตนเอง​ ​“​ได้ยิน​ว่า​ทาง​นั้น​มีต​ลาด​ขาย​สินค้า​หนัง​”

“​พวกเรา​เข้า​เมือง​ไป​”​ ​พ่อค้า​คนอื่น​พูด​ ​พลัน​ลาก​รถ​ ​“​สินค้า​ของ​พวกเรา​เป็น​เครื่อง​หอม​ ​ใน​เมือง​มี​คน​ต้องการ​มากกว่า​”

ถนน​กลับ​สู่​สภาพ​ปกติ​ ​ผู้คน​ขวักไขว่​ไปมา​อย่าง​คึกคัก​ ​พวกเขา​ต่าง​ไม่ได้​สนใจ​กองกำลัง​ที่​จากไป​ไกล​ ​ยิ่ง​ไม่เห็น​ว่า​ใน​กองกำลัง​นั้น​มี​คน​หันกลับ​มาม​อง​อย่างต่อเนื่อง​ ​ทหาร​ผู้​นี้​รูปร่าง​ผอม​ ​ใบหน้า​ภายใต้​หมวก​เปรอะเปื้อน​ ​แต่​เมื่อม​อง​อย่างละเอียด​แล้ว​ ​ยาก​ที่จะ​ปิดบัง​ความ​อ่อนนุ่ม

“​ทุกคน​ ​ทุกคน​ยัง​ไม่รู้​…​”​ ​นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​พูด

“​องค์​หญิง​”​ ​ทหาร​คน​หนึ่ง​ข้าง​กาย​นาง​พูดเสี​ยง​เบา​ ​“​เวลานี้​จะ​ถูกจับ​ไม่ได้​ ​ทุกหน​แห่ง​อาจมี​สาย​ของ​คน​ซี​เหลียง​ ​หาก​พวกเขา​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​ ​ทุกคน​จะ​ยิ่ง​ไม่มี​โอกาส​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​เข้าใจ​เหตุผล​ทั้งหมด​ ​แต่​เมื่อ​ต้อง​ทน​ดู​ ​ภายในใจ​ของ​นาง​ก็​เหมือน​ถูก​มีด​กรีด

ด้านหน้า​พบ​ป้อม​ทหาร​ ​ทหาร​ที่​เป็น​ผู้นำ​หยิบ​ธง​ออกมา​โบก​ ​บรรดา​ทหารยาม​ต่าง​หลีกทาง​ ​มอง​พวกเขา​เคลื่อนที่​ผ่าน​ไป

องค์​หญิง​จิน​เหยา​หันกลับ​ไป​มอง​ทหาร​เหล่านี้​อีกครั้ง​ ​“​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่รู้​…​”

ทหาร​อีก​ด้าน​พูดเสี​ยง​ทุ้ม​ ​“​ดังนั้น​องค์​หญิง​ต้อง​ทรง​หนี​ไป​โดยเร็ว​ ​ยิ่ง​องค์​หญิง​ออก​ไป​เร็ว​เท่าใด​ ​ทุกคน​จึง​จะ​ป้องกัน​ได้​เร็ว​เท่านั้น​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​เข้าใจ​ ​แต่​น้ำตายั​งคง​ไหล​ลงมา​ ​นาง​กัดฟัน​เร่ง​ม้า​ ​เร็ว​ ​เร็ว​ขึ้น​อีก​…

หลังจากที่​พวกเขา​จากไป​ไม่นาน​ ​ก็​มี​กองกำลัง​วิ่ง​มาซั​กถา​มท​หาร​ยาม​ว่า​มี​กองกำลัง​ขบวน​หนึ่ง​ผ่าน​ไป​ใช่​หรือไม่​ ​เมื่อ​ได้​คำตอบ​แล้ว​ ​ทหาร​ที่​นำหน้า​มีสี​หน้า​ผ่อนคลาย​ลง​ ​ก่อน​จะ​แปรเปลี่ยน​เป็น​เคร่งเครียด​ ​เขา​หยิบ​คันธนู​ลงมา​ ​มอง​บรรดา​ทหาร​ตรงหน้า

“​เตรียม​ทำสงคราม​”

ในเวลาเดียวกัน​ ​ทั้ง​ใน​เมือง​และ​นอกเมือง​ต่าง​เกิด​ความวุ่นวาย​ขึ้น​เล็กน้อย​ ​บรรดา​นักการ​ต่าง​กำลัง​ขับไล่​ผู้คน​ใน​ตลาด

“​ห้าม​ตั้ง​แผง​ขาย​!​”

“​เก็บของ​ให้​หมด​”

“​แยกย้าย​ให้​หมด​ ​แยกย้าย​!​”

บรรดา​นักการ​ดุดัน​ ​ทำให้​ผู้คน​ทั้ง​โกรธ​ทั้ง​ฉงน​ ​“​เหตุใด​กัน​”​

“​ตลาด​เป็น​เช่นนี้​ตลอด​”

นักการ​ผู้รับผิดชอบ​กล่าว​อย่าง​เอื่อย​เฉื่อย​ ​“​เป็น​เช่นนี้​ตลอด​แล้ว​อย่างไร​ ​เมือง​เฟิ​่ง​ของ​พวกเรา​ก็​ไม่เคย​มี​องค์​หญิง​เสด็จ​มาก​่อน​ ​เวลานี้​องค์​หญิง​เสด็จ​มา​แล้ว​ ​อย่า​ได้​รบกวน​การ​เสด็จ​ของ​องค์​หญิง​”

ที่แท้​ก็​ทำ​เพื่อ​องค์​หญิง​หรือ​ ​องค์​หญิง​ไม่ธรรมดา​เสีย​จริง​ ​บรรดา​พ่อค้า​และ​ราษฎร​ต่าง​หมดหนทาง

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ของ​พวกเขา​ ​นักการ​ผู้รับผิดชอบ​ก็​ไม่พอใจ​อีกครั้ง​ ​“​ดีใจ​หน่อย​!​ ​ไม่รู้​ว่า​จะ​มีเรื่อง​น่ายินดี​ใด​เกิดขึ้น​หรือไม่​ ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​กับ​องค์​หญิง​จะ​ทรง​หารือ​เรื่อง​งาน​อภิเษก​ของ​องค์​หญิง​ซี​เหลียง​กับ​องค์​ชาย​ห้า​…​”

ประโยค​นี้​ช่างพูด​ยาก​เหลือเกิน​ ​ลำบาก​เขา​ที่​ต้อง​พูด​ออกมา​เสีย​จริง

บางคน​ฟัง​เข้าใจ​แล้ว​ ​แต่​บางคน​ยิ่ง​ฟัง​ยิ่ง​งง​ ​บรรดา​นักการ​ไม่​พูด​ให้​มากความ​ ​พวกเขา​พลาง​ตวาด​พลาง​เร่งเร้า​ขับไล่​ผู้คน​อย่าง​หมด​ความอดทน​ ​เสียงดัง​เซ็งแซ่​ไป​ทั่วทุก​หน​แห่ง

ใน​ตลาด​ก็​มีพ​่อ​ค้า​ชาว​ซี​เหลียง​ ​บรรดา​นักการ​เห็น​เข้า​ยัง​กำชับ​เป็นพิเศษ​ ​“​อย่า​กังวล​ ​ไม่​ทำให้​การค้า​ของ​พวก​เจ้า​ชะงัก​ ​รอ​องค์​รัชทายาท​ของ​พวก​เจ้า​ทรง​เจรจา​กับ​องค์​หญิง​ของ​พวก​ข้า​เสร็จสิ้น​ก็​เป็นเรื่อง​มงคล​แล้ว​ ​เมือง​เฟิ​่ง​ของ​พวกเรา​ย่อม​ต้อง​เฉลิมฉลอง​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​พวก​เจ้า​จะ​ยิ่ง​ร่ำรวย​”

พ่อค้า​ชาว​ซี​เหลียง​ต่าง​กล่าว​ขอบคุณ​ ​ก่อน​จะ​มอง​ทั้ง​ใน​เมือง​และ​นอกเมือง​ที่​มีท​หาร​เกณฑ์​กำลัง​กวาด​ถนน​และ​ชำระล้าง​ถนน​…

“​พวก​เจ้า​อยู่​แต่​ใน​เรือน​ ​ปิดประตู​ให้​ดี​ ​อย่า​เดิน​เพ่นพ่าน​”

“​ใน​เรือน​ที่​มี​เด็ก​ก็​ดู​ไว้​ให้​ดี​ ​อย่า​ออกมา​วิ่งเล่น​ ​หาก​วิ่ง​ชน​องค์​หญิง​เข้า​ ​พวก​เจ้า​แย่​แน่​”

“​ราชรถ​ของ​องค์​หญิง​จะ​ออกมา​แล้ว​”

ได้ยิน​ว่า​ต้า​เซี่ยมี​ประเพณี​นี้​ ​ราชวงศ์​ออกเดินทาง​ ​ล้วน​ต้อง​ใช้​น้ำ​ชำระล้าง​ถนน​ ​บรรดา​พ่อค้า​ชาว​ซี​เหลียง​ต่าง​เก็บ​สินค้า​จากไป​ตาม​ผู้อื่น​อย่าง​เชื่อฟัง

เมื่อ​เวลา​ใกล้​เที่ยงวัน​ ​ราชรถ​ของ​องค์​หญิง​เคลื่อนตัว​ออกจาก​เมือง​อย่าง​เชื่องช้า​ภายใต้​การ​รายล้อม​ของ​บรรดา​ขุนนาง​และ​องครักษ์​ ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ค่าย​ของ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง

องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​รอ​จน​หมด​ความอดทน​ ​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​องค์​หญิง​เสด็จ​มา​ ​เขา​จึง​รีบ​ออกมา​ต้อนรับ​ ​แต่​องค์​หญิง​เสด็จ​เข้ากระโจม​ไป​ก่อน

องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​ต้องการ​เข้าไป​เยือน​ ​แต่​ขุนนาง​วัด​ต้า​หง​หลู​รั้ง​เอาไว้

“​องค์​หญิง​ทรง​ไม่​สะดวก​”​ ​เขา​พูด​ด้วย​สีหน้า​กระอักกระอ่วน

องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​เหลือบมอง​กระโจม​ ​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​นาย​น้อย​ท่าน​นั้น​มาด​้วย​หรือไม่​”

ขุนนาง​วัด​ต้า​หง​หลู​ทำ​หน้าบึ้ง​ ​พูด​เพียง​ ​“​กระหม่อม​เป็น​ทูต​ของ​ฮ่องเต้​ ​เรื่อง​รายละเอียด​ ​กระหม่อม​หารือ​กับ​องค์​รัชทายาท​เอง​”

องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​หัวเราะ​ร่า​ ​เขา​เป็น​คน​รู้​กาลเทศะ​ ​ไม่ได้​รบกวน​องค์​หญิง​กับ​คนรัก​ของ​นาง​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​นำ​ขุนนาง​เดิน​ไป​ทาง​กระโจม​ของ​ตนเอง​ ​บรรดา​ขุนนาง​ด้านหลัง​พวกเขา​ก็​เดินตาม​มา​ ​มีส​อง​สาม​คน​เบียด​เข้าใกล้​ตัว​ของ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง

“​องค์​รัชทายาท​ช่าง​สง่า​เสีย​จริง​”

“​ตอนนั้น​ข้า​เคย​พบ​ท่าน​อ๋อง​ซี​เหลียง​ ​พระองค์​ทรง​สง่า​ยิ่งกว่า​พระ​บิดา​เสียอีก​”

ทุกคน​ต่าง​บอกว่า​ขุนนาง​ต้า​เซี​่ย​หยิ่งยโส​ ​เสด็จ​พ่อ​ก็​มักจะ​ก่น​ด่า​บรรดา​ขุนนาง​ของ​ต้า​เซี่ยว​่า​รังแก​คน​ ​แต่​ดู​จาก​เวลานี้​ ​ขุนนาง​เหล่านี้​เกรงใจ​ต่อ​เขา​อย่างมาก​ ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​เดิน​มาถึง​ด้านหน้า​ของ​กระโจม​ตนเอง​ ​ในขณะที่​กำลังจะ​เดิน​เข้าไป​ภายใต้​การ​รายล้อม​ของ​บรรดา​ขุนนาง​ต้า​เซี​่​ยนั​้น​ ​ด้าน​ข้าง​มี​ผู้ติดตาม​คน​หนึ่ง​พุ่งตัว​ออกมา

“​องค์​รัชทายาท​ ​มี​ข่าว​…​”​ ​เขา​ตะโกน​ ​“​กองกำลัง​ของ​พวกเรา​ถูก​พบ​แล้ว​…​”

เขา​พูด​ภาษาซี​เหลียง​ ​ขุนนาง​ต้า​เซี​่​ยส​่​วน​ใหญ่​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​ขุนนาง​วัด​ต้า​หง​หลู​ฟัง​เข้าใจ​ ​สีหน้า​ของ​เขา​เปลี่ยนไป​ ​พลัน​จับ​แขน​ของ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​ไว้​ทันที​ ​“​ลงมือ​!​”

แต่​ยังคง​ช้า​ไป​หนึ่ง​ก้าว​ ​แขน​ของ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​สะบัด​ออก​ ​ไม่​เพียง​ทำให้​ขุนนาง​จับ​ไว้​ไม่ได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​จับ​ปก​คอเสื้อ​ของ​ขุนนาง​ผู้​นั้น​ ​พลัน​ยก​เขา​ขึ้น​มา

“​ตาแก่​!​”​ ​ใบหน้า​ของ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​ไร้​ซึ่ง​รอยยิ้ม​ ​“​หา​ที่​ตาย​!​”

บรรดา​ขุนนาง​ที่​เบียด​อยู่​ข้าง​ตัว​ของ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​ต่าง​ก็​กระโจน​เข้ามา​ในเวลานี้​ ​ใน​แขน​เสื้อ​ของ​พวกเขา​ล้วน​ซ่อน​มีด​เอาไว้​…

องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​คำราม​ด้วย​ความโกรธ​ ​เขา​ทุ่ม​ขุนนาง​ผู้​นั้น​ลง​อย่างแรง​ ​พลัน​ดึง​มีด​ของ​ตนเอง​ออกมา​ ​หลังจาก​เสียงร้อง​โอดครวญ​หลาย​เสียง​ ​บน​พื้น​นอน​ราบ​ไป​ด้วย​ผู้คน​ ​สุดท้าย​มีด​เล่ม​นั้น​ปัก​ลง​บน​หน้าอก​ของ​ขุนนาง​ผู้​นั้น

“​องค์​หญิง​เล่า​?​”​ ​องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​ตะโกน

ขุนนาง​ผู้​นั้น​กระอัก​เลือด​ใส่​เขา​ ​พลัน​สิ้นลมหายใจ​ไป

เวลานี้​ทั้ง​ค่าย​ตก​อยู่​ใน​การเข่นฆ่า

องค์​รัชทายาท​ซี​เหลียง​เหยียบ​ร่าง​ของ​ขุนนาง​ผู้​นั้น​พลัน​ดึง​มีด​ออกมา​ ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​กระโจม​ด้านหน้า​ ​กระโจม​ของ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ว่างเปล่า​ ​เขา​ถือ​มีด​คำราม

“​พวกเขา​หนี​ไม่​พ้น​หรอก​…​”

เมือง​เฟิ​่ง​ถูก​ล้อมรอบ​เอาไว้​แล้ว​ ​สถานการณ์​ร้ายแรง​กว่า​ที่​คาดการณ์​ก่อนหน้านี้

ความมืด​ปกคลุม​พื้นดิน​ ​ลม​ที่​พัดผ่าน​มายิ​่ง​โหมกระหน่ำ​ ​สายตา​ก็​เลือนราง​มากยิ่งขึ้น​ ​องครักษ์​รอบตัว​ล้ม​ลง​อย่างต่อเนื่อง​ ​จาก​นับ​ร้อย​นาย​ใน​ตอนแรก​ ​เวลานี้​เหลือ​เพียง​สิบ​กว่านาย

องค์​หญิง​จิน​เหยา​จับ​เชือก​ ​ขา​หนีบ​ท้อง​ม้า​แน่น​ ​เมื่อ​ไม่​ให้​ตกลง​มา​เมื่อ​กระแทก

นาง​ไม่รู้​แม้แต่น้อย​ว่า​เวลานี้​อยู่​ที่ใด​ ​พวก​นาง​วิ่งหนี​ไป​หลาย​ทิศทาง​แล้ว​ ​แต่​ล้วน​ถูก​ดัก​เอาไว้​ ​ทหาร​ที่​ตาม​ไล่​ด้านหลัง​ก็​ไม่​อาจ​สลัดทิ้ง​ได้เสีย​ที

“​อ้อม​อีก​ไม่ได้​แล้ว​”​ ​เสียง​ของ​จาง​เหยา​ตะโกน​ขึ้น​มา​ ​“​ยิ่ง​อ้อม​ทหาร​ไล่​ล่า​ยิ่ง​มาก​!​”

“​พวกเรา​คน​น้อย​เกินไป​”​ ​องครักษ์​นาย​หนึ่ง​พูด​ ​“​ตัวตน​ของ​องค์​หญิง​ก็​ถูก​พบ​แล้ว​ ​ไม่​อาจ​บุก​ออก​ไป​ได้​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​ตะโกน​ ​“​อย่า​สนใจ​ข้า​ ​เพียงแค่​มี​คน​ออก​ไป​ส่งข่าว​ได้​ ​มิฉะนั้น​ทาง​ซีจิง​จะ​เตรียมตัว​ไม่ทัน​”

จาก​เมือง​เฟิ​่ง​ถึง​ซีจิง​ไม่​ไกล​นัก​ ​ทาง​เมือง​เฟิ​่ง​ย่อม​ไม่​อาจ​รั้ง​ได้​นาน​มาก​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​กัดฟัน​ ​บรรดา​ขุนนาง​เมือง​เฟิ​่ง​เกรง​ว่า​คง​…​เมื่อ​นึกถึง​พวกเขา​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ไม่ได้​หลั่ง​น้ำตา​อีก​ ​ภายใน​ดวงตา​ที่​แดงก่ำ​มี​เพียง​ความแค้น

“​มี​วิธี​หนึ่ง​ที่​อันตราย​”​ ​จาง​เหยา​พูด​ ​พลัน​มอง​ไป​ด้านหน้า​ ​“​ฟัง​…​”

เวลานี้​ยัง​ฟัง​เสียง​ใด​อีก

เสียง​ลม​ ​เสียง​เกือกม้า​ของ​ทหาร​ที่​ตามล่า​ ​รวมทั้ง​เสียง​น้ำ

“​ด้านหน้า​มี​แม่น้ำ​…​”​ ​จาง​เหยา​พูด​ ​“​กระแสน้ำ​ไหล​ไป​ทาง​ซีจิง​ ​หาก​ขี่ม้า​พวกเรา​ย่อม​ไม่​อาจ​รอดพ้น​จาก​ทหาร​ซี​เหลียง​ได้​ ​พวกเรา​ต้อง​ไหล​ไป​ตามน้ำ​ ​รวดเร็ว​และ​หนี​พ้น​จาก​ทหาร​ได้​”

จะ​ไหล​ไป​ตามน้ำ​อย่างไร​ ​พื้นที่​รกร้าง​นี้​ไม่มี​เรือ

จาง​เหยา​มอง​ทุกคน​ ​“​กระโดด​แม่น้ำ​”

อัน​ใด​นะ​ ​หา​ที่​ตาย​หรือ

“​พวกเรา​ว่ายน้ำ​ไม่​เป็น​”​ ​ทหาร​หลาย​คนพูด​อย่าง​หมดหนทาง

ความจริง​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ก็​ว่ายน้ำ​ไม่​เป็น​ ​แต่​นาง​ไม่​พูด​ ​สิ่ง​ที่นา​งคิด​คือ​ ​หาก​หนี​ไม่​พ้น​จริง​ ​นาง​จะ​กระโดด​น้ำตาย​ ​แต่​ไม่​อาจ​ให้​คน​ซี​เหลียง​ได้​ซากศพ​ของ​นาง

จาง​เหยา​พูด​ ​“​หา​ไม้​หรือ​สิ่งของ​ที่​ลอย​ได้​กอด​เอาไว้​”

อย่างนี้​หรือ​ ​บรรดา​ทหาร​ต่าง​มองหน้า​กัน​ ​ในขณะที่​กำลัง​ครุ่นคิด​ ​ด้านหลัง​มีแสง​ไฟ​ส่อง​มา​ ​พื้นดิน​สั่นสะเทือน​ ​ทหาร​กลุ่ม​ใหญ่​กำลัง​ไล่​ล่า​เข้ามา​ใกล้

“​จับ​องค์​หญิง​!​”

“​พวกเขา​หนี​ไม่​พ้น​แล้ว​!​”

ทุกคน​กระเสือกกระสน​ไป​ข้างหน้า​โดย​ไม่​คิด​ไตร่ตรอง​อีก​ ​ในไม่ช้า​ก็​มี​แม่น้ำ​สาย​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​ ​น้ำ​ทั้ง​ไหล​เชี่ยว​ทั้ง​ขุ่นมัว​ ​ยิ่ง​มอง​ใน​ยามค่ำคืน​ยิ่ง​น่ากลัว​ ​เสียง​ของ​กระแสน้ำ​กลบ​เสียง​เกือกม้า​ที่​ไล่ตาม​อยู่​ด้านหลัง

“​นี่​…​”​ ​บรรดา​ทหาร​หน้าเสีย​เล็กน้อย

หาก​บอกว่า​ตรงหน้า​คือ​ภูเขา​ดาบ​หรือ​ทะเลเพลิง​ ​เมื่อ​คำสั่ง​ลงมา​ก็​สามารถ​พุ่ง​ลง​ไป​ได้​ ​แต่​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​แม่น้ำ​ ​พวกเขา​กลับ​ลังเล

หากแต่​บริเวณ​ใกล้เคียง​นี้​อ้างว้าง​ ​ไม่มี​ต้นไม้

จาง​เหยา​กระโดด​ลง​ม้า​ ​ยื่นมือ​อก​ไป​ให้​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​กระโดด​ลง​จาก​ม้า​อย่าง​ไม่​ลังเล​ ​วางมือ​ลง​บน​มือ​ของ​อีก​ฝ่าย

“​กระหม่อม​ว่ายน้ำ​ได้​ ​กระหม่อม​พา​องค์​หญิง​หนี​ทางน้ำ​”​ ​จาง​เหยา​พูด​ ​“​พวก​เจ้าที่​ว่ายน้ำ​ได้​ตาม​ข้ามา​ ​ส่วน​คนที​่​เหลือ​หาทาง​หนี​อื่น​ยิ่ง​มีโอกาส​หนี​ออก​ไป​ได้​”

หาก​ไม่ต้อง​ปกป้อง​องค์​หญิง​ ​ทุกคน​ย่อม​คล่องตัว​มากกว่า​ ​แต่​นี่​คือ​หน้าที่​ของ​พวกเขา​…​บรรดา​ทหาร​ต่าง​ลังเล​อีกครั้ง​ ​คนที​่​ว่ายน้ำ​ไม่ได้​ก็​ไม่ได้​ถอย​หนี

“​เวลานี้​เรื่องสำคัญ​ไม่ใช่​ปกป้อง​ข้า​ ​แต่​คือ​การ​ส่งข่าว​ออก​ไป​!​”​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​มอง​พวกเขา​ ​พลัน​ออกคำสั่ง​ ​“​ข้า​สั่ง​พวก​เจ้า​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​หาทาง​หนี​ออก​ไป​ ​ส่งข่าว​ออก​ไป​ ​ให้​ซีจิง​และ​เมืองหลวง​เตรียมตัว​ทำสงคราม​”

เสียง​ธนู​ทะลุ​ผ่าน​อากาศ​ลอยมา​ ​จาง​เหยา​กด​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ลง​กับ​พื้น

“​จับ​องค์​หญิง​…​”

“​องค์​หญิง​อยู่​ทาง​นี้​…​”

ทหาร​ของ​ซี​เหลียง​ไล่ตาม​มา​จน​สามารถ​มองเห็น​อีก​ฝ่าย​ได้​แล้ว​ ​พวกเขา​ถือ​คบเพลิง​หลั่งไหล​เข้ามา

“​ไป​!​”​ ​จาง​เหยา​ตะโกน​ ​พลัน​ลาก​องค์​หญิง​จิน​เหยา​เดิน​ไป​ตาม​ริมแม่น้ำ​ที่สูง​ต่ำ​ ​ไม่นาน​ก็​มาถึง​ริมแม่น้ำ

แม่น้ำ​ที่​ไหล​ซัด​ใน​ยามค่ำคืน​ราวกับ​สัตว์ประหลาด​ที่​กำลัง​คำราม

องค์​หญิง​จิน​เหยา​รู้สึก​ว่า​หัวใจ​ของ​ตนเอง​หยุด​เต้น​ลง​แล้ว​ ​นาง​จับมือ​ของ​จาง​เหยา​แน่น

“​องค์​หญิง​ ​อย่า​กลัว​”​ ​จาง​เหยา​ตะโกน​ ​“​หลับตา​ลง​ ​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​หลับตา​พลาง​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​นาที​ถัดมา​นาง​ก็​ถูก​จาง​เหยา​โอบ​เอว​เอาไว้​ ​พลัน​พานา​งก​ระ​โดด​ลง​ไป

ลมหายใจ​แปรเปลี่ยน​เป็น​เสียง​กรีดร้อง​ ​ทันใดนั้น​คน​และ​เสียง​หาย​ลับ​ไป​ใน​แม่น้ำ

ด้านหลัง​พวกเขา​ ​มีสี​่​คน​กระโดด​ตาม​ลงมา​ ​ส่วน​คนอื่น​ต่าง​เลือก​ทิศทาง​ที่​แตกต่าง​กัน​ ​มุ่งหน้า​สู่​อนาคต​ที่​ไม่​อาจ​คาดการณ์​ได้​ภายใต้​เสียง​อาวุธ​กระทบ​กัน

บุปผาลิขิตแค้น

บุปผาลิขิตแค้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน