ร้อยรักปักดวงใจ – ตอนที่ 584 ปลิวว่อน (ปลาย)

ตอนที่ 584 ปลิวว่อน (ปลาย)

“​เป็นหน้าเป็นตา​ให้​บิดา​ของ​เจ้า​!​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​จับมือ​สวี​ซื่อ​อวี​้​มอง​ซ้าย​มอง​ขวา​ ​มอง​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​ ​ด้วย​สายตา​ที่​พึงพอใจ​

สวี​ซื่อ​อวี​้​ขานรับ​ ​“​ขอรับ​”​ ​ด้วย​ความเคารพ​ ​สีหน้า​เก้อเขิน​เล็กน้อย

ฮู​หยิน​ห้า​พูด​กับ​สือ​อี​เหนียง​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​“​ต้อง​ฉลอง​ ​เรื่อง​น่ายินดี​เช่นนี้​ต้อง​ฉลอง​!​”

สือ​อี​เหนียง​เม้มปาก​ยิ้ม​ ​มอง​ไป​ยัง​สวี​ซื่อ​อวี​้

ตน​ไม่สน​ใจอยู่​แล้ว​ ​เพราะ​สวี​ลิ่ง​อี๋​บอก​เอาไว้​ว่า​ก็​แค่​สอบผ่าน​บัณฑิต​ซิ่ว​ไฉ​ ​ไม่ได้​สอบ​ได้​จอ​หงวน​ ​หาก​เอะอะ​ไป​ทั่ว​ ​อาจจะ​ทำให้​คนอื่น​หัวเราะเยาะ​เอา​ได้​

นาง​เข้าใจ​ความกังวล​ของ​สวี​ลิ่ง​อี๋

อนาคต​ของ​สวี​ซื่อ​อวี​้​ยัง​อีก​ยาว​ไกล​ ​ดีใจ​อย่าง​พอดี​ ​ต้อง​อย่า​มากเกินไป​ ​หาก​เข้า​สอบ​เซียง​ซื่อ​และ​ฮุ่ย​ซื่อ​ไม่​ผ่าน​ ​อาจจะ​กลายเป็น​ตัวตลก​ของ​คนอื่น​เอา​ได้

สวี​ซื่อ​อวี​้​เป็น​คนที​่​รู้​ใน​สิ่ง​ที่​ต้อง​ทำ​ของ​ตัวเอง​ใน​ภายภาคหน้า​อย่างชัดเจน​ ​นี่​เป็น​เพียง​ก้าว​แรก​ ​ความ​ยาก​ที่แท้​จริงอยู่​ข้างหน้า​ ​ชีวิต​คนเรา​ก็​เป็น​เช่นนี้​ ​ยืนหยัด​จนถึงที่สุด​ถึง​จะ​มีสิทธิ์​หัวเราะ​ ​แต่​ตอนนี้​เขา​ยัง​ไม่มี​สิทธิ์​นั้น

เมื่อ​เห็น​สือ​อี​เหนียง​มอง​มาที​่​เขา​ ​ก็​พยักหน้า​ให้​สือ​อี​เหนียง​เบา​ๆ​ ​แล้ว​พูด​กับ​ไท่ฮู​หยิน​ ​“​ท่าน​ย่า​ขอรับ​ ​พูด​เรื่อง​พวก​นี้​ตอนนี้​มัน​เร็ว​เกินไป​ ​ไม่​สู้​รอ​ให้​ข้า​สอบผ่าน​บัณฑิต​ชั้นสูง​ก่อน​ ​เรา​ค่อย​เลี้ยง​ฉลอง​กัน​ดีกว่า​!​”

ฮู​หยิน​สอง​ที่นั่ง​อยู่​ข้าง​ไท่ฮู​หยิน​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​พยักหน้า​ด้วย​ความพอใจ​ ​ไม่​รอ​ให้​ไท่ฮู​หยิน​พูด​อะไร​ ​นาง​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ไม่​จิตใจ​สั่นคลอน​เพียง​เพราะ​ความสำเร็จ​เพียง​เล็กน้อย​ ​นี่​คือ​สัญชาตญาณ​ของ​สุภาพบุรุษ​ ​สอบผ่าน​บัณฑิต​ซิ่ว​ไฉ​ ​ความลำบาก​ที่ผ่านมา​ของ​เจ้า​ไม่ได้​สูญเปล่า​ ​ผู้ใหญ่​อย่าง​เรา​เห็น​แล้วก็​ดีใจ​แทน​เจ้า​ ​แต่​หาก​ไม่​ฉลอง​ให้​เจ้า​ ​พวก​ข้า​ไม่สบายใจ​”​ ​พูด​จบ​ก็​ยิ้ม​แล้ว​มอง​ไป​ที่​ไท่ฮู​หยิน​ ​“​หรือว่า​ ​เรา​จะ​เชิญ​ญาติสนิท​มิตรสหาย​มาทา​นข​้า​วที​่​จวน​ดีเจ​้า​คะ​?​ ​จะ​ได้​ถือเป็น​การ​ฉลอง​แล้วยัง​ไม่​ประเจิดประเจ้อ​อีกด้วย​”

ไท่ฮู​หยิน​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​หัวเราะ​ขึ้น​มา

“​พวก​เจ้า​ตัดสินใจ​กันเอง​เถิด​”​ ​นาง​พูด​แล้ว​มอง​ไป​ที่ฮู​หยิน​ห้า​ ​“​เพราะ​วันเกิด​ของ​เซิน​เกอ​ข้า​ก็​กิน​และ​ดื่ม​เต็มที่​ไป​แล้ว​”​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ไป​ที่​สือ​อี​เหนียง​ ​“​ตอนนี้​อวี​้​เกอ​สอบผ่าน​บัณฑิต​ซิ่ว​ไฉ​ ​ข้า​ก็​ปิติยินดี​มาก​แล้ว​”​ ​จากนั้น​ก็​พูด​กับฮู​หยิน​สอง​ ​“​อายุ​เท่า​ข้า​แล้วยัง​มีเรื่อง​อะไร​เช่นนี้​ ​ก็​ถือว่า​มี​วาสนา​มาก​พอแล้ว​ ​ข้า​ขอ​แค่​กิน​อิ่ม​นอนหลับ​ก็​พอแล้ว​!​”​ ​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​ยิ้ม​แล้ว​ลูบ​หัว​จิ​่น​เกอ​ที่​กำลัง​เล่น​กับ​เซิน​เกอ​อย่างสนุกสนาน​ข้างๆ​ ​นาง​ ​เอ่ย​ถาม​จิ​่น​เกอ​ ​“​จิ​่น​เกอ​ ​เจ้า​คิด​ว่าย​่า​พูด​ถูก​หรือไม่​”

จิ​่น​เกอ​ไม่ได้​ฟัง​ว่า​ไท่ฮู​หยิน​พูด​อะไร​ ​ได้ยิน​เช่นนี้​เขา​ก็​เงยหน้า​มอง​ไท่ฮู​หยิน​อย่าง​งุนงง​

ไท่ฮู​หยิน​หัวเราะ​ชอบใจ​ ​นาง​อุ้ม​จิ​่น​เกอ​เข้ามา​ไว้​ใน​อ้อมแขน​แล้ว​หอม​แก้ม​เขา​แรง​ๆ​ ​หนึ่ง​ที

เซิน​เกอ​เห็น​เช่นนี้​ก็​เดิน​เข้าไป​ใน​อ้อมแขน​ของ​ไท่ฮู​หยิน​ ​กอด​คอ​ไท่ฮู​หยิน​ด้วย​ท่าที​ออดอ้อน

“​ไอ​๊​หยา​!​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​พูด​ ​“​ย่า​แก่​แล้ว​ ​แบก​พวก​เจ้า​ทั้งคู่​ไม่ไหว​!​”

ฮู​หยิน​ห้า​รีบ​เดิน​เข้าไป​อุ้ม​เซิน​เกอ​ ​เซิน​เกอ​ไม่พอใจ​ ​ไท่ฮู​หยิน​จึง​นำ​ขนม​มาป​ลอบ​ใจ​เขา​ ​เสียงหัวเราะ​สนุกสนาน​ ​ทำให้​บรรยากาศ​ใน​ห้อง​ครึกครื้น

สือ​อี​เหนียง​จึง​พูดว่า​ ​“​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​เช่นนั้น​ก็​ให้ท่าน​แม่​เลือก​ฤกษ์งาม​ยาม​ดี​ ​เรา​เชิญ​ญาติสนิท​มิตรสหาย​มาทา​นข​้า​วที​่​จวน​กัน​เถิด​เจ้าค่ะ​”​ ​นาง​นึกถึง​คำพูด​ที่ฮู​หยิน​สอง​คัดค้านฮู​หยิน​ห้า​เมื่อ​ครู่​ ​กลัว​ว่าฮู​หยิน​ห้า​จะ​เสียหน้า​ ​จึง​หันไป​ถามฮู​หยิน​ห้า​ ​“​น้อง​สะใภ้​ห้า​อยาก​เชิญ​ใคร​มา​เล่น​งิ้ว​หรือไม่​”

ฮู​หยิน​ห้า​หันไป​มอง​ไท่ฮู​หยิน

“​ได้​สิ​!​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​ยิ้ม​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​เชิญ​โจว​เต​๋อ​ฮุ่ย​ของ​คณะ​เต​๋​ออิน​ปาน​มา​ขับร้อง​ ​‘​ตำนาน​เพียงพอน​’​ ​เถิด​”

ทุกคน​ต่าง​เห็นด้วย​ ​ป้า​ตู้​จึง​นำ​หนังสือ​อนุ​ปฏิทิน​มาดู​วันที่​ ​สือ​อี​เหนียง​และฮู​หยิน​ห้า​ปรึกษา​กัน​ว่า​จะ​เชิญ​ใคร​มาบ​้าง​ ​เตรียม​อาหาร​อะไร​บ้าง​ ​จัดแสดง​งิ้ว​ที่ใด​ ​แต่ฮู​หยิน​สอง​กลับ​ถามถึง​เรื่อง​ที่​ช่วงนี้​สวี​ซื่อ​อวี​้​ไป​ไป​เยี่ยม​สหาย​ ​สวี​ซื่อ​จุน​และ​สวี​ซื่อ​เจี​้​ยพูด​คุย​กัน​ ​ซิน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ก็​พูด​อยู่​ข้างๆ​ ​จิ​่น​เกอ​และ​เซิน​เกอ​เล่น​ด้วยกัน​ ​บรรยากาศ​ใน​ห้อง​คึกคัก​ยิ่งกว่า​ตอน​ขึ้นปีใหม่​เสียอีก​

คุณชาย​สาม​และฮู​หยิน​สาม​พาบุ​ตร​ชาย​และ​ลูกสะใภ้​เข้ามา

“​ได้ยิน​ว่า​อวี​้​เกอ​สอบผ่าน​บัณฑิต​ซิ่ว​ไฉ​”​ ​คุณชาย​สาม​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​แต่ฮู​หยิน​สาม​ดู​มีท​่า​ที​ลำบากใจ​ ​“​ข้า​สั่ง​สี่​สิ่งล้ำค่า​แห่ง​ห้อง​ตำรา​ที่​ร้าน​ตัว​เป่า​เก๋อ​เอาไว้​ ​ถือว่า​เป็น​ของขวัญ​แสดงความยินดี​”​ ​พูด​จบ​ ​สวี​ซื่อ​ฉิน​ก็​ยิ้ม​แล้ว​ถือ​กล่อง​สี่เหลี่ยม​ที่​ห่อ​ด้วย​ผ้า​สีน้ำเงิน​ออกมา

“​ยินดี​กับ​น้อง​สอง​ด้วย​!​”​ ​สายตา​ของ​เขา​ปน​ความอิจฉา​เล็กน้อย

สวี​ซื่อ​อวี​้​รับ​กล่อง​มา​แล้ว​เอ่ย​ขอบคุณ​พร้อม​รอยยิ้ม

ส่วน​สวี​ซื่อ​เจี่ย​นบ​อก​ให้​สวี​ซื่อ​อวี​้​เลี้ยงข้าว

“​ต้อง​มีส่วน​ของ​เจ้า​แน่นอน​!​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​เห็น​ดังนั้น​ก็​ยิ้ม​ขึ้น​ ​“​วันที่​สิบ​เดือน​แปด​พวก​เจ้า​ก็​มาที​่​จวน​เถิด​ ​มาดื​่ม​สุรา​ดู​งิ้ว​ ​ร่วม​ยินดี​กับ​พี่​สอง​ของ​เจ้า​!​”

“​เช่นนี้​ไม่​นับ​ขอรับ​”​ ​สวี​ซื่อ​เจี่ย​นพูด​ ​“​นั่น​มัน​ของ​ท่าน​ย่า​ ​พี่​สอง​ต้อง​เลี้ยง​เอง​ขอรับ​!​”

“​ได้​เลย​!​”​ ​สวี​ซื่อ​อวี​้​ยิ้ม​อย่างใจ​กว้าง​ ​“​เจ้า​บอก​ให้​ข้า​เลี้ยง​อะไร​ข้า​ก็​จะ​เลี้ยง​สิ่ง​นั้น​!​”

สวี​ซื่อ​เจี่ยน​ได้ยิน​แล้ว​สายตา​ก็​เป็นประกาย

แต่​จิน​ซื่อ​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​กลับเป็น​กังวล​ ​นาง​รีบ​ดึง​แขน​เสื้อ​สวี​ซื่อ​เจี่ยน

ทุกคน​กำลัง​รอฟัง​ว่า​สวี​ซื่อ​เจี่ยน​จะ​พูด​อะไร​ ​แน่นอน​ว่า​ทุกคน​เลย​เห็น​พฤติกรรม​ของ​นาง​อย่างชัดเจน​

ฮู​หยิน​สาม​หน้าแดง​ขึ้น​มา​ ​เอ่ย​ตำหนิ​จิน​ซื่อ​เบา​ๆ​ ​“​เจ้า​ทำ​อะไร​”

สีหน้า​ของ​สวี​ซื่อ​เจี่ย​นก​็​เปลี่ยนไป​ ​เขา​สะบัด​แขน​เสื้อ​แล้ว​พูดว่า​ ​“​เจ้า​ยืน​ให้​ห่าง​จาก​ข้า​!​”

จิน​ซื่อ​รู้สึก​ผิด​ ​นาง​ก้มหน้า​ลง​พร้อมกับ​น้ำตา​ที่​คลอ​เบ้า

ฟัง​ซื่อ​รีบ​เดิน​เข้าไป​จับ​ไหล่​นาง

จิน​ซื่อ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ฟัง​ซื่อ​ด้วย​สายตา​ซาบซึ้ง

ไท่ฮู​หยิน​เห็น​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​ยิ้ม​มุม​ปาก​แล้ว​กวักมือ​เรียก​จิน​ซื่อ​ ​“​เด็กดี​ ​มาหา​ท่าน​ย่า​เร็ว​เข้า​!​”

จิน​ซื่อ​ลังเล​ ​แต่​ฟัง​ซื่อ​กลับ​ผลัก​นาง​เบา​ๆ

นาง​จึง​ค่อยๆ​ ​เดิน​เข้าไป​หา​ไท่ฮู​หยิน

ไท่ฮู​หยิน​จับมือ​นาง​แล้ว​พูด​กับ​สวี​ซื่อ​เจี่ยน​ ​“​ทำไม​กัน​ ​ภรรยา​ของ​เจ้า​ดูแล​เจ้า​ไม่ได้​เช่นนั้น​หรือ​ ​หรือว่า​เจ้า​ไป​ดื่ม​สุรา​กับ​สหาย​ที่​เป็น​องครักษ์​วัง​หลวง​ ​แล้ว​กลาง​ค่ำ​กลางคืน​ไม่​กลับบ้าน​กัน​?​”

“​ไม่ใช่​ ​ไม่ใช่​ขอรับ​!​”​ ​สวี​ซื่อ​เจี่ยน​โบกมือ​ปฏิเสธ​พัลวัน​ ​“​สอง​วันก่อน​สหาย​ที่​ร่วมงาน​กัน​คลอด​บุตรชาย​ ​ข้า​ก็​แค่​ดื่ม​สุรา​มาก​ไป​หน่อย​ขอรับ​…​”​ ​จากนั้น​เขา​ก็​เหลือบมอง​จิน​ซื่อ​ ​“​แต่​นาง​กลับ​บ่น​ไม่​หยุด​สักที​!​”

จิน​ซื่อ​ก้มหน้าก้มตา​ด้วย​สีหน้า​ที่​น้อยใจ

ไท่ฮู​หยิน​เห็น​เช่นนี้​ก็​ยิ้ม​แล้ว​พูด​กับ​จิน​ซื่อ​ ​“​เช่นนั้น​มัน​คือ​ความผิด​ของ​เจ้า​ ​สามี​ไป​สังสรรค์​ข้างนอก​ ​ดื่ม​สุรา​เยอะ​หน่อย​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​ ​เจ้า​ต้อง​คอย​รับใช้​เขา​ ​เหตุใด​ถึง​บ่น​ไม่หยุดหย่อน​เล่า​ ​ต่อไป​จะ​ทำ​เช่นนี้​ไม่ได้​ ​หาก​เป็น​แบบนี้​ต่อไป​ ​ย่า​ก็​คง​ไม่​ปลื้ม​!​”

จิน​ซื่อ​รีบ​รับปาก​กับ​ไท่ฮู​หยิน​ ​“​…​ข้า​จะ​จำไว้​เจ้าค่ะ​ ​ต่อไป​ข้า​จะ​ไม่​ทำ​เช่นนี้​อีกแล้ว​เจ้าค่ะ​!​”

ไท่ฮู​หยิน​พูด​เพียง​ ​“​อืม​”​ ​จากนั้น​ก็​หันไป​คุย​กับฮู​หยิน​สาม​ ​“​…​วันที่​สิบห้า​เดือน​แปด​ค่อย​ไป​ชมพระ​จันทร์ที​่​เรือน​หลิงฉ​ยง​ซาน​ ​ปีนี​้​อากาศ​ไม่​ค่อย​ดี​ ​ดอก​กุ้ยฮ​วา​ไม่​เยอะ​เหมือน​ปีก่อน​ๆ​ ​อี๋​เจิน​เลย​ไม่ได้​หมัก​สุรา​ดอก​กุ้ยฮ​วา​ ​แต่​หมัก​สุราชิง​เหมย​แทน​ ​ถึง​ตอนนั้น​พวก​เจ้า​ก็​มาชิม​เถิด​”

ฮู​หยิน​สามขา​นรับ​ ​“​เจ้าค่ะ​”

ตั้งแต่​สวี​ซื่อ​เจี่ยน​แต่งงาน​ ​นอกจาก​เทศกาล​ตรุษจีน​ ​เทศกาล​ไหว้​บ๊ะ​จ่าง​และ​เทศกาล​ไหว้พระ​จันทร์​ ​ไท่ฮู​หยิน​ไม่เคย​เชิญ​นาง​มาที​่​จวน​ ​หาก​เข้ามา​ก็​แค่​อยู่​ทานอาหาร​กลางวัน​ ​ไม่เคย​อยู่​ทานอาหาร​เย็น​ ​นาง​ไม่มี​โอกาส​หา​ข้ออ้าง​นอนค้าง​คืน​ที่​จวน​หย่ง​ผิง​โหว​เลย​แม้แต่​คืน​เดียว​

คิด​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​แอบ​ครุ่นคิด​ใน​ใจ​ต่อไป​อีก​

ดูเหมือนว่า​ ​ไท่ฮู​หยิน​คง​อยาก​จะ​ให้​นาง​แยก​ออก​ไป​อยู่​ข้างนอก​จริงๆ​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​เป็น​แม่​สามี​คน​เช่นกัน​ ​ไม่​สู้​มาคา​รวะ​ทุกวัน​ขึ้น​หนึ่ง​ค่ำ​และ​ขึ้น​สิบห้า​ค่ำ​ก็​พอแล้ว​ ​จะ​ได้​ไม่ต้อง​ตื่น​เช้า​ ​เดินทาง​มาตร​อก​เหอฮ​วาห​ลี่​เช่นนี้​ทุกวัน​ ​เรื่อง​ที่​จวน​ก็​ไม่มีเวลา​ดูแล​ ​บ่าว​รับใช้​มี​อะไร​ก็​ไปรา​ยงาน​ฟัง​ซื่อ​เสีย​หมด​ทุกอย่าง​…

ฮู​หยิน​สาม​ตัดสินใจ​แล้ว​ ​นาง​ก็​ปรึกษา​กับ​คุณชาย​สาม​ระหว่าง​เดินทาง​กลับ​

ทันทีที่​นาง​พูด​จบ​ ​สีหน้า​ของ​คุณชาย​สาม​ก็​มืดมน​ลง​ ​“​นี่​คือ​คำพูด​ของ​คนที​่​เป็น​ลูกสะใภ้​เช่นนั้น​หรือ​ ​เจ้า​อยาก​ให้​ภรรยา​ของ​ฉิน​เกอ​และ​เจี่ยน​เกอ​ทำตาม​เจ้า​หรือ​”

คำพูดคำจา​นั้น​ทิ่มแทง

ฮู​หยิน​สามสี​หน้า​เปลี่ยนไป​ ​ก่อน​จะ​พูด​ด้วย​ความรู้สึกผิด​ ​“​ข้า​ก็​แค่​คิด​ว่า​ภรรยา​ของ​ฉิน​เกอ​ใกล้​จะ​คลอดลูก​แล้ว​เท่านั้น​…​”

คุณชาย​สามสี​หน้า​เปลี่ยน​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​พูด​ตำหนิ​นาง​ ​“​อย่า​พูด​แบบนี้​อีก​!​”

ฮู​หยิน​สาม​รับปาก​ ​ลงมา​จาก​รถม้า​ ​นาง​หันกลับ​ไป​มอง​ ​กลับ​เห็น​บุตรชาย​คนเล​็ก​ของ​ตัวเอง​ยืน​คุย​กับ​คนที​่​อยู่​ใน​รถม้า​ด้วย​สีหน้า​เอาอกเอาใจ

นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​โมโห

บุตรชายคนโต​ไม่เชื่อฟัง​ตน​ ​บุตรชาย​คนเล​็​กก​็​เป็น​คนที​่​ภายนอก​ดู​แข็งแกร่ง​แต่​ภายใน​กลับ​ขี้ขลาด​ตาขาว​ ​เรื่อง​ใน​จวน​ ​ไม่ได้​ดั่ง​ใจ​สัก​เรื่อง​!

นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตะโกนเรียก​ ​“​เจี่ยน​เกอ​!​”

สวี​ซื่อ​เจี่ยน​ตกใจ​ ​รีบ​ทิ้ง​จิน​ซื่อ​แล้ว​เดิน​มาหา​มารดา​ของ​ตัวเอง

“​เจ้า​กำลัง​ทำ​อะไร​”​ ฮู​หยิน​สามสี​หน้าซีด​เซียว​ ​“​ภรรยา​ของ​เจ้า​เล่า​ ​เหตุใด​ถึง​ยัง​ไม่​ลงมา​ ​ข้อเท้า​พลิก​เช่นนั้น​หรือ​ ​หรือ​ต้อง​ให้​ข้า​ส่ง​ป้า​รับใช้​ไป​อุ้ม​นาง​ลงมา​!​”

ขณะที่​นาง​กำลัง​พูด​ ​จิน​ซื่อ​ก็​รีบ​ลงมา​จาก​รถม้า​อย่างรวดเร็ว​ ​ได้ยิน​เช่นนี้​นาง​ก็​มีสี​หน้า​หวาดกลัว​

ฮู​หยิน​สาม​ถอนหายใจ​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​เข้าไป​ใน​ประตู​ฉุยฮ​วา

สวี​ซื่อ​เจี่ย​นม​อง​จิน​ซื่อ​ด้วย​สีหน้า​ที่​หม่นหมอง​ ​เขา​บ่นพึมพำ​ ​“​ดู​เจ้า​สิ​ ​ทำให้​ท่าน​แม่​โมโห​อีกแล้ว​!​”

จิน​ซื่อ​รู้สึก​ผิด

เมื่อครู่นี้​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ตน​ดื้อรั้น​ ​จะ​ทำให้​แม่​สามี​โมโห​และ​ทำให้​สามี​ลำบากใจ​ได้​เช่นไร​!

คิด​เช่นนี้​ ​นาง​ก็​พลัน​ตาแดง​ขึ้น​มา​ ​“​ล้วนแต่​เป็นความ​ผิด​ของ​ข้า​เอง​เจ้าค่ะ​!​”

“​ช่างมัน​เถิด​!​”​ ​สวี​ซื่อ​เจี่ยน​ไม่ได้​ใจร้าย​ขนาด​นั้น​ ​“​ข้า​ไม่​ควร​พูด​เช่นนั้น​กับ​เจ้า​ต่อหน้า​บรรดา​ท่าน​อาสะใภ้​เอง​!​”​ ​เขา​ถอนหายใจ​แล้ว​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​

จิน​ซื่อ​ยืน​นิ่ง​อยู่​ตรงนั้น​

มีเสียง​คน​หัวเราะ​ดัง​ขึ้น​มา

นาง​หันกลับ​ไป​มอง​ด้วย​ความ​ตื่นตระหนก​ ​ก็​เห็น​ฟัง​ซื่อ​ที่​กำลัง​ยิ้มแย้ม

“​ในที่สุด​ข้า​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​อะไร​ที่​เรียกว่า​ปาก​ไม่​ตรง​กับ​ใจ​!​”​ ​ฟัง​ซื่อ​พูด​หยอกล้อ​นาง​ ​“​ข้า​เป็นกังวล​มาต​ลอด​ทาง​ ​ยัง​อยาก​จะ​เกลี้ยกล่อม​พวก​เจ้า​ ​แต่​ใคร​เล่า​จะ​รู้​ว่า​พวก​เจ้า​นั้น​รัก​กัน​หวานฉ่ำ​ปาน​น้ำผึ้ง​เช่นนี้​”​ ​พูด​จบ​ ​นาง​ก็​ถอนหายใจ​ ​“​ที่แท้​ก็​เป็น​ข้า​เอง​ที่​คิด​ไป​เอง​ ​กังวล​ไป​เอง​!​”

“​พี่สะใภ้​!​”​ ​จิน​ซื่อ​กอด​แขน​ฟัง​ซื่อ​ด้วย​ความ​เขินอาย​ ​“​อย่า​ล้อเลียน​ข้า​เช่นนี้​สิ​!​”

ฟัง​ซื่อ​ยิ้ม​ ​จากนั้น​นาง​ก็​พูดเสี​ยง​เบา​ ​“​น้อง​หญิง​จิน​ ​แม่​สามี​นิสัย​แบบนี้​ ​เจ้า​อย่า​เก็บ​ไป​คิดมาก​เลย​”​ ​นาง​พูด​ปลอบใจ​จิน​ซื่อ

“​ข้า​รู้​เจ้าค่ะ​!​”​ ​จิน​ซื่อ​พยักหน้า​ ​“​พ่อ​สามี​ลาออก​จาก​ตำแหน่ง​ ​แม่​สามี​ไม่สบายใจ​ ​ข้า​ไม่​คิดเล็กคิดน้อย​แน่นอน​”​ ​จากนั้น​ก็​ยิ้ม​แล้ว​ลาก​ฟัง​ซื่อ​ ​“​เรา​รีบ​เข้าไป​ข้างใน​กัน​เถิด​ ​ไม่เช่นนั้น​ประเดี๋ยว​แม่​สามี​จะ​โมโห​อีก​!​”

ฟัง​ซื่อ​ยิ้ม​แล้ว​ตอบรับ​ ​“​อืม​”​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​พร้อมกับ​จิน​ซื่อ

*****

สวี​ลิ่ง​อี๋​มองดู​รายชื่อ​บน​กระดาษสี​แดง​อย่างละเอียด​ ​เขา​เงยหน้า​ขึ้น​ ​“​เจ้า​ลบ​ชื่อ​ของ​เจี่ย​งอ​วิ​๋น​เฟ​ยอ​อก​หรือ​”

สือ​อี​เหนียง​วาง​เข็ม​และ​ด้าย​ใน​มือ​ลง​ ​“​นี่​คือ​งานเลี้ยง​ครอบครัว​ ​ข้า​เลย​คิด​ว่า​ไม่​ควร​เชิญ​เจี่ย​งอ​วิ​๋น​เฟย​”

สวี​ลิ่ง​อี๋​พยักหน้า​ ​ยื่น​กระดาษสี​แดง​ให้​สือ​อี​เหนียง​ ​“​ถ้าอย่างนั้น​ก็​จัดการ​ตาม​นี้​เถิด​!​”

สือ​อี​เหนียง​ยิ้ม​แล้ว​ขานรับ

สวี​ลิ่ง​อี๋​ตบ​หมอนข้าง​ตัวเอง​ ​“​มานั​่​งคุ​ยกัน​เถิด​!​”

สือ​อี​เหนียง​นั่งลง​ก่อน​จะ​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​ท่าน​โหว​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​เจ้า​คะ​”

ร้อยรักปักดวงใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

Status: Ongoing

เมื่อจวนสกุลหลัว มีภรรยาเอกหนึ่งคนและอนุภรรยาอีกหกคน จึงตามมาด้วยพี่น้องต่างมารดามากมาย

หลัวหยวนเหนียง บุตรีคนโตจากนายหญิงใหญ่ ได้แต่งเป็นภรรยาเอกของ สวีลิ่งอี๋ ที่มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงหย่งผิงโหว แม่ทัพใหญ่

ทว่า ช่างโชคร้ายที่หลัวหยวนเหนียงล้มป่วนหนักและรู้ดีว่าใกล้ถึงวาระสุดท้าย นางจึงวางแผนการใหญ่กับมารดา

นั่นคือ การเลือกหนึ่งในหญิงสาวพี่น้องสกุลหลัวที่ยังไม่ได้ออกเรือนมาคอยดูแล จุนเกอ บุตรชายสุดที่รักเพียงคนเดียว และ...

คอยรักษาอำนาจของสกุลหลัวไว้ในฐานะภรรยาเอก โดยการแต่งงานกับหย่งผิงโหวเพื่อเป็นภรรยาตัวแทน!

สุดท้าย ผู้ถูกเลือกนั้นกลับกลายเป็นบุตรีของอนุภรรยา คุณหนูสิบเอ็ดผู้รักความสงบอย่าง สืออีเหนียง

แม้ไม่อาจหนีพ้นชะตากรรมที่มีผู้กำหนดมาให้ มีแต่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายตรงหน้าต่อไป

ทักษะการปักผ้า ไหวพริบที่ติดตัวมา และเสน่ห์สุขุมดั่งน้ำนิ่ง อาจนำไปสู่กระแสน้ำพัดพาเหนือใครจะคาดเดา!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน