บุปผาลิขิตแค้น – ตอนที่ 456 ว่าง

ตอนที่ 456 ว่าง

เฉิน​ตัน​จู​ที่​กลับ​ถึง​เรือน​ว่าง​ในทันที

แต่ละวัน​นาง​ไม่มี​เรื่อง​ใด​ให้​ทำ​ ​ไม่​นอน​ก็​พา​เด็ก​ใน​ชุมชน​และ​เฉิน​เสี่ยว​หยวน​เที่ยวเล่น

เริ่มแรก​บรรดา​เด็ก​ๆ​ ​ต่าง​ไม่เชื่อใจ​หญิงสาว​อย่าง​เฉิน​ตัน​จูมาก

“​ข้า​เป็น​ถึง​บุตรสาว​ของ​เฉิน​เลี่ย​หู่​เชียว​นะ​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​ถือ​กิ่งไม้​สั่งสอน​พวกเขา​ด้วย​ท่าทาง​เย่อหยิ่ง​ ​“​ไม่​ปิดบัง​พวก​เจ้า​ ​ข้า​เคย​ฆ่า​คน​”

เคย​ฆ่า​คน​หรือ​ ​เรื่อง​นี้​เก่งกาจ​มาก​สำหรับ​เด็ก​ๆ​ ​ดังนั้น​พวกเขา​จึง​ยอม​เล่น​กับ​นาง​ ​อีกทั้ง​ยัง​มอบ​ตำแหน่ง​แม่ทัพ​ให้​แก่นาง

เฉิน​ตัน​จู​ย่อม​ไม่มีทาง​เป็น​แม่ทัพ​ ​แต่​เพื่อ​ไม่​ให้​อับอายขายหน้า​ ​นาง​จึง​ให้​จู๋​หลิน​มา​เป็นรอง​แม่ทัพ

จู๋​หลิน​โมโห​จน​แทบ​คลั่ง​…​ท่าน​แม่ทัพ​กลับมา​แล้ว​ ​แต่​เขา​ยัง​ต้อง​ตกที่นั่งลำบาก​มา​เล่น​กับ​เด็ก​ๆ​ ​อย่างนั้น​หรือ

“​คุณหนู​ตัน​จู​ ​ท่าน​อย่า​ลืม​ภารกิจ​ของ​ท่าน​”​ ​เขา​เตือน

เฉิน​ตัน​จู​พิง​ต้นไม้​พลัน​พูด​ด้วย​ความ​เกียจคร้าน​ ​“​ภารกิจ​ของ​ข้า​คือ​นำ​กองกำลัง​มา​ ​เวลานี้​เสร็จสิ้น​แล้ว​”

ก็​จริง​ ​จู๋​หลิน​จึง​พูด​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​พวกเรา​รีบ​กลับ​เมืองหลวง​เถิด​”

เฉิน​ตัน​จู​เหลือบมอง​เขา​ ​พลัน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ข้า​ไม่​กลับ​เมืองหลวง​ ​ที่นี่​เป็นบ้า​นข​อง​ข้า​ ​เหตุใด​ข้า​จึง​ต้อง​กลับ​เมืองหลวง​”

นาง​เน้นย้ำ​คำ​ว่า​เมืองหลวง

จู๋​หลิน​ผงะ​ ​ใช่​ ​เฉิน​ตัน​จู​พูด​ถูก​ ​แล้ว​เหตุใด​เขา​จึง​มาที​่​นี่​ ​เฉิน​ตัน​จู​กลับบ้าน​แล้ว​ ​ไม่ต้องการ​องครักษ์​แล้ว​…​จู๋​หลิน​นึกถึง​ความเป็นไปได้​หนึ่ง​ ​คน​ทั้งคน​ราวกับ​ถูก​ฟ้าผ่า

ท่าน​แม่ทัพ​ไม่ต้องการ​เขา​แล้ว​!

จู๋​หลิน​ไม่​อยาก​รอ​แม้แต่น้อย​ ​เขา​ต้องการ​เขียนจดหมาย​ถาม​ท่าน​แม่ทัพ​ทันที

เฉิน​ตัน​จู​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ ​นาง​ก็​เห็น​จู๋​หลิน​วิ่งหนี​ไป​ด้วย​ใบหน้า​ซีดเผือด​ ​อา​เถี​ยน​ที่​ทำหน้าที่​ถือ​ธง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​จู๋​หลิน​เป็นอัน​ใด​ไป​ ​เหตุใด​จึง​ตกใจ​เช่นนี้​”

“​ให้​เขา​เป็นรอง​แม่ทัพ​ก็​ตกใจ​เพียงนี้​แล้ว​หรือ​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​พูด​ ​นาง​ขี้เกียจ​คิด​…​นับแต่​กลับบ้าน​มา​ ​สมอง​ของ​นาง​ก็​ไม่​อยาก​จะ​คิด​เรื่อง​ใด​อีกต่อไป​ ​“​ไม่มี​เขา​ ​พวกเรา​ก็​สามารถ​เอาชนะ​เด็ก​กลุ่ม​นี้​ได้​!​”

พูด​พลาง​แหงนหน้า​มอง​ต้นไม้

“​เสี่ยว​หยวน​ ​เห็น​การเคลื่อนไหว​ของ​เจ้า​พวก​นั้นแล​้ว​หรือไม่​”

เฉิน​เสี่ยว​หยวน​นั่ง​อยู่​บน​ต้นไม้​ ​ใบหน้า​เล็ก​เคร่งขรึม​ ​เขา​ทำ​มือ​ไม่มีปัญหา​ให้​นาง

แต่​เฉิน​ตัน​จู​ยัง​ไม่ทัน​ได้รับ​ชัยชนะ​ ​การละเล่น​ใน​ครั้งนี้​ก็​ถูก​ขัด

“​คุณหนู​ใหญ่​ให้​พวก​ท่าน​รีบ​กลับมา​”​ ​เสี่ยว​เตี​๋ย​ยืน​ตะโกน​อยู่​บน​แปลง​นา​ ​พลัน​กำชับ​ ​“​อย่า​วิ่ง​จาก​ทาง​นั้น​ ​ผัก​ที่​เพิ่ง​ปลูก​กำลังจะ​งอก​แล้ว​”

เฉิน​ตัน​จู​ส่าย​หัว​อย่าง​ระอา​ ​“​เสี่ยว​เตี​๋ย​ ​เจ้า​ทำให้​ตำแหน่ง​ของ​พวก​ข้า​ถูก​เปิดเผย​”

เอาเถิด​ ​นาง​ทำได้​เพียง​ยอมแพ้​ ​ให้​เด็ก​ๆ​ ​แยกย้าย​กัน​ไป​ ​ส่วน​ตนเอง​จูง​เสี่ยว​หยวน​เดิน​กลับมา

“​ท่าน​พี่​ยังคง​ชอบ​พร่ำบ่น​เหมือน​แต่ก่อน​”​ ​นาง​บ่น

เฉิน​เสี่ยว​หยวน​พยักหน้า​ตาม

เสี่ยว​เตี​๋ย​ทั้ง​โกรธ​ทั้ง​ขบขัน​ ​“​คุณหนู​รอง​ ​ท่าน​ต่างหาก​ที่​เหมือน​เมื่อก่อน​ ​พา​ให้​เสี่ยว​หยวน​เสีย​ไป​ด้วย​แล้ว​”

เมื่อ​เฉิน​ตัน​จู​กลับ​ถึง​เรือน​ ​นาง​ถึง​ได้​รู้​ว่า​เหตุใด​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​จึง​เรียก​นาง​กลับ​เรือน​ตั้งแต่​ฟ้า​ยัง​ไม่​มืด​ ​เมื่อ​นาง​เดิน​เข้า​ประตู​ก็​เห็น​คน​นั่ง​อยู่​…​เขา​หันหลัง​ให้​กับ​ประตู​ ​กำลังจะ​รับ​ชา​จาก​มือ​ของ​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน

“​จาง​เหยา​!​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​ตะโกน​ ​พลัน​พุ่ง​เข้าไป​ด้วย​ความดีใจ

จาง​เหยา​รีบ​ลุกขึ้น​โดย​ไม่ทัน​รับ​ชา​ ​เขา​หันมา​ยิ้ม​ให้​เฉิน​ตัน​จู​ ​“​คุณหนู​ตัน​จู​ ​ไม่​พบกัน​นาน​เลย​”

ไม่​พบกัน​เป็นเวลา​นาน​มาก​แล้ว​เสีย​จริง​ ​เฉิน​ตัน​จู​พินิจ​เขา​ ​เห็น​เขา​ทั้ง​คล้ำ​ทั้ง​ผอม​…​ ​“​เหตุใด​จึง​ผอม​เพียงนี้​ ​ข้า​ให้​หลิว​เวย​บอก​เจ้า​ให้​ระวัง​สุขภาพ​ไม่ใช่​หรือ​ ​เฮ้อ​ ​อาการไอ​ของ​เจ้า​เล่า​ ​กำเริบ​อีก​หรือไม่​ ​ข้า​ทำ​ยา​ให้​เจ้า​อีก​ดีกว่า​ ​เพื่อ​ป้องกัน​ ​เฮ้อ​ ​อีกทั้ง​ครั้งนี้​เจ้า​ได้รับบาดเจ็บ​หนัก​ ​ข้า​ได้ยิน​องค์​หญิง​จิน​เหยา​บอกว่า​เจ้า​หนี​ออกมา​กับ​นาง​ ​ช่าง​อันตราย​เหลือเกิน​ ​เฮ้อ​…​”

เมื่อ​นาง​เดิน​เข้า​เรือน​มาก​็​พูด​ไม่​หยุด​ ​จาง​เหยา​มอง​นาง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​ต้องการ​พูด​ก็​แทรก​ไม่ได้​ ​จนกระทั่ง​มี​คน​กระแอม​ไอ​หนัก​ๆ​ ​หนึ่ง​ที

“​เฉิน​ตัน​จู​!​ ​เจ้า​เห็น​บุรุษ​ดีกว่า​สหาย​ ​เจ้า​เห็น​แต่​จาง​เหยา​ ​ไม่เห็น​ข้า​หรือ​”

เฉิน​ตัน​จู​ผงะ​ ​ก่อน​จะ​เห็น​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ที่นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​ ​นาง​พูด​หน้าตาย​ ​“​เพราะ​ท่าน​พี่​บัง​หม่อมฉัน​เอาไว้​”

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ยิ้ม​แต่​ไม่​พูด

องค์​หญิง​จิน​เหยา​ยื่นมือ​ดึง​นาง​ออกจาก​ข้าง​กาย​จาง​เหยา​ ​“​เขา​หนี​ออกมา​กับ​ข้า​ ​เขา​อันตราย​มาก​ ​ข้า​ไม่​อันตราย​อย่างนั้น​หรือ​”

เฉิน​ตัน​จู​รีบ​พูด​ ​“​อันตราย​ ​วันนั้น​หม่อมฉัน​พบ​ท่าน​ ​หม่อมฉัน​ก็​ร้องไห้​ไม่ใช่​หรือ​”​ ​พูด​พลาง​ยิ้ม​ออกมา​ ​“​องค์​หญิง​ทรง​เป็นอัน​ใด​ ​เหตุใด​ท่าน​จึง​ดู​ไร้เหตุผล​”

นาง​ไม่ได้​พูด​สิ่งใด​ผิด​ใช่​หรือไม่

องค์​หญิง​จิน​เหยา​กระแอม​ไอเสียง​เบา​ ​“​ผู้ใด​ให้​เจ้า​โทษ​ข้า​ที่​ทำให้​จาง​เหยา​อันตราย​กัน​”

เฉิน​ตัน​จู​รีบ​โบกมือ​ ​“​ไม่​ๆ​ ​หม่อมฉัน​ไม่ได้​หมายความ​เช่นนั้น​ ​พวก​ท่าน​ต่าง​อยู่​ใน​อันตราย​เพียงนั้น​ ​หม่อมฉัน​จะ​โทษ​ท่าน​ได้​อย่างไร​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​กด​ให้​นาง​นั่งลง​ ​“​นาย​น้อย​จางหาย​บาดเจ็บ​แล้วก็​ไปดู​ภูเขา​ดู​น้ำ​ ​ข้า​เรียก​ให้​เขา​กลับมา​เพื่อ​พบ​เจ้า​โดยเฉพาะ​”

เฉิน​ตัน​จู​กวักมือ​เรียก​จาง​เหยา​ ​“​รีบ​นั่งลง​”

จาง​เหยา​ยิ้ม​พลัน​พยักหน้า​ ​ก่อน​จะ​แนะนำ​ต่อ​เฉิน​ตัน​จู​ ​“​ก่อนหน้านี้​ข้า​พัก​อยู่​ใน​เรือน​ของ​ท่าน​ลุง​สอง​ ​ข้า​พัก​รักษาตัว​ที่นี่​”

เฉิน​ตัน​จู​พยักหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ถือว่า​เป็น​เรือน​ของ​ตนเอง​”​ ​เมื่อ​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​เวลา​นั้น​เขา​ได้รับบาดเจ็บ​ไม่น้อย​ ​อีกทั้ง​ยัง​แช่​อยู่​ใน​น้ำ​เป็นเวลา​นาน​ ​นาง​จึง​ยื่นมือ​เพื่อ​จะ​จับชีพจร​ ​“​ข้า​ดู​ว่า​มี​โรค​ที่ซ่อน​เร้น​อยู่​หรือไม่​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​กระแอม​ไอ​อยู่​ด้าน​ข้าง

เฉิน​ตัน​จู​หันมา​มอง​นาง​ ​“​องค์​หญิง​ทรง​เป็นอัน​ใด​เพ​คะ​”​ ​จากนั้น​จึง​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​องค์​หญิง​กระโดด​น้ำ​หนี​ตาย​มา​พร้อมกับ​จาง​เหยา​ ​“​วันนั้น​มัว​แต่​คุย​เรื่อง​อื่น​กับ​ท่าน​ ​ลืม​ตรวจ​ชีพจร​ให้​ ​หม่อมฉัน​ตรวจ​ให้​จาง​เหยา​เสร็จ​แล้ว​จะ​ตรวจ​ให้ท่าน​ด้วย​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​ไม่รู้​จะ​ร้องไห้​หรือ​จะ​หัวเราะ​ดี​ ​“​ผ่าน​ไป​นาน​เพียงใด​แล้ว​ ​หาก​มี​โรค​ที่ซ่อน​เร้น​ ​เวลานี้​พวกเรา​จะ​นั่ง​พูดคุย​กับ​เจ้า​ได้​อย่างไร​ ​เจ้า​อย่า​กังวล​ไป​เลย​”

จาง​เหยา​พูด​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ ​“​ขอบคุณ​คุณหนู​ตัน​จู​ ​ข้า​หาย​ดี​แล้ว​จริงๆ​ ​ข้า​จดจำ​คำของ​ท่าน​เสมอ​ ​ไม่​ให้​โรค​ไอ​กำเริบ​อีก​”

เฉิน​ตัน​จู​โล่งใจ​ ​พลัน​พยักหน้า​ด้วย​ความดีใจ​ ​“​เช่นนั้น​ก็ดี​ ​จาง​เหยา​ ​เจ้า​ต้อง​จำไว้​ ​อย่า​ได้​ชะล่าใจ​ ​รักษาสุขภาพ​ให้​ดี​ ​จึง​จะ​สามารถ​ทำ​เรื่อง​ที่​เจ้า​ชอบ​ได้​”

จาง​เหยา​พยักหน้า​อย่างจริงจัง​ ​“​ข้า​จดจำ​ไว้​เสมอ​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​กระแอม​ไอ​อีกครั้ง​ ​“​ยัง​ไม่​ฟัง​ข่าว​จาก​เมืองหลวง​ของ​ข้า​อีก​หรือ​ ​เจ้า​ไม่​อยากรู้​ว่า​เวลานี้​เมืองหลวง​เป็น​อย่างไร​ ​เสด็จ​พี่​หก​ของ​ข้า​เป็น​อย่างไร​หรือ​ ​เจ้า​ไม่​กังวล​เอา​เสีย​เลย​”

เพราะ​ไม่มี​ความจำเป็น​ต้อง​กังวล​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​มี​ความสามารถ​เพียงนั้น​ ​ไม่มี​สิ่งใด​สามารถ​เป็น​อุปสรรค​ต่อ​เขา​ได้​เฉิน​ตัน​จู​ตอบรับ​ ​พลัน​นั่ง​ตัวตรง​เรียบร้อย​ ​“​รีบ​บอก​หม่อมฉัน​มา​ ​เป็น​อย่างไรบ้าง​แล้ว​”

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ที่​มอง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ยิ้ม​บาง​ ​นาง​รับ​เหยือก​ชามา​จาก​เสี่ยว​เตี​๋​ยพ​ลาง​วาง​ลง​ ​ปล่อย​ให้​เด็ก​ๆ​ ​คุย​กันเอง​ ​ส่วน​ตนเอง​นำ​เสี่ยว​เตี​๋ย​จากไป

เสี่ยว​เตี​๋ย​หันกลับ​มาม​อง​ ​นาง​อด​พูด​กับ​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​เสียง​เบา​ไม่ได้​ ​“​คุณหนู​รอง​ซื่อ​เพียงนั้น​ ​นาง​มอง​ไม่​ออก​ว่า​องค์​หญิง​จิน​เหยา​และ​จาง​เหยา​…​”

นาง​ซื่อ​เพียงนี้​ ​เหตุใด​จึง​ทำ​เรื่อง​น่ากลัว​มากมาย​เพียงนั้น​ใน​เมืองหลวง​ออกมา​ได้

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ยิ้มอ่อน​โยน​ ​“​เพราะว่า​นาง​อยู่​ใน​บ้าน​”

คุณหนู​ตัน​จู​ต้อง​รับ​สงคราม​คนเดียว​ใน​เมืองหลวง​ ​อีกทั้ง​ยัง​ต้อง​ปกป้อง​คนใน​ครอบครัว​อย่าง​พวกเขา​ ​ตาดู​หก​ทาง​หูฟัง​แปด​ทิศ​ ​ทั้งตัว​เต็มไปด้วย​หนาม​ ​แหวก​โค่น​ดง​หนาม​ ​ไม่​อาจมี​ความผิดพลาด​ได้​แม้แต่น้อย​ ​แม้แต่​ตอน​นอน​สมอง​ก็​คง​กำลัง​ครุ่นคิด

แต่​เวลานี้​ช่วงเวลา​ที่​ยากลำบาก​ล้วน​ผ่าน​ไป​แล้ว​ ​ตัน​จู​ของ​นาง​กลับมา​ถึง​เรือน​ก็​เหมือน​แมว​ที่นอน​อาบแดด​ ​ทั้ง​เกียจคร้าน​ทั้ง​ผ่อนคลาย

แต่ว่า​มีบาง​เรื่อง​ไม่​คิด​ก็​ไม่ได้​ ​ดู​ ​ท่าน​นั้น​ให้​องค์​หญิง​จิน​เหยา​มา​เตือน​แล้วกัน

องค์​หญิง​จิน​เหยา​นำ​ข่าว​มามาก​มาย​ ​หรือ​อาจ​บอกว่า​ ​นับแต่​เฉิน​ตัน​จู​ออกจาก​เมืองหลวง​ ​ทุก​เรื่อง​ใน​เมืองหลวง​ก็​พัฒนา​ไป​อย่างรวดเร็ว

ก่อนอื่น​คือ​บรรดา​ขุนนาง​เข้า​วัง​หลวง​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ก็​ไม่ได้​ปิดบัง​ ​เขา​ให้​พวก​บรรดา​ขุนนาง​เข้าเฝ้า​ฮ่องเต้​ ​ถึงแม้​ฮ่องเต้​ยัง​ทรง​สลบ​อยู่​ ​แต่​ก็​ถูก​ฉู่​อวี​๋​หยง​ใช้​ยาป​ลุก​ให้​ฟื้น​ขึ้น​มา​ ​ให้​เขา​สั่งการ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ให้​ชัดเจน

ฮ่องเต้​หมดหนทาง​ ​ทำได้​เพียง​ตั้งสติ​ ​องค์​รัชทายาท​และ​องค์​ชาย​ห้า​สมรู้ร่วมคิด​บีบบังคับ​ให้​ฮ่องเต้​สละราชสมบัติ​ ​คราวนี้​ความผิด​ของ​องค์​รัชทายาท​ที่​ถูก​ปลด​ก็​ไม่​อาจ​ปิดบัง​ได้​อีก

ถึงแม้​ฮองเฮา​จะ​สิ้นพระชนม์​ไป​แล้ว​ ​แต่​นาง​ยังคง​ถูก​ปลด​ฐานันดรศักดิ์​ ​แม้แต่​สุสาน​หลวง​ก็​ไม่ได้​เข้า​ ​หากแต่​ฝัง​ไว้​อีก​สถานที่​หนึ่ง​ ​องค์​ชาย​ห้า​ฝัง​ร่วมกับ​นาง​ ​องค์​รัชทายาท​ที่​ถูก​ปลด​ยัง​รักษา​ชีวิต​หนึ่ง​เอาไว้​ ​ถูก​ลงโทษ​ไป​เฝ้า​สุสาน​ให้​ฮองเฮา

ฮ่องเต้​ไม่ได้​ซัก​โทษ​ฉู่​ซิว​หยง​ที่​ลอบ​ปลงพระชนม์​ตนเอง​ ​แต่​เนื่องจาก​การกระทำ​ของ​เขา​ก่อให้เกิด​วิกฤต​ใหญ่​ ​ดังนั้น​จึง​ถูก​ลงโทษ​ไม่เบา​ ​อีกทั้ง​ยัง​ถูก​ยึด​บรรดาศักดิ์​ ​พระสนม​สวี​ก็​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​วัง​หลวง

เมื่อ​ลงโทษ​คนที​่​สมควร​ได้รับ​โทษ​ ​ที่​เหลือก​็​คือ​พระราชทาน​รางวัล​แล้ว​…​มี​เพียง​องค์​ชาย​คนเดียว​ที่สามา​รถ​พระราชทาน​รางวัล​ได้

ฉู่​อวี​๋​หยง​ถูก​สถาปนา​เป็น​องค์​รัชทายาท​ ​ความหมาย​ของ​ฮ่องเต้​คือ​สละ​ราชบัลลังก์​ทันที​ ​แต่​ถูก​บรรดา​ขุนนาง​ร้อง​ห้าม​เอาไว้​…​ทั่วไป​แล้ว​ล้วน​ต้องห้าม​ถึง​สาม​ครั้ง

“​เสด็จ​พ่อ​ย่อม​ต้อง​สละ​ราชบัลลังก์​”​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​พูดเสี​ยง​เบา​ ​แต่​นาง​ไม่ได้​เสียใจ​นัก​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​เช่นนี้​ก็ดี​เหมือนกัน​ ​เสด็จ​พ่อ​สามารถ​ทรง​พัก​รักษาตัว​โดย​ไม่ต้อง​คิดถึง​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ​“​ราว​สิ้นปี​ก็​เสร็จสิ้น​หมด​แล้ว​”

ช่วง​ปีใหม่​ ​เก่า​ไป​ใหม่​มา​ ​เป็น​วันที่​เหมาะสม​ที่สุด

เวลา​นั้น​ฉู่​อวี​๋​หยง​ก็​จะ​ขึ้น​ครองราชย์​แล้ว

ฉู่​อวี​๋​หยง​จะ​เป็น​ฮ่องเต้​แล้ว

เฉิน​ตัน​จู​เหม่อลอย​เล็กน้อย​ ​ใน​ใจ​ของ​นาง​เบาหวิว​ ​“​มัน​เป็นเรื่อง​ดี​ ​เขา​ย่อม​เป็น​ฮ่องเต้​ที่​ดี​ได้​อย่างแน่นอน​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​ยิ้ม​พลัน​พยักหน้า​ ​พลาง​พูด​ ​“​เรื่อง​มงคล​ของ​เสด็จ​พี่​หก​ไม่​รีบ​”​ ​นาง​พูด​พลัน​มอง​เฉิน​ตัน​จู​อย่าง​มีนัย​ ​“​จัดการ​เรื่อง​มงคล​ของ​เสด็จ​พี่​สอง​และ​เสด็จ​พี่​สี่​ก่อน​”

สอง​คน​นั้น​มีเรื่อง​ดี​อัน​ใด​ ​สมอง​ของ​เฉิน​ตัน​จู​ไม่​หมุน​ ​นาง​มอง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​ความ​ผงะ

“​อภิเษก​อย่างไรเล่า​ ​เจ้า​ลืม​แล้ว​หรือ​ ​ก่อนหน้านี้​เสด็จ​พ่อ​ทรง​กำหนด​งาน​อภิเษก​ให้​เหล่า​ท่าน​อ๋อง​”​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​พูด​ ​พลัน​ยื่นมือ​จิ้ม​หน้าผาก​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​นาง​เม้มปาก​ยิ้ม​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​มี​”

เฉิน​ตัน​จู​หลบหลีก​ ​พูดเสี​ยง​เบา​ ​“​เรื่อง​นั้น​ยัง​มีผล​หรือ​”

“​เหตุใด​จึง​ไม่มีผล​ ​เสด็จ​พ่อ​ทรง​แลกเปลี่ยน​เครื่อง​หมั้น​หมาย​กับ​บรรดา​ตระกูล​ของ​พระ​ชายา​ ​เพียงแต่​เกิดเรื่อง​ก่อนหน้านี้​จึง​ไม่​อาจ​จัดงาน​อภิเษก​ได้​ ​เวลานี้​เสด็จ​พ่อ​ตรัส​แล้ว​ ​ให้​ทุกคน​อภิเษก​ทันที​ ​ถือว่า​ขจัด​สิ่ง​อัปมงคล​ให้พระ​องค์​”​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​พูด​พลาง​ถือ​ถ้วย​ชา​เอาไว้​ ​ก่อน​จะ​ชะงัก​ไป​ ​“​แต่ว่า​งาน​อภิเษก​ของ​เสด็จ​พี่​สาม​ยกเลิก​ไป​แล้ว​”

เฉิน​ตัน​จูนั​่ง​ตัวตรง​ทันที​ ​“​ยกเลิก​ได้​ด้วย​หรือ​”​ ​จากนั้น​นาง​จึง​นึกถึง​ตัวตน​ของ​ฉู่​ซิว​หยง​ ​เขา​ถูก​ปลด​เป็น​สามัญชน​ ​ใน​สายตา​ของ​ตระกูล​ใหญ่​ ​เขา​ก็​คือ​นักโทษ​ ​“​เพราะ​ฝ่าย​หญิง​เปลี่ยนใจ​ใช่​หรือไม่​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​ยิ้ม​ ​“​ไม่ใช่​ ​ฝ่าย​หญิง​ไม่​เพียง​ไม่เปลี่ยนใจ​ ​คุณหนู​ท่าน​นั้น​ยัง​แอบ​มา​แสดงเจตนา​กับ​เสด็จ​พี่​สาม​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​เพียงแต่​…​เสด็จ​พี่​สาม​ยืนกราน​ที่จะ​ยกเลิก​การ​หมั้น​หมาย​จึง​ทำ​เช่นนี้​ ​เวลานี้​ ​เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​สนใจ​เสด็จ​พ่อ​แล้ว​”

พูด​จบ​นาง​ก็​ถอนหายใจ​ ​อีกทั้ง​ยัง​เหลือบมอง​เฉิน​ตัน​จู

เฉิน​ตัน​จู​ครุ่นคิด​ ​องค์​หญิง​ถอนหายใจ​ก็​ถอนหายใจ​ ​มอง​นาง​ทำ​อัน​ใด​ ​แต่​นาง​ก็​อด​ที่จะ​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​ไม่ได้

องค์​หญิง​จิน​เหยา​กับ​จาง​เหยา​ขอตัว​จากไป​โดย​ไม่ได้​อยู่กิน​ข้าว

เรื่อง​สงคราม​ยัง​ไม่​สิ้นสุด​ ​แม้​จะ​มี​เฉิน​เลี่ย​หู่​นั่ง​บัญชาการ​ ​แต่​ก็​มีเรื่อง​มากมาย​ต้อง​ให้​องค์​หญิง​จิน​เหยา​จัดการ​ ​นาง​มา​พบ​เฉิน​ตัน​จู​ได้​ก็​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​แล้ว

แต่ว่า​…

“​จาง​เหยา​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​รีบ​ไป​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​รั้ง​เขา​เอาไว้​ ​“​ภูเขา​และ​ลำธาร​ไม่​หนี​จากไป​ที่ใด​ ​เจ้า​ต้อง​พักผ่อน​ ​พัก​รักษาตัว​อยู่​ใน​เรือน​”

จาง​เหยา​ขอบคุณ​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ไม่ต้อง​ๆ​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ทรง​ไม่​ให้​ข้า​ไป​ที่ใด​คนเดียว​ ​องค์​หญิง​ให้​องครักษ์​ติดตาม​มามาก​มาย​ ​ข้า​อยู่​ด้านนอก​สบาย​กว่า​อยู่​ใน​เรือน​เสียอีก​”

“​มี​คน​ติดตาม​มาก​ก็​ใช่​ว่า​จะ​มีประโยชน์​เสมอไป​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​ครุ่นคิด

องค์​หญิง​จิน​เหยา​พูด​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​ยัง​มี​ไต้​ฟู​ ​ไต้​ฟู​ ​ไต้​ฟู​หลาย​คน​ ​ได้​แล้ว​หรือไม่​”

เฉิน​ตัน​จู​เหมือน​ยัง​ต้องการ​พูด​บางสิ่ง​ ​แต่​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ไม่​อาจ​ทน​ดู​ต่อไป​ได้​อีก​ ​นาง​เดิน​ขึ้นหน้า​จับ​แขน​น้องสาว​ที่​เหมือน​ท่อนไม้​เอาไว้​ด้วย​รอยยิ้ม

“​เอาเถิด​ ​นาย​น้อย​จาง​ย่อม​มี​ขอบเขต​”​ ​นาง​พูด​ ​“​นาย​น้อย​จาง​ฉลาดเฉลียว​เพียงนั้น​ ​แม้แต่​สถานการณ์​อันตราย​ปาน​นั้น​ก็​สามารถ​พา​องค์​หญิง​หนีรอด​มา​ได้​ ​เจ้า​อย่า​ได้​ดูถูก​เขา​”

นาง​ย่อม​ไม่ได้​ดูถูก​เขา​ ​หากแต่​ชื่นชม​เขา​อย่างมาก​ ​จาง​เหยา​มี​ความสามารถ​มาก​ ​เพียงแต่​เขา​ตาย​เร็ว​เมื่อ​อดีตชาติ​ ​แต่​เมื่อ​ครุ่นคิด​ ​จาง​เหยา​สามารถ​หนีรอด​จาก​การ​ไล่​ล่า​ของ​ทหาร​ซี​เหลียง​ที่​อันตราย​เพียงนั้น​ได้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​โชคชะตา​ของ​เขา​ได้​เปลี่ยนไป​แล้ว

เฉิน​ตัน​จู​รีบ​ขอโทษ​จาง​เหยา​ ​พลัน​ส่ง​เขา​กับ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​จากไป​ ​นาง​มอง​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ขึ้นรถ​ม้า​ ​จาง​เหยา​ขี่ม้า​ตาม​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​เมื่อ​นั่ง​บน​รถ​ ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ก็​เปิดม่าน​รถ​ขึ้น​ ​จาง​เหยา​หันหน้า​ไป​พูดคุย​กับ​นาง

“​…​เห็น​บุรุษ​ดีกว่า​สหาย​ ​องค์​หญิง​ทรง​หมายถึง​กระหม่อม​รูปงาม​หรือ​”

องค์​หญิง​จิน​เหยา​ถ่มน้ำลาย

เมื่อ​เฉิน​ตัน​จู​ที่​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ได้ยิน​ประโยค​นี้​ ​นาง​ก็​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​ ​จากนั้น​นาง​จึง​หันไป​พูด​กับ​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ ​“​ท่าน​ดู​ ​จาง​เหยา​น่าขัน​เพียงใด​ ​เขา​หยอกล้อ​กับ​องค์​หญิง​จิน​เหยา​ด้วย​”

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ยิ้ม​ ​“​ใช่​ ​นาย​น้อย​จาง​น่าขัน​มาก​”

ใช่​ ​จาง​เหยา​เป็น​คนที​่​ดีมาก​ ​ดวงตา​ของ​เฉิน​ตัน​จู​เต็มไปด้วย​ความดีใจ​ ​หาง​ตาของ​นาง​เหลือบเห็น​เสี่ยว​เตี​๋ย​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง

เสี่ยว​เตี​๋ย​ทำ​หน้า​ไม่​อยาก​มอง

“​เสี่ยว​เตี​๋ย​เจ้า​ทำ​สีหน้า​ใด​กัน​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​ถาม​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​“​เจ้า​ไม่รู้​สึก​ว่านา​ยน​้อย​จาง​ดีมาก​อย่างนั้น​หรือ​”

เสี่ยว​เตี​๋ย​หัวเราะ​แห้ง​สอง​ที​ ​“​ดี​ ​ดีมาก​ ​ดีมาก​ๆ​”

เฉิน​ตัน​จู​ไม่​ถกเถียง​กับ​นาง​ ​เพียงแค่​มอง​ส่ง​องค์​หญิง​จิน​เหยา​กับ​จาง​เหยา​จากไป​ภายใต้​การ​อารักขา​ของ​ทหาร​ ​นาง​ไม่ได้​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​ด้านนอก​อีก​ ​หากแต่​นั่ง​ครุ่นคิด​อยู่​ใต้​ราว​ต้น​องุ่น

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ทำ​รองเท้า​ให้​เฉิน​เสี่ยว​หยวน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​เมื่อ​นาง​เห็น​เฉิน​ตัน​จู​ทำ​หน้า​หนักใจ​ ​จึง​อด​ถาม​ขึ้น​ไม่ได้​ ​“​กำลัง​ครุ่นคิด​เรื่อง​ใด​อยู่​ ​เหตุใด​จึง​จริงจัง​เพียงนั้น​ ​ใน​เมืองหลวง​มี​ข่าว​ที่​ไม่ดี​หรือ​”

เฉิน​ตัน​จู​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่มี​ ​ทุก​เรื่อง​ใน​เมืองหลวง​ล้วน​เป็นไปได้​ดี​ ​ฉู่​…​องค์​รัชทายาท​ทรงอยู่​ ​ไม่มีทาง​เกิด​ปัญหา​อย่างแน่นอน​”

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​มอง​นาง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​แล้ว​เจ้า​เป็นอัน​ใด​”

เฉิน​ตัน​จู​หันหน้า​มาม​อง​นาง​ ​พลัน​ขยับ​เก้าอี้​เตี้ย​เข้าใกล้​อีก​นิด​ ​ถาม​เสียง​เบา​ ​“​ท่าน​พี่​ ​ท่าน​คิด​ว่า​จาง​เหยา​เป็น​อย่างไร​”

“​คนที​่​น้องสาว​ของ​ข้า​ปกป้อง​ย่อม​ต้อง​เป็น​คนที​่​ดีมาก​”​ ​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม

เฉิน​ตัน​จู​ยิ้ม​อย่าง​เขินอาย​ ​“​ถ้า​คิด​ว่า​ข้า​แต่ง​กับ​เขา​จะ​เป็น​อย่างไร​”

เวลานี้​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ที่​เคยชิน​กับ​งาน​ปัก​ควบคุม​มือ​ของ​ตนเอง​ได้​อย่างดี​ ​ไม่​ทำให้​เข็ม​ทิ่ม​มือ​ของ​ตนเอง​ ​แต่​จู๋​หลิน​ที่นั่ง​เขียนจดหมาย​บน​หลังคา​กลับ​ไม่​โชคดี​เพียงนั้น​ ​มือ​ของ​เขา​สั่น​ ​ทำให้​หมึก​เปรอะเปื้อน​กระดาษ​จดหมาย​ที่​เขียน​เต็มไปด้วย​ตัวอักษร

น่า​โมโห​เสีย​จริง​ ​จู๋​หลิน​ทำได้​เพียง​ขยำ​กระดาษ​ทิ้ง

แต่ละวัน​คุณหนู​ตัน​จู​คิด​สิ่งใด​กัน

ก่อนหน้านี้​จะ​อยู่​ที่นี่​ต่อ​ ​จากนั้น​จะ​แต่งงาน​กับ​จาง​เหยา​…​อืม​ ​หากแต่​งงา​นกับ​จาง​เหยา​ย่อม​ไม่ต้อง​ไป​เมืองหลวง

แต่ว่า​จู๋​หลิน​ก็​นึก​ขึ้น​มา​ได้​ ​ราวกับว่า​คุณหนู​ตัน​จู​ถูก​ฮ่องเต้​ทรง​หมั้น​หมาย​ให้​องค์​ชาย​หก

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ที่อยู่​ใน​ลาน​ก็​กำลัง​ถาม​คำถาม​นี้​ออกมา

“​อาจู​”​ ​นาง​ถาม​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เจ้า​ลืม​ไป​แล้ว​หรือไม่​ ​เจ้า​ได้​หมั้น​หมาย​กับ​องค์​ชาย​หก​แล้ว​”

เฉิน​ตัน​จู​หลุบ​ตา​ ​“​ข้า​ไม่ลืม​ ​แต่​สถานการณ์​ในเวลานั้น​ ​แตกต่าง​จาก​ท่าน​อ๋อง​เยียน​และ​ท่าน​อ๋อง​หลู​ ​เรื่อง​ของ​ข้า​กับ​องค์​ชาย​หก​เกิดขึ้น​เพราะ​แผนการ​ของ​องค์​รัชทายาท​ ​อีกทั้ง​ฝ่า​บาท​ทรง​โกรธ​จึง​ลงโทษ​พวกเรา​…​”

ถึงแม้​ ​อืม​ ​ต่อจากนั้น​องค์​ชาย​หก​จะ​อธิบาย​ให้​นาง​ฟัง​มากมาย​…

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​มอง​น้องสาว​ที่​หลุบ​ตาต่ำ​พร้อมกับ​สอง​แก้ม​ที่​ปรากฏ​สีแดง​ระเรื่อ

“​แต่​พวก​เจ้า​ก็ได้​มี​ความเห็น​ร่วมกัน​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”​ ​นาง​เตือน​น้องสาว

นาง​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​พูดว่า​น้องสาว​ใจกล้า​ ​หรือ​ขี้ขลาด​ ​นาง​ขี้ขลาด​ที่​ไม่กล้า​เผชิญหน้า​ต่อ​ความรู้สึก​ของ​องค์​ชาย​หก​ ​แต่​นาง​ใจกล้า​ที่จะ​ไปหา​ผู้อื่น​มา​เป็น​สามี

เฉิน​ตัน​จู​เงยหน้า​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​“​ถึงแม้​จะ​มี​ความเห็น​ตรงกัน​แล้ว​ ​แต่​เวลานี้​แตกต่าง​ออก​ไป​แล้ว​ ​เขา​เป็น​องค์​รัชทายาท​แล้ว​ ​ภายหน้า​ยัง​ต้อง​เป็น​ฮ่องเต้​ ​เรื่องใหญ่​อย่าง​การ​อภิเษก​จะ​นำมา​ล้อเล่น​ได้​อย่างไร​”

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ยิ้ม​ ​“​เรื่องใหญ่​อย่าง​การ​อภิเษก​ย่อม​นำมา​ล้อเล่น​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​พวก​เจ้า​ต้อง​ครุ่นคิด​ให้​ดี​”

ดังนั้น​เวลานี้​นาง​กำลัง​ครุ่นคิด​อย่างดี​ ​เฉิน​ตัน​จู​ไม่​พูด​สิ่งใด​ ​เพียงแค่​เกย​คาง​ครุ่นคิด​อย่างตั้งใจ​ต่อไป

จู๋​หลิน​ที่อยู่​บน​หลังคา​ก็​ครุ่นคิด​ ​หาก​คุณหนู​ตัน​จู​ไม่​ตามตื๊อ​ ​เรื่อง​งาน​อภิเษก​ของ​นาง​กับ​องค์​ชาย​หก​ย่อม​ถือเป็น​โมฆะ

ท่าน​แม่ทัพ​ย่อม​ไม่ต้อง​ลำบากใจ​เพราะ​เรื่อง​นี้​แล้ว​!

จู๋​หลิน​หยิบ​กระดาษ​อีก​แผ่น​ออกมา​อย่างรวดเร็ว​เพื่อ​เขียน​ข่าวดี​นี้​ส่ง​ไป​ให้​ทาง​เมืองหลวง​ทันที

วัง​หลวง​ใน​ฤดูหนาว​ตอนต้น​เย็นยะเยือก​ ​ตำหนัก​ทรง​งาน​ที่​อบอุ่น​เปลี่ยนคน​นั่ง​ ​บรรยากาศ​ก็​แตกต่าง​จาก​ก่อนหน้านี้

อาทิ​มี​คน​กำลัง​ส่งเสียง​หัวเราะ​อย่าง​บ้าคลั่ง​อยู่​ภายใน​ ​ทำให้​บรรดา​ขันที​ที่​ยืน​อยู่​ด้านนอก​ตำหนัก​รีบ​ถอย​ออกห่าง​เล็กน้อย

อีก​ฝ่าย​กำลัง​ดูหมิ่น​องค์​รัชทายาท

ระยะนี้​ ​องค์​ชาย​หก​ที่​ไร้ค​วาม​โดดเด่น​ถูก​ฮ่องเต้​ทรง​สถาปนา​เป็น​องค์​รัชทายาท​อย่างกะทันหัน​ ​มี​ขุนนาง​มากมาย​ไม่พอใจ​ ​ยาก​ที่จะ​หลีกเลี่ยง​การ​เสียมารยาท​บน​ราชสำนัก​ ​แต่​องค์​ชาย​หก​ผู้​นี้​กลับ​ให้​องครักษ์​โบย​ขุนนาง​เหล่านี้

ฮ่องเต้​และ​องค์​รัชทายาท​องค์​ก่อน​ล้วน​อ่อนโยน​และ​มีมา​รยาท​ ​ไม่ว่า​จะ​โกรธ​อย่างไร​ ​อย่างมาก​ก็​เพียงแค่​ไม่​ใช้ประโยชน์​ ​แต่​ไม่เคย​โบย​ขุนนาง​ใน​ราชสำนัก​มาก​่อน

มัน​ถือเป็น​การเหยียดหยาม

บรรดา​ขุนนาง​เหล่านี้​ถูก​โบย​ไม่​หนัก​ ​แต่​เนื่องจาก​อับอายขายหน้า​ ​จึง​โกรธ​จน​ไม่​อาจ​ลุกขึ้น​จาก​เตียง​ได้

วันนี้​ผู้​ที่​หัวเราะ​อย่าง​บ้าคลั่ง​นี้​ย่อม​ถึงคราว​โชคร้าย

หวัง​เจียน​ภายใน​ตำหนัก​ไม่รู้​สึก​ถึง​ความ​โชคร้าย​แม้แต่น้อย​ ​เขา​พลาง​หัวเราะ​พลาง​ถาม​ฉู่​อวี​๋​หยง​ที่นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม

“​นกน้อย​บิน​เข้า​อ้อมอก​เอง​อย่างนั้น​หรือ​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​หญิงสาว​ที่​คำนึงถึง​ผู้อื่น​ ​มี​จิตใจ​เมตตา​อีก​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​เขา​พูด​สิ่ง​ที่​ฉู่​อวี​๋​หยง​เคย​กล่าว​เอาไว้​ออกมา​ ​จากนั้น​หัวเราะ​ร่า​ ​“​หญิงสาว​ที่​มี​เมตตา​เพิ่ง​บินหนี​ไป​กี่​วัน​ก็​เริ่ม​หา​สามี​คน​ใหม่​เสีย​แล้ว​”

สีหน้า​ของ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ไม่สดใส​เหมือน​แต่ก่อน​ ​เขา​ขมวดคิ้ว​ด้วย​ความระอา

เขา​ชะล่าใจ​เกินไป​เสีย​จริง

“​เฉิน​ตัน​จู​”​ ​หวัง​เจียน​ทับถม​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​“​มีมโนธรรม​ที่ใด​กัน​!​”

บุปผาลิขิตแค้น

บุปผาลิขิตแค้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน