ร้อยรักปักดวงใจ – ตอนที่ 701 มานะ (ปลาย)

ตอนที่ 701 มานะ (ปลาย)

ตอนที่​ฮองเฮา​ได้​เจอ​กับ​จิ​่น​เกอ​ ​สีหน้า​ท่าที​ทรง​ตื่นเต้น​และ​ดี​พระทัย​เป็นอย่างมาก

“​เหมือน​จริงๆ​!​”​ ​ฮองเฮา​เชย​คาง​ของ​จิ​่น​เกอ​ขึ้น​เบา​ๆ​ ​“​เหมือน​ท่าน​โหว​คน​ก่อน​ไม่มี​ผิด​!​”

ท่าน​โหว​คน​ก่อน​ก็​คือ​บิดา​ของ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​หรือ​ท่าน​ปู่​ของ​จิ​่น​เกอ​นั่นเอง

จิ​่น​เกอ​เชิดหน้า​ขึ้น​สูง​ให้​ฮองเฮา​สังเกต​ใบหน้า​ของ​เขา​อย่างเต็มที่​ ​“​ท่าน​ย่า​เอง​ก็​บอกว่า​กระหม่อม​เหมือน​ท่าน​ปู่​ ​ยัง​บอก​ด้วยว่า​วันข้างหน้า​กระหม่อม​คงจะ​ตัว​สูง​กว่า​ท่าน​ปู่​และ​ฉลาด​กว่า​ท่าน​ปู่​อีก​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ดวงตา​กลม​โตสด​ใส​เป็นประกาย​ ​ทั้ง​บริสุทธิ์​และ​ไร้เดียงสา

ฮองเฮา​ได้ยิน​แล้วก็​ทรงพระสรวล​ ​ความเศร้า​ใจ​ก่อนหน้านี้​พลัน​สลาย​หาย​ไป​ใน​พริบตา

พระนาง​ทรง​จูงมือ​ของ​จิ​่น​เกอ​ขึ้น​มานั​่​งบน​เก้าอี้​บัลลังก์​ยาว​ด้วยกัน​ ​จากนั้น​ก็​หันไป​หยิบ​ลูกกวาด​ราว​หนึ่ง​กำมือ​มาม​อบ​ให้​จิ​่น​เกอ​ ​“​มา​เร็ว​!​ ​ทาน​ขนม​วัว​ซือ​ถัง​กัน​”

จิ​่น​เกอ​นำ​ลูกกวาด​ที่​ได้รับ​ใส่​ลง​ไป​ใน​ถุง​ผ้า​ติดตัว​ของ​เขา

ฮองเฮา​ทรง​แปลก​พระทัย​เป็นอย่างมาก

“​ลูกกวาด​วัว​ซือ​ถัง​ของ​ใน​วัง​เนื้อ​เนียน​ละเอียด​กว่า​ข้างนอก​มาก​ ​ทั้ง​ยัง​หวาน​สดชื่น​อีกด้วย​”​ ​จิ​่น​เกอ​พูด​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ที่​ยิ้มแย้ม​ ​“​กระหม่อม​จะ​เอา​กลับ​ไป​ให้​น้อง​เจ็ด​ ​น้อง​แปด​ ​ถิง​เกอ​และ​อิ​๋​งอิ​๋ง​ทาน​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

“​เด็กดี​เสีย​จริง​!​”​ ​ฮองเฮา​ทรง​ยิ้ม​พลาง​โอบ​ไหล่​ของ​จิ​่น​เกอ​เอาไว้​ ​จากนั้น​ก็​หันไป​สั่ง​กับ​หวง​เสียน​อิง​ว่า​ ​“​ประเดี๋ยว​ตอน​คุณชาย​น้อย​หกกลับ​ ​อย่า​ลืม​ห่อ​ขนม​วัว​ซือ​ถัง​กลับ​ไป​ด้วย​!​”

หวง​เสียน​อิง​รีบ​ขานรับ​ด้วย​สีหน้า​ที่​ยิ้มแย้ม​ ​“​เพ​คะ​”​ ​จากนั้น​ก็​กระซิบ​เตือน​ฮองเฮา​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ถึง​เวลา​เข้าเฝ้า​แล้ว​เพ​คะ​”

ฮองเฮา​ได้ยิน​แล้วก็​ทรง​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​หันไป​ตรัส​กับ​จิ​่น​เกอ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อนโยน​ว่า​ ​“​เจ้า​รอ​ข้า​อยู่​ตรงนี้​ประเดี๋ยว​ ​ข้า​จะ​รีบ​กลับมา​!​”​ ​จากนั้น​ก็​หันไป​รับสั่ง​กับ​หนึ่ง​ใน​เหล่า​บรรดา​นางกำนัล​เหล่านั้น​ว่า​ ​“​อยู่​ปรนนิบัติ​ดูแล​คุณชาย​น้อย​หก​ที่นี่​!​”​ ​แล้ว​ลุกขึ้น​พร้อมกับ​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​พระตำหนัก​หลัก​ทันที

นางกำนัล​คน​นั้น​อายุ​ราว​ยี่สิบ​ปี​ ​รูปร่างหน้าตา​งดงาม​ ​นาง​เดิน​ไป​ยก​เก้าอี้​จิ​่​นอู​้​มา​ให้​จิ​่น​เกอ​นั่ง​ ​จากนั้น​ก็​ไป​นำ​ขนม​มา​ให้​จิ​่น​เกอ​ทาน​ด้วย​สีหน้า​ที่​ยิ้มแย้ม

จิ​่น​เกอ​เอ่ย​ทักทาย​ขึ้น​ว่า​ ​“​พี่​หญิง​ ​สวัสดี​ปีใหม่​ขอรับ​”​ ​จากนั้น​ก็​หยิบ​ขนม​ไส้​กุหลาบ​กวน​ขึ้น​มาทา​นพ​ลาง​พูดคุย​กับ​นางกำนัล​คน​นั้น​ว่า​ ​“​พี่​หญิง​แซ่​อะไร​ ​ท่าน​อยู่​ปรนนิบัติ​รับใช้​ฮองเฮา​ตลอด​เลย​หรือ​ ​ตอนนี้​ทำหน้าที่​อะไร​เป็นหลัก​ ​ปกติ​แล้ว​ยุ่ง​หรือไม่​ ​แล้ว​ออก​นอก​วัง​ได้​หรือเปล่า​”​ ​เขา​ถาม​คำถาม​ราวกับว่า​เป็น​เด็กน้อย​ขี้สงสัย​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​คำถาม​มากมาย​เป็นกอง​พะเนิน​ ​พลอย​ทำให้​นางกำนัล​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยก​แขน​เสื้อ​ขึ้น​มาบัง​พร้อมกับ​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​ข้า​แซ่​ถาน​ ​เรียก​ข้า​ถาน​กู​กู​ก็​พอ​เจ้าค่ะ​!​”​ ​นาง​ไม่ได้​ตอบคำถาม​อื่น​แต่อย่างใด​ ​แต่กลับ​ถาม​เขา​กลับ​ไป​ว่า​ ​“​ชอบ​ทาน​ขนม​ไส้​กุหลาบ​กวน​หรือ​ ​ขนม​ดอก​กุ้ยฮ​วาก​็​อร่อย​นะ​เจ้า​คะ​”

“​จริง​หรือ​”​ ​จิ​่น​เกอ​รีบ​หยิบ​ขนม​ดอก​กุ้ยฮ​วา​ขึ้น​มาชิ​มทั​นที​ ​จากนั้น​ก็​ออกปาก​ชม​ไม่ขาดสาย​ ​“​อร่อย​!​ ​หวาน​แต่​ไม่​เลี่ยน​”​ ​ราวกับว่า​ถูก​ของ​อร่อย​ดึงดูด​จน​ทำให้​ลืม​บทสนทนา​เมื่อ​ครู่​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง

เวลานี้​เอง​ ​จู่ๆ​ ​ด้านนอก​ก็​มีเสียง​เคลื่อนไหว​ดัง​ขึ้น​ ​จากนั้น​ก็​มีเสียง​ตะโกน​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​เสด็จ​แม่​ยัง​ไม่​กลับมา​หรือ​”

นางกำนัล​ทั้งหมด​ที่อยู่​ใน​พระตำหนัก​ต่าง​ก็​พากัน​ย่อ​ตัว​ถวายบังคม​พลาง​ขาน​เรียก​พระนาม​ด้วย​ความ​นอบน้อม​ ​“​องค์​หญิง​ใหญ่​”

จิ​่น​เกอ​ได้ยิน​แล้วก็​เงยหน้า​ขึ้น​ ​เบื้องหน้า​มี​เด็กผู้หญิง​สวม​ชุด​เป้ย​จื่อ​สีแดง​สด​ที่​ปัก​ด้วย​ลาย​ ​‘​ร้อย​ปักษา​รายล้อม​หงส์​’​ ​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​เหล่า​นางกำนัล​ที่​สวม​ด้วย​ชุด​ชาววัง​สีน้ำเงิน​เขียว​กำลัง​เดิน​เข้ามา​พอดี​ ​ผิวพรรณ​ของ​นาง​เนียน​ละเอียด​และ​ขาว​กระจ่าง​ใส​ ​สันจมูก​โด่ง​ ​นัยน์ตา​ดำ​สนิท​เป็นประกาย​ชัดเจน​ ​อาจ​เพราะ​นาง​รีบ​เดิน​จน​เกินไป​ ​แก้ม​นวล​จึง​แดง​ระเรื่อ​อย่างเห็นได้ชัด​ ​ดูแล​้​วน​่า​รัก​และ​มีชีวิตชีวา​เป็นอย่างมาก

“​ผู้ใด​กัน​”​ ​จู่ๆ​ ​ก็​มี​เด็กผู้ชาย​แปลกหน้า​เข้ามา​อยู่​ใน​พระตำหนัก​ข้าง​ของ​พระมารดา​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​อด​ไม่ได้​ที่จะ​จ้องมอง​จิ​่น​เกอ​ด้วย​ความแปลกใจ

“​นี่​คือ​คุณชาย​น้อย​หก​ของ​หย่ง​ผิง​โหว​เพ​คะ​!​”​ ​ขณะที่​ถาน​กู​กู​กำลัง​แนะนำ​อยู่​นั้น​ ​จิ​่น​เกอ​ก็ได้​คุกเข่า​ลง​ไป​คารวะ​องค์​หญิง​ใหญ่​แล้ว

“​ที่แท้​แล้วก็​เป็น​เจ้า​นี่เอง​!​”​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​อึ้ง​ตะลึง​ไป​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ก็​เปลี่ยนเป็น​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา​แทน​ ​นาง​เดิน​เข้าไป​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ของ​จิ​่น​เกอ​ ​“​นี่​!​ ​เจ้า​ยัง​จำ​ข้า​ได้​หรือไม่​ ​ก่อนหน้านี้​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​สุขภาพ​ของ​เจ้า​ไม่ดี​มิใช่​หรือ​ ​ช่วง​ฤดูหนาว​ไม่กล้า​แม่​แต่​จะ​ให้​เจ้า​ออกมา​โดน​ลม​ข้างนอก​เสียด​้วย​ซ้ำ​ ​เหตุใด​วันนี้​เจ้า​ถึง​ออกมา​ได้​ ​ดูแล​้ว​ไม่เห็น​จะ​เหมือน​คนป่วย​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​…​”

จิ​่น​เกอ​ย่อม​จำ​หน้าตา​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​ไม่ได้​อยู่​แล้ว​ ​เขา​ยิ้ม​ขึ้น​พลาง​ตอบคำถาม​หลัง​แทน​ ​“​ตอนนี้​กระหม่อม​หาย​ดี​แล้วก็​เลย​เข้า​วัง​มา​เข้าเฝ้า​ฮองเฮา​!​”

องค์​หญิง​ใหญ่​ได้ยิน​แล้ว​ดวงตา​ก็​เป็นประกาย​ขึ้น​มาทัน​ที

“​ดี​เลย​!​”​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​จูงมือ​ของ​จิ​่น​เกอ​วิ่ง​ออก​ไป​ยัง​ด้านนอก​ ​“​พวก​ข้า​กำลังจะ​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​ ​ขาด​หนึ่ง​คน​พอดี​!​”

“​องค์​หญิง​ใหญ่​!​”​ ​ถาน​กู​กูรีบ​ตาม​ไป​ทันที​ ​“​ฮองเฮา​ทรง​รับสั่ง​ให้​คุณชาย​น้อย​รอ​อยู่​ที่​พระตำหนัก​ข้าง​นะ​เพ​คะ​”​ ​จากนั้น​ก็​พูด​ต่อไป​ว่า​ ​“​ประเดี๋ยว​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็​จะ​ต้อง​ไป​ถวายบังคม​ฮ่องเต้​อีกด้วย​”

“​เจ้า​ก็​แค่​ทูล​เสด็จ​แม่​ก็​พอ​”​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​เร่งฝีเท้า​ให้​เร็ว​ขึ้น​กว่า​เดิม​ ​“​ทาง​ฝั่ง​เสด็จ​พ่อ​ข้า​ถวายบังคม​ไป​แล้ว​”

ถาน​กู​กู​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กระทืบเท้า​เบา​ๆ​ ​นาง​รีบ​หันไป​บอก​กับ​นางกำนัล​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​จากนั้น​ก็​รีบ​วิ่ง​ตาม​ออก​ไป​ทันที

ตอนที่​ฮองเฮา​และ​สือ​อี​เหนียง​กลับมา​ถึง​พระตำหนัก​ข้าง​ ​จิ​่น​เกอ​และ​องค์​หญิง​ใหญ่​พากั​นอ​อก​ไปราว​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​แล้ว​ ​ฮองเฮา​ทรง​นึกถึง​ความ​ซุกซน​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​ขึ้น​มา​ ​ก็​รีบ​หันไป​รับสั่ง​กับ​หวง​เสียน​อิง​ทันที​ ​“​รีบ​ไป​เรียก​จิ​่น​เกอ​มา​เร็ว​ ​บอก​ไป​ว่า​หย่ง​ผิง​โหวฮู​หยิน​จะ​กลับ​จวน​แล้ว​!​”

หวง​เสียน​อิง​นึกถึง​ตอนที่​ทั้งคู่​เจอกัน​ทั้งสอง​ครั้ง​เมื่อ​ตอน​ยัง​เด็ก​ ​จิ​่น​เกอ​และ​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็​ชวน​กัน​ไป​ก่อเรื่อง​ทั้งสอง​ครั้ง​ ​นาง​เอง​ก็​รู้สึก​ร้อนใจ​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​รีบ​หันไป​ถาม​นางกำนัล​ว่า​องค์​หญิง​ใหญ่​ไป​ที่ไหน​ ​จากนั้น​ก็​รีบ​ตาม​ไป​ด้วย​ความเร่ง​รีบ

“​เจ้า​อย่า​เป็นกังวล​จน​เกินไป​!​”​ ​ฮองเฮา​ปลอบโยน​สือ​อี​เหนียง​ ​“​รอบข้าง​ยัง​มีนา​งกำ​นัล​น้อย​และ​ขันที​เน่ย​ซื่อ​ติดตาม​ไป​ด้วย​ ​ไม่​ให้​พวกเขา​ไป​ไหน​ไกล​อย่างแน่นอน​”

ตอนนี้​ร้อนใจ​ไป​ก็​เปล่าประโยชน์

จิ​่น​เกอ​ไป​ถึง​ไหน​ก็​ไม่เคย​ยอม​ก้ม​ศีรษะ​ให้​ใคร​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​ ​อยู่​ท่ามกลาง​เหล่า​บรรดา​พระ​โอรส​และ​พระ​ธิดา​เช่นนี้​ ​เขา​ควรจะ​ปฏิบัติตัว​อย่างไร​ ​ถือเป็น​การทด​สอบ​เขา​ไป​ใน​ตัว​!

สือ​อี​เหนียง​ขานรับ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​นอบน้อม​ ​“​เพ​คะ​”​ ​จากนั้น​ก็​หย่อน​ตัว​นั่งลง​บน​เก้าอี้​จิ​่​นอู​้​ที่​ฮองเฮา​เชื้อเชิญ​ให้​นั่ง

ฮองเฮา​ถามไถ่​ถึง​อาการ​ของ​ไท่ฮู​หยิน​ขึ้น​มา

สือ​อี​เหนียง​ก็​ตอบกลับ​ทุก​คำถาม​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ฉะฉาน​ชัดเจน​ ​เวลา​นั้น​เอง​ ​หวัง​เหม่ย​เห​ริน​ ​ซ่ง​เจี​๋​ยอ​วี​๋​และ​คนอื่นๆ​ ​ก็ได้​พากั​นมา​ถวายบังคม​ฮองเฮา​พอดี

ฮองเฮา​ได้​แนะนำ​ทุกคน​ให้​สือ​อี​เหนียง​รู้จัก

เมื่อ​ทุกคน​ถวายบังคม​ฮองเฮา​และ​กล่าว​ทักทาย​ซึ่งกันและกัน​แล้ว​ ​ก็​พากั​นนั​่ง​ลง​ล้อมรอบ​ฮองเฮา​ ​จากนั้น​ก็​ชวน​กัน​คุย​เล่น​เรื่อยเปื่อย​ ​ทันใดนั้น​เอง​ ​จู่ๆ​ ​ก็​มีเสียง​ดัง​มาจาก​ด้านนอก

อยู่​ใน​พระตำหนัก​คุน​หนิง​ ​คนที​่​กล้า​ทำ​เช่นนี้​เกรง​ว่า​ก็​คงจะ​มี​แต่​องค์​หญิง​ใหญ่​คนเดียว​เท่านั้น

ในขณะที่​สือ​อี​เหนียง​กำลัง​ครุ่นคิด​อยู่​นั้น​ ​เวลา​นั้น​เอง​ก็ได้​ยิน​เสียง​ที่​ใสแจ๋ว​ของ​เด็กผู้หญิง​พูด​ขึ้น​ด้วย​ความหยิ่ง​ทะนง​ว่า​ ​“​…​ข้า​ไม่ได้​บอก​เสียหน่อย​ว่า​ต้อง​อยู่​ที่​วัง​กับ​ข้า​ ​ให้​เขา​ไป​อยู่​กับ​น้อง​แปด​ไม่ได้​หรือ​อย่างไร​กัน​ ​อีก​อย่าง​เขา​ก็​เป็น​ลูกพี่ลูกน้อง​ชาย​ของ​ข้า​ ​ไม่เห็น​จะ​เกี่ยว​กัน​เลย​…​”​ ​น้ำเสียง​ค่อยๆ​ ​ใกล้​เข้ามา​เรื่อยๆ​ ​จน​ในที่สุด​ก็​มาถึง​พระตำหนัก​ข้าง​ ​ก็​เห็น​เข้ากับ​องค์​หญิง​ใหญ่​ที่​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความหงุดหงิด​และ​จิ​่น​เกอ​ที่​สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​กระอักกระอ่วน​ใจ​พากัน​เดิน​เข้ามา​ ​ด้านหลัง​มี​หวง​เสียน​อิง​และ​ถาน​กู​กู​เดินตาม​มาด​้ว​ยสี​หน้าที่​ลำบากใจ

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​”​ ​ฮองเฮา​ถาม​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ที่​เคร่งขรึม

“​เสด็จ​แม่​!​”​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​ไม่ได้​กลัว​แม้แต่​นิดเดียว​ ​วิ่ง​ไป​ยืน​เบื้องหน้า​ของ​ฮองเฮา​ ​“​ท่าน​ให้​จิ​่น​เกอ​พัก​อยู่​ที่​วัง​ได้​หรือไม่​ ​รอ​ให้​พ้น​วันที่​ห้า​ก็​ค่อย​ส่ง​เขา​กลับ​ไป​!​”​ ​นาง​พูด​พลาง​ดึง​ชาย​เสื้อ​ของ​ฮองเฮา​ไปมา​ด้วย​สีหน้า​ท่าที​ที่​ออดอ้อน

ตอนที่​จิ​่น​เกอ​เดิน​เข้ามา​ใน​พระตำหนัก​ ​สือ​อี​เหนียง​ก็ได้​ใช้​สายตา​สำรวจ​จิ​่น​เกอ​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​อย่างละเอียดถี่ถ้วน​ ​ก็​เห็น​ว่า​ใบหน้า​นั้น​แดงก่ำ​ไป​หมด​ ​หน้าผาก​เต็มไปด้วย​เม็ด​เหงื่อ​ราวกับว่า​ไป​วิ่ง​มา​หลาย​สิบ​ลี้​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​บ่น​ขึ้น​พึมพำ​ใน​ใจ​ ​เมื่อ​ได้ยิน​องค์​หญิง​ใหญ่​พูด​มา​เช่นนี้​ ​สือ​อี​เหนียง​ก็​จ้องมอง​ไป​ยัง​บุตรชาย​โดยที่​ไม่​ละสายตา​แม้แต่​นิดเดียว

จิ​่น​เกอ​รีบ​ส่งสายตา​ให้​กับ​มารดา​เพื่อ​บอกเป็นนัย​ว่า​เขา​ไม่เป็นอะไร

องค์​หญิง​ใหญ่​พูด​ต่อ​อีกว่า​ ​“​ข้า​นัดแนะ​กับ​น้อง​เก้า​เอาไว้​แล้ว​ว่า​จะ​ไป​เตะ​ด้วยกัน​อีก​หนึ่ง​รอบ​ ​หากว่า​จิ​่น​เกอ​ไม่อยู่​ ​ข้า​คง​เสียหน้า​แย่​!​”

ฮองเฮา​ได้ยิน​แล้วก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ขมวดคิ้ว​แน่น​ ​“​เจ้า​อายุ​ตั้ง​เท่าไร​แล้ว​ ​ยัง​จะ​ไป​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​กับ​น้องๆ​ ​อีก​ ​อย่า​ว่า​ใน​วัง​ไม่มี​ขนบธรรมเนียม​ให้​คนนอก​เข้ามา​พัก​ค้างแรม​เลย​ ​ถึงแม้ว่า​จะ​มี​ ​เจ้า​ก็​ไม่​สามารถ​ที่จะ​รั้ง​ให้​จิ​่น​เกอ​อยู่​ที่​วัง​ใน​วัน​ปีใหม่​เช่นนี้​เพียง​เพราะ​จะ​ให้​จิ​่น​เกอ​อยู่​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​กับ​เจ้า​”​ ​พระพักตร์​ของ​ฮองเฮา​ค่อยๆ​ ​เคร่งขรึม​ขึ้น​ ​“​เรื่อง​นี้​เจ้า​ห้าม​พูดถึง​อีก​”​ ​ฮองเฮา​ยก​ถ้วย​น้ำชา​ขึ้น​ ​“​เวลาเริ่ม​สาย​แล้ว​ ​หย่ง​ผิง​โหว​คง​กำลัง​รอ​หย่ง​ผิง​โหวฮู​หยิน​กับ​จิ​่น​เกอ​อยู่​ที่​นอก​วัง​”

สือ​อี​เหนียง​รีบ​ไป​จูงมือ​ของ​จิ​่น​เกอ​เข้าไป​คุกเข่า​ทูล​ลา​ฮองเฮา​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​ยังคง​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​พร้อมกับ​ร้องเรียก​ไม่​หยุด​ ​“​เสด็จ​แม่​”

หลังจาก​เดิน​ออกมา​จาก​พระตำหนัก​คุน​หนิง​แล้ว​ ​สือ​อี​เหนียง​ก็​รีบ​ถาม​ขึ้น​ด้วย​ความ​เป็นกังวล​ใจ​ว่า​ ​“​เจ้า​ไม่เป็นไร​ใช่​หรือไม่​”

“​ไม่เป็นไร​ขอรับ​!​”​ ​จิ​่น​เกอ​ยิ้ม​พร้อมกับ​ตอบกลับ​เสียง​เบา​ ​“​แค่​ไป​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​เป็นเพื่อน​องค์​ชาย​แปด​กับ​องค์​ชาย​เก้า​เท่านั้น​”​ ​จากนั้น​เขา​ก็​เล่า​เหตุการณ์​ทั้งหมด​ให้​สือ​อี​เหนียง​ฟัง

ที่แท้​แล้ว​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็​ชอบ​เตะ​ลูก​หนัง​เป็น​ชีวิตจิตใจ​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​มักจะ​ไป​เล่น​กับ​เหล่า​บรรดา​องค์​ชาย​อยู่​เป็นประจำ​ ​ฝีมือ​การ​เตะ​ลูก​หนัง​ของ​องค์​ชาย​แปด​ดีที​่​สุด​ ​และ​องค์​ชาย​แปด​ก็​มักจะ​จับคู่​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​คืน​ของ​วัน​ส่งท้าย​ปี​เก่า​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็ได้​นัดแนะ​กับ​เหล่า​บรรดา​องค์​ชาย​ไป​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​กัน​ ​แต่​ใคร​จะ​ไป​นึก​ว่าวั​นนี​้​องค์​ชาย​สิบเอ็ด​จะ​ประชวร​ ​ไม่​สามารถ​มา​เล่น​ด้วยกัน​ได้​ ​และ​เวลา​นั้น​เอง​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็ได้​เจอ​กับ​จิ​่น​เกอ​เข้า​พอดี​ ​ความคิด​ก็​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​หัว​ ​เลย​ดึง​ตัว​จิ​่น​เกอ​ไป​จับคู่​กับ​องค์​ชาย​เก้า​ ​แล้ว​มา​แข่ง​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​และ​องค์​ชาย​แปด

สือ​อี​เหนียง​นึกถึง​เรื่อง​ที่​องค์​หญิง​ใหญ่​จะ​ให้​จิ​่น​เกอ​อยู่​ค้างแรม​ที่​วัง​ ​ก็​ยิ้ม​พร้อมกับ​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​แพ้​การแข่งขัน​หรือ​”

“​ย่อม​ไม่ใช่​อยู่​แล้ว​!​”​ ​จิ​่น​เกอ​พูด​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ที่​ภาคภูมิใจ​ ​“​ข้า​กับ​องค์​ชาย​เก้า​ชนะ​ต่างหาก​ขอรับ​!​”

สือ​อี​เหนียง​รู้สึก​แปลกใจ​เป็นอย่างมาก

“​ดู​จาก​ท่าที​ของ​องค์​หญิง​ใหญ่​แล้ว​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ต้องการ​จะ​ดึง​ข้า​ไป​เล่น​ด้วย​แค่​เพื่อ​จะ​ให้​ครบ​คน​”​ ​จิ​่น​เกอ​พูด​ขึ้น​ ​“​องค์​ชาย​แปด​ไม่ได้​เห็น​ข้า​อยู่​ใน​สายตา​แม้แต่​นิด​ ​หาก​ข้า​ไม่​แสดง​ฝีมือ​สักหน่อย​ ​พวกเขา​จะ​จำ​ข้า​ได้​อย่างไร​กัน​!​”

“​เจ้า​จะ​ให้​พวกเขา​จดจำ​อะไร​กัน​”​ ​สือ​อี​เหนียง​นึก​เพียงแต่ว่า​อยาก​จะ​ให้​จิ​่น​เกอ​ออก​ให้​ห่าง​จาก​คน​เหล่านี้​มาก​เท่าไร​ก็​ยิ่ง​ดี​ ​“​เจ้า​ไม่​กลัว​องค์​หญิง​ใหญ่​โกรธ​หรือ​อย่างไร​กัน​!​”​ ​นาง​พลัน​นึกถึง​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อครู่นี้​ ​ดูเหมือนว่า​องค์​หญิง​ใหญ่​ไม่ได้​โกรธเคือง​ ​ใน​ใจ​เลย​แอบ​รู้สึก​ประหลาดใจ​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก​ ​จึง​ถาม​จิ​่น​เกอ​ไป​ว่า​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​”

“​ไม่มี​อะไร​ขอรับ​!​”​ ​จิ​่น​เกอ​ตอบกลับ​ด้วย​สีหน้า​ที่​ยิ้มแย้ม​ ​จากนั้น​ก็​เล่า​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อครู่นี้​ให้​สือ​อี​เหนียง​ฟัง​อย่างละเอียดถี่ถ้วน

ตอนที่​จิ​่น​เกอ​ได้ยิน​ว่า​เขา​ต้อง​ไป​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​ ​ก็​นึก​ว่า​แค่​ต้อง​ลง​ไป​เล่น​เป็นเพื่อน​องค์​หญิง​ใหญ่​เท่านั้น​ ​ต่อมา​จึง​เพิ่ง​รู้​ว่า​เป็นการ​แข่งขัน​กัน​ ​จึง​ค่อนข้าง​รู้สึก​ประหม่า​ใน​ฝีมือ​ของ​ตัวเอง​ ​แต่​เมื่อ​ได้​เห็นท่า​ทาง​ของ​องค์​ชาย​แปด​กับ​องค์​ชาย​เก้า​แล้ว​ ​เขา​ก็​มีแผน​คร่าวๆ​ ​ใน​ใจ​ ​เริ่ม​ไตร่ตรอง​ว่า​ควรจะ​แพ้​หรือ​ชนะ​ดี​ ​เมื่อ​ได้ยิน​องค์​ชาย​เก้า​พูด​ขึ้น​ว่า​ปกติ​ตอนที่​แข่งขัน​กัน​ ​พวกเขา​ไม่ได้​กำหนดการ​จับคู่​แบบ​ตายตัว​ ​เพราะว่า​ฝีมือ​การ​เตะ​ลูก​หนัง​ของ​องค์​ชาย​แปด​นั้น​ค่อนข้าง​ดี​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็​เลย​จับคู่​กับ​องค์​ชาย​แปด​เสีย​ส่วนใหญ่​ ​แต่​บางครั้ง​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็​ใจดี​ยอม​เล่น​คู่​กับ​องค์​ชาย​เก้า​หรือ​องค์​ชาย​สิบเอ็ด​ด้วย

“​…​ข้า​ก็​เลย​เล่น​แบบ​ไม่​ออม​มือ​”​ ​จิ​่น​เกอ​ยิ้ม​กว้าง​ ​“​หาก​เป็น​เช่นนี้​ ​ครั้ง​ต่อไป​องค์​หญิง​ใหญ่​ก็​คงจะ​ต้อง​เปลี่ยน​คู่​แล้ว​!​”

สือ​อี​เหนียง​ตะลึง​ไป​ชั่วขณะ​ ​“​เจ้า​…​เจ้า​จะเข้า​วัง​มา​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​อีก​หรือ​”

“​ไม่จำเป็น​จะ​ต้อง​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​ด้วยกัน​ก็ได้​!​”​ ​จิ​่น​เกอ​พูด​ขึ้น​ ​“​ขอ​แค่​ได้​ฝาก​ผลงาน​ให้​กับ​องค์​หญิง​ใหญ่​กับ​บรรดา​องค์​ชาย​เหล่านั้น​ก็​เป็น​พอ​!​”

ขณะที่​พูดคุย​กัน​อยู่​นั้น​ ​ทั้งสอง​ก็​เดิน​พ้น​ประตู​วัง​หลวง​พอดี

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​อา​ห้า​!​”​ ​จิ​่น​เกอ​กำลัง​วิ่ง​ตรง​ไปหา​ทั้งสอง​คน

สวี​ลิ่ง​อี๋​และ​สวี​ลิ่ง​ควน​สอง​พี่น้อง​กำลัง​ยืน​คุย​กัน​อยู่​ตรงกลาง​ระหว่าง​รถม้า​สีดำ​เงา​สอง​คัน​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ก็​รีบ​ตรง​เข้าไป​หา​สอง​แม่​ลูก​ทันที

“​เป็น​อย่างไรบ้าง​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ตบ​ไหล่​ของ​บุตรชาย​เบา​ๆ​ ​สีหน้า​กังวลใจ​เล็กน้อย​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ใบหน้า​ของ​สวี​ลิ่ง​อี๋

จิ​่น​เกอ​หันไป​ยิ้ม​กว้าง​ให้​กับ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​“​ไป​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​เป็นเพื่อน​องค์​หญิง​ใหญ่​ขอรับ​ ​องค์​หญิง​ใหญ่​แพ้​ก็​เลย​จะ​ให้​ข้า​เข้า​วัง​ไป​เล่น​เตะ​ลูก​หนัง​เป็นเพื่อน​องค์​หญิง​ใหญ่​อีก​รอบ​ตอน​วันที่​สี่​”

“​อย่างนั้น​หรือ​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​สูง​ ​“​เรา​ไป​คุย​กันต​่​อบ​นร​ถม​้า​ดีกว่า​”

*****

“​หากว่า​ใน​วัง​ให้​จิ​่น​เกอ​เข้า​วัง​วันที่​สี่​ ​ก็​ปล่อย​ให้​เขา​ไป​เถิด​!​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​กำลัง​นอน​อยู่​บน​เตียง​ ​สีหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความภาคภูมิใจ​ ​“​จิ​่น​เกอ​ของ​เรา​รับมือ​ได้​อย่างแน่นอน​”

“​เข้า​วัง​ไป​ก็​มี​แต่​จะ​ไป​เล่น​เท่านั้น​”​ ​สือ​อี​เหนียง​หย่อน​ตัว​นั่งลง​ริม​เตียง​ ​“​การบ้าน​ย่อม​ต้อง​มาก​่อน​เป็นอัน​ดับ​แรก​ ​ลูก​เอง​ก็​จะ​ได้​ไม่​ไป​เล่น​จน​จิตใจ​ล่องลอย​ไป​ถึง​ไหน​ต่อ​ไหน​”

สวี​ลิ่ง​อี๋​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ปีใหม่​ทั้งที​ ​ตามใจเขา​หน่อย​เถิด​!​”​ ​พูด​จบ​ก็​นั่ง​ตัวตรง​แล้ว​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​มั่ว​เหยี​ยน​ ​ข้ามี​เรื่อง​จะ​ปรึกษาหารือ​กับ​เจ้า​!​”​ ​สีหน้า​ดู​จริงจัง​เป็นอย่างมาก

สือ​อี​เหนียง​ชะงัก​ไป​ชั่วขณะ​ ​“​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​เจ้า​คะ​”

“​หลัง​พ้น​ตรุษจีน​ ​จิ​่น​เกอ​ก็​อายุ​สิบสอง​แล้ว​ ​ข้า​อยาก​จะ​ส่ง​เขา​ไป​ที่​ด่าน​หุบเขาจ​ยา​อวี​้​!​”

“​เร็ว​เกินไป​กระมัง​เจ้า​คะ​”​ ​สือ​อี​เหนียง​จ้องมอง​สวี​ลิ่ง​อี๋​ด้วย​ความตกใจ​ ​“​ไป​ที่​ด่าน​หุบเขาจ​ยา​อวี​้​ ​เขา​ทำ​อะไร​ได้​บ้าง​”

ร้อยรักปักดวงใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

Status: Ongoing

เมื่อจวนสกุลหลัว มีภรรยาเอกหนึ่งคนและอนุภรรยาอีกหกคน จึงตามมาด้วยพี่น้องต่างมารดามากมาย

หลัวหยวนเหนียง บุตรีคนโตจากนายหญิงใหญ่ ได้แต่งเป็นภรรยาเอกของ สวีลิ่งอี๋ ที่มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงหย่งผิงโหว แม่ทัพใหญ่

ทว่า ช่างโชคร้ายที่หลัวหยวนเหนียงล้มป่วนหนักและรู้ดีว่าใกล้ถึงวาระสุดท้าย นางจึงวางแผนการใหญ่กับมารดา

นั่นคือ การเลือกหนึ่งในหญิงสาวพี่น้องสกุลหลัวที่ยังไม่ได้ออกเรือนมาคอยดูแล จุนเกอ บุตรชายสุดที่รักเพียงคนเดียว และ...

คอยรักษาอำนาจของสกุลหลัวไว้ในฐานะภรรยาเอก โดยการแต่งงานกับหย่งผิงโหวเพื่อเป็นภรรยาตัวแทน!

สุดท้าย ผู้ถูกเลือกนั้นกลับกลายเป็นบุตรีของอนุภรรยา คุณหนูสิบเอ็ดผู้รักความสงบอย่าง สืออีเหนียง

แม้ไม่อาจหนีพ้นชะตากรรมที่มีผู้กำหนดมาให้ มีแต่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายตรงหน้าต่อไป

ทักษะการปักผ้า ไหวพริบที่ติดตัวมา และเสน่ห์สุขุมดั่งน้ำนิ่ง อาจนำไปสู่กระแสน้ำพัดพาเหนือใครจะคาดเดา!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน