Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์ – ตอนที่ 2394 โยนสมบัติกลับมา

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์ - ตอนที่ 2394 โยนสมบัติกลับมา

ตอนที่ 2394 โยนสมบัติกลับมา

หยวนชิงเหิงคิดไม่ถึงว่าหลินสวินที่ก่อนหน้านี้ยังพยายามล้วงข้อมูลเพิ่มมากขึ้นจากปากตน ครู่ต่อมากลับรับปากอย่างรวดเร็วว่าจะปล่อยตนไป

นางอึ้งไป ยกมือขึ้นโบกคราหนึ่ง กล่องสำริดที่ปกคลุมด้วยลวดลายแน่นขนัดใบหนึ่งปรากฏ ก่อนยื่นให้หลินสวินผ่านอากาศ

“กล่องนี้ก็ถือเป็นสมบัติจักรพรรดิที่ไม่เลวชิ้นหนึ่ง สามารถครอบคลุมทะเลสี่ทิศ บรรจุของล้ำค่ามากมาย ยกให้เจ้าหมดเลย”

หลินสวินโคจรปราณเปิดกล่องสำริดออก จิตรับรู้สอดส่องเข้าไปในนั้น ก็เห็นไม้เทพที่เหมือนสร้างขึ้นจากสำริดฝังรากอยู่ในนั้น กิ่งก้านแข็งแรงทนทาน คล้ายดาบดุจกระบี่ เป็นรากปฐมจิตวิญญาณของต้นเทพชางอู๋นั่นเอง

เขาหยิบสมบัตินี้ออกมาแล้วเก็บไป ก่อนยื่นกล่องสำริดคืนให้ “ในเมื่อเป็นการแลกเปลี่ยน ข้าจะเอาเปรียบเจ้าได้อย่างไร”

หยวนชิงเหิงอดอึ้งไปไม่ได้ จากนั้นแค่นเสียงเย็น “ไม่เอาก็ช่าง”

หลินสวินระบายยิ้ม ไม่ได้พูดมากความ หมุนตัวออกจากโลกฟ้าดาราแห่งนี้

หยวนชิงเหิงไล่หลังเขามาติดๆ

จนกระทั่งมาถึงบนเขาพยับคราม หลินสวินโบกแขนเสื้อคราหนึ่ง กระบวนผนึกที่ปกคลุมทั่วฟ้าดินนั่นก็ถูกทำลายทิ้ง

เมื่อเห็นเช่นนี้หยวนชิงเหิงลอบถอนหายใจด้วยความโล่งออกอย่างเห็นได้ชัด กล่าวว่า “คิดไม่ถึงว่าคนอย่างเจ้าจะรักษาคำพูด การต่อสู้ยื้อยุดก่อนหน้านี้ ข้าจะไม่เอาความก็แล้วกัน”

กล่าวจบอาภรณ์นางปลิวไสว ทะยานพุ่งไกลออกไป

หลินสวินยืนนิ่งอยู่ที่เดิม ตั้งแต่ต้นจนจบไม่ได้ขัดขวาง เขารู้ดียิ่งว่าหากหญิงผู้นี้จะไปให้ได้จริงๆ เกรงว่าตนก็คงรั้งนางไม่ได้

“จริงสิ เจ้าชื่ออะไร” ไกลออกไปหยวนชิงเหิงหมุนตัวกลับมากลางอากาศ นัยน์ตางามทอดมองมาทางหลินสวิน

“หลินเต้ายวน” หลินสวินกล่าวง่ายๆ

หยวนชิงเหิงร้องอ้อคราหนึ่ง ไม่ได้พูดมากความอีก หันตัวแล้วจากไป เงาร่างวาบประกายแล้วอันตรธานหายลับไปกลางอากาศ ร่องรอยแม้เพียงเสี้ยวยังไม่เหลือทิ้งไว้

หลินสวินครุ่นคิดครู่หนึ่งก็หันหน้ามองไปทางต้นเทพชางอู๋บนเขาพยับคราม สุดท้ายก็ต้องล้มเลิกความคิดที่จะเอาต้นไม้นี้ออกไป

ถึงอย่างไรก็เหลือเพียงเปลือกว่างเปล่าเท่านั้น เมื่อเวลาผันผ่าน เกรงว่าใช้เวลาไม่นานก็จะเน่าเปื่อยสลายหายไป

“ถึงเวลากลับโลกชั้นล่างแล้ว”

หลินสวินไม่ได้ชักช้า หมุนตัวแล้วจากไปทันที

ตลอดทางกลับนึกถึงคำพูดเหล่านั้นที่หยวนชิงเหิงเคยพูดอย่างห้ามไม่อยู่

โลกยอดนิรันดร์ โลกพันจักรวาล พลังระเบียบ เผ่าจักรพรรดิอมตะ… ข้อมูลที่อยู่ในนั้น สามารถทำให้หลินสวินย่อยได้อีกนาน

‘ท่านย่าซิง’

ขณะเดียวกันนั้น กลางฟ้าเวิ้งว้างแถบหนึ่ง หยวนชิงเหิงเอ่ยพูดในใจ ‘ก่อนหน้านี้เหตุใดท่านถึงให้ข้าหยุดมือ เจ้าคนที่ชื่อหลินเต้ายวนนั่นร้ายกาจขนาดนั้นจริงหรือ’

ในห้วงนิมิตของนาง กระสวยบินสีเงินอันหนึ่งลอยผลุบโผล่ ละอองแสงราวโปรยปรายชั่วนิรันดร์ เวลานี้เสียงเมตตาสายหนึ่งดังลอยออกมาจากในนั้น

‘คุณหนู มรรควิถีบนตัวเจ้าหนุ่มนี่หาใช่คนทั่วไปจะเทียบได้ ต่อให้คุณหนูใช้ไพ่ตายออกมา จริงอยู่ว่าอาจจะจับเขาได้ แต่เกรงว่าสิ่งที่ต้องเสียไปจะมหาศาล ไม่สู้ต่างฝ่ายต่างถอยคนละก้าว อย่างไรเสียระหว่างพวกเจ้าก็ไม่ได้มีความอาฆาตแค้นอะไรกัน’

หยวนชิงเหิงอึ้งไป กล่าวว่า ‘ท่านลงมือก็ยังไม่ไหวหรือ’

เสียงเมตตานั้นเอ่ยเตือน ‘คุณหนู อย่าลืมว่าที่เจ้าเห็นเมื่อครู่เป็นเพียงร่างแยกสองร่างของเจ้าหนุ่มคนนั้น มกุฎมหาจักรพรรดิคนหนึ่งถึงขั้นสามารถเคี่ยวกรำจนร่างแยกสู้กับคุณหนูได้ คนเช่นนี้… ไม่ใช่จะถูกโจมตีพ่ายแพ้ได้ง่ายๆ’

หยวนชิงเหิงแค่นเสียงเย็น ดวงตาคู่งามวาบแววขัดใจ กล่าวว่า ‘หากสู้สุดกำลังจริงๆ ต่อให้ร่างเดิมของเขามาเอง ข้าก็มั่นใจว่าจะจับเขาได้ แต่ท่านพูดถูก ในเมื่อไร้ความแค้น ข้าทำไปก็ไม่คุ้ม’

‘ตามความเห็นข้า ชายผู้นี้สามารถบรรลุมกุฎจักรพรรดิในทางเดินโบราณฟ้าดาราได้ ต้องไม่ใช่บุคคลชั้นยอดในความหมายทั่วไปจะเทียบชั้นได้เด็ดขาด หากมีโอกาสรั้งเขาไว้ข้างกาย ให้เจ้าได้ใช้งาน วันหน้าต้องช่วยให้คุณหนูสร้างวิชาอมตะชั้นยอดได้แน่นอน’

เสียงเมตตานั้นเอ่ยเตือน

คิ้วดำของหยวนชิงเหิงขมวดเข้าหากันน้อยๆ จมสู่การใคร่ครวญ

ครู่ใหญ่นางจึงส่ายหน้ากล่าว ‘ท่านย่าซิง คนประเภทนี้กระดูกแข็งมาก มีหรือจะยอมอยู่ใต้ผู้อื่น ยิ่งไปกว่านั้นข้ามองเจ้าหมอนี่แล้วไม่รื่นตาเอาเสียเลย หากมีโอกาสพบกันอีกต้องต่อยเขาก่อนสักหมัด ระบายความคับแค้นก่อนค่อยว่ากัน’

ท่านย่าซิงส่งเสียงหัวเราะขื่นระลอกหนึ่ง

ในโลกยอดนิรันดร์ คุณหนูดุจดั่งไข่มุกเจิดจรัสกลางฝ่ามือของตระกูลหยวน แม้แต่เจ้าตระกูลที่เกรียงไกรทรงพลังบางส่วนเห็นเข้ายังต้องให้เกียรติสามส่วน

อาจเป็นเพราะฐานะสูงเกียรติเกินไปหน่อย ทำให้แม้ว่านางจะฉลาดหลักแหลม มรรควิถีสูงล้ำ แต่กลับไม่เคยผ่านประสบการณ์ระหกระเหินในโลกมากนัก

แต่จากการขัดเกลาครั้งนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายนัก

ถึงอย่างไรการออกมาทัศนาจรครั้งนี้ เดิมก็เพื่อขัดเกลาจิตมรรคของคุณหนู นอกจากความเป็นความตาย เรื่องอื่นๆ ล้วนไม่นับเป็นอะไรทั้งสิ้น

‘ท่านย่าซิง ต่อไปพวกเราจะไปไหนหรือ’ หยวนชิงเหิงกล่าว

‘ทางเดินโบราณฟ้าดาราแห่งนี้ ช่วงแรกสุดเคยมีจตุโบราณสถาน อยู่อันดับต้นๆ ของโลกพันจักรวาล ก่อนหน้านี้เมื่อนานมาแล้วมีบุคคลที่ครอบครองพลังแข็งแกร่งดุจดั่งตำนานบางส่วน ที่หากอยู่ในโลกยอดนิรันดร์ก็เรียกได้ว่าแข็งแกร่งน่าเหลือเชื่อ สามารถทำให้เผ่าจักรพรรดิอมตะสั่นกลัวได้’

ท่านย่าซิงกล่าว ‘แต่พร้อมๆ กับที่แหล่งสถานศุภโชคและแหล่งสถานอัศจรรย์หายไป แหล่งสถานคุนหลุนและแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ต่างประสบเคราะห์ใหญ่พร้อมๆ กัน ทางเดินโบราณฟ้าดาราแห่งนี้จึงค่อยๆ เสื่อมโทรมลง…’

ในเสียงเจือแววทอดถอนใจ

หยวนชิงเหิงกล่าว ‘จตุโบราณสถานวิเศษอัศจรรย์ขนาดนั้นจริงหรือ’

‘ไม่ใช่เพียงวิเศษอัศจรรย์’

เห็นได้ชัดว่าท่านย่าซิงล่วงรู้ความลับมากมาย ‘จะว่าไป จตุโบราณสถานนี้แต่ละแห่งล้วนเป็นสถานที่เร้นลับที่สุดในโลก แม้แต่ในโลกยอดนิรันดร์ก็ยังไม่ค่อยพบเห็นสถานที่งดงามเทียบชั้นกับจตุโบราณสถานนี้ได้สักเท่าไหร่’

‘แต่ว่าเรื่องพวกนี้ล้วนเป็นอดีตนานนมมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งสถานคุนหลุนหรือแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ล้วนสูญเสียพลังต้นกำเนิดที่มีแต่เดิมไป ไม่อย่างนั้นเกรงว่าป่านนี้พวกเฒ่าชราในโลกยอดนิรันดร์คงแย่งกันบุกเข้ามาแล้ว’

ท่านย่าซิงหยุดไปครู่หนึ่งก่อนกล่าวต่อ ‘คุณหนู ครั้งนี้ในเมื่อพวกเรามาถึงทางเดินโบราณฟ้าดาราแล้ว ไม่สู้ไปแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์กับแหล่งสถานคุนหลุนสักเที่ยว เท่าที่ข้ารู้ เจ้าแห่งมรรคาสวรรค์ตระกูลลั่วผู้นั้น ปีนั้นก็เคยพบความพ่ายแพ้อย่างไร้รูปครั้งใหญ่ในแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ สถานที่ตรงนั้นก็คือที่ตั้งประตูภูเขาคีรีดวงกมล…’

หยวนชิงเหิงกล่าวด้วยความประหลาดใจ ‘คีรีดวงกมลหรือ’

‘ใช่ ก็คือคีรีดวงกมลแห่งนั้นแหละ’ ท่านย่าซิงกล่าว

นัยน์นาของหยวนชิงเหิงปรากฏแววแปลกไป ก่อนกล่าวว่า ‘เช่นนั้นต้องไปชมดูสักหน่อยจริงๆ แล้ว ข้าอยากรู้มานานแล้วว่าคีรีดวงกมลที่เร้นลับนั่นที่แท้แล้วจะแข็งแกร่งขนาดไหน ถึงกับทำให้เผ่าจักรพรรดิอมตะเหล่านั้นมองเป็นศัตรูตัวฉกาจเช่นนี้’

ขณะสนทนาเงาร่างของหยวนชิงเหิงค่อยๆ เคลื่อนไกลออกไป

โลกชั้นล่าง

นครต้องห้าม ภูเขาชำระจิต

ตั้งแต่สองกายมรรคของหลินสวินจากไป จนถึงตอนนี้ก็ผ่านไปเป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว

ในช่วงเวลานี้ ร่างแยกของหลินสวินต่อสู้ในสนามรบด่านจักรพรรดิ สู้กับแปดดินแดน เรียกคลื่นลมโกลาหลครั้งใหญ่ไม่รู้เท่าไหร่

และยามที่ขุมอำนาจใหญ่แต่ละแห่งในดินแดนรกร้างโบราณถูกทำลายล้างต่อเนื่อง ทั่วหล้าล้วนสั่นสะเทือนและแตกตื่น ร่างแยกทั้งสองของหลินสวินก็กลับมาอย่างเงียบๆ

ช่วงพลบค่ำโพล้เพล้

ประกายอัสดงในภูเขาชำระจิตดุจเปลวเพลิง ละอองศักดิ์สิทธิ์ไหลเวียน

บนยอดเขา กายมรรคทั้งห้าของหลินสวินรวมตัวกัน ต่างแลกเปลี่ยนและหลอมรวมจิตสำนึกซึ่งกันและกัน ทำให้หลินสวินเข้าใจเรื่องราวบางส่วนที่เกิดขึ้นในโลกชั้นล่างในช่วงครึ่งปีกว่ามานี้ได้ทันที

แต่ล้วนเป็นเรื่องเล็กไม่ควรค่าให้ใส่ใจอะไร

หลินสวินปล่อยลูกศิษย์ซูไป๋และกู้ซีออกมาจากสมบัติ และแนะนำพวกเขาให้คนอื่นๆ ในภูเขาชำระจิตได้รู้จัก

จากนั้นก็ให้ทั้งสองคนอยู่ที่นี่ต่อ

ตอนนี้โลกชั้นล่างเกิดการเปลี่ยนแปลงรุนแรงชนิดไม่เคยมีมาก่อนขึ้นทุกระยะ หากฝึกปราณที่โลกชั้นล่าง ถึงขั้นยังได้ประโยชน์มากกว่าในดินแดนรกร้างโบราณเสียอีก

สำหรับเรื่องนี้ ซูไป๋และกู้ซีต่างตอบรับอย่างยินดี

และนับแต่วันนี้เป็นต้นไป ซูไป๋เริ่มเข้ารับตำแหน่งผู้อาวุโสในสำนักยุทธ์ก่อเกิด รับหน้าที่ดูแลกฎ กู้ซีก็เข้าร่วมสำนักยุทธ์ก่อเกิดเช่นกัน แต่ไม่ได้รับตำแหน่งอย่างเป็นรูปธรรม หากแต่คอยติดตามอยู่ข้างกายซูไป๋ ช่วยเขาจัดแจงเรื่องยิบย่อยต่างๆ

คืนวันนั้นกายมรรคไม้เขียวของหลินสวินเคลื่อนไหว มุ่งหน้าสู่แดนลับบัวเขียว

แดนต้นกำเนิดหมื่นมรรค

ร่างต้นของหลินสวินกำลังหยั่งรู้และนั่งสมาธิ

เบื้องหน้าเขา เตากระบี่ไร้ก้นบึ้งลอยอยู่ ปรากฏเพลิงหงส์ระเบียบสีม่วงพร่างพรวเจิดจรัส สลายพลังบีบคั้นของระเบียบจากฟ้าดิน

เป็นเวลาเกือบสี่ปีแล้ว

ทุกๆ ช่วงหนึ่งหลินสวินจะหยั่งรู้นัยเร้นลับแดนต้นกำเนิดหมื่นมรรคอยู่ที่นี่ และเมื่อความเข้าใจที่เขามีต่อมหามรรคทั้งปวงเริ่มหยั่งลึกไม่หยุด ก็ทำให้ความเร็วในการหยั่งถึงของเขาพุ่งทะยานต่อเนื่อง

จนกระทั่งตอนนี้ เขาครอบครองกฎเกณฑ์มหามรรคชนิดใหม่ห้าร้อยกว่าชนิดแล้ว!

‘พลังแกนหลักของแดนต้นกำเนิดหมื่นมรรคกำลังปลดปล่อยและกระจายไม่หยุด จากสภาพเช่นนี้ อย่างน้อยยังต้องใช้เวลาสองสามร้อยปีกว่าพลังแดนต้นกำเนิดหมื่นมรรคแห่งนี้จะแห้งเหือดไปโดยสมบูรณ์’

‘น่าเสียดาย พลังมหามรรคสมบูรณ์ที่หลงเหลืออยู่ที่นี่ในตอนนี้ เมื่อวันเวลาผันผ่านก็มีแต่จะน้อยลงเรื่อยๆ เท่านั้น ไม่พ้นสิบปี เกรงว่าคงหยั่งถึงพลังต้นกำเนิดมหามรรคสมบูรณ์ไม่ได้อีกแล้ว…’

ในใจหลินสวินเกิดความรู้สึกเร่งรัดขึ้นมาจางๆ

ต้องเร่งทำเวลาแล้ว

‘หืม?’

ทันใดนั้นหลินสวินคล้ายสัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่าง หยัดตัวลุกขึ้นแล้วเก็บเตากระบี่ไร้ก้นบึ้ง ก่อนเดินออกมานอกแดนลับนี้

นอกแดนลับ ก็เห็นกายมรรคไม้เขียวรออยู่ตรงนั้นแล้ว

จิตดั้งเดิมของร่างต้นหลินสวินหลอมเข้ากับกายมรรคไม้เขียวทันที และเข้าใจเรื่องราวต่างๆ ที่ประสบพบเจอมาในช่วงหลายปีนี้

ครู่ใหญ่ต่อมา เขารับรากปฐมจิตวิญญาณของต้นเทพชางอู๋มาจากมือกายมรรคไม้เขียวแล้วเก็บลงไป

ตอนนี้เขารวบรวมรากปฐมจิตวิญญาณของสี่ไม้เทพอย่างชางอู๋ ฝูซาง เจี้ยนมู่ คุนอู๋ รวมถึงเจตวัตถุอย่างวารีแรกปฐม ทรายวิญญาณดาราขุ่นใส ดินปราณแรกกำเนิด ดินอัศจรรย์ห้าสีได้ครบหมดแล้ว!

นี่ก็หมายความว่า เขาในตอนนี้สามารถเริ่มหลอมต้นกล้าของต้นแรกกำเนิดได้แล้ว

ขอเพียงทำได้ถึงขั้นนี้ ก็เท่ากับมีโอกาสไปหยั่งรู้กฎเกณฑ์แรกกำเนิด!

หลินสวินไม่มีทางลืมว่าตั้งแต่อดีตมาจนบัดนี้ ในประวัติศาสตร์ของทางเดินโบราณฟ้าดารา ผู้ที่สามารถหลอมต้นกล้าของต้นแรกกำเนิดแทบจะมีอยู่เพียงไม่กี่คน!

และหากสามารถหล่อเลี้ยงต้นกล้าของต้นแรกกำเนิดในโลกจักรพรรดิบริสุทธิ์ ไม่เพียงจะหยั่งรู้กฎเกณฑ์แรกกำเนิดได้ ยังสามารถสร้างความมั่นคงให้มรรควิถี หลอมตีกฎเกณฑ์มหามรรคทั่วร่าง ทำให้โลกจักรพรรดิบริสุทธิ์ปลดปล่อยพลังแรกกำเนิดที่แท้จริงออกมา!

‘ช่างเถิด รอตอนที่ข้าไม่สามารถหยั่งถึงนัยเร้นลับแดนต้นกำเนิดหมื่นมรรคที่สมบูรณ์ได้อีก ค่อยมาหลอมต้นกล้าของต้นแรกกำเนิด…’

หลังใคร่ครวญเล็กน้อยหลินสวินก็ตัดสินใจ

จัดลำดับความสำคัญตามความเร่งรีบ

ภายหน้าไม่ว่าตอนไหนล้วนสามารถหลอมต้นกล้าของต้นแรกกำเนิดได้ แต่โอกาสที่จะหยั่งรู้นัยเร้นลับของแดนต้นกำเนิดหมื่นมรรคมีเพียงแค่ครั้งเดียว และเวลาก็กระชั้นเข้ามาทุกทีแล้ว…

ด้วยเหตุนี้หลินสวินจึงสื่อเจตจำนงสายหนึ่งออกมา ให้กายมรรคไม้เขียวมุ่งหน้าไปยังภูเขาชำระจิต ตั้งใจว่าให้เหลือกายมรรคเพียงหนึ่งเดียวดูแลภูเขาชำระจิต ส่วนกายมรรคอื่นๆ ก็มุ่งหน้ามาปิดด่านในแดนต้นกำเนิดหมื่นมรรคด้วยกันกับร่างต้นของเขา!

——

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Battling Records of the Chosen One บันทึกศึกผู้กล้าท้าสวรรค์

Status: Ongoing
 ณ มหาทวีปชางถูอันกว้างใหญ่ไพศาล มีเซียนอมตะผู้อยู่เหนือสวรรค์ชั้นฟ้า มีเทพมารบรรพกาลผู้ควบคุมโลกันต์ ก่อเกิดเป็นตำนานอันรุ่งโรจน์ไม่รู้จบบนหน้าประวัติศาสตร์
ในโลกใบเดียวกันนั้น เด็กชายนามว่าหลินสวินจำต้องอาศัยการฝึกปราณและการจารึกรอยสลักวิญญาณ บากบั่นมุ่งหน้าไปบนหนทางสู่ความเป็นหนึ่งแต่เพียงลำพัง
หลินสวินเป็นผู้เดียวที่หนีรอดมาได้จากคุกใต้เหมือง ที่ที่เขาถูกเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ เขาไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นใคร ยกเว้นเพียงความจริงไม่กี่อย่างที่ท่านลู่ ผู้อุปการะของเขาเป็นคนเล่าให้ฟัง ด้วยเครื่องมือวิญญาณโบราณสองอย่างที่ท่านลู่มอบไว้ให้ก่อนคุกใต้เหมืองจะถล่ม หลินสวินเริ่มออกเดินทางสู่จักรวรรดิจื่อเย่า เพื่อค้นหาว่าเพราะเหตุใดชีพจรวิญญาณของเขาจึงถูกพรากไป และใครที่เป็นคนสังหารครอบครัวของเขา จนทำให้เด็กชายต้องโดดเดี่ยวอ้างว้างอย่างที่เป็นอยู่นี้
แม้ภายนอกจะเป็นเพียงเด็กชายตัวผอมแห้งอายุสิบสองสิบสามที่ดูไร้พิษสง แต่ภายในนั้นเด็ดขาดและไร้ความปราณีเป็นที่สุด ท่านลู่เปรียบเสมือนแสงแดดอุ่นที่คอยสอนไม่ให้หลินสวินหยุดเรียนรู้และสอนวิชาเอาตัวรอดให้เขา ในทางกลับกัน ทหารยามและนักโทษทั้งหลายทำให้เขารู้จักว่าความดำมืดที่แท้จริงเป็นเช่นไร และมนุษย์คนหนึ่งจะชั่วช้าได้สักแค่ไหน…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน