Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 472 ผืนน้ำเย้ยเยาะ

ตอนที่ 472 ผืนน้ำเย้ยเยาะ

บทเพลง​จบ​ลง​แล้ว​

ดนตรี​ก็​จบ​ลง​แล้ว​

ทั้ง​ห้อง​ส่งเงียบกริบ​จน​น่ากลัว​!

สายตา​ของ​ผู้ชม​ทุกคน​จับจ้อง​ไป​ยัง​ร่าง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​บน​เวที​ เพียงแต่​ความรู้สึก​ใน​แววตา​นั้น​ โดยมาก​ล้วน​ต่าง​ไป​จาก​ก่อน​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​จะขึ้น​เวที​อย่าง​สิ้นเชิง​

ในที่สุด​…

แปะ​ๆๆๆๆ!

เสียง​ปรบมือ​ดัง​ขึ้น​แล้ว​!

ผู้ชม​ซึ่งฟังไป​ได้​เพียง​ครึ่ง​เดียว​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​อย่าง​อดไม่ไหว​ หนำซ้ำ​ยัง​ยก​มือขึ้น​ปรบ​เหนือศีรษะ​อีกด้วย​!

ไม่รู้​ว่า​ผ่าน​ไป​นาน​เท่าไหร่​

ในที่สุด​เสียง​ปรบมือ​ก็​หยุด​ลง​

อัน​หง​พิธีกร​ตบ​อก​ กล่าว​กลั้ว​หัวเราะ​ “ถ้าพวกคุณ​ยัง​ปรบมือ​แบบนี้​ไป​เรื่อยๆ​ ผม​จะไม่กล้า​ขึ้น​เวที​แล้ว​นะ​ครับ​ แต่​ไม่ว่า​อย่างไร​ เสียง​เชียร์​และ​เสียง​ปรบมือ​ ก็​ล้วน​เป็น​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ของ​พวกเรา​!”

“หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​สุดยอด​!”

ทันใดนั้น​ก็​มีเสียง​ตะโกน​ดังลั่น​มาจาก​กลุ่ม​ผู้ชม​

อัน​หง​หลุด​หัวเราะ​

ด้านล่าง​เวที​ต่าง​พา​กัน​หัวเราะ​ครืน​

ขณะเดียวกัน​ ผู้ชม​สามารถ​สงบ​ความตื่นเต้น​ลง​ได้​ในที่สุด​ และ​ใช้โอกาส​ระหว่าง​ที่​พิธีกร​พูด​ สนทนา​กัน​อย่าง​รวดเร็ว​

“สุด​จัด​!”

“เดินเครื่อง​เต็ม​สูบ​!”

“ฉัน​ต้อง​ขอโทษ​พี่ชาย​คน​เมื่อกี้​ ฉัน​ไม่ควร​บอ​กว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ใช้ได้​แค่​มุก​สลับ​เสียง​ เวที​นี้​ปัง​มาก​ ขอ​เปลี่ยน​จาก​แอนตี้​แฟน​เป็น​แฟนคลับ​แล้วกัน​!”

“ปัง​จริง​แก​!”

“เนื้อเพลง​ท่อน​แรก​ออกมา​ ฉัน​นี่​ขนลุก​เลย​ เป็นครั้งแรก​ที่​รู้สึก​ว่า​พลัง​เสียง​ของ​มนุษย์​เข้ากับ​เสียง​กลอง​ได้​ลงตัว​ขนาด​นี้​ แถมยังมี​ผี​ผา​เข้ามา​อีก​ ประทับใจ​!”

“นั่น​มัน​กู่เจิง​”

“จะเรียก​อะไร​ก็​ช่างเถอะ​ เอาเป็นว่า​เพลง​นี้​ฉัน​ชอบ​มาก​ เมื่อก่อน​ฉัน​ชอบ​ซีรีส์​กำลังภายใน​ เพลง​นี้​ทำให้​ฉัน​ได้​เห็น​จิตวิญญาณ​ของ​ชาว​ยุทธ์​ที่​แท้จริง​ องอาจ​ห้าวหาญ​​ ทั้ง​ยัง​ให้​ความรู้สึก​ดิ้นรน​ และ​เผย​ด้าน​ที่​อ่อนแอ​ออกมา​”

“…”

เสียง​ของ​ทุก​คนดัง​ขึ้นๆ ลงๆ​ แต่​เมื่อ​พิธีกร​เอ่ย​เรียก​กรรมการตัดสิน​ บทสนทนา​ของ​ผู้ชม​ก็​หยุด​ลง​ทันใด​ พวกเขา​อยาก​ฟังว่า​มืออาชีพ​จะพูดถึง​การแสดง​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ว่า​อย่างไร​

“เปี่ยม​ไป​ด้วย​จิตวิญญาณ​!”

ผู้​ที่​กล่าว​ขึ้น​มาคน​แรก​ก็​คือ​เหมา​เสวี่ยวั่ง​ เขา​ยก​สำนวน​มาอธิบาย​ “เพลง​นี้​ผม​ฟังแล้ว​ให้​อารมณ์​ของ​ความ​เป็น​ยุทธ​จักร​อย่าง​เต็มเปี่ยม​ พูด​ได้​ด้วยซ้ำ​ว่า​เพลง​นี้​ถ่ายทอด​ความ​เป็น​ยุทธ​จักร​ออกมา​ได้​อย่าง​เต็มเม็ดเต็มหน่วย​ คุณ​เลือก​ใช้เสียงแหบ​ที่​ค่อนข้าง​เบา​ อรรถรส​ของ​เพลง​นี้​ส่งผ่าน​มากระทบ​คลื่นสมอง​ของ​ผม​และ​ทุกคน​โดยตรง​ ผม​ไม่รู้​ว่า​ก่อนหน้านี้​คุณ​อุบ​ไว้​หรือ​ช่วงนี้​เพิ่ง​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ ทักษะ​การ​ร้องเพลง​ใน​เวที​นี้​ของ​คุณ​แข็งแกร่ง​มาก​ แทบจะ​ไม่มีข้อบกพร่อง​อะไร​เลย​!”

“ฉัน​ก็​คิด​เช่นนั้น​”

หลิ่ว​ซวี่​ซึ่งอยู่​ด้าน​ข้าง​เอ่ย​ขึ้น​

ขณะนี้​จู่ๆ ทั้ง​ห้อง​ส่งก็​หัวเราะ​ลั่น​ ยังมี​คน​เล่น​มีม ‘ข้า​ก็​คิด​เช่นนั้น​’ อยู่​อีก​หรือ​ แต่​แน่นอน​ว่า​หลิ่ว​ซวี่​ไม่ได้​แอบ​อู้​งาน​

“เสียงแหบ​ของ​คุณ​ไพเราะ​มาก​”

เธอ​กล่าว​อย่าง​จริงจัง​ “เป็น​เพลง​ที่​ชวน​ให้​ฮึกเหิม​มาก​ ตอนนี้​ฉัน​ค่อนข้าง​เอน​ไป​ทาง​คุณ​คือ​นักร้อง​ผู้ชาย​ ถึงเสียง​ของ​คุณ​จะใช้ได้​อย่าง​เป็นธรรมชาติ​มาก​ก็​เถอะ​ แต่​ฉัน​ไม่คิด​ว่า​ผู้หญิง​จะสามารถ​ใช้เสียงแหบ​ของ​ผู้ชาย​ที่​มีเสน่ห์​แบบนี้​ได้​ เพลง​นี้​ต่าง​กับ​สอง​เวที​แรก​ของ​คุณ​ราว​ฟ้ากับ​ดิน​ หรือว่า​ก่อนหน้านี้​คุณ​แอบซ่อน​ความสามารถ​ที่​แท้จริง​ไว้​ หรือว่า​คุณ​ก้าวหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​ ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ๆ แค่​หนึ่ง​อาทิตย์​ สามารถ​ทำได้​ถึงระดับ​นี้​เรียก​ได้​ว่า​เหลือเชื่อ​จริงๆ​!”

“ร้อง​ได้​ดีมาก​!”

อู่​หลง​ซึ่งอยู่​ด้าน​ข้าง​ตื่นเต้น​จน​อดใจ​ไม่ไหว​มาตั้งแต่แรก​ “ตอนนี้​ผม​ปาดเหงื่อ​แทน​นักร้อง​ที่จะ​ขึ้น​เวที​คน​ต่อไป​แล้ว​ครับ​ เสียงแหบ​ของ​คุณ​คือ​สิ่งที่​ทุกคน​มองข้าม​มาก​ที่สุด​ แต่​เวที​ใน​วันนี้​ เสียงแหบ​ของ​คุณ​ได้​กลายเป็น​ศัสตราวุธ​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​คุณ​ นอกจากนั้น​ เช่นเดียวกับ​ที่​หลิ่ว​ซวี่​บอก​ ความก้าวหน้า​ของ​คุณ​เห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​ความก้าวหน้า​ละ​ก็​ บางที​ก่อนหน้านี้​คุณ​อาจ​เก็บ​ซ่อน​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​ และ​นี่แหละ​คือ​ความสามารถ​ที่​แท้จริง​ของ​คุณ​!”

“เวที​นี้​สมบูรณ์แบบ​มาก​”

ผู้​ที่​เอ่ย​ขึ้น​ใน​ครั้งนี้​คือ​หยาง​จงหมิง​

เขา​กล่าว​อย่าง​ยิ้มแย้ม​ “ผม​ชอบ​สำนวน​ที่​กล่าวว่า​ ‘ความสุข​ที่​ยิ่งใหญ่​มัก​เรียบง่าย​’ หรือไม่​ก็​มรรคา​มัก​กระชับ​ได้​ใจความ​ ออกห่าง​จาก​เทคนิค​ของ​ทำนอง​ที่​โลดโผน​อลังการ​ ละทิ้ง​การ​เรียบเรียง​เพลง​ที่​ซับซ้อน​เกินงาม​ ใช้เพียง​ความกล้าหาญ​จาก​ต้นฉบับ​มาถ่ายทอด​ความรู้สึก​ นี่​คือ​การ​สร้างสรรค์​ที่​ชาญฉลาด​มาก​ ครั้งนี้​เซี่ยนอวี๋​ไม่ได้​แอบ​ขี้เกียจ​เขียน​เนื้อเพลง​ ด้าน​เนื้อเพลง​ดูเหมือน​เขา​แอบ​ขี้เกียจ​เขียน​ แต่​ที่จริง​แล้ว​ที่​คือ​ระดับ​ปรมาจารย์​ รวมไปถึง​การขับร้อง​ของ​คุณ​ก็​ตีความ​อารมณ์​ของ​บทเพลง​ออกมา​ได้​อย่าง​ตื่นตาตื่นใจ​ ผม​รู้​ว่า​เวที​นี้​คุณ​ต้อง​แบกรับ​แรงกดดัน​ เสียง​จาก​โลก​ภายนอก​วิจารณ์​คุณ​ตามอำเภอใจ​ แต่​วันนี้​ผม​อยาก​บอก​ทุกคน​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ พวกคุณ​ได้​สร้าง​ความผิดพลาด​อย่าง​ที่​ไม่ควร​สร้าง​เสียแล้ว​”

“ความผิดพลาด​อะไร​หรือ​ครับ​”

พิธีกร​รู้​จังหวะ​รับ​ส่ง

หยาง​จงหมิง​หัวเราะ​ “พวก​สบประมาท​ความ​น่ากลัว​ของ​เซี่ยนอวี๋…​แค่​ก​ และ​พวกคุณ​ก็​สบประมาท​ความสามารถ​ของ​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​เช่นกัน​ ผม​หมายความว่า​ การ​สบประมาท​ใน​ลักษณะ​นี้​เกิดขึ้น​ตั้งแต่​ใน​สัปดาห์​แรก​แล้ว​…”

หลิน​เยวียน​อึ้ง​ไป​

เขา​รู้สึก​ว่า​มีบางอย่าง​ผิดปกติ​

ถ้าหาก​ไม่มีการ​ไอ​ซึ่งฟังดู​เป็นธรรมชาติ​ ทว่า​แท้จริง​แล้ว​เสียด​โสตประสาท​ หลิน​เยวียน​ไม่มีทาง​สัมผัส​ได้​ถึงความผิดปกติ​ แต่​ตอนนี้​หลิน​เยวียน​รู้สึก​ว่า​หยาง​จงหมิง​กำลัง​ปกปิด​และ​กอบกู้​ข้อสรุป​สัก​ประโยค​หนึ่ง​ซึ่งเขา​พูด​ออก​ไป​อย่าง​ลืมตัว​

อย่างไรก็ตาม​…

คนอื่นๆ​ ไม่มีใคร​รู้สึก​ว่าการ​ไอ​ของ​หยาง​จงหมิง​นั้น​ไม่เป็นธรรมชาติ​ขนาด​ไหน​ พวกเขา​คิด​ว่า​หยาง​จงหมิง​เกิด​อาการ​ระคาย​คอ​ขึ้น​มาจริงๆ​ ประโยค​ซึ่งดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ผู้คน​ก็​คือ​ประโยค​นี้​ของ​หยาง​จงหมิง​

ดูแคลน​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​?

ถ้าบอ​กว่า​หลังจาก​สัปดาห์​ที่สอง​ทุกคน​ดูแคลน​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ละ​ก็​ งั้น​ใน​สัปดาห์​ที่หนึ่ง​ก็​ไม่สมเหตุสมผล​น่ะ​สิ เห็นชัด​ๆ ว่า​ใน​สัปดาห์​ที่หนึ่ง​ทุกคน​ยกย่อง​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ขนาด​ไหน​!

แบบนี้​นับว่า​เป็นการ​ดูแคลน​ด้วย​หรือ​?

กลับเป็น​หงส์​ขาว​ด้านหลัง​เวที​ซึ่งเอ่ย​ขึ้น​ราวกับ​มีอะไร​ใน​ใจ “ที่จริง​ฉัน​สัมผัส​ได้​ตั้งแต่​เพลง​เด็กชาย​แล้ว​ หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​มีการพัฒนา​ เพียงแต่​ใน​สัปดาห์​ที่สอง​เขา​ต้อง​ใช้เวลา​ตกตะกอน​ ฟังครั้งแรก​ยาก​ที่​ผู้ชม​จะเปิดใจ​”

“พ่อ​เพลง​หยาง​พูด​ได้​ถูกต้อง​!”

หุ่นยนต์​บ่น​ “เวที​นี้​โหด​จริงๆ​ โหด​กว่า​สอง​เวที​แรก​ของ​เขา​ซะอีก​ วันนี้​ผม​จับสลาก​ได้​เป็นลำดับ​ที่สาม​ใช่ไหม​”

เขา​มอง​ไป​ยัง​ผู้ช่วย​

ผู้ช่วย​พยักหน้า​

หุ่นยนต์​หัวเราะ​ฮ่าๆ ต่อให้​เขา​รู้แก่ใจ​ว่า​ตน​คือ​ลำดับ​ที่สาม​ แต่​เขา​ก็​อด​ไม่ได้​จำต้อง​ถามเพื่อ​ความแน่ใจ​ ไม่ใช่เพราะ​เขา​รับ​เวที​ต่อ​จาก​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ไม่ไหว​ แต่​เขา​จะได้รับ​ผลกระทบ​อย่าง​แน่นอน​ และ​ผลกระทบ​นี้​จะทำให้​อันดับ​ของ​เขา​ต่ำ​ลง​

บน​เวที​

เมื่อ​คณะ​กรรมการตัดสิน​พูด​จบ​ สายตา​ของ​พิธีกร​จึงเบน​ไป​ยัง​คณะกรรมการ​ประเมิน​

ปรากฏ​ว่า​เมื่อ​เห็นภาพ​หนึ่ง​เข้า​ สีหน้า​ของ​พิธีกร​ก็​แลดู​พิลึกกึกกือ​ขึ้น​มาฉับพลัน​

เพราะ​ร่าง​อ้วน​กลม​ร่าง​หนึ่ง​กำลัง​พยายาม​ซ่อน​ตัวอย่าง​งุ่มง่ามท่ามกลาง​กลุ่ม​กรรม​การประเมิน​

เขา​ก้มหน้า​หา​ที่ซ่อน​ อีก​เพียง​นิดเดียว​คง​ขุด​หลุม​มุด​ลง​ดิน​ไป​แล้ว​

พิธีกร​อัน​หง​ซึ่งมีสายตา​เฉียบแหลม​จดจำ​อีก​ฝ่าย​ได้​

เห​ลิ่ง​เฉวียน​

เมื่อ​ย้อน​นึกถึง​สุนทรพจน์​ยาวเหยียด​ของ​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ก่อน​การแข่งขัน​ สีหน้า​ของ​อัน​หง​ก็​ยิ่ง​แปลก​พิลึก​กว่า​เดิม​

และ​สิ่งที่​ทำให้​เขา​ยิ่ง​ขบขัน​ยิ่งกว่านั้น​ก็​คือ​ใน​ขณะนี้​กล้อง​จาก​มุมสูงหลาย​ตัว​ของ​รายการ​ ต่าง​พา​กัน​จับภาพ​ของ​เห​ลิ่ง​เฉวียน​อย่าง​แม่นยำ​

เพราะฉะนั้น​…

การ​พราง​ตัว​ทั้งหมด​ทั้งมวล​ของ​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ ล้วน​ถูก​เปิดโปง​โดย​กล้อง​ของ​รายการ​ และ​นั่น​ยิ่ง​ทำให้​เขา​ดู​ชวนหัว​เป็นพิเศษ​!

“ไม่ต้อง​หลบ​แล้ว​”

เพื่อนฝูง​ซึ่งอยู่​รอบข้าง​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ชักจะ​ทนไม่ไหว​ “คุณ​จะมุด​เข้า​เป้ากางเกง​ผม​อยู่แล้ว​ครับ​เนี่ย​!”

เห​ลิ่ง​เฉวียน​ไม่ส่งเสียง​

ขณะนั้น​ใน​หูฟัง​อิน​เอียร์​ของ​พิธีกร​ คล้าย​ว่า​จะมีเสียงดัง​ขึ้น​

เพราะ​หลังจากนั้น​ พิธีกร​ก็​ยิ้ม​ “อาจารย์​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ครับ​ เหมือนว่า​คุณ​จะมีอะไร​อยาก​พูด​เยอะ​เลย​ใช่ไหม​ครับ​?”

เห​ลิ่ง​เฉวียน​ซึ่งได้ยิน​ดังนั้น​ก็​หน้า​ซีดเผือด​ แทบ​อยาก​ลุกขึ้น​มาด่า​อัน​หง​ให้​รู้แล้วรู้รอด​!

รายการ​ของ​พวกคุณ​ไม่มีจร​รณ​ยา​บรรณ​ใน​การต่อสู้​!

ฉัน​หดตัว​เหลือ​จิ๋ว​เดียว​ซะขนาด​นี้​ ยัง​จะมาเรียกชื่อ​ให้ได้​อะไร​ไม่ทราบ​!

ช่วยไม่ได้​

เขา​ทำได้​เพียง​โผล่​ศีรษะ​ออกมา​

ปรากฏ​ว่า​เมื่อ​ครู่​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ก้ม​โค้ง​มากเกินไป​หน่อย​ จึงรู้สึก​หน้ามืด​ เมื่อ​ลุกขึ้น​มาจึงเดิน​ตุปัดตุเป๋​เล็กน้อย​

ชั่ว​ขณะนั้น​ ทั้ง​ห้อง​ส่งหัวเราะ​ลั่น​!

เห็นได้ชัด​ว่า​ทุกคน​ต่าง​ก็​รู้​เกี่ยวกับ​ ‘คำทำนาย​’ ใน​การแข่งขัน​นี้​ของ​เห​ลิ่ง​เฉวียน​

พรึบ​ๆๆ!

สายตา​ทั้งหมด​ไป​หยุด​อยู่​ที่​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ แม้แต่​คณะ​กรรมการตัดสิน​ยัง​มอง​ไป​ยัง​เห​ลิ่ง​เฉวียน​อย่า​งอด​ไม่ได้​ ใน​แววตา​แฝงไป​ด้วย​ความ​หยอกล้อ​

เห​ลิ่ง​เฉวียน​รู้สึก​ใบหน้า​ร้อนผ่าว​!

เมื่อกี้​แค่​หา​รอยแยก​บน​พื้น​ไม่เจอ​ ไม่งั้น​เขา​แทรกแผ่นดิน​หนี​ไป​แล้ว​ ไม่อยู่​ให้​เป็น​ก้อน​อุนจิ​เดิน​ได้​ต่อหน้า​ทุกคน​แบบนี้​หรอก​

“อาจารย์​เห​ลิ่ง​เฉวียน​…”

พิธีกร​อัน​หง​เอ่ย​เรียก​อีกครั้ง​

เห​ลิ่ง​เฉวียน​พูดจา​ตะกุกตะกัก​ “เอ่อ​…ดี​!”

จู่ๆ เขา​ก็​ปรบมือ​เสียงดัง​ “อาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ร้อง​ได้​ดีมาก​ ดี​จริงๆ​!”

ทั้ง​ห้อง​ส่งเงียบกริบ​ มีเพียง​เสียง​ปรบมือ​อย่าง​ประดักประเดิด​ของ​เขา​ที่​ดัง​ขึ้น​ ยิ่ง​ฟังยิ่ง​อ่อนแรง​ลง​เรื่อยๆ​ …

เห็นได้ชัด​

ว่า​เห​ลิ่ง​เฉวียน​เอง​ก็​รับรู้​ได้​ถึงปฏิกิริยา​ตอบสนอง​อัน​กระอักกระอ่วน​ของ​ตน​ ใบหน้า​เปลี่ยน​จาก​สีขาวซีด​กลายเป็น​แดง​ช้ำราวกับ​ตับ​หมู​ ถึงขั้น​ที่​สายตา​มอง​หาทาง​ออกจาก​ห้อง​ส่งตาม​สัญชาตญาณ​

ความเสียใจ​อัด​แน่น​เต็มอก​

วันนี้​ฉัน​มาทำ​อะไร​ฟระ​เนี่ย​!

ทำไม​ไม่มาให้​เร็ว​หรือ​ช้ากว่า​นี้​!

ดัน​มาใน​สัปดาห์​ที่สาม​พอดิบพอดี​!

ดัน​มาใน​ช่วงเวลา​ที่​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ระเบิด​พลัง​พอดี​!

ทำให้​ฉัน​ดูเหมือน​มาให้​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ตบหน้า​ถึงที่​!

นอกจากนั้น​เจ้าหลาน​ห​ลิง​อ๋อง​คน​นี้​ยัง​ขึ้น​ร้องเพลง​บน​เวที​เป็น​คน​แรก​ด้วย​!

เพี้ยะ​ๆๆ!

เสียง​ตบหน้า​นี้​ดังลั่น​ทะลวง​โสตประสาท​ แถมยัง​กระหน่ำ​รัว​จน​หน้าชา​!

เขา​รู้สึก​ประหนึ่ง​ตน​เป็น​ตัวตลก​ซึ่งปรากฏตัว​ใน​ฉาก​อัน​น่าสลดใจ​ที่สุด​ รู้สึก​อึดอัด​จน​อก​แทบ​แตก​!

“อ่า​ จริง​สิ!”

กรรม​การประเมิน​ซึ่งเป็น​ดารา​และ​อาจหาญ​ชาญชัย​มาก​คน​หนึ่ง​เอ่ย​ขึ้น​ฉับพลัน​ “ฉัน​ดู​ไลฟ์​สด​ของ​อาจารย์​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ อาจารย์​เห​ลิ่ง​เฉวียน​บอ​กว่า​ถ้าอาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ตบหน้า​เขา​ได้​ เขา​จะกิน​เก้าอี้​ให้​ดู​!”

“เหลวไหล​!”

เห​ลิ่ง​เฉวียน​โต้กลับ​ทันควัน​ ก่อน​จะพูด​อย่าง​ตะกุกตะกัก​ “คุณ​อย่า​มาใส่ร้าย​ผม​…ที่​ผม​พูด​คือ​…ผม​จะโค้ง​ขอโทษ​อาจารย์​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ต่างหาก​…มีที่ไหน​กิน​เก้า​อ้ง​กิน​เก้าอี้​…”

เขา​พยายาม​เน้นย้ำ​

ผู้ชม​กลอกตา​

งั้น​คุณ​จะหลบ​ทำไม​

ไม่ได้​จะให้​กิน​เก้าอี้​จริงๆ​ สักหน่อย​!

เห​ลิ่ง​เฉวียน​ก็​รู้อยู่แก่ใจ​ดี​ว่า​อย่างไร​วันนี้​เขา​ก็​หลบ​ไม่พ้น​ ท่ามกลาง​สายตา​นับ​ร้อย​คู่​ของ​ผู้ชม​ จะไม่ชดใช้​ใน​สิ่งที่​ทำ​ลง​ไป​ได้​อย่างไร​ เขา​ทำได้​เพียง​ข่ม​ความ​อับอาย​ และ​โค้ง​ให้​หลิน​เยวียน​

ผ่าน​ไป​นาน​

กว่า​เขา​จะกลับมา​เหยียด​ตัวตรง​อีกครั้ง​

ไม่ใช่ว่า​เขา​อยาก​โค้ง​นาน​หรอก​ แต่​เป็น​เพราะ​เขา​คิด​ว่า​โค้ง​ให้​นาน​สักหน่อย​ ทุกคน​จะได้​มองไม่เห็น​ใบหน้า​บูดเบี้ยว​ของ​เขา​ อีก​อย่าง​เอว​ของ​เขา​เจ็บ​ จึงยืดตัว​กลับมา​ไม่ได้​ไป​ชั่วขณะ​…

ชั่ว​ขณะนั้น​เห​ลิ่ง​เฉวียน​พลัน​รู้สึก​ดีใจ​ขึ้น​มาเล็กน้อย​

โชคดี​ที่​ตน​ฉลาดเฉลียว​ ไม่ได้​ไป​สาบาน​ไว้​

เก้าอี้​ใน​ห้อง​ส่งเขา​นั่ง​อยู่​ตั้ง​นาน​ เห็นชัด​ๆ ว่า​ทำ​จาก​โลหะ​ ให้​ความรู้สึก​เหน็บ​หนาว​สุดขั้ว​ ขืน​ต้อง​กิน​ขึ้น​มาจริงๆ​ ได้​ไป​สู่สุคติ​จริงๆ​ แน่​

ไม่ใช่แค่​ล้างท้อง​

แต่​ฟัน​ใน​ปาก​ก็​จะเป็นปัญหา​เหมือนกัน​

“พูด​อะไร​อีกหน่อย​สิครับ​”

ผู้ชม​ด้านล่าง​เวที​ตะโกน​บอก​

แต่ว่า​ ท่ามกลาง​เสียง​ตะโกน​ของ​ผู้ชม​ ก็​ยังมี​คน​อีก​ส่วนหนึ่ง​ซึ่งพูด​ไป​ในทำนองเดียวกับ​เห​ลิ่ง​เฉวียน​

ทว่า​ใน​ตอนนี้​พวกเขา​ก็​กำลัง​เผชิญ​กับ​อาการ​ความจำเสื่อม​ไป​ซะแล้ว​

เห​ลิ่ง​เฉวียน​กด​เสียงต่ำ​ “ขอโทษ​ด้วย​ครับ​อาจารย์​หลาน​หลิน​อ๋อง​ ก่อนหน้านี้​ผม​ปาก​ไว​ไป​หน่อย​ แต่​ผม​ก็​พูด​ไป​ตามเนื้อผ้า​…”

พูด​ไป​ตามเนื้อผ้า​?

ห้อง​ส่งหัวเราะ​ครืน​

ยัง​จะปากแข็ง​อีก​

อย่างไรก็ตาม​ ท่ามกลาง​เสียงหัวเราะ​ จู่ๆ หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ก็​หยิบ​ไมโครโฟน​ขึ้น​มา เอ่ย​ด้วย​เสียง​แผ่วเบา​ “กลับ​ไป​ฟังเพลง​นี้​อีก​”

กลับ​ไป​ฟังเพลง​นี้​อีก​?

เห​ลิ่ง​เฉวียน​ชะงัก​ไป​ ทันใดนั้น​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​อึดอัด​ขึ้นไป​อีก​

เขา​คล้าย​ว่า​จะเข้าใจ​ความหมาย​ของ​สิ่งที่​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​พูด​ เช่นเดียวกับ​เพลง​ที่​เขา​ร้อง​ใน​วันนี้​

‘ผืนน้ำ​เย้ย​เยาะ​’

ถอดความหมาย​คร่าวๆ​ ก็​คือ​

‘ฉัน​ไม่สนใจ​หรอ​กว่า​คุณ​จะพูด​กัน​ว่า​อย่างไร​’

อย่าง​น้อย​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ก็​ตีความ​เช่นนี้​

เสียง​ปรบมือ​ดัง​ขึ้น​

ยังมี​ใคร​กล้า​ครหา​ว่า​หลาน​ห​ลิง​อ๋อง​ไร้​ซึ่งวุฒิภาวะ​ทาง​อารมณ์​อีก​?

คำพูด​นี้​แสดงถึง​วุฒิภาวะ​ทาง​อารมณ์​อย่าง​ชัดเจน​!

ปราศจาก​ความเย่อหยิ่ง​…

ปราศจาก​การเสแสร้ง​…

แต่ละคน​สามารถ​ตีความ​ประโยค​นี้​ได้​ต่างกัน​

ยกตัวอย่างเช่น​ ประโยค​นี้​สามารถ​ตีความ​ให้​เป็น​คำพูด​ที่​เจ็บแสบ​สักหน่อย​ว่า​ ‘ฟังเพลง​ให้​มาก​ พูด​ให้​น้อย​ ความฉิบหาย​ที่​เกิดขึ้น​เพราะ​ปาก​คุณ​เอง​นั่นแหละ​’ หรือ​ ‘แค่​เพลง​นี้​คุณ​ยัง​หน้าแตก​ไม่พอ​อีก​หรือ​’

กลับเป็น​พิธีกร​ที่​ยัง​ไม่ลืม​ทำหน้าที่​ ยิ้ม​พลาง​กู้​สถานการณ์​ ‘งั้น​ตอนนี้​อาจารย์​เห​ลิ่ง​เฉวียน​ลอง​ทำนาย​อันดับ​ใน​สัปดาห์​นี้​อีก​สัก​รอบ​ดีกว่า​ครับ​’

แบบนี้​บ้าน​แก​เรียก​กู้​สถานการณ์​เรอะ​?

นี่​มัน​เรียก​ว่า​มีเจตนา​ฆ่ากัน​มากกว่า​โว้ย​!

……………………………………………..

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Status: Ongoing

‘เขา’ ทะลุมิติมายังจักรวาลคู่ขนานซึ่งมีชื่อว่า ‘บลูสตาร์’

ดินแดนซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ศาสตร์ทุกแขนงซึ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี จิตรกรรม วรรณกรรม หรือการเขียนพู่กันก็ล้วนเฟื่องฟูอย่างยิ่ง

ร่างที่เขามาสิงอยู่คือ ‘หลินเยวียน’ นักศึกษาปีสองที่กำลังจะเดบิวต์

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้หลินเยวียนป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ครอบครัวก็หมดเงินไปกับค่ารักษาจนอยู่ในภาวะการเงินขัดสน

เป็นเหตุให้หลินเยวียนตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัวต่อไป

แต่ ‘เขา’ ไม่คิดจะปลิดชีพตัวเองเหมือนหลินเยวียน

ถึงแม้ร่างนี้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ก็ยังพอเหลือเวลาให้ทำอะไรอยู่บ้าง

และแม้จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองไม่ได้ ก็ยังพอจะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของครอบครัวได้

เขาจะเขียนเพลง เขียนหนังสือ ถ่ายทอดความรู้ หารายได้ให้ครอบครัว!

ทันใดนั้น…

[กำลังตรวจเลือด…กำลังตรวจยีน…กำลังตรวจม่านตา…

ระดับความเข้ากันได้ร้อยละ 99.36…ตรงตามมาตรฐาน…

เลือกจากฐานข้อมูล…โลกในระบบสุริยจักรวาล…ระบบกำลังเชื่อมต่อ…]

[ดาวน์โหลดสำเร็จ เชื่อมต่อระบบศิลปะเสร็จสมบูรณ์!]

[สวัสดีโฮสต์ ยินดีสำหรับการเชื่อมต่อกับระบบศิลปะ

ระบบของเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้เป็นศิลปินของบลูสตาร์!]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน