บุปผาลิขิตแค้น – ตอนที่ 463 แตกต่าง

ตอนที่ 463 แตกต่าง

บรรดา​เด็กน้อย​ที่​เฝ้า​อยู่​หน้า​หมู่บ้าน​ต่าง​รู้สึก​ว่า​บรรยากาศ​ภายใน​หมู่บ้าน​ไม่​เหมือนเดิม​นัก

หน้า​เรือน​ของ​ตา​เฒ่า​เฉิน​ขา​เป๋​มี​คน​จำนวน​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ ​ถึงแม้​พวกเขา​จะ​ไม่ได้​สวม​ชุด​เกราะ​ ​แต่​ก็​ยังคง​น่าเกรงขาม​อยู่​ไม่น้อย

แต่​มัน​ก็​ไม่ได้​สำคัญ​นัก​ ​นับแต่​ตา​เฒ่า​เฉิน​ขา​เป๋​กลายเป็น​แม่ทัพ​ใหญ่​ ​นอก​ประตู​เรือน​ก็​มัก​มี​คนที​่​น่าเกรงขาม​ไปมา​อยู่​บ่อยครั้ง

พวกเขา​จะ​ยืน​เฝ้ายาม​อย่างตั้งใจ​ ​ภายหน้า​พวกเขา​ก็​สามารถ​กลายเป็น​คนที​่​น่าเกรงขาม​เช่นเดียวกัน

บรรดา​เด็กน้อย​ถือ​หอก​ไม้​พลัน​ยืด​หลัง​ตรง​…​ตา​เฒ่า​เฉิน​ ​ไม่ใช่​ ​ท่าน​แม่ทัพ​เฉิน​เป็น​คน​ทำให้​พวกเขา​เอง

ภายใน​เรือน​ ​แผ่น​หลัง​ของ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ก็​ตั้งตรง​ราวกับ​หอก​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​เป็น​เช่นนี้​เสมอมา​ ​แต่​เวลานี้​เขา​ก็​ยังคง​เกร็ง​เล็กน้อย

เฉิน​ตัน​จู​ยื่นมือ​จิ้ม​หลัง​ของ​เขา​ ​พลัน​หัวเราะ​คิกคัก

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ดึง​มือ​ของ​น้องสาว​ออก​ ​พลาง​พูด​กับ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​รีบ​เข้าไป​เถิด​เพ​คะ​ ​ท่าน​พ่อ​อยู่​ที่​เรือน​ด้านหลัง​ ​หม่อมฉัน​บอก​กับ​ท่าน​แล้ว​ ​ท่าน​กำลัง​รอ​พบพระ​องค์​”

ฉู่​อวี​๋​หยง​พยักหน้า​พลัน​ก้าว​ขาออก​ไป

เฉิน​ตัน​จู​ใช้​มือ​ป้อง​ปาก​อยู่​ด้านหลัง​ ​“​ต้อง​ให้​หม่อมฉัน​ไป​ด้วย​หรือไม่​ ​หม่อมฉัน​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​ท่าน​พ่อ​เชียว​นะ​ ​หาก​ท่าน​ไม่​ชื่นชอบ​พระองค์​ขึ้น​มา​ ​หม่อมฉัน​สามารถ​ช่วย​พระองค์​ได้​”

ฉู่​อวี​๋​หยง​ดึง​มือ​ของ​หญิงสาว​ลง​ ​“​เจ้า​ก็​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​ข้า​ ​ข้า​กับ​ท่าน​แม่ทัพ​เฉิน​ล้วน​เป็น​บุรุษ​ที่​รู้คุณค่า​ของ​สิ่งของ​ ​พวกเรา​ย่อม​มี​ความเห็นใจ​ซึ่งกันและกัน​”

เฉิน​ตัน​จู​ส่งเสียง​ไม่พอใจ

“​ตัน​จู​หยุด​เล่น​ได้​แล้ว​”​ ​เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​พูด​ ​พลัน​ทำท่า​เชิญ​ต่อ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ ​“​เชิญ​องค์​รัชทายาท​ทาง​นี้​เพ​คะ​”

ฉู่​อวี​๋​หยง​พยักหน้า​พลัน​เดิน​ไป​ทางเรือน​ด้านหลัง

ถึงแม้​จะ​พูด​เช่นนี้​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​ฉู่​อวี​๋​หยง​เดิน​ไป​ทางเรือน​ด้านหลัง​ ​เฉิน​ตัน​จู​ก็​ยังคง​รู้สึก​กังวล​เล็กน้อย

“​ท่าน​พี่​”​ ​นาง​ถาม​ ​“​ท่าน​เตรียม​ชา​แล้ว​หรือไม่​ ​ให้​หม่อมฉัน​ส่ง​เข้าไป​เถิด​”

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​กด​นาง​ให้​นั่งลง​ ​“​เจ้า​นั่ง​อยู่​เฉยๆ​ ​มีเรื่อง​ใด​ให้​น่า​กังวล​กัน​ ​ท่าน​พ่อ​ปฏิบัติ​ต่อ​เจ้า​อย่างไร​ ​เจ้า​ไม่รู้​หรือ​ ​องค์​รัชทายาท​ทรง​ปฏิบัติ​ต่อ​เจ้า​อย่างไร​ ​เจ้า​ไม่รู้​หรือ​”

พวกเขา​ล้วน​เห็น​นาง​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ ​เฉิน​ตัน​จู​ยิ้ม​ ​นั่ง​อยู่​ใน​ลาน​อย่าง​สบาย​อารมณ์

บรรยากาศ​ที่​เรือน​ด้านหลัง​ไม่​ตึงเครียด​จริงๆ​ ​เฉิน​เลี่ย​หู่​และ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ไม่ได้​เอ่ยถึง​เฉิน​ตัน​จู​แม้แต่น้อย​ ​หลังจาก​ถวายบังคม​แล้ว​ ​เฉิน​เลี่ย​หู่​จึง​เลื่อย​ไม้​ต่อ​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ไม่รู้​สึก​ว่า​ถูก​เพิกเฉย​ ​อีกทั้ง​ยัง​เริ่ม​ลงมือ​ช่วย​ทำ

“​องค์​รัชทายาท​ทรง​เป็น​งานฝีมือ​นี้​ด้วย​”​ ​เฉิน​เลี่ย​หู่​เห็นท่า​ทาง​คล่องแคล่ว​ของ​เขา​ ​จึง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ถาม

ฉู่​อวี​๋​หยง​ยิ้ม​ ​“​ฝีมือ​นี้​ติดตาม​ข้ามา​หลาย​ปี​”

บุตรหลาน​แห่ง​ราชวงศ์​ไร้ค​วาม​กังวล​เรื่อง​ความเป็นอยู่​ ​แต่​การ​มี​ความชอบ​ที่​แปลกประหลาด​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​จะ​หลีกเลี่ยง​ ​เฉิน​เลี่ย​หู่​ไม่​พูด​สิ่งใด​อีก

ฉู่​อวี​๋​หยง​ยื่น​ท่อนไม้​ที่​จัดการ​เสร็จ​ให้​เขา​ ​“​ท่าน​ลุง​เฉิน​ ​ตัน​จู​อยู่​กับ​ข้า​ ​ท่าน​วางใจ​ได้​”

สีหน้า​ของ​เฉิน​เลี่ย​หู่​เศร้าโศก​เล็กน้อย​ ​“​ความจริง​ตัน​จู​อยู่​กับ​ผู้ใด​ ​กระหม่อม​ล้วน​วางใจ​ ​เพราะ​มัน​เป็น​ทางเลือก​ของ​นาง​”

ฉู่​อวี​๋​หยง​พูดเสี​ยง​เบา​ ​“​ข้า​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ท่าน​แม่ทัพ​ ​เรื่อง​นี้​เป็น​ทางเลือก​ของ​ข้า​กับ​ตัน​จู​ก็​จริง​ ​แต่​หาก​มี​การ​อวยพร​จาก​ครอบครัว​ ​สามารถ​ทำให้​ครอบครัว​ดีใจ​ ​พวกเรา​ยิ่ง​ดีใจ​”

เฉิน​เลี่ย​หู่​มอง​เขา​ ​พลาง​พูด​ ​“​องค์​รัชทายาท​ ​เมื่อ​รู้​ว่า​พระองค์​เสด็จ​มา​เพื่อ​ตัน​จู​ ​พวกเรา​ทั้ง​ครอบครัว​ต่าง​ดีใจ​”

ใบหน้า​ของ​ฉู่​อวี​๋​หยง​เปื้อน​ยิ้ม​ ​เขา​ยกมือ​ทำท่า​คารวะ​ ​“​ขอบคุณ​แม่ทัพ​เฉิน​”

เฉิน​เลี่ย​หู่​รับ​การ​คารวะ​จาก​เขา​ ​ก่อน​จะ​ก้มหน้า​เลื่อย​ไม้​ต่อ​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ช่วย​เขา​จัดการ​ไม้​ท่อน​นี้​เสร็จ​ ​จึง​ลุกขึ้น​ขอตัว

เฉิน​เลี่ย​หู่​ไม่ได้​รั้ง​เขา​เอาไว้​ ​เขา​น้อม​ส่ง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​พิธี​ของ​ขุนนาง​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​เดิน​ไป​ไม่​กี่​ก้าว​ก็ได้​ยิน​เฉิน​เลี่ย​หู่​พูด​ขึ้น​จาก​ด้านหลัง

“​เขา​ ​จากไป​ตั้งแต่​เมื่อใด​”

คำพูด​ที่​ไร้​ต้นสายปลายเหตุ​นี้​ทำให้​ร่าง​ของ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ชะงัก​ไป

เขา​รู้​ว่า​เฉิน​เลี่ย​หู่​พูดถึง​ผู้ใด

เรื่อง​เกี่ยวกับ​แม่ทัพ​หน้ากาก​เหล็ก​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ไม่​คิด​จะ​บอก​ผู้คน​ใน​แผ่นดิน​ ​ดังนั้น​เขา​ย่อม​ไม่มีทาง​เอ่ย​กับ​เฉิน​เลี่ย​หู่​ ​เฉิน​ตัน​จู​ยิ่ง​ไม่มีทาง​พูด​ ​ไม่​คิด​ว่า​เฉิน​เลี่ย​หู่​จะ​สังเกต​ได้​เอง

ฉู่​อวี​๋​หยง​หันหน้า​กลับมา​ ​“​เทียน​หยวน​ ​ปี​ที่สาม​”

เฉิน​เลี่ย​หู่​ถาม​ ​“​เพราะเหตุใด​”

ฉู่​อวี​๋​หยง​ยื่นมือ​กด​ท้อง​ของ​ตนเอง​ ​“​แผลเก่า​ตรงนี้​กำเริบ​อย่างกะทันหัน​ ​ร่างกาย​ของ​เขา​ไม่​อาจ​ทน​ได้​”

เฉิน​เลี่ย​หู่​พึมพำ​ ​“​แผล​ตรงนั้น​คร่าชีวิต​ของ​เขา​จริง​ด้วย​”​ ​แต่​นาที​ถัดมา​ก็​พยักหน้า​อย่าง​เข้าใจ​ ​“​ไม่เลว​แล้ว​ ​เวลา​นั้น​เขา​กุม​บาดแผล​เอาไว้​ ​ต่อสู้​ท่ามกลาง​กองกำลัง​ท่าน​อ๋อง​เยียน​หลาย​ร้อย​ครั้ง​ ​เดิมที​กระหม่อม​คิด​ว่า​เขา​จะ​อยู่​ได้​เพียงเท่านี้​ ​แต่​ไม่​คิด​ว่า​เขา​จะ​ประคองตัว​เอง​อยู่​ได้​จนถึง​เทียน​หยวน​ ​ปี​ที่สาม​”

พูด​พลาง​หัวเราะ​ร่า

“​ดี​ ​ดี​ ​ดี​”

พูด​คำ​ว่า​ดี​จบ​สาม​ครั้ง​ ​เขา​ก็​หยิบ​เลื่อย​ขึ้น​มา​เลื่อย​ไม้​ต่อ​ ​หลังจาก​ทำ​อุปกรณ์การเกษตร​ชุด​นี้​เสร็จสิ้น​ ​เขา​ก็​ต้อง​ออกเดินทาง​ไป​ชายแดน​ ​สาร​จาก​ราชสำนัก​มาถึง​แล้ว​ ​เขา​ต้อง​ไล่​ล่า​กองทัพ​ซี​เหลียง​ ​บุก​กระโจม​หลวง​ของ​ท่าน​อ๋อง​ซี​เหลียง

ฉู่​อวี​๋​หยง​ไม่​พูด​สิ่งใด​อีก​ ​เขา​หันหลัง​เดิน​ออกมา​อย่างรวดเร็ว

“​ตัน​จู​…​”​ ​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​ ​เขา​ต้องการ​บอก​คำ​อวยพร​ของ​เฉิน​เลี่ย​หู่​แก่นาง

แต่​ใน​ลาน​ไม่มี​ร่าง​ของ​หญิงสาว

ตัน​จู​เล่า​?

เฉิน​ตัน​เหยี​ยน​ระอา​เล็กน้อย​ ​“​องค์​รัชทายาท​ ​ตัน​จูนา​งมี​เรื่อง​ให้​ออก​ไป​ด้านนอก​”

เรื่อง​ใด​กัน​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​สงสัย

เวลานี้​จู๋​หลิน​วิ่ง​เข้ามา​ ​ถึงแม้​ร่างกาย​ของ​เขา​จะ​แข็งแรง​ ​แต่​เมื่อ​วิ่ง​มาต​ลอด​ทาง​ ​ลมหายใจ​ของ​เขา​ก็​ไม่​เสถียร​นัก​ ​เขา​หอบ​หายใจ​พลาง​พูด​ ​“​องค์​รัชทายาท​ ​กระหม่อม​เห็น​ชิง​เฟิง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ชิง​เฟิง​?​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ผงะ

“​ชิง​เฟิง​เดินทาง​ไป​แล้ว​”​ ​จู๋​หลิน​พูด​ด้วย​สีหน้า​ระแวง​ ​“​ชิง​เฟิ​งมา​ได้​อย่างไร​”

ชิง​เฟิง​เป็น​พวก​เดียว​กับ​โจว​เสวียน​ไม่ใช่​หรือ​ ​เรื่อง​ที่​โจว​เสวียน​ลอบ​ปลง​พระ​ชมน์​ฮ่องเต้​ถูก​ฮ่องเต้​ทรง​ปิด​เอาไว้​ ​แต่​บรรดา​ผู้ติดตาม​ของ​โจว​เสวียน​ล้วน​มีโทษ

ฉู่​อวี​๋​หยง​ส่งเสียง​ตอบรับ​ ​“​เวลา​นั้น​ชิง​เฟิง​ต้องการ​เปิดโปง​โจว​เสวียน​ ​จึง​ถูก​โจว​เสวียน​ตี​และ​กักขัง​เอาไว้​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ถูก​ส่งกลับ​กองทัพ​เหนือ​ ​เวลานี้​เขา​อยู่​ใน​กองกำลัง​แนวหน้า​ที่​ใช้​ใน​การปะทะ​กับ​กองกำลัง​ซี​เหลียง​”

จู๋​หลิน​โล่งใจ​ ​เช่นนี้​ย่อม​ดี​ ​เช่นนี้​ย่อม​ไม่มีปัญหา

แต่​คิ้ว​ของ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ยัง​ไม่​คลาย​ออก​ ​ชิง​เฟิง​ไม่มีปัญหา​ ​แต่​นอกจาก​ชิง​เฟิง​ที่​เดินทาง​มาซี​จิง​แล้ว​ ​โจว​เสวียน​ก็​มาด​้วย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ ​ชิง​เฟิ​งมา​เพื่อ​บอกข่าว​นี้​ต่อ​เฉิน​ตัน​จู​ ​ส่วน​ตัน​จูนา​งคง​ไป​พบ​โจว​เสวียน​แล้ว

ฉู่​อวี​๋​หยง​หัวเราะ​ออกมา​ ​ตัน​จู​ของ​เขา​ช่าง​ไม่​ลำบาก​ตัวเอง​เสีย​จริง​ ​เพิ่ง​เอ่ย​วาจา​อ่อนหวาน​กับ​เขา​ก็​หันไป​พบ​ชาย​อื่น​เสีย​แล้ว

ชิง​เฟิง​ให้​บรรดา​เด็กน้อย​บริเวณ​หน้า​หมู่บ้าน​ไป​เชิญ​เฉิน​ตัน​จูมา

เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​ชิง​เฟิ​งมา​ ​เฉิน​ตัน​จู​จึง​วิ่ง​ออกมา​พบ​เขา​ทันที​อย่าง​ไม่​ลังเล

ชิง​เฟิ​งบ​อก​นาง​ว่า​โจว​เสวียน​กลับมา​แล้ว​ ​กำลัง​เฝ้า​อยู่​หน้า​สุสาน​ของ​โจว​ชิง

เขา​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​หลายครั้ง​ ​สุดท้าย​ก็​ยัง​ไม่​พบ​นาย​น้อย​ของ​เขา

“​ข้า​เป็นกอง​ทัพ​เหนือ​ของ​ฝ่า​บาท​ ​แต่​ก็​เป็น​องครักษ์​ของ​นาย​น้อย​ ​นาย​น้อย​ก่อเรื่อง​ลอบ​ปลงพระชนม์​ออกมา​ ​ข้า​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​เผชิญหน้า​กับ​เขา​อย่างไร​ ​นาย​น้อย​ก็​คง​ไม่​อยาก​พบ​ข้า​”

ใบหน้า​ของ​องครักษ์​หนุ่ม​ไร้​ซึ่ง​รอยยิ้ม​ ​สีหน้า​ของ​เขา​เศร้าโศก

เฉิน​ตัน​จู​ถอนหายใจ​เสียง​เบา​ ​“​เขา​ไม่​อยาก​พบ​เจ้า​ ​ไม่ใช่​เพราะ​เกลียด​เจ้า​ ​หากแต่​ไม่​อยาก​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​อดีต​อีกแล้ว​”

ชิง​เฟิง​พยักหน้า​ ​“​ข้า​เข้าใจ​ ​แต่​คุณหนู​ตัน​จู​ ​นาย​น้อยคง​ยัง​อยาก​พบ​ท่าน​”​ ​เขา​ก้มหน้า​ ​“​นาย​น้อย​ไม่ได้​พบ​ท่าน​มานาน​แล้ว​ ​ถึงแม้​แต่ก่อน​เขา​แทบจะ​เดินผ่าน​หน้า​จวน​ของ​ท่าน​ทุกวัน​”

เรื่อง​นี้​หรือ​ ​ความจริง​เฉิน​ตัน​จู​รู้เรื่อง​นี้​ ​เพราะ​จู๋​หลิน​บอก​กับ​นาง​แล้ว

เฉิน​ตัน​จู​เงียบ​ไป​ชั่วขณะ​ ​ก่อน​จะ​พยักหน้า​ ​“​ข้า​จะ​ไป​พบ​เขา​”

เมื่อ​ได้ยิน​นาง​พูด​เช่นนี้​ ​บน​ใบหน้า​ของ​ชิง​เฟิ​งก​็​ปรากฏ​รอยยิ้ม​ในที่สุด​ ​เขา​ชี้ทาง​ให้​เฉิน​ตัน​จู​ ​ก่อน​จะ​คารวะ​ต่อ​เฉิน​ตัน​จู​อย่างจริงจัง​ ​จากนั้น​เขา​จึง​ขี่ม้า​จากไป​ไกล

เฉิน​ตัน​จู​ไป​ตาม​ทาง​ที่​ชิง​เฟิ​งบ​อก​ ​นาง​ขี่ม้า​พร้อม​องครักษ์​ผู้​หนึ่ง​ที่​ติดตาม​มา​…​จู๋​หลิน​ยัง​ไม่​มา​ ​นาง​จึง​เรียก​ใช้​องครักษ์​ของ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ ​องครักษ์​ผู้​นั้น​ก็​ไม่​ถาม​ ​เพียงแค่​น้อม​รับคำ​สั่ง​และ​ติดตาม​มา

สุสาน​ของ​โจว​ชิง​อยู่​ด้านนอก​เมือง​ไม่​ไกล​ ​เฉิน​ตัน​จู​หา​เจอ​อย่างรวดเร็ว​ ​นาง​มองเห็น​คน​ผู้​หนึ่ง​นั่ง​อยู่​หน้า​สุสาน​จาก​ระยะไกล​ ​ใน​มือถือ​ค้อน​เคาะ​เสียงดัง

เฉิน​ตัน​จู​เดิน​เข้าไป​พินิจ​แผ่น​หลัง​ของ​เขา​ ​เห็น​เขา​สวม​ชุด​ผ้า​สีดำ​ที่​เปรอะเปื้อน​ดิน​โคลน​และ​เศษ​หิน​ ​ราวกับว่า​เป็น​ช่างแกะสลัก​หิน

เขา​กำลัง​เคาะ​กระเบื้อง​บน​พื้น

“​เจ้า​จะ​ซ่อม​พื้น​นี้​หรือ​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​ถาม

โจว​เสวียน​ย่อม​รู้​ว่านา​งมา​ ​แต่​เขา​ไม่ได้​หันกลับ​มา​แม้แต่น้อย​ ​มือ​ก็​ยังคง​เคาะ​ไม่​หยุด​ ​เวลานี้​เขา​ได้ยิน​เฉิน​ตัน​จู​พูด​จึง​หันกลับ​มา

สายตา​ของ​เขา​จับจ้อง​ไป​ยัง​บน​ตัว​ของ​นาง​ ​จากนั้น​จึง​ส่งเสียง​ไม่พอใจ​ ​“​สวมใส่​งดงาม​เพียงนี้​ ​เจ้า​ไป​ทำ​อัน​ใด​กัน​”

เฉิน​ตัน​จู​ยิ้ม​ ​“​ไม่​ทำ​อัน​ใด​ ​แต่​ข้า​สวม​ชุด​ใด​ก็​งดงาม​”

โจว​เสวียน​หัวเราะ​ออกมา​ ​หันหลัง​เคาะ​พื้น​ต่อ​ ​“​พื้นกระเบื้อง​ด้านหน้า​สุสาน​ของ​ท่าน​พ่อ​เสียหาย​บางส่วน​ ​ข้า​กำลัง​ซ่อมแซม​”

เฉิน​ตัน​จู​ตอบรับ​ ​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​โดย​ไม่​พูด​สิ่งใด​ ​ราวกับ​นาง​ไม่รู้​ว่า​ควร​พูด​สิ่งใด

โจว​เสวียน​ยกมือ​ชี้​ไป​ด้าน​ข้าง​ ​“​ดู​ ​ตำรา​ที่​ข้า​ต้อง​อ่าน​ทั้งหมด​”

เฉิน​ตัน​จูม​อง​ไป​ด้าน​ข้าง​ ​ทาง​นั้น​เป็น​ที่พัก​ของ​คน​เฝ้า​สุสาน​ ​ริม​ประตู​มี​ชั้น​วาง​ตำรา​หลาย​ใบ​ตั้งอยู่​ ​ภายใน​ล้วน​วาง​เต็มไปด้วย​ตำรา

“​มากมาย​เพียงนี้​เชียว​หรือ​”​ ​นาง​ถาม​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​“​เจ้า​จะ​อ่าน​หมด​หรือ​”

“​คน​ทั่วไป​ย่อม​ไม่ได้​”​ ​โจว​เสวียน​พูด​ด้วย​ความ​ได้ใจ​เล็กน้อย​ ​“​แต่​ข้า​โจว​เสวียน​เป็น​คนที​่​มี​ความสามารถ​อย่างมาก​”

เฉิน​ตัน​จู​สงสัย​ ​“​ข้าว​่า​ไม่ใช่​ ​เจ้า​ร่ำเรียน​ไม่ดี​ ​กลัว​ความลำบาก​จึง​แอบ​วิ่ง​ไป​หลบ​อยู่​ใน​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​ ​จากนั้น​จึง​พบ​กับ​เรื่อง​ที่​ฝ่า​บาท​และ​บิดา​เจ้า​ถูก​ลอบสังหาร​”

นาง​พูด​เรื่อง​นี้​ออกมา​อย่างเปิดเผย​ ​สีหน้า​ของ​โจว​เสวียน​ผงะ​ไป​เล็กน้อย​ ​ก่อน​จะ​ลุกขึ้น​ยืน​ด้วย​ความโกรธ​ ​“​ผู้ใด​บอกว่า​การศึกษา​กลัว​ความลำบาก​ไม่ได้​ ​ข้า​กลัว​ลำบาก​วิ่ง​ไป​นอน​ใน​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​ก็​ไม่ใช่​เพื่อนอน​หลับ​ ​หากแต่​เพื่อ​หา​สถานที่​ที่​อบอุ่น​และ​สบาย​ใน​การ​อ่าน​ตำรา​!​”

เฉิน​ตัน​จู​ส่าย​มือ​ ​“​ไม่​พูด​แล้ว​ ​ไม่​พูด​แล้ว​ ​ดู​ว่า​เจ้า​ทำ​อย่างไร​ดีกว่า​ ​เมื่อถึง​เวลา​ข้า​จะ​มาดู​ว่า​เจ้า​อ่าน​ไป​ถึง​ไหน​”

โจว​เสวียน​หัวเราะ​ร่า​ ​“​เจ้า​อ่าน​เข้าใจ​หรือ​”

เฉิน​ตัน​จู​พูด​ ​“​อย่า​ดูถูก​ข้า​ ​ข้า​ก็​มี​ความสามารถ​เช่นเดียวกัน​ ​รอ​ถึง​เวลา​นั้น​เถิด​”​ ​พูด​พลาง​ส่าย​มือ​ ​“​ข้า​ไป​แล้ว​”

นาง​หันหลัง​พลัน​ไขว้​มือไว​้​ด้านหลัง​ ​ก้าวเดิน​ออก​ไป​อย่าง​เชื่องช้า

เมื่อ​นาง​หันหลัง​ ​สายตา​ของ​โจว​เสวียน​ก็​สามารถ​มอง​นาง​อย่าง​จดจ่อ​มากขึ้น​ ​เขามอง​หญิงสาว​ก้าว​ออก​ไป​ทีละ​ก้าว​…

“​เฉิน​ตัน​จู​!​”​ ​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตะโกนเรียก

เฉิน​ตัน​จู​หยุด​ลง​พลัน​หันมา​มอง​เขา

“​ฉู่​ซิว​หยง​บอก​ข้าว​่า​เจ้า​จะ​ไป​กับ​เขา​”​ ​โจว​เสวียน​ถาม​ ​“​เหตุใด​เจ้า​จึง​ไม่​ถาม​ข้าว​่า​ต้องการ​ให้​เจ้า​อ่าน​ตำรา​กับ​ข้า​หรือไม่​”

เอ๊ะ​?​ ​เขา​รู้เรื่อง​นี้​ด้วย​หรือ​ ​เฉิน​ตัน​จู​พูด​แก้​เก้อ​ ​“​ฉู่​ซิว​หยง​ท่าทาง​เป็น​บุรุษ​ ​เหตุใด​จึง​ชอบ​นินทา​เหมือนกัน​”

นาง​ไม่ได้​ตอบคำถาม​นี้​

โจว​เสวียน​เลิก​คิ้ว​ตอบแทน​นาง​ ​“​เจ้า​กลัว​ข้า​จะ​รับปาก​เจ้า​ ​เจ้า​รู้​ว่า​ฉู่​ซิว​หยง​ไม่มีทาง​รับปาก​เจ้า​ ​ไม่​เหมือนกับ​ข้า​ ​เฉิน​ตัน​จู​ ​หาก​เจ้า​กล้า​ถาม​ ​ข้า​ก็​กล้า​รับปาก​ ​ใน​ใจ​ของ​เจ้า​รู้ดี​อย่างยิ่ง​”

เฉิน​ตัน​จู​ส่งเสียง​ไม่พอใจ​ด้วย​ความขุ่นเคือง​ ​“​อย่างไร​!​ ​ข้า​รู้ดี​แล้ว​อย่างไร​”​ ​พูด​พลัน​เดิน​จากไป​อย่าง​ตึงตัง

โจว​เสวียน​มอง​แผ่น​หลัง​ของ​หญิงสาว​พลัน​หัวเราะ​ร่า​ ​เขา​ไม่ได้​เรียก​นาง​เอาไว้​อีก

ใน​ใจ​ของ​เจ้า​รู้จัก​ข้า​ดี​ก็​เพียงพอ​แล้ว

เขามอง​หญิงสาว​เดิน​ออก​ไป​ ​ขึ้น​ขี่ม้า​จากไป​ภายใต้​การคุ​้​มกั​นข​อง​องครักษ์​ผู้​หนึ่ง​…

โจว​เสวียน​เบน​สายตา​กลับมา​ ​เขา​วาง​ค้อน​ใน​มือ​ลง​ ​ปัด​เศษ​ฝุ่น​บน​ชุด​ ​เดิน​มายัง​หน้า​สุสาน​ ​พลัน​หยิบ​ตำรา​เล่ม​หนึ่ง​ออกมา​นั่ง​อ่าน​บน​พื้น​อย่างตั้งใจ

ชีวิต​ของ​เขา​เริ่มต้น​อีกครั้ง​หลังจากที่​หลบ​เข้าไป​อ่าน​ตำรา​ใน​ตู้

เฉิน​ตัน​จู​เร่ง​ม้า​เดินทาง​กลับ​เรือน​ ​นาง​กำลัง​ครุ่นคิด​ถึง​บิดา​และ​อวี​๋​หยง​ที่​กำลัง​สนทนา​กัน​อย่าง​รื่นรมย์​…​แม้​จะ​ไม่​รื่นรมย์​ก็​ไม่​เป็นอัน​ใด​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​เพียงแค่​ต้อง​พูด​โน้มน้าว​ท่าน​พ่อ​ให้​มากขึ้น​ ​อย่างไร​แล้ว​เมื่อ​พวกเขา​พูดคุย​กัน​นาน​ ​ย่อม​ไม่มีทาง​รู้​ว่านา​งอ​อก​มา

แต่​เมื่อ​นาง​เดินทาง​มาถึง​หน้า​หมู่บ้าน​ก็​เห็น​ฉู่​อวี​๋​หยง​ยืน​อยู่​ใต้​ต้นไม้​ใหญ่​ ​ใน​มือ​ยัง​ถือ​หอก​ไม้​ของ​เด็ก​อยู่​ด้าม​หนึ่ง

“​องค์​รัชทายาท​”​ ​เฉิน​ตัน​จู​เอ่ย​ชม​ก่อน​ ​“​มีพ​ระ​องค์​ทรง​เฝ้ายาม​แทน​พวกเรา​ ​ช่าง​เปรียบเสมือน​มี​กองกำลัง​นับ​หมื่น​เสีย​จริง​”

ฉู่​อวี​๋​หยง​มอง​ค้อน​นาง​ ​แต่​ไม่ได้​ถาม​ว่านาง​ไป​ที่ใด​มา​ ​เขา​วาง​หอก​ไม้​ลง​ ​ยื่นมือ​ให้​นาง

คราวนี้​เฉิน​ตัน​จู​ไม่ได้​กล่าวว่า​ตนเอง​มี​ความสามารถ​ไร้​เทียม​ทาน​ ​นาง​ยื่นมือ​ให้​ฉู่​อวี​๋​หยง​ด้วย​ท่าทาง​ที่​เสแสร้ง​ว่า​อ่อนแอ​เล็กน้อย​ ​ก่อน​จะ​ปล่อย​ให้​เขา​อุ้ม​ลง​จาก​ม้า

หลังจาก​อุ้ม​ลง​จาก​ม้า​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ก็​ไม่ได้​ปล่อยมือ​ ​เฉิน​ตัน​จู​ปล่อย​ให้​เขา​อุ้ม​ด้วย​ความประหม่า

ปลาย​คาง​ของ​ฉู่​อวี​๋​หยง​ถูไถ​เส้น​ผม​ของ​หญิงสาว​ ​ก่อนที่จะ​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้​ ​“​เฉิน​ตัน​จู​เอ๋ย​เฉิน​ตัน​จู​…​”

เฉิน​ตัน​จู​เอง​ก็​หัวเราะ​ขึ้น​มา

“​ข้า​ต้อง​กลับ​ไป​ก่อน​แล้ว​”​ ​ฉู่​อวี​๋​หยง​พูด

เฉิน​ตัน​จู​จับมือ​ของ​เขา​ด้วย​ความกังวล​เล็กน้อย​ ​“​เมืองหลวง​เกิดเรื่อง​หรือ​”

ฉู่​อวี​๋​หยง​จับมือ​ของ​นาง​ ​มอง​นาง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ไม่มี​ ​เมืองหลวง​สงบ​อย่างมาก​ ​ข้า​จะ​รีบ​กลับ​ไป​ให้​เสด็จ​พ่อ​ทรง​ออก​พระราช​โองการ​ ​จัดเตรียม​งาน​อภิเษก​ของ​พวกเรา​”

เฉิน​ตัน​จูม​อง​ใบหน้า​รูปงาม​ของ​เขา​ ​ก่อน​จะ​มุดหัว​ไว้​ที่​หน้าอก​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​เสียง​อู้อี้​ของ​นาง​ดัง​ขึ้น​ ​“​หม่อมฉัน​จะ​รอ​พระองค์​มาสู่​ขอ​หม่อมฉัน​ที่​เรือน​”

บุปผาลิขิตแค้น

บุปผาลิขิตแค้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน