Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 448 เอื้อนเอ่ยขึ้นมาพาคนแตกตื่น

ตอนที่ 448 เอื้อนเอ่ยขึ้นมาพาคนแตกตื่น

“ละทิ้ง​การ​ยึดติด​ความโด่งดัง​ วาง​อคติ​เรื่อง​หน้าตา​ ทิ้ง​การรับรู้​เกี่ยวกับ​อาชีพ​ และ​มาเริ่มต้น​การประกวด​ร้องเพลง​ที่​บริสุทธิ์​ที่สุด​แห่ง​ยุคสมัย​ ใน​บรรดา​แขกรับเชิญ​ลึกลับ​ที่​ใช้หน้ากาก​ปิดบัง​ตัวตน​ที่​แท้จริง​ของ​พวกเขา​ ใคร​จะได้​เป็น​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​สมัย​แรก​!”

ม่าน​ค่อยๆ​ เปิด​ออก​

อัน​หง​ซึ่งได้​ชื่อว่า​เป็น​พิธีกร​อันดับ​หนึ่ง​ของ​ฉิน​โจว​ขึ้น​มาบน​เวที​ แสงไฟส่อง​ประกาย​มารวมกัน​ เบื้องหลัง​ของ​อัน​หง​เร้าอารมณ์​ผู้ชม​ “สวัสดี​ครับ​ ผม​อัน​หง​ พิธีกร​รายการ​ และ​นี่​คือ​รายการ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​โดย​สมาคม​วรรณศิลป์​ ใน​ยุคสมัย​แห่ง​การ​ตัดสิน​คน​จาก​ใบหน้า​ เรา​มาเล่น​เกม​ที่​ไม่ดู​หน้า​กัน​ครับ​!”

นี่​คือ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​!

เกม​ที่​ไม่ต้อง​ดู​หน้า​!

ไม่จำเป็นต้อง​พูด​ยกยอ​ ทั้ง​ห้อง​ส่งต่าง​ส่งเสียง​เฮลั่น​ขึ้น​มา ท่ามกลาง​แสงของ​แท่ง​ไฟและ​ป้าย​ไฟฟลูออ​เร​สเซนต์​ ผู้ชม​โลก​ภายนอก​ต่าง​จับตามอง​ด้วย​ความคาดหวัง​ และ​วันนี้​คือ​เวลา​ที่​ทุกคน​จะได้​ปลดปล่อย​!

หลัง​เวที​

ใน​พื้นที่​รอ​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​แต่ละคน​ ทุกคน​ต่าง​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​โทรทัศน์​บน​ผนัง​อย่าง​อดไม่ไหว​ หลิน​เยวียน​เอง​ก็​เช่นกัน​ เพราะ​ด้านหลัง​เวที​ไม่นับว่า​อยู่​ไกล​จาก​เวที​การแสดง​ เขา​สามารถ​รับรู้​ได้​ถึงเสียง​จาก​ทั้ง​ใน​ทีวี​และ​จาก​ด้านนอก​

เขา​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา

อัน​หง​ยิ้มแย้ม​อย่าง​เป็นมิตร​ “ผม​ไม่รู้​ว่า​นี่​นับว่า​เป็น​สัญญาณการ​เริ่มต้น​ยุค​สมัยใหม่​แห่ง​ดนตรี​หรือเปล่า​ แต่​ผม​เชื่อ​ว่า​นี่​เป็น​รายการ​ดนตรี​ซึ่งจะถูก​จารึก​ใน​ฐานะ​หมุด​หมาย​การพัฒนา​ประวัติศาสตร์​ดนตรี​ หลังจากนี้​เรา​จะขอ​แนะนำ​คณะ​กรรมการตัดสิน​ทั้ง​สี่ท่าน​ ท่าน​แรก​คือ​ราชา​เพลง​จาก​ฉิน​โจว​เพียง​ท่าน​เดียว​ซึ่งได้รับ​มงกุฎ​ราชา​เพลง​ถึงสามครั้ง​ ได้รับ​สมญานาม​ว่า​ราชา​แห่ง​ราชา​เพลง​ เขา​คือ​ราชา​แห่ง​ราชา​เพลง​ซึ่งมีสไตล์​การขับร้อง​ที่​หลากหลาย​ ขณะเดียวกัน​ก็​ยัง​เป็นหนึ่ง​ใน​สามบุรุษ​เสียง​สูงซึ่งผ่าน​การ​ยอมรับ​จาก​สมาคม​วรรณศิลป์​ อาจารย์​เหมา​เสวี่ยวั่ง”!​

อึก​

เหมา​เสวี่ยวั่ง[​1]เหรอ​…

หลิน​เยวียน​กลืนน้ำลาย​ รู้สึก​ว่า​ต่อม​รับ​รส​พร้อม​ทำงาน​ขึ้น​มาทันที​

ทว่า​ถงถงซึ่งอยู่​ด้าน​ข้าง​กลับ​รู้สึก​ปลาบปลื้ม​ “ที่แท้​ข่าวลือ​ของ​ทีมงาน​รายการ​ก็​เป็น​ความจริง​ อาจารย์​เหมา​เสวี่ยวั่ง​เป็น​กรรมการตัดสิน​ใน​ตอนแรก​ เขา​เป็น​ถึงนักร้อง​ชาย​ใน​ตำนาน​ หนึ่ง​ใน​สามบุรุษ​เสียง​สูงของ​บลู​สตาร์​”!

บน​เวที​

เหมา​เสวี่ยวั่ง​ซึ่งปัจจุบัน​อายุ​ 40 ปี​โบกมือ​ให้​กับ​ผู้ชม​ ทำให้​ผู้ชม​ด้านล่าง​เวที​ตื่นเต้น​ยิ่งกว่า​เดิม​!

สมแล้ว​ที่​เป็น​รายการ​ดนตรี​ที่​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​ แค่​คณะ​กรรมการตัดสิน​คน​แรก​ก็​เด็ดดวง​ถึงขนาด​นี้​!

ขาใหญ่​แนวหน้า​แห่ง​วงการ​ดนตรี​ ซึ่งได้รับ​ตำแหน่ง​ราชา​เพลง​ติดต่อกัน​ถึงสามครั้ง​อย่าง​เหมา​เสวี่ยวั่ง​เชียว​นะ​!

“ท่าน​ที่สอง​…”

อัน​หง​แนะนำ​ต่อไป​

กรรมการตัดสิน​ท่าน​ที่สอง​คือ​สุภาพสตรี​ซึ่งมีชื่อว่า​หลิ่ว​ซวี่!​

เธอ​สุดยอด​ยิ่งกว่า​เหมา​เสวี่ยวั่ง​เสีย​อีก​ ได้​รับรางวัล​ราชินี​เพลง​ถึงสี่ครั้ง​ ทั้ง​ยัง​ได้รับ​การขนานนาม​ว่า​เป็น​ราชินี​เพลง​พ็อป​ที่​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​ของ​ฉี เธอ​คือ​เจ้าของ​สถิติ​ยอด​ดาวน์โหลด​เพลง​เดียว​สูงที่สุด​ของ​ฉีโจว​ ปัจจุบัน​เธอ​อายุ​ 50 ปี​

กรรมการตัดสิน​ท่าน​ที่สาม​มีชื่อว่า​อู่​หลง​

อู่​หลง​ได้รับ​การขนานนาม​ว่า​เทพ​แห่ง​เพลง​ประกอบ​!

เพลง​ประ​กอ​บอ​นิ​เมชัน​ยอดเยี่ยม​ทั้งหลาย​โดยมาก​แล้ว​มาจาก​ปลาย​ปากกา​ของ​อาจารย์​อู่​หลง​!

แต่​ดนตรี​ของ​อู่​หลง​จะมีแนวโน้ม​ไป​ทาง​เชิงพาณิชย์​​ เพราะฉะนั้น​เขา​จึงยัง​ไม่ได้​เป็น​พ่อ​เพลง​สักที​ ทว่า​สำหรับ​ผู้คน​ทั่วไป​แล้ว​ อู่​หลง​คือ​บุคลากร​ระดับ​พ่อ​เพลง​

กรรมการตัดสิน​คน​ที่สี่​…

ครั้งนี้​คือ​พ่อ​เพลง​ตัวจริง​เสียง​จริง​!

แต่​เมื่อ​หลิน​เยวียน​ได้ยิน​ชื่อ​นี้​ ใบหน้า​ภายใต้​หน้ากาก​ของ​เขา​กลับ​ฉายแวว​แปลกประหลาด​

เพราะ​คน​ผู้​นี้​หลิน​เยวียน​ไม่เพียง​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ แต่​ใน​มุมหนึ่ง​ อีก​ฝ่าย​ยัง​นับว่า​เป็น​อาจารย์​ของ​หลิน​เยวียน​ด้วย​

พ่อ​เพลง​หยาง​จงหมิง​!

ใบหน้า​ของ​ถงถงแดง​ระเรื่อ​ ตื่นเต้น​จน​มือ​ไม้อยู่ไม่สุข​ “สำหรับ​ฉัน​ อาจารย์​หยาง​จงหมิง​คือ​หนึ่ง​ใน​พ่อ​เพลง​ที่​ไร้​เทียมทาน​ที่สุด​ เขา​คือ​ความภาคภูมิใจ​ของ​ชาว​ฉิน​ นึกไม่ถึง​ว่า​เขา​จะมาตั้งแต่​ตอนแรก​!”

ใน​ห้อง​ส่ง

ผู้ชม​ต่าง​ตะโกน​เรียกชื่อ​ของ​หยาง​จงหมิง​อย่าง​บ้าคลั่ง​!

ยาก​ที่จะ​จินตนาการ​ว่า​พ่อ​เพลง​ผู้อยู่เบื้องหลัง​จะมีบารมี​ยิ่งใหญ่​กว่า​ดารา​นักแสดง​ซึ่งอยู่​หน้า​เวที​ มีเพียง​บลู​สตาร์​ที่​สามารถ​มอบ​มาตรฐาน​ใน​การ​ดูแล​เช่นนี้​ให้​แก่​พ่อ​เพลง​ได้​สินะ​?

หลิน​เยวียน​คิด​เช่นนี้​

และ​หลังจาก​ความ​ครึกครื้น​สงบ​ลง​ อัน​หลง​ก็​เอ่ย​แนะนำ​กฎ​ของ​รายการ​อีกครั้ง​

หลังจาก​ผู้ชม​เข้าใจ​แล้ว​ เขา​จึงประกาศ​ให้​ผู้เข้าแข่งขัน​คน​แรก​ขึ้น​เวที​อย่าง​เป็นทางการ​ อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​ทุกคน​เห็น​ท่าทาง​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​คน​แรก​ ก็​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​อดไม่ได้​

เป็น​ชุด​หุ่นยนต์​!

นักร้อง​คน​นี้​แลดู​ถนัด​การ​เล่น​มุกตลก​ เดิน​แกว่ง​ไป​ไกว​มาบน​เวที​ ดูท่าทาง​แล้ว​น่าจะ​มีทักษะ​ด้าน​การ​เต้น​

แต่​สิ่งที่​ทำให้​ทุกคน​ตกใจ​ยิ่งกว่า​ กลับเป็น​ความสามารถ​ใน​การ​ร้องเพลง​ เพียงแค่​อ้า​ปาก​ก็​ชนะใจ​ทั้ง​ห้อง​ส่งได้​ทันที​!

“เก่ง​มาก​!”

“เขา​คือ​ใคร​กัน​”

บรรดา​นักร้อง​ใน​ห้อง​รับรอง​แต่ละ​ห้อง​พูดคุย​กับ​ผู้ประสานงาน​รายการ​ของ​ตน​ มีเพียง​ห้อง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ซึ่งเงียบสนิท​ กลับเป็น​ถงถงซึ่งอดไม่ไหว​เอ่ย​ขึ้น​ทำลาย​ความ​เงียบ​ “นักร้อง​ท่าน​นี้​น่าจะเป็น​นักร้อง​แถวหน้า​”

“ไม่ใช่”

หลิน​เยวียน​เอ่ย​

ถงถงชะงัก​ “คุณ​หมายถึง​หน้ากาก​หุ่นยนต์​เป็น​นักร้อง​แถว​สอง​เหรอ​คะ​ ฝีมือ​ระดับ​นี้​น่าจะ​พอ​เป็น​นักร้อง​แถวหน้า​ได้​อยู่​นะคะ​ รู้สึก​ว่า​ร้องเพลง​เก่ง​มาก​ นักร้อง​แถว​สอง​ส่วนมาก​ความสามารถ​ยัง​ไม่ถึงขั้น​นี้​”

หลิน​เยวียน​พูด​ “หมายถึง​ เขา​คือ​ราชา​เพลง​”

“ราชา​เพลง​?” ถงถงยิ้ม​ เธอ​ไม่เชื่อ​ แต่​กล้อง​กำลัง​ถ่าย​อยู่​ เธอ​จึงไม่กล้า​ถามไป​ตรงๆ​

ถงถงกระแอม​ครั้งหนึ่ง​ พลาง​สนทนา​อย่าง​กระอักกระอ่วน​ “ไม่ว่า​จะเป็น​ราชา​เพลง​หรือ​นักร้อง​แถวหน้า​ ฟังจาก​เสียง​แล้ว​ยังไง​ก็​เป็น​ผู้ชาย​ แต่​นักร้อง​ที่​มีความสามารถ​ใน​การ​เต้น​มีหลาย​คน​ อาจารย์​หลาน​หลิน​อ๋อง​เดา​ออก​ไหม​คะ​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็น​ใคร​”

“เดา​ไม่ออก​”

หลิน​เยวียน​ไม่ได้​สนทนา​ต่อ​

ถงถงมอง​ไป​ยัง​ตากล้อง​ บรรดา​ตากล้อง​ตอบกลับ​ด้วย​สายตา​เห็นใจ​

ห้อง​รับรอง​อื่น​ต่าง​คาดเดา​ว่า​ภายใต้​หน้ากาก​คือ​ใคร​กัน​อย่าง​คึกคัก​ ห้อง​รับรอง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​กลับ​มีเพียง​เสียง​ลมหนาว​พัด​หวิว​

หน้ากาก​หุ่นยนต์​ร้อง​จบ​แล้ว​

คณะ​กรรมการตัดสิน​เริ่ม​แสดง​ความเห็น​

ทว่า​ฉาก​ที่​ทำให้​ผู้คน​สะดุ้งโหยง​ก็​คือ​ คณะ​กรรมการตัดสิน​คล้าย​ว่า​จะไม่พึงพอใจ​ เหมา​เสวี่ยวั่ง​กล่าว​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ “ถ้าไม่ใช่เพราะ​วงดนตรี​ คุณ​คง​ร่วง​ตั้งแต่​สามสี่ประโยค​แรก​แล้ว​”

“เรียบเรียง​เพลง​ใหม่​”

หลิ่ว​ซวี่​ซึ่งอยู่​ด้าน​ข้าง​กล่าว​อย่าง​ยิ้มแย้ม​ “ไอเดีย​ดี​ทีเดียว​ แต่​ไม่สามารถ​กลบ​ข้อบกพร่อง​ใน​ท่อน​แรก​ได้​ นอกจากนั้น​เสียง​ที่​สั่น​ใน​ตอนท้าย​เหมือน​จะจงใจ น่าจะเป็น​นักร้อง​แถวหน้า​สินะคะ​ สิ่งที่​นักร้อง​แถวหน้า​ชาย​อย่าง​พวกคุณ​ยัง​สู้ราชา​เพลง​ไม่ได้​ ก็​คือ​ความ​เป็นธรรมชาติ​”

“…”

กรรมการตัดสิน​คน​ที่สาม​เอ่ย​ขึ้น​หลังจาก​เงียบ​อยู่​สักพัก​ “ถ้าผม​เดา​ไม่ผิด​ คุณ​คง​เป็น​นักร้อง​จาก​เยี่ยน​โจว​ แต่​นั่น​ก็​ไม่ได้​ตัด​ความเป็นไปได้​ว่า​คุณ​จงใจเรียนรู้​วิธี​การร้อง​แบบนี้​ ผม​จึงไม่ค่อย​แน่ใจ​ใน​ความสามารถ​ที่​แท้จริง​ของ​คุณ​”

“น่าสนใจ​”

หยาง​จงหมิง​เอนกาย​เล็กน้อย​ จ้องมอง​หน้ากาก​หุ่นยนต์​ “คุณ​เล่น​ได้​สนุก​ดี​ มีแค่​ราชา​เพลง​เท่านั้น​ที่​สามารถ​ใช้ระดับ​การร้อง​ของ​นักร้อง​แถว​หน้าที่​ตนเอง​ไม่คุ้นเคย​ ทั้ง​ยัง​จงใจเลียน​สำเนียง​การร้อง​ของ​ชาว​เยี่ยน​ เพียงแต่​การ​เลียนแบบ​ยัง​ไม่ค่อย​แยบยล​ แต่​ผม​ชื่นชม​ที่​คุณ​ท้าทาย​ตัวเอง​”

กรรมการตัดสิน​เข้มงวด​มาก​!

ผู้ชม​ล้วน​อึ้ง​ไป​ ผู้เข้าแข่งขัน​ใน​ห้อง​รับรอง​ต่าง​งุนงง​เช่นกัน​

ความคิดเห็น​ของ​ปรมาจารย์​ทั้ง​สี่ท่าน​เรียบง่าย​และ​ตรงไปตรงมา​ เมื่อ​เอ่ยถึง​นักร้อง​แถวหน้า​ น้ำเสียง​ของ​พวกเขา​ผ่อนคลาย​เป็นปกติ​ แม้แต่​ขณะที่​เอ่ยถึง​ราชา​เพลง​ น้ำเสียง​ก็​ยัง​เรียบ​เฉย​เช่นเดียวกัน​

เพียงแต่​ข้อสรุป​นั้น​แตก​ต่างกัน​

นอกจาก​หยาง​จงหมิง​ กรรมการตัดสิน​อีก​สามคน​ล้วน​คิด​ว่า​หุ่นยนต์​คือ​นักร้อง​แถวหน้า​ สรุป​แล้ว​ใคร​ถูก​ต้องกัน​แน่​…

ใน​ห้อง​รับรอง​ด้านหลัง​เวที​ ถงถงชำเลือง​มอง​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ มีเพียง​ข้อสรุป​ของ​เขา​กับ​หยาง​จงหมิง​ที่​เหมือนกัน​

หลังจากนั้น​เหล่า​คนดัง​ใน​คณะกรรมการ​ประเมิน​ก็​มีโอกาส​แสดงความคิดเห็น​ ราวกับว่า​หน้าที่​ของ​คณะกรรมการ​ประเมิน​ไม่ได้​มีเพียง​การ​ลงคะแนน​โหวต​ใน​ฐานะ​ผู้ชม​มืออาชีพ​เท่านั้น​ ขณะเดียวกัน​ยัง​คอย​ชี้แนะ​ให้​ทุกคน​คาดเดา​ตัวจริง​ของ​นักร้อง​อีกด้วย​

บรรยากาศ​สบาย​ๆ!

คณะ​กรรมการตัดสิน​ทั้ง​สี่คน​มีความ​เป็น​มืออาชีพ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ อธิบาย​ปัญหา​ใน​การ​ร้องเพลง​ของ​นักร้อง​ได้​อย่าง​เรียบง่าย​และ​รัดกุม​

ส่วน​ทาง​ดารา​ศิลปิน​ใน​คณะกรรมการ​ประเมิน​รับหน้าที่​เดา​ตัวตน​ของ​นักร้อง​เพื่อ​สร้าง​บรรยากาศ​ ขณะเดียวกัน​ก็​สนทนา​และ​ถามคำถาม​กับ​หุ่นยนต์​ด้วย​

ทั้งสอง​ฝั่งโต้ตอบ​กัน​ด้วย​ไหวพริบ​และ​ความกล้าหาญ​ ฝั่งหนึ่ง​ต้องการ​ขุดคุ้ย​ข้อมูล​สำคัญ​ อีก​ฝั่งหนึ่ง​ต้องการ​ปกปิด​ตัวตน​ พลอย​ให้​ผู้ชม​หัวเราะ​ตาม​นับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​

……

นักร้อง​ท่าน​ที่สอง​เป็น​นักร้อง​ผู้หญิง​ มาใน​ชุด​หงส์​ขาว​แสน​สวย​

เพลง​ที่​เธอ​ใช้ขับร้อง​คือ​เพลง​ปลา​ยักษ์​

เมื่อ​ฟังจบ​ กรรมการตัดสิน​ทั้ง​สี่ผุด​ยิ้ม​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่​ “นี่​คือ​เสียงสวรรค์​ของ​ราชินี​เพลง​”

ใช่แล้ว​ ราชินี​เพลง​!

คณะ​กรรมการตัดสิน​มีมติ​เป็นเอกฉันท์​!

หงส์​ขาว​คน​นี้​ชนะใจ​ทั้ง​ห้อง​ส่งได้​ทันทีที่​เปล่งเสียง​ แม้แต่​คณะ​กรรมการตัดสิน​ยัง​เอ่ยปาก​ชื่นชม​

เพียงแต่​เมื่อ​คณะกรรมการ​ประเมิน​คุย​กัน​ หงส์​ขาว​ผู้​นี้​ก็​มีท่าที​เย่อหยิ่ง​ขึ้น​มา

ยาม​ที่​คณะกรรมการ​ประเมิน​เดา​ว่า​หงส์​ขาว​อาจ​เป็น​ราชินี​เพลง​คน​หนึ่ง​ซึ่งมีชื่อว่า​ ‘หยวน​ซี’ หงส์​ขาว​ก็​โพล่ง​ออกมา​ประโยค​หนึ่ง​

“เธอ​ร้องเพลง​นี้​ไม่ได้​”

ทันทีที่​คำพูด​นี้​ดัง​ขึ้น​ ทั้ง​ห้อง​ส่งก็​ฮือฮา​กัน​ยกใหญ่​!

ถงถงยก​มือขึ้น​ปิดปาก​ “ราชินี​เพลง​คน​นี้​กล้า​มาก​ ถึงกับ​พูด​ออกมา​ตรงๆ​ ว่า​อาจารย์​หยวน​ซีร้องเพลง​นี้​ไม่ได้​ บุคลิก​ที่​แสดงออก​ของ​นักร้อง​หลังจาก​ปิด​หน้ากาก​ตรงไปตรงมา​มาก​!”

“อืม​…”

หงส์​ขาว​ราวกับ​ตระหนัก​ได้​ว่า​คำพูด​เมื่อ​ครู่​ไม่ดี​นัก​ จึงเอ่ย​เสริม​ “จุดเด่น​ของ​หยวน​ซีต่าง​กับ​ฉัน​ บาง​เพลง​ที่​เธอ​ร้อง​ได้​ ฉัน​ร้อง​ไม่ได้​ นั่น​คือ​อะไร​พวกคุณ​คง​รู้ดี​”

เป็น​คำ​แก้ต่าง​ที่​ฉาบฉวย​เหลือเกิน​

ผู้ชม​ใน​ห้อง​สด​หัวเราะ​ครืน​ แต่กลับ​ไม่ได้​เกลียดชัง​หงส์​ขาว​ผู้​เย่อหยิ่ง​คน​นี้​ เพียงแต่​คิด​ว่า​ผู้หญิง​คน​นี้​จริงใจ​

หยาง​จงหมิง​เคาะ​นิ้ว​เบา​ๆ บน​โต๊ะ​ กล่าว​เสียง​เรียบ​ “คุณ​เหนือกว่า​หยวน​ซีจริงๆ​ หยวน​ซีเนื้อ​เสียง​บาง​เกินไป​ แต่กลับ​ไม่อยาก​เปลี่ยนแปลง​ อืม​ ที่​ผม​พูดถึง​ไม่ใช่แค่​เพลง​นี้​”

กรรมการตัดสิน​อีก​สามคน​หลุด​หัวเราะ​

“ตรง​ไป​อีก​”

“แต่​ก็​เป็น​ความจริง​”

“ผม​เคย​เจอ​กับ​หยวน​ซีสอง​สามครั้ง​ เด็ก​คน​นี้​มีพรสวรรค์​ที่​ดี​ แต่​พึงพอใจ​ใน​ตัวเอง​ง่าย​เกินไป​ ประสบความสำเร็จ​นิดหน่อย​ก็​ได้ใจ​ แต่กลับ​ไม่รู้​เลย​ว่า​ตัวเอง​อยู่​ระดับ​ต่ำสุด​ของ​ราชินี​เพลง​”

แม่เจ้าโว้ย​!

ขาใหญ่​ก็​โหด​ไป​อีก​!

ผู้ชม​ทั้ง​ห้อง​ส่งส่งเสียง​เชียร์​!

ความ​ตรงไปตรงมา​คือ​สิ่งที่​เรา​ต้องการ​!

เป็น​ขาใหญ่​พูด​อะไร​ไม่จำเป็นต้อง​สนใจ​ความรู้สึก​ของ​ผู้อื่น​เลย​สินะ​ แค่​พูดความจริง​ก็​พอ​!

อย่างไรก็ตาม​ ถึงแม้กรรมการตัดสิน​ใน​รายการ​เพลง​ส่วนใหญ่​จะคิด​เช่นนี้​ ก็​ไม่กล้า​บอก​ออก​ไป​ตามตรง​ มีเพียง​กรรมการ​ซึ่งเป็น​บุคลากร​ระดับแนวหน้า​เท่านั้น​ถึงจะกล้า​พูด​อย่าง​ตรงไปตรงมา​เช่นนี้​ นี่​คือ​หนึ่ง​ใน​เสน่ห์​ของ​รายการ​ราชา​หน้ากาก​นักร้อง​!

ใน​ห้อง​รับรอง​แต่ละ​แห่ง​

ปฏิกิริยา​ของ​นักร้อง​แต่ละคน​ต่างกัน​ออก​ไป​

บ้าง​ก็​เงียบ​

บ้าง​ก็​อุทาน​ว่า​ “กล้า​จริงๆ​”

บ้าง​ก็​กลัว​ว่า​ตน​จะต้านทาน​คำวิจารณ์​ของ​กรรมการตัดสิน​ไม่ไหว​ แม้แต่​หยวน​ซีซึ่งไม่ได้​อยู่​ตรงนั้น​ยัง​ถูก​โจมตี​!

อเนจอนาถ​!

แต่​ถึงกระนั้น​ คำวิจารณ์​ซึ่งคณะ​กรรมการตัดสิน​มีต่อ​หยวน​ซีทำให้​นักร้อง​ใน​ห้อง​รับรอง​หลาย​คน​ไม่กล้า​แสดงความคิดเห็น​

และ​ใน​ห้อง​รับรอง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​

ถงถงตัว​สั่นสะท้าน​ “อาจารย์​หยาง​จงหมิง​โห​ดก​ว่าที่​ฉัน​คิด​ไว้​อีก​นะคะ​…”

“อืม​”

ถงถงคิด​ว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เป็น​คน​เงียบ​เช่นนี้​อยู่แล้ว​ เพียงแต่​เธอ​ไม่อยาก​ทำให้​บรรยากาศ​ใน​ห้อง​นี้​เย็นยะเยือก​เกินไป​

ทว่า​ สิ่งที่​ทำให้​ถงถงประหลาดใจ​ก็​คือ​ หลาน​หลิน​อ๋อง​คน​นี้​กลับ​พยักหน้า​อย่าง​จริงจัง​ เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​สุขุม​

“หยวน​ซีนับว่า​อยู่​ระดับ​กลาง​ถึงอ่อน​ใน​บรรดา​ราชินี​เพลง​จริงๆ​ หงส์​ขาว​จัด​อยู่​ใน​กลุ่ม​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ราชินี​เพลง​ ร้อง​ได้​ดีมาก​ เวอร์ชัน​นี้​เทียบเคียง​กับ​เจียง​ขุย​ได้​เลย​”

เงียบกริบ​!

ถงถง “…”

ตากล้อง​ “…”

ทั้ง​ห้อง​ต่าง​ตกตะลึง​

เมื่อกี้​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​พูดว่า​อะไร​นะ​

เขา​กล้า​พูด​ตามตรง​ว่า​ระดับ​ของ​หยวน​ซีสู้หงส์​ขาว​ไม่ได้​?

แถมยัง​บอ​กว่า​เพลง​ปลา​ยักษ์​ราชินี​เพลง​อย่าง​หงส์​ขาว​ขับร้อง​ เทียบเคียง​ได้​แค่​ระดับ​เดียว​กับ​นักร้อง​แถวหน้า​อย่าง​เจียง​ขุย​?

ตาย​แล้ว​!

ปากคอ​เราะร้าย​ไม่เบา​!

ต้อง​มีวาทศิลป์​ระดับ​ไหน​ ถึงล่วงเกิน​ราชินี​เพลง​ถึงสอง​คน​ได้​พร้อมกัน​ใน​ประโยค​เดียว​

นี่​สินะ​คือ​สิ่งที่​เรียก​ว่า​ ยาม​ปกติ​สงวน​วาจา​…

เอื้อนเอ่ย​ขึ้น​มาพา​คน​แตกตื่น​!?

…………………………………………………………..

[1] เหมา​เสวี่ยวั่ง​ คือ​อาหาร​พื้นถิ่น​มณฑล​เสฉวน​ มีต้นกำเนิด​จาก​เมือง​ฉงชิ่ง มีลักษณะ​เป็น​ต้ม​เลือด​เป็ด​ใส่เครื่องใน​วัว​ มีรส​เผ็ด​ชาของ​หมา​ล่า​ และ​ชื่อ​เหมา​เสวี่ยวั่ง​ (毛血旺) พ้อง​เสียง​กับ​ชื่อ​ของ​อาจารย์​เหมา​เสวี่ยวั่ง​ (毛雪望)

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Status: Ongoing

‘เขา’ ทะลุมิติมายังจักรวาลคู่ขนานซึ่งมีชื่อว่า ‘บลูสตาร์’

ดินแดนซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ศาสตร์ทุกแขนงซึ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี จิตรกรรม วรรณกรรม หรือการเขียนพู่กันก็ล้วนเฟื่องฟูอย่างยิ่ง

ร่างที่เขามาสิงอยู่คือ ‘หลินเยวียน’ นักศึกษาปีสองที่กำลังจะเดบิวต์

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้หลินเยวียนป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ครอบครัวก็หมดเงินไปกับค่ารักษาจนอยู่ในภาวะการเงินขัดสน

เป็นเหตุให้หลินเยวียนตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัวต่อไป

แต่ ‘เขา’ ไม่คิดจะปลิดชีพตัวเองเหมือนหลินเยวียน

ถึงแม้ร่างนี้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ก็ยังพอเหลือเวลาให้ทำอะไรอยู่บ้าง

และแม้จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองไม่ได้ ก็ยังพอจะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของครอบครัวได้

เขาจะเขียนเพลง เขียนหนังสือ ถ่ายทอดความรู้ หารายได้ให้ครอบครัว!

ทันใดนั้น…

[กำลังตรวจเลือด…กำลังตรวจยีน…กำลังตรวจม่านตา…

ระดับความเข้ากันได้ร้อยละ 99.36…ตรงตามมาตรฐาน…

เลือกจากฐานข้อมูล…โลกในระบบสุริยจักรวาล…ระบบกำลังเชื่อมต่อ…]

[ดาวน์โหลดสำเร็จ เชื่อมต่อระบบศิลปะเสร็จสมบูรณ์!]

[สวัสดีโฮสต์ ยินดีสำหรับการเชื่อมต่อกับระบบศิลปะ

ระบบของเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้เป็นศิลปินของบลูสตาร์!]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน