ร้อยรักปักดวงใจ – ตอนที่ 749 ประหลาดใจ (ปลาย)

ตอนที่ 749 ประหลาดใจ (ปลาย)

​สวี​ซื่อ​จิ​่น​หัวเราะ​ ​“​ข้า​อยาก​ขอ​หลิน​ปัว​จาก​ท่าน​!​”

​“​ขอ​หลิน​ปัว​?​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ตกใจ​ ​“​เหตุใด​เจ้า​ถึง​นึกถึง​เขา​!​”

​หลิน​ปัว​กับ​จ้าว​อิ่ง​เคย​เป็น​บ่าว​รับใช้​ของ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​มี​ความสามารถ​และ​จงรักภักดี​ ​หลังจากที่​ให้​พวกเขา​สอง​คน​ออก​ไป​แล้ว​ ​คน​หนึ่ง​ดูแล​กิจการ​นอกเมือง​ของ​สกุล​สวีที​่​กว่าง​โจว​ ​อีก​คน​หนึ่ง​ดูแล​กิจการ​นอกเมือง​ที่​หนิง​ปัว​ ​ล้วนแต่​ทำได้​เป็น​อย่างดี​ ​โดยเฉพาะ​จ้าว​อิ่ง​ที่​กล้าหาญ​ชาญชัย​ ​ตอนนี้​กลายเป็น​คนที​่​มีชื่อเสียง​ใน​เมือง​หนิง​ปัว​ ​แม้แต่​ข้าหลวง​หนิง​ปัว​เจอ​เขา​ยัง​ต้อง​ไว้หน้า​เขา

​“​ตอนนั้น​ฝ่า​บาท​ไม่เห็นด้วย​ที่​ข้า​จะ​ไป​จับตัวตั​่ว​เหยี​ยน​กับ​โอว​หยาง​หมิง​ ​ต่อมา​เพราะว่า​ไท​เฮา​ถาม​ด้วยตัวเอง​ ​ฝ่า​บาท​จึง​ยอม​เห็นด้วย​อย่าง​ไม่เต็มใจ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ใน​ใจ​ของ​ฝ่า​บาท​นั้น​ยัง​คิด​ว่า​ข้า​เด็ก​เกินไป​ ​ยัง​รับผิดชอบ​หน้าที่​อัน​ยิ่งใหญ่​ไม่ได้​ขอรับ​”​ ​รอยยิ้ม​ของ​เขา​มลาย​หาย​ไป​จาก​ใบหน้า​ ​“​แต่​เป็นเรื่อง​บังเอิญ​ ​ข้า​จับตัวตั​่ว​เหยี​ยน​ได้​ ​ตอนที่​ฝ่า​บาท​เห็น​ข้า​ ​เขา​หัวเราะเยาะ​ตรัส​ว่า​ข้า​โชคดี​ ​แล้วยัง​บอกอี​กว่า​ข้า​เป็น​แม่ทัพ​ที่​โชคดี​ของ​เขา​ขอรับ​”

​ฝ่า​บาท​ตรัส​เช่นนี้​ที่​พระตำหนัก​จิน​หลวน​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ก็​อยู่​ใน​เหตุการณ์

​ตอนนั้น​ทำเอา​บรรดา​ขุนนาง​ต่าง​พากัน​หัวเราะ

​เขา​พยักหน้า​เบา​ๆ

​“​ไม่ว่า​ฝ่า​บาท​จะ​พูด​ออกมา​จาก​ใจ​ ​หรือว่า​กลัว​ไม้​เด่น​เกิน​ไพร​ ​ลม​พัด​หัก​โค่น​[1]​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​ ​ฝ่า​บาท​ไม่​ควร​ให้​ข้า​เป็น​ผู้บัญชาการ​ทหาร​กุ้ย​โจว​ ​ราชวงศ์​ของ​ต้า​โจว​ ​รวมถึง​ผู้ว่าการ​กรม​ขนส่ง​เสบียงอาหาร​ ​ทั้งหมด​มี​ผู้ว่าการ​ยี่สิบ​เอ็ด​คน​ ​ถึงแม้​ข้า​จะ​โน้มตัว​ลง​ ​แต่​สายตา​ของ​คนอื่น​ก็​ต้อง​มองเห็น​ข้า​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพูด​ด้วย​สีหน้า​ที่​เคร่งขรึม​ ​“​หลังจาก​ส่ง​ใต้เท้า​กง​ออก​ไป​แล้ว​ ​ข้า​ไป​จวน​ยง​อ๋อง​มา​ ​ฟัง​จาก​น้ำเสียง​ของ​ยง​อ๋อง​แล้ว​ ​ที่​ข้า​ได้​เป็น​ผู้บัญชาการ​ทหาร​ก็เพราะว่า​องค์​หญิง​เจียง​ตู​…​”

​ที่​ไป​ที่มา​ของ​เรื่อง​นี้​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​รู้มาก​กว่า​สวี​ซื่อ​จิ​่น​เสียอีก​ ​แต่​เขา​อยาก​ฟัง​ว่า​บุตรชาย​จะ​พูด​อย่างไร

​“​พูด​เกิน​จริง​เกินไป​หรือไม่​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​พูด​อย่าง​ไม่เห็นด้วย​ ​“​นี่​เป็นเรื่อง​สำคัญ​ของ​แว่นแคว้น​!​”

​“​บรรดา​เก๋อ​เหล่า​อยาก​แย่งชิง​ตำแหน่ง​ผู้บัญชาการ​ทหาร​กับ​กรม​กลาโหม​ ​ฝ่า​บาท​รู้ดี​ขอรับ​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพูด​ ​“​ต่อมา​คน​ของ​กรม​กลาโหม​ได้เปรียบ​ ​ฝ่า​บาท​จึง​ไม่พอใจ​ ​บังเอิญ​องค์​หญิง​เจียง​ตู​คิด​ว่า​ข้า​ได้รับ​ความ​ไม่​ยุติธรรม​เลย​ไป​พูด​กับ​ฮองเฮา​ ​ตัดสินใจ​กะทันหัน​ว่า​ให้​ข้า​รับ​ตำแหน่ง​เป็น​ผู้บัญชาการ​ทหาร​กุ้ย​โจว​ ​แล้วแต่ง​ตั้ง​รอง​ผู้บัญชาการฝู​เจี​้​ยน​ที่​บรรดา​เก๋อ​เหล่า​แนะนำ​ขึ้น​เป็น​ผู้บัญชาการ​ทหาร​มณฑล​ซื่อ​ชวน​ ​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ ​นี่​คือ​แผนการ​สร้าง​ความ​สมดุล​ของ​ฝ่า​บาท​ขอรับ​ ​“

​สวี​ลิ่ง​อี๋​มอง​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

บุตรชาย​โต​แล้ว​จริงๆ​ ​เขา​ไม่ใช่​เด็ก​ที่​ทำให้​ตน​เป็นห่วง​และ​ไม่กล้า​ปล่อยมือ​แม้แต่​นิดเดียว​อีกต่อไป​แล้ว

​สนทนา​กับ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรา​วกั​บสน​ทนา​กับ​สหาย​ของ​ตัวเอง​แบบนี้​เขา​ไม่​ค่อย​คุ้นชิน​ ​ซ้ำ​ยัง​รู้สึก​แปลกใหม่

​“​เจ้า​ไม่​ควร​คาดเดา​ความคิด​ของ​ฝ่า​บาท​”​ ​เขา​ตำหนิ​บุ​ตี​ชาย​อย่าง​อ่อนโยน​ ​ใน​น้ำเสียง​ไม่เพียงแต่​ไม่มี​ความโมโห​ ​แล้วยัง​มีกลิ่น​อาย​ของ​ความพึงพอใจ​

​แน่นอน​ว่า​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ต้อง​ฟังออก​ ​เขา​ยิ้ม​แล้ว​มอง​บิดา​ ​จากนั้น​ก็​เปลี่ยน​เรื่อง​ ​“​ที่ปรึกษา​ที่​ดี​ ​สามารถ​พบ​เจอ​ได้​แต่​ไม่​สามารถ​จูงใจ​มา​ได้​ ​ข้า​ไม่​ฝืน​ดีกว่า​ขอรับ​ ​หา​คนที​่​สามารถ​เขียนหนังสือ​ทางการ​มา​ใช้งาน​สัก​สอง​สาม​คน​ ​เรื่องสำคัญ​คือ​ต้องหา​คนที​่​สามารถ​ช่วย​ข้า​ดูแล​เหมือง​เงิน​ ​ข้า​อายุ​ยังน้อย​ ​แล้วยัง​เป็น​ทั้ง​ขุนนาง​และ​สกุล​ญาติ​ของ​ราชวงศ์​ ​ไป​ถึง​กุ้ย​โจว​ครั้งแรก​ ​บรรดา​แม่ทัพ​ที่​มีอายุ​เป็น​คน​เก่าแก่​เหล่านั้น​จะ​ต้อนรับ​ข้า​เช่นไร​ ​หาก​ข้า​อยาก​นั่ง​บน​ตำแหน่ง​ผู้บัญชาการ​ทหาร​กุ้ย​โจว​ ​คง​ต้อง​มี​การ​เชือด​ไก่​ให้​ลิง​ดู​ ​หาก​ข้า​เอาแต่​สนใจ​เหมือง​เงิน​ ​คง​ถูก​คน​เหล่านั้น​อ้าง​ชื่อ​ยง​อ๋อง​ ​เช่นนั้น​มัน​คงจะ​วุ่นวาย​ ​สอง​สาม​ปี​ที่ผ่านมา​หลิน​ปัว​ทำงาน​ที่​กว่าง​ตง​ได้​ไม่เลว​ ​แล้วยัง​รอบคอบ​กว่า​จ้าว​อิ่ง​ ​ให้​เขา​ไปดู​แล​เหมือง​เงิน​ให้​ข้า​ ​เป็นตัว​เลือก​ที่​ดีที​่​สุด​แล้ว​ขอรับ​ ​“

​ไม่ว่า​จะ​เป็น​หลิน​ปัว​หรือ​จ้าว​อิ่ง​ ​จะ​ให้​พวกเขา​ไปดู​แลกิ​จกา​รน​อก​เมือง​ที่​กว่าง​ตง​หรือว่า​หนิง​ปัว​ ​หรือ​ให้​พวกเขา​ไป​อยู่​ที่​ไร่​ล้วนแต่​ขึ้นอยู่กับ​คำพูด​ของ​เขา​แค่​คำ​เดียว​ ​แต่​เรื่อง​ที่​สวี​ลิ่ง​อี๋​สนใจ​ที่สุด​คือ​เรื่อง​ที่​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพูด​ว่า​ ​ ​‘​เชือด​ไก่​ให้​ลิง​ดู​’

​“​อ้อ​!​”​ ​เขา​เลิก​คิ้ว​ ​“​เช่นนั้น​ก็​หมายความว่า​ ​สำหรับ​เรื่อง​ไป​กุ้ย​โจว​ ​เจ้า​มี​วิธี​รับมือ​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​”

​“​ยัง​ไม่มี​ขอรับ​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่น​หัก​ข้อนิ​้ว​มือ​ตัวเอง​ ​ด้วย​ท่าที​ราวกับ​จะ​ต่อสู้​กับ​ใคร​ ​“​แต่​ใคร​ก็​อย่า​คิด​ที่จะ​มา​ขี่​คอ​ข้า​”​ ​เขา​พูด​ต่อไป​ว่า​ ​“​นี่​คือ​งาน​แรก​ของ​ข้า​ ​หาก​ข้า​ทำได้​ไม่ดี​ ​ทำให้​ชื่อเสียง​เสื่อมเสีย​ ​ต่อไป​อยาก​ทำ​อะไร​คง​ไม่ใช่​เรื่อง​ง่าย​”

​เห็น​บุตรชาย​ตัวเอง​รู้ความ​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ก็​พยักหน้า​เบา​ๆ​ ​ไม่​ถาม​อะไร​อีก​ ​เขา​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ตอนนี้​พี่​สี่​ของ​เจ้า​ดูแล​เรื่อง​ใน​จวน​ ​หลิน​ปัว​คือ​ผู้ดูแล​กิจการ​นอกเมือง​ที่​กว่าง​ตง​ ​กำไร​ของ​กิจการ​นอกเมือง​ที่​กว่าง​ตง​คือ​หนึ่ง​ใน​สิบ​ของ​รายได้​ของ​ตระกูล​ ​หาก​เจ้า​อยากได้​หลิน​ปัว​ ​ก็​ต้อง​ไป​คุย​กับ​พี่​สี่​ของ​เจ้า​!​”

​สวี​ซื่อ​จุน​เป็น​พี่ชาย​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​ซื่อ​จื่อ​ ​เรื่อง​นี้​ต้อง​เคารพ​เขา

​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​หัวเราะ​เริงร่า​ ​“​ก่อนที่​ข้า​จะ​มา​ ​ข้า​ไปหา​พี่​สี่​มา​แล้ว​ขอรับ​ ​พี่​สี่​บอกว่า​ ​ไม่ว่า​ข้า​อยากได้​ใคร​ ​หาก​ท่าน​เห็นด้วย​ก็​ให้​ข้า​พา​เขา​ไป​ได้​เลย​ ​แล้วยัง​มอบ​เงิน​ให้​ข้า​สี่​พัน​ตำลึง​ ​บอกว่า​รับ​ตำแหน่ง​แล้ว​อย่า​ขูดรีด​เงิน​ของ​ลูกน้อง​ ​อย่า​ทำ​เรื่อง​น่าเกลียด​ ​คนอื่น​จะ​ดูถูก​เอา​ได้​ขอรับ​”​ ​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​หันไป​ใช้​ศอก​สะกิด​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​“​ท่าน​พ่อ​ขอรับ​ ​ท่าน​เคย​นำ​ทัพ​มาก​่อน​ ​เงิน​สี่​พัน​ตำลึง​ ​เป็น​เพียง​เม็ดฝน​ใน​สายตา​ของ​บรรดา​รอง​ผู้บัญชาการ​และ​ผู้บัญชาการ​เหล่านั้น​ ​ใน​หนึ่ง​ๆ​ ​ปีนั​้​นพี​่​สี่​ก็ได้​เงิน​ไม่​เยอะ​ ​แต่​ให้​ข้า​ตั้ง​สี่​พัน​ตำลึง​ ​ส่วน​ท่าน​เป็น​ถึง​หย่ง​ผิง​โหว​ ​ให้เงิน​ส่วนตัว​ข้า​บ้าง​เถิด​ ​ไม่เช่นนั้น​…​ไม่เช่นนั้น​ ​ท่าน​แม่​คงจะ​บ่นว่า​ข้า​ฟุ่มเฟือย​ ​ท่าน​ก็​รู้​ว่า​หาก​ท่าน​แม่​อยาก​ทำ​อะไร​ก็​ต้อง​ทำสำเร็จ​แน่นอน​ ​บางที​ท่าน​แม่​อาจ​ส่ง​ว่าน​ต้า​เสี่ยน​ไปดู​บัญชี​ข้า​ที่​กุ้ย​โจว​ก็ได้​ ​อย่างน้อย​ข้า​ก็​เป็น​ถึง​ขุนนาง​ใหญ่​ของ​มณฑล​ ​ลูกน้อง​เห็น​ว่า​ข้า​โต​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​ท่าน​แม่​ยัง​ตามมา​ดู​บัญชี​ ​ราวกับ​เด็กน้อย​ที่​ยัง​ไม่​หย่านม​ ​ข้า​จะ​เอาหน้า​ไป​ไว้​ที่ไหน​ ​ข้า​จะ​จัดการ​ลูกน้อง​ได้​เช่นไร​ขอรับ​…​”

​“​เจ้า​อย่า​มา​พูด​เกิน​จริง​!​ ​ข้า​ไม่เชื่อ​ว่าด้วย​ความ​ฉลาด​ของ​เจ้า​ ​คนอื่น​สู้รบ​ยัง​สามารถ​ซื้อ​ที่ดิน​ซื้อ​เรือน​ได้​ ​แต่​เจ้า​จะ​กลับมา​มือเปล่า​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ข้า​กับ​แม่​ของ​เจ้า​ไม่มีทาง​ขอ​เงิน​จาก​เจ้า​แม้แต่​สลึง​เดียว​ ​เจ้า​เก็บ​ไว้​เลี้ยง​ท่าน​ย่า​ของ​เจ้า​ก็​พอ​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​มาทำ​ตัว​ยากจน​แถว​นี้​”​ ​ไม่​รอ​ให้​สวี​ซื่อ​จิ​่​นพูด​จบ​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ก็​อด​หัวเราะ​ไม่ได้​ ​“​สำหรับ​แม่​ของ​เจ้า​ ​นาง​ทำ​อะไร​มีเหตุผล​ ​จะ​ส่ง​ว่าน​ต้า​เสี่ยน​ไป​ตรวจสอบ​บัญชี​เจ้า​ได้​เช่นไร​กัน​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​ถึงแม้​ท่าน​แม่​ของ​เจ้า​จะ​ส่ง​ว่าน​ต้า​เสี่ยน​ไปดู​บัญชี​เจ้า​ ​คนอื่น​เห็น​ก็​จะ​บอกว่า​เจ้า​กตัญญูรู้คุณ​กับ​นาง​ ​ใคร​จะ​กล้า​หัวเราะเยาะ​เจ้า​ ​หาก​เจ้า​วางแผน​ดี​ ​บางที​อาจมี​ฉายา​ว่า​ผู้บัญชาการ​กตัญญูรู้คุณ​ก็ได้​…​”

ท่าน​แม่​เข้มงวด​เรื่อง​เงิน​กับ​เขา​มาโดยตลอด​ ​เขา​แอบ​เก็บเงิน​ส่วนตัว​ของ​ตัวเอง​ ​ไม่​อยาก​ให้ท่าน​แม่​รู้​ ​แน่นอน​ว่า​จะ​ยอมรับ​ต่อหน้า​ท่าน​พ่อ​ไม่ได้​ ​ถึงแม้​ท่าน​พ่อ​จะ​ไม่​บอก​ท่าน​แม่​ก่อน​ ​แต่​หาก​ท่าน​แม่​ถาม​ขึ้น​มา​ ​ท่าน​พ่อ​ย่อม​ไม่มีทาง​ปิดบัง​ท่าน​แม่​ ​เพราะ​ด้วย​ความเฉลียวฉลาด​ของ​ท่าน​แม่​ ​บอก​ท่าน​พ่อ​ก็​เท่ากับ​ว่า​บอก​ท่าน​แม่​…

​“​ท่าน​พ่อ​!​ ​ท่าน​พูด​เช่นนี้​ได้ที่​ไหน​กัน​!​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่น​แสร้งทำ​เป็น​ไม่ได้​รับ​ความยุติธรรม​ ​เขา​วางแผน​ว่า​หาก​มารดา​ส่ง​ว่าน​ต้า​เสี่ยน​มาดู​บัญชี​จริงๆ​ ​เขา​จะ​คิด​หาวิ​ธี​ให้​ตุลาการ​โจมตี​เขา​ ​เช่นนี้​เขา​จะ​ได้​ถือเป็น​ลูก​กตัญญู​ ​“​หาก​ข้ามี​เงิน​ ​นอกจาก​เลี้ยงดู​ท่าน​ย่า​แล้ว​ ​แน่นอน​ว่า​ต้อง​เลี้ยงดู​ท่าน​กับ​ท่าน​แม่​ด้วย​ขอรับ​”​ ท่าน​พ่อ​มอง​ความคิด​ของ​เขา​ออก​ ​รีบ​ไป​กุ้ย​โจว​โดยเร็ว​ที่สุด​ดีกว่า​ ​ถึงแม้​ที่นั่น​จะ​ลำบาก​ ​แต่ว่า​อยู่​ห่างไกล​…

​“​เอาล่ะ​ ​เอาล่ะ​!​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ไหน​เลย​จะ​ไม่รู้​ว่า​บุตรชาย​ตัวเอง​คิด​อะไร​อยู่​ ​การ​ที่​สือ​อี​เหนียง​เข้มงวด​เรื่อง​เงิน​กับ​เขา​มาต​ลอด​ก็​เพราะ​กลัว​ว่า​เขา​จะ​แอบ​ไป​เลี้ยง​นางรำ​ ​เล่น​การพนัน​เหมือน​บรรดา​ลูก​ผู้ลากมากดี​เหล่านั้น​ ​“​ในเมื่อ​หลิน​ปัว​ต้อง​ไป​กุ้ย​โจว​กับ​เจ้า​ ​เช่นนั้น​ก็​ให้​กิจการ​นอกเมือง​ที่​กว่าง​ตง​ส่ง​เงิน​ให้​เจ้า​ใช้​ปี​ละ​หนึ่ง​หมื่น​ตำลึง​!​”

​“​ท่าน​พ่อ​ขอรับ​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ดีอกดีใจ​ ​รีบ​ประจบประแจง​บิดา​ ​“​ท่าน​ดี​กับ​ข้า​เสีย​จริง​!​”​ ​เมื่อ​เห็นท่า​ทีนิ​่ง​เฉย​ของ​บิดา​ ​เขา​ก็​ตระหนัก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​ยิ้ม​แล้ว​ถาม​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​“​ท่าน​วางแผน​ไว้​นาน​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”

​สวี​ลิ่ง​อี๋​ไม่​พูด​อะไร​ ​แต่​มอง​ตาเขา​ด้วย​สีหน้า​ที่​เคร่งขรึม​ ​เข้มงวด​และ​สุขุม​ ​“​ตระกูล​เรา​ไม่ได้​หวัง​ให้​เจ้า​หาเงิน​กลับมา​ ​แต่​เจ้า​ก็​ต้อง​เอาการเอางาน​ ​ห้าม​ช่วงชิง​ผลประโยชน์​กับ​ราษฎร​เด็ดขาด​ ​ต้อง​เป็น​ขุนนาง​ที่​ดี​ ​มี​ความดี​ความชอบ​ ​เมื่อ​ราษฎร​พูดถึง​เจ้า​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​เอ่ย​ชื่นชม​เจ้า​ ​แต่​ก็​จะ​ให้​ใคร​ชี้หน้า​เจ้า​แล้ว​ด่า​ถึง​บรรพบุรุษ​ของ​สกุล​สวี​ไม่ได้​!​”

​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรี​บทำ​สีหน้า​เคร่งขรึม​ ​จากนั้น​ก็​ขานรับ​ ​“​ขอรับ​”​ ​ด้วย​ความเชื่อ​ฟัง​ ​“​ท่าน​พ่อ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ ​ข้า​ไม่มีทาง​ทำให้​สกุล​สวี​อับอาย​ขาย​ขี้​หน้า​ ​และ​ยิ่ง​ไม่มีทาง​ทำร้าย​ราษฎร​แน่นอน​”​ ​พูด​จบ​ก็​หยุดชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​พูด​ต่อไป​ว่า​ ​“​และ​ย่อม​ไม่มีทาง​ให้​ใคร​มาชี​้​หน้า​ข้า​แล้ว​ด่าทอ​ท่าน​ขอรับ​!​”​ ​พูดถึง​ตรงนี้​ ​เขา​ก็​ทำ​สีหน้า​เคร่งขรึม​กว่า​เดิม

​“​เจ้า​พูด​อะไร​ก็​เจ้าเล่ห์​ไป​เสีย​หมด​!​”​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ยิ้ม​แล้ว​พูด​อย่าง​เอือมระอา​ ​“​ข้า​กับ​แม่​ของ​เจ้า​เป็น​คน​เข้มงวด​ ​เหตุใด​ถึง​มีบุ​ตร​ชาย​อย่าง​เจ้า​ได้​!​”

​“​ก็เพราะว่า​ท่าน​กับ​ท่าน​แม่​เข้มงวด​มากเกินไป​ ​ดังนั้น​เทวดา​จึง​ส่งข้ามา​ให้​พวก​ท่าน​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นกั​บบิ​ดา​หัวเราะ​เสียงดัง​ ​เขา​ลุกขึ้น​ขอตัว​ลา​ ​“​ข้า​จะ​ไป​ขอ​หลิน​ปัว​จาก​พี่​สี่​ขอรับ​!​”

​สวี​ลิ่ง​อี๋​ยิ้ม​แล้ว​พยักหน้า​ ​สือ​อี​เหนียง​เปิดม่าน​เดิน​เข้ามา

​สวี​ซื่อ​จิ​่​นข​ยิบตา​ให้​บิดา​พลาง​ลูบ​กระเป๋า​เงิน​ ​บอกเป็นนัย​ว่า​ห้าม​บอก​สือ​อี​เหนียง​ว่า​เขา​มีเงิน​ส่วนตัว​

​สวี​ลิ่ง​อี๋​ยิ้ม​แล้ว​พยักหน้า​เบา​ๆ​

​สือ​อี​เหนียง​มอง​สอง​พ่อ​ลูก​ด้วย​สีหน้า​งงงวย​ ​“​ทำ​อะไร​กัน​”

​มุม​ปากของ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นก​ระ​ตุก​ ​กำลังจะ​พูด​บางอย่าง​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ก็​ชิง​พูด​ตัดหน้า​เขา​ ​“​เขา​สร้าง​ความดี​ความชอบ​กลับมา​ ​แล้วยัง​ถูก​แต่งตั้ง​เป็น​อู่​จิ้นปั​๋ว​ ​ผู้บัญชาการ​ทหาร​กุ้ย​โจว​ ​ต้อง​ไปมาหาสู่​กับ​ญาติสนิท​มิตรสหาย​ ​อยาก​เตรียม​ของขวัญ​ให้​พวกเขา​ ​จึง​ให้​ข้า​ช่วย​ออก​เงิน​ ​ข้า​ตอบ​ตกลง​เขา​ ​บอก​ให้​เขา​ไป​ปรึกษา​กับ​จุน​เกอ​”

​การไปมาหาสู่​กัน​เช่นนี้​ ​ส่วนกลาง​มีส่วน​แบ่ง​ ​อีกทั้ง​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ยัง​เป็น​คน​ใจกว้าง​ ​สือ​อี​เหนียง​จึง​ไม่​สงสัย​อะไร​ ​นาง​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​เจ้า​อยาก​มอบ​อะไร​ให้​พวกเขา​ก็​เขียน​รายการ​มา​เถิด​ ​ข้า​ช่วย​เจ้า​ออก​เงิน​เอง​”

​สวี​ซื่อ​จิ​่​นม​อง​บิดา​ด้วย​สายตา​ที่​มี​ความเลื่อมใส​ ​จากนั้น​ก็​รีบ​ไป​โอบ​ไหล่​มารดา​ ​“​ท่าน​แม่​ ​เงิน​ส่วนตัว​ของ​ท่าน​ ​ท่าน​เก็บ​ไว้​ใช้​เถิด​ ​ครั้งนี้​ข้า​จะ​ใช้​เงิน​ของ​ท่าน​พ่อ​ขอรับ​”​ ​พูด​จบ​ก็​ทำ​สีหน้า​ทน​รอ​ไม่ไหว​ ​“​ข้า​ยัง​ต้อง​ไปหา​พี่​สี่​อีก​”​ ​พูด​จบ​ก็​ทำท่า​ที​เหมือน​ตระหนัก​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​ ​สีหน้า​ของ​เขา​หม่นหมอง​ ​ค่อยๆ​ ​พูดเสี​ยง​เบา​ลง​ ​“​ข้า​คง​ไม่​กลับมา​ทานอาหาร​เที่ยง​แล้ว​ ​ข้า​อยาก​ไป​ไหว้​หวง​เสี่ยว​เหมา​กับ​หลิว​เอ้อร​์​อู่​”

​สือ​อี​เหนียง​พอใจ​ ​นาง​รีบ​พูด​ ​“​เจ้า​ช่วย​ข้า​เผา​กระดาษ​เงิน​ด้วย​”​ ​พูด​จบ​ก็​บอก​ให้​หู่​พั่ว​ไป​นำ​เงิน​มาสิบ​ตำลึง

​เรื่อง​กราบไหว้​บูชา​ ​ต้อง​ออก​เงิน​ในนามของ​ตัวเอง

​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรับ​เงิน​มา​ ​คำนับ​บิดา​มารดา​ ​จากนั้น​ก็​ไป​ที่​เรือน​ของ​สวี​ซื่อ​จุน

​สือ​อี​เหนียง​พูด​กับ​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​“​เมื่อ​ครู่​ท่าน​แม่​เรียก​ข้า​ไปหา​ ​ถาม​เรื่อง​แต่งงาน​ของ​จิ​่น​เกอ​เจ้าค่ะ​ ​บอกว่า​ให้​ข้า​ยื่น​ป้ายชื่อ​วันนี้​ ​ท่าน​แม่​จะเข้า​ไป​ทูล​ขอกับ​ฮองเฮา​ใน​พระราชวัง​ด้วยตัวเอง​ ​ข้า​กับ​พี่สะใภ้​สอง​เกลี้ยกล่อม​เช่นไร​ก็​ไม่ยอม​ฟัง​ ​ท่าน​โหว​ ​ท่าน​ลอง​ไป​พูด​กับ​ท่าน​แม่​เถิด​!​”

​เพราะ​เรื่อง​สุขภาพ​ร่างกาย​ ​ฮ่องเต้​องค์​ก่อน​ทรง​มีพ​ระ​ราช​ดำรัส​ไม่​ให้​ไท่ฮู​หยิน​เข้าไป​แสดงความยินดี​ใน​วัน​แรก​ของ​ปีใหม่​ ​ไท่ฮู​หยิน​ไม่ได้​เข้าไป​ใน​พระราชวัง​หลาย​ปี​แล้ว​ ​บางครั้ง​ฮองเฮา​คิดถึง​ไท่ฮู​หยิน​ก็​ต้อง​แอบ​มาหา​ไท่ฮู​หยิน​ที่​เรือน​เงียบๆ​

​พวกเขา​สอง​คน​ไป​ที่​เรือน​ของ​ไท่ฮู​หยิน

[1]​ไม้​เด่น​เกิน​ไพร​ ​ลม​พัด​หัก​โค่น ​หมายถึง​ ​หาก​ออกตัว​เด่น​ ​มี​แต่​จะ​ตกเป็น​เป้าหมาย​ของ​ผู้อื่น​ ​ซ่อนเร้น​ความสามารถ​ถึง​จะ​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดี

ร้อยรักปักดวงใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

Status: Ongoing

เมื่อจวนสกุลหลัว มีภรรยาเอกหนึ่งคนและอนุภรรยาอีกหกคน จึงตามมาด้วยพี่น้องต่างมารดามากมาย

หลัวหยวนเหนียง บุตรีคนโตจากนายหญิงใหญ่ ได้แต่งเป็นภรรยาเอกของ สวีลิ่งอี๋ ที่มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงหย่งผิงโหว แม่ทัพใหญ่

ทว่า ช่างโชคร้ายที่หลัวหยวนเหนียงล้มป่วนหนักและรู้ดีว่าใกล้ถึงวาระสุดท้าย นางจึงวางแผนการใหญ่กับมารดา

นั่นคือ การเลือกหนึ่งในหญิงสาวพี่น้องสกุลหลัวที่ยังไม่ได้ออกเรือนมาคอยดูแล จุนเกอ บุตรชายสุดที่รักเพียงคนเดียว และ...

คอยรักษาอำนาจของสกุลหลัวไว้ในฐานะภรรยาเอก โดยการแต่งงานกับหย่งผิงโหวเพื่อเป็นภรรยาตัวแทน!

สุดท้าย ผู้ถูกเลือกนั้นกลับกลายเป็นบุตรีของอนุภรรยา คุณหนูสิบเอ็ดผู้รักความสงบอย่าง สืออีเหนียง

แม้ไม่อาจหนีพ้นชะตากรรมที่มีผู้กำหนดมาให้ มีแต่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายตรงหน้าต่อไป

ทักษะการปักผ้า ไหวพริบที่ติดตัวมา และเสน่ห์สุขุมดั่งน้ำนิ่ง อาจนำไปสู่กระแสน้ำพัดพาเหนือใครจะคาดเดา!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน