ร้อยรักปักดวงใจ – ตอนที่ 752 เฝ้ามอง (ปลาย)

ตอนที่ 752 เฝ้ามอง (ปลาย)

เช้า​วัน​ต่อมา​ ​สวี​ลิ่ง​อี๋​อาบน้ำ​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​ ​จากนั้น​ก็​พาส​วี​ซื่อ​จิ​่น​ไป​ศาล​บรรพชน

ถวาย​เครื่องบูชา​ ​คารวะ​บรรพบุรุษ​ ​สั่งสอน​บุตรชาย​ตัวเอง​ ​เมื่อ​เดิน​ออกมา​จาก​ประตู​ศาล​บรรพชน​ ​ก็​เห็น​บ่าว​รับใช้​ที่​ดูแล​ศาล​บรรพชน​ยืน​อยู่​ข้างต้น​สน​สีเขียว​มอง​เข้ามา

“​ท่าน​โหว​ ​คุณชาย​น้อย​หก​”​ ​เห็น​พวกเขา​สอง​คน​เดิน​ออกมา​ ​เขา​ก็​รีบ​เดิน​เข้ามา​คำนับ​ ​แล้ว​พูด​ด้วย​ความเคารพ​ ​“​ไท่ฮู​หยิน​ถาม​ตั้ง​หลายครั้ง​ว่า​เมื่อไร​ท่าน​กับ​คุณชาย​น้อย​หก​จะ​ไปหา​ขอรับ​”

สวี​ลิ่ง​อี๋​พยักหน้า​ ​ไม่​มอง​บ่าว​รับใช้​คน​นั้น​เลย​แม้แต่น้อย​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​ช้าๆ

สวี​ซื่อ​จิ​่น​เห็นท่า​ที​บิดา​เหมือน​มี​อะไร​จะ​พูด​กับ​ตัวเอง​จึง​รีบ​เดินตาม​ไป​ ​“​ท่าน​พ่อ​ขอรับ​ ​ท่าน​มีเรื่อง​อัน​ใด​จะ​พูด​กับ​ข้า​อีก​หรือไม่​”

สวี​ลิ่ง​อี๋​หยุด​เดิน​แล้ว​มอง​ไป​ที่​บุตรชาย​ที่สูง​กว่า​ตัวเอง​ครึ่ง​หัว​ ​เพราะ​บุตรชาย​มีสี​หน้า​เคร่งขรึม​และ​แน่วแน่​ ​เขา​จึง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​…​และ​เพราะ​ความลังเล​ของ​เขา​ ​จู่ๆ​ ​สวี​ลิ่ง​ควน​ก็​ปรากฏตัว​ออกมา​จาก​สุด​ซอย​ ​“​จิ​่น​เกอ​ ​รีบ​ไป​เถิด​ ​ท่าน​ย่า​รอ​เจ้า​ทานอาหาร​เช้า​อยู่​ ​บอกว่า​มีเรื่อง​จะ​คุย​กับ​เจ้า​ด้วย​!​”​ ​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​อุทาน​ ​“​อ้อ​”​ ​ราวกับ​พึ่ง​จะ​เห็น​สวี​ลิ่ง​อี๋​ ​จากนั้น​ก็​พูดว่า​ ​“​พี่​สี่​ ​ท่าน​พูด​กับ​เขา​เสร็จ​แล้ว​ใช่​หรือไม่​ ​หาก​พูดเสร​็จ​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ ​ข้า​กับ​จิ​่น​เกอ​ขอตัว​ก่อน​นะ​ขอรับ​ ​ท่าน​แม่​ถาม​ตั้ง​หลายครั้ง​ ​พาล​บอกว่า​บ่าว​รับใช้​สอง​สาม​คน​ไม่ได้เรื่อง​ ​กำลัง​อารมณ์เสีย​!​ ​แม้แต่​พี่สะใภ้​สอง​ก็​เกลี้ยกล่อม​ไม่ได้​ ​ข้า​จึง​ต้อง​มาหา​พวก​ท่าน​ด้วยตัวเอง​”​ ​เขา​พูด​พร้อมกับ​ขยิบตา​ให้​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ ​จากนั้น​ก็​เดิน​ออก​ไป​จาก​ซุ้ม​ใน​ศาล​บรรพชน​ ​ ​“​จิ​่น​เกอ​ ​ท่าน​ย่า​สำคัญ​กว่า​!​”​ ​ไม่สน​ใจ​ว่า​สวี​ลิ่ง​อี๋​ทำ​สีหน้า​เช่นไร

สวี​ซื่อ​จิ​่น​เป็น​คนฉลาด​ ​เขา​ฟัง​เจตนา​ของ​สวี​ลิ่ง​ควน​ออก​ ​รีบ​พูด​กับ​ท่าน​พ่อ​ว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​เช่นนั้น​ข้า​ขอตัว​ก่อน​นะ​ขอรับ​”​ ​จากนั้น​ก็​เดินตาม​สวี​ลิ่ง​ควน​ไป

“​ท่าน​อา​ห้า​”​ ​เขา​พูดเสี​ยง​เบา​ ​“​ท่าน​ย่า​อารมณ์เสีย​จริง​หรือ​”

“​ท่าน​ย่า​ของ​เจ้า​ก็​แค่​เป็นกังวล​”​ ​สวี​ลิ่ง​ควน​ตอบกลับ​เบา​ๆ​ ​“​หาก​ข้า​ไม่​พูด​เช่นนี้​ ​เจ้า​จะ​ปลีกตัว​ออกมา​ได้​หรือ​ ​คน​อย่าง​พี่​สี่​ ​ข้า​รู้จัก​เขา​ดี​ ​หาก​ได้​พูด​ก็​พูด​ไม่​จบ​ ​ตอนที่​ข้า​ไปรับ​ตำแหน่ง​ที่​องครักษ์​วัง​หลวง​ ​คารวะ​บรรพบุรุษ​เสร็จ​ก็​ถูก​เขา​ลาก​ไป​สั่งสอน​ ​สั่งสอน​ที​ก็​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​ข้า​ยืน​จน​ขา​ชา​ไป​หมด​ ​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ท่าน​ย่า​ของ​เจ้า​เห็น​ว่า​ข้า​ยัง​ไม่​กลับมา​สักที​ ​ส่ง​ผู้ดูแล​มาหา​ ​เกรง​ว่า​ข้า​คง​ต้อง​ยืน​เช่นนั้น​ต่อไป​”​ ​จากนั้น​เขา​ก็​พูด​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​เหตุใด​ครั้งนี้​พี่​สี่​กับ​เจ้า​ถึง​ออกมา​เร็ว​นัก​”

สวี​ซื่อ​จิ​่​นรู​้​สึก​ว่า​ท่าน​อา​ห้า​เอาใจใส่​เขา​ ​เลย​รีบ​พูดว่า​ ​“​วันที่​ข้า​กลับมา​ท่าน​พ่อ​สั่งสอน​ข้า​ไป​แล้ว​ขอรับ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ประเดี๋ยว​ข้า​ก็​ต้อง​ออกเดินทาง​แล้ว​ ​หาก​พูดมาก​จะ​ทำให้​การ​เดินทาง​ล่าช้า​”

“​ก็​จริง​!​”​ ​สวี​ลิ่ง​ควน​พยักหน้า​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ได้ยิน​มา​ว่า​ครั้งนี้​เฉิน​เก๋อ​เหล่า​กับ​อาลักษณ์​ลู่​บอกว่า​ ​กระทรวง​ขุนนาง​และ​กรม​กลาโหม​ล้วนแต่​ส่ง​คน​มาส​่ง​เจ้า​ ​หาก​เจ้า​ไป​สาย​ ​ให้​คนอื่น​รอก​็​คง​ไม่ดี​ ​ถึงแม้​พวกเขา​จะ​เป็น​แค่​ขุนนาง​ระดับ​ห้า​ ​ระดับ​หก​ ​แต่ว่า​พวกเขา​ก็​เป็น​ถึง​ขุนนาง​ใน​เมืองหลวง​ ​ต่อไป​เจ้า​คง​ต้อง​พึ่งพา​พวกเขา​ ​หาก​ทำให้​พวกเขา​ไม่พอใจ​เพราะ​เรื่องเล็ก​น้อย​เช่นนี้​ ​คงก​ไม่​คุ้ม​”

การ​ที่​คน​ของ​กระทรวง​ขุนนาง​และ​กรม​กลาโหม​มาส​่ง​นั้น​ไม่เคย​เกิดขึ้น​มาก​่อน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เฉิน​เก๋อ​เหล่า​และ​อาลักษณ์​ลู่​อยาก​จะ​เยินยอ​เขา​

“​ข้า​รู้​แล้ว​ขอรับ​ ​คน​ของ​ทั้งสอง​กรม​ ​ข้า​จะ​ต้อง​ให้รางวัล​พวกเขา​แน่นอน​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรีบ​พูด​ต่อ​อีกว่า​ ​“​ท่าน​อา​ห้า​อยู่​ใน​เมืองหลวง​ ​ต่อไป​มีเรื่อง​อัน​ใด​คง​ต้อง​วาน​ให้ท่า​นอา​ห้า​ช่วย​ข้า​ระวัง​ขอรับ​”

“​เจ้า​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ถึงแม้​อา​ห้า​ของ​เจ้า​จะ​ไม่ได้​มี​ความสามารถ​เหมือน​พ่อ​ของ​เจ้า​ ​แต่​หาก​พูดถึง​เรื่อง​วาสนา​ ​ขุนนาง​ใน​เยี​่​ยน​จิง​ล้วนแต่​รู้จักมักจี่​กับ​ข้า​ ​หาก​เจ้า​มีเรื่อง​อัน​ใด​ก็​มาหา​อา​ห้า​ของ​เจ้า​ได้​เลย​!​”

สวี​ลิ่ง​ควน​ตบหน้า​อก​ตัวเอง​ ​จากนั้น​ก็​มอง​ไป​ที่​ลาน​ของ​ไท่ฮู​หยิน

พวกเขา​สอง​คน​มองหน้า​กัน​แล้ว​ยิ้ม​ ​ไม่​พูด​อะไร​ ​จากนั้น​ก็​รีบ​เดิน​เข้าไป​ใน​ลาน​

สวี​ลิ่ง​อี๋​ยิ้ม​แล้ว​ส่ายหน้า​ ​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของ​ไท่ฮู​หยิน​ ​ไท่ฮู​หยิน​กำลัง​พูดคุย​กับ​สวี​ซื่อ​จิ​่น

“​…​ไป​ถึง​กุ้ย​โจว​แล้ว​อย่า​ลืม​เขียนจดหมาย​กลับมา​ ​ไม่ต้อง​ประหยัด​เงิน​ ​ระหว่าง​ทาน​ต้อง​ทานให้​อิ่ม​ ​หลับ​ให้​สบาย​ ​หาก​เงิน​ไม่พอ​ ​ท่าน​ย่า​ส่ง​ไป​ให้​เจ้า​เอง​”​ ​ไท่ฮู​หยิน​พูด​กับ​เขา​พร้อมกับ​เหลือบมอง​เจียง​ซื่อ​และ​อิง​เหนียง​ ​“​เจ้า​ยัง​ไม่ได้​แต่งงาน​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​ ​ส่วนกลาง​ต้อง​ให้เงิน​เจ้า​ทุก​เดือน​ ​ถึงแม้​ตอนนี้​เจ้า​จะ​มีเงิน​รายเดือน​ ​แต่​มัน​คนละเรื่อง​กัน​ ​สิ่ง​ที่​ควร​ให้​เจ้า​ก็​ต้อง​ให้​เจ้า​ ​ไม่เช่นนั้น​จะ​เรียกว่า​กฎ​เกฑณ​์​ได้​เช่นไร​!​”

ไท่ฮู​หยิน​พูดเป็นนัย​ ​อิง​เหนียง​ไม่ได้​เป็น​คนดู​แล​เรื่อง​ใน​จวน​เลย​ไม่ได้​คิด​อะไร​ ​แต่​เจียง​ซื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​กลับ​หน้าแดง​

สวี​ซื่อ​จิ​่น​แอบ​แลบลิ้น​ออกมา

ไม่​แปลกที่​คนอื่น​บอกว่า​ผู้หญิง​มัก​ลำบาก​ ​แม้​พี่สะใภ้​สี่​จะ​ไม่ได้​พูด​อะไร​แต่กลับ​ถูก​พาดพิง​ ​หาก​นาง​พูด​อะไร​ก็​คงจะ​ถูก​ท่าน​ย่า​สั่งสอน​ ​ซ้ำ​ยัง​ต้อง​ถูก​ท่าน​แม่​สั่งสอน​อีก​!

ความคิด​นี้​ผุด​ขึ้น​มา​ ​เขา​ก็​ยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ ​“​ท่าน​ย่า​พูด​อะไร​กัน​ ​ราวกับว่า​ข้า​เป็น​คน​มัธยัสถ์​อย่างไร​อย่างนั้น​ ​ข้า​โตมา​กับ​ท่าน​ตั้งแต่​เด็ก​จน​ข้ามี​หน้า​มีตา​ขนาด​นี้​ ​ท่าน​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ข้า​ยอม​เสียเงิน​ดีกว่า​ลำบาก​ตัวเอง​ขอรับ​!​”

เป้าหมาย​ของ​ไท่ฮู​หยิน​สำเร็จ​แล้ว​ ​ได้ยิน​เช่นนั้น​นาง​ก็​หันไป​พูด​กับฮู​หยิน​สอง​ ​“​เห็น​หรือไม่​ ​ข้า​พูด​แค่​ประโยค​เดียว​ ​เขา​ต้อง​ตอบ​ข้า​สิบ​ประโยค​”

“​ก็เพราะว่า​ท่าน​ตามใจเขา​เจ้าค่ะ​”​ ฮู​หยิน​สอง​ยิ้ม​ ​ทุกคน​ต่าง​พากัน​หัวเราะ

ท่ามกลาง​เสียงหัวเราะ​ ​เจียง​ซื่อ​มอง​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ด้วย​สายตา​ซาบซึ้ง

จากนั้น​ไท่ฮู​หยิน​ ​สือ​อี​เหนียง​ ฮู​หยิน​สอง​ ฮู​หยิน​ห้า​ ​เจียง​ซื่อ​และ​อิ​เหนียง​…​ก็​พูดคุย​กัน​อีกครั้ง​ ​เห็น​ว่า​ใกล้​จะ​ถึง​ฤกษ์งาม​ยาม​ดี​แล้ว​ ​ทุกคน​จึง​ออก​ไป​ส่ง​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ด้วย​ความอาลัย​อาวรณ์​

สวี​ซื่อ​จุน​และ​สวี​ซื่อ​เจี​้ย​ตรวจ​หีบ​ของ​ของ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นอยู​่​ที่​ลาน​นอก​ตั้งแต่​ฟ้า​ยัง​ไม่​สาง​ ​รถม้า​ก็​พร้อม​แล้ว​ ​รถม้า​กว่า​ยี่สิบ​คัน​จอด​เรียง​กัน​เป็นแถว​ ​องครักษ์​ที่​รูปร่าง​สูงใหญ่​ยืน​ถือ​เชือก​ม้า​สีแดง​อยู่​ข้าง​รถม้า​อย่างเงียบเชียบ​ ​บรรยากาศ​ดู​ยิ่งใหญ่​เป็นอย่างมาก

ไท่ฮู​หยิน​เริ่ม​ร่ำไห้

บรรดา​ลูกสะใภ้​รีบ​เดิน​เข้าไป​ปลอบใจ​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นรีบ​หยิบ​ผ้าเช็ดหน้า​ออกมา​ซับ​น้ำตา​ให้​ไท่ฮู​หยิน​

สวี​ลิ่ง​อี๋​ยืน​เงียบ​อยู่​ตรงนั้น​อย่าง​ไม่​ปกติ

สวี​ลิ่ง​ควน​เห็น​ว่า​มัน​ไม่เหมาะสม​ ​เขา​จึง​เบียด​ตัว​เข้าไป​กระซิบ​กับ​มารดา​ของ​ตัวเอง​ ​“​ท่าน​ต้อง​อดทน​นะ​ขอรับ​ ​ตอนนี้​จิ​่น​เกอ​เป็น​ถึง​ผู้บัญชาการ​ทหาร​แล้ว​ ​ต่อไป​คนที​่​ติดตาม​เขา​ไป​ล้วนแต่​ต้อง​เป็น​ลูกน้อง​ของ​เขา​ ​หาก​เขา​ไม่​แข็งแกร่ง​ ​ต่อไป​จะ​น่าเคารพ​ได้​เช่นไร​!​”

ไท่ฮู​หยิน​รีบ​หยุด​ร้องไห้​ทันที​ ​นาง​มอง​สวี​ซื่อ​จิ​่น​ด้วย​สายตา​อาลัยอาวรณ์​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​เร่งเร้า​ ​“​รีบ​ขึ้นรถ​ม้า​เถิด​!​ ​หาก​ยัง​ไม่​ออกเดินทาง​ ​คนที​่​รอส​่ง​เจ้า​อยู่​ที่​ประตู​เต​๋อ​เซิ้ง​คงจะ​เป็นกังวล​”

สวี​ซื่อ​จิ​่น​ยัง​อยาก​จะ​พูด​อะไร​ต่อ​อีก​ ​แต่​สวี​ลิ่ง​ควน​กลับ​ดึง​แขน​สวี​ซื่อ​จิ​่​นวิ​่​งอ​อก​ไป​ข้างนอก​ ​“​ท่าน​แม่​ ​หลัง​เทศกาล​ตรุษจีน​จิ​่น​เกอ​ก็​กลับมา​แล้ว​!​”​ ​สวี​ซื่อ​จิ​่​นกำ​ลัง​หวาดกลัว​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​อยู่​พอดี​ ​มี​คน​ช่วย​เขา​แก้ไข​สถานการณ์​ ​เขา​เลย​วิ่ง​เร็ว​กว่า​กระต่าย​เสียอีก​ ​ขึ้นไป​บน​รถม้า​กับ​สวี​ลิ่ง​ควน​ ​จากนั้น​ก็​โบกมือ​ให้​ข้างหลัง​ ​“​ข้า​ไป​ก่อน​นะ​ขอรับ​ ​เทศกาล​ตรุษจีน​จะ​นำ​ของ​อร่อย​มา​ให้​พวก​ท่าน​!​”

สวี​ซื่อ​จุน​ ​สวี​ซื่อ​เจี​้ย​ ​สวี​ซื่อ​เซิน​ ​สวี​ซื่อ​เฉิง​ ​ถิง​เกอ​และ​จวง​เกอ​ส่ง​เขา​ออก​ไป​จาก​ประตู​ใหญ่​ ​เด็กน้อย​สอง​สาม​คน​ยืน​โบกมือ​อย่างแรง​อยู่​หน้า​ประตู​แล้ว​ตะโกน​ว่า​ ​“​พี่​หก​/​คุณชาย​น้อย​หก​ ​ขอให้​เดินทาง​อย่างราบรื่น​ ​รีบ​กลับมา​เร็ว​ๆ​”​

ตอนนี้​เขา​เป็น​ขุนนาง​แล้ว​ ​ต้อง​มีบร​รดา​ขุนนาง​ใน​ราชสำนัก​มาส​่ง​ ​คน​ของ​สกุล​สวี​จึง​ส่ง​แค่​ตรงนี้​

สวี​ซื่อ​จิ​่น​ยิ้ม​แล้ว​หันกลับ​มา​ ​บังเอิญ​เหลือบ​ไป​เห็น​มารดา​ของ​ตัวเอง​ ​นาง​กำลัง​มอง​เขา​ด้วย​ดวงตา​ที่​รื้น​ไป​ด้วย​น้ำตา​ ​ทำเอา​เขา​ตกใจ

บรรดา​องครักษ์​ต่าง​พากั​นขึ​้​นม​้า​ ​คน​ขี่ม้า​สะบัด​แส้​จน​ทำให้เกิด​เสียง​ ​จากนั้น​รถม้า​ก็​แล่น​ไป​ข้างหน้า​ช้าๆ

สวี​ซื่อ​จิ​่น​หันไป​มอง​มารดา​อีกครั้ง

นาง​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​แต่​ใน​ตายั​งค​งมี​น้ำตา

นาง​ยืน​อยู่​ที่​ตรงนั้น​เงียบๆ​ ​ด้วย​ท่าที​ที่​งดงาม​และ​สงบนิ่ง​ราวกับ​ก้อนหิน​ ​ไม่ว่า​ลมหนาว​ ​หิมะ​หรือ​ฝน​ข้างนอก​จะ​หนัก​แค่ไหน​ ​ไม่ว่า​โลก​ภายนอก​จะ​เปลี่ยนไป​เช่นไร​ ​นาง​ก็​จะ​รอ​เขา​อยู่​ตรงนั้น​เสมอ​ ​มี​อาหาร​ร้อน​ๆ​ ​มี​เสื้อผ้า​ตัวใหม่​ ​มี​อ้อมกอด​อัน​อบอุ่น​…​ไม่รู้​ว่า​มี​อะไร​รอ​เขา​อยู่​ที่​กุ้ย​โจว​…​ดูแล​สำนัก​ราชการ​ ​กับ​การ​ไป​เป็น​ทหาร​ที่นั่น​ ​มัน​ไม่​เหมือนกัน​ ​เขา​เอง​ก็​กังวล​และ​หวาดกลัว​ ​ลังเล​และ​ตื่นตระหนก​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​มารดา​ ​เขา​กลับ​รู้สึก​สบายใจ​อย่างที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน

ไม่ว่า​อย่างไร​ ​ท่าน​แม่​ก็​ยังคง​รอ​เขา​อยู่​ตรงนั้น​เสมอ

สวี​ซื่อ​จิ​่น​หันหน้า​กลับมา​อย่างเด็ดเดี่ยว​ ​สีหน้า​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความใฝ่ฝัน​เกี่ยวกับ​โลก​ที่​เคย​ไม่รู้​จัก​มาก​่อน​ ​จากนั้น​ก็​ส่ง​ยิ้ม​ให้​กับ​ดวงอาทิตย์​ที่​กำลัง​โผล่​พ้น​ขอบฟ้า​แล้ว​พูดว่า​ ​“​เรา​ไป​กัน​เถิด​”​ ​ขบวนรถ​ม้า​ที่​ยิ่งใหญ่​แล่น​ออก​ไป​จาก​ตรอก​เหอฮ​วาห​ลี่​

ต่อไป​ยัง​ต้อง​มีเรื่อง​เกิดขึ้น​อีก​มากมาย​ ​แต่​หาก​พี่น้อง​อย่าง​พวกเขา​สามัคคี​กัน​ ​ดูแล​กันและกัน​ ​ไม่ว่า​อุปสรรค​อะไร​ ​พวกเขา​ก็​สามารถ​ข้าม​ผ่าน​ไป​ได้

สวี​ลิ่ง​อี๋​ที่​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​พวก​นาง​ไกลๆ​ ​ยืน​เอา​มือ​ไขว้หลัง​อยู่​ตรงนั้น​คนเดียว​ ​ฟัง​เสียง​กีบ​ม้า​และ​เสียง​ล้อ​เกวียน​ที่​ค่อยๆ​ ​แล่น​ออก​ไป​ ​ยก​ยิ้ม​แผ่วเบา​อย่าง​พึงพอใจ​…

ร้อยรักปักดวงใจ

ร้อยรักปักดวงใจ

Status: Ongoing

เมื่อจวนสกุลหลัว มีภรรยาเอกหนึ่งคนและอนุภรรยาอีกหกคน จึงตามมาด้วยพี่น้องต่างมารดามากมาย

หลัวหยวนเหนียง บุตรีคนโตจากนายหญิงใหญ่ ได้แต่งเป็นภรรยาเอกของ สวีลิ่งอี๋ ที่มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงหย่งผิงโหว แม่ทัพใหญ่

ทว่า ช่างโชคร้ายที่หลัวหยวนเหนียงล้มป่วนหนักและรู้ดีว่าใกล้ถึงวาระสุดท้าย นางจึงวางแผนการใหญ่กับมารดา

นั่นคือ การเลือกหนึ่งในหญิงสาวพี่น้องสกุลหลัวที่ยังไม่ได้ออกเรือนมาคอยดูแล จุนเกอ บุตรชายสุดที่รักเพียงคนเดียว และ...

คอยรักษาอำนาจของสกุลหลัวไว้ในฐานะภรรยาเอก โดยการแต่งงานกับหย่งผิงโหวเพื่อเป็นภรรยาตัวแทน!

สุดท้าย ผู้ถูกเลือกนั้นกลับกลายเป็นบุตรีของอนุภรรยา คุณหนูสิบเอ็ดผู้รักความสงบอย่าง สืออีเหนียง

แม้ไม่อาจหนีพ้นชะตากรรมที่มีผู้กำหนดมาให้ มีแต่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายตรงหน้าต่อไป

ทักษะการปักผ้า ไหวพริบที่ติดตัวมา และเสน่ห์สุขุมดั่งน้ำนิ่ง อาจนำไปสู่กระแสน้ำพัดพาเหนือใครจะคาดเดา!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท