แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 777 เพื่อนร่วมห้องเพิกเฉยต่อเรื่องราวในอดีต

ตอนที่ 777 เพื่อนร่วมห้องเพิกเฉยต่อเรื่องราวในอดีต

ตอนที่​ 777 เพื่อนร่วมห้อง​เพิกเฉย​ต่อ​เรื่องราว​ใน​อดีต​

เรื่อง​การ​ติดสินบน​ทางเพศ​ของ​เหมา​เซียงเอ๋อร์​อัน​อื้อฉาว​ได้​สร้าง​ความฮือฮา​ใน​หมู่​นักเรียน​อย่าง​มาก​

ช่วง​ก่อนเที่ยง​มีคน​ให้ความสนใจ​เรื่อง​นี้​น้อย​มาก​

อย่างไรก็ตาม​ ผู้​ที่​เข้า​มหาวิทยาลัย​ชิงหวา​โดย​พื้นฐาน​แล้ว​เป็น​นักศึกษา​ชั้นนำ​ การนินทา​เป็น​เพียง​การผ่อนคลาย​ ใคร​จะเอาเรื่อง​ชั่วร้าย​แบบ​นั้น​มาใส่ใจ

ณ เวลา​เที่ยง​ หลิน​ม่าย​กำลัง​นั่ง​รับประทาน​อาหาร​อยู่​ใน​โรงอาหาร​ของ​มหาวิทยาลัย​และ​มีคน​คน​หนึ่ง​นั่ง​ตรงข้าม​เธอ​

เธอ​เงยหน้า​ขึ้น​และ​พบ​ว่า​เป็น​เซิ่งหนิง​เฉียว​ซึ่งสวม​หมวก​

เซิ่งหนิง​เฉียว​มารายงาน​หลิน​ม่าย​ถึงสถานการณ์​ที่​น่าเศร้า​ของ​ผู้อำนวยการ​ฉือ​และ​ผู้อำนวยการ​เหลียว​

พวกเขา​ทั้งหมด​รีบ​ไป​โรงพยาบาล​เพราะ​ถูก​ผู้ชม​ที่​โกรธแค้น​รุม​ประชาทัณฑ์​

หลิน​ม่าย​รู้สึก​ประหลาดใจ​มาก​ “ผู้ชม​เหล่านั้น​ทุบตี​พวกเขา​ด้วย​อะไร​? ทำไม​ถึงขั้น​ต้อง​ส่งโรงพยาบาล​เลย​ล่ะ​?”

“คนเรา​นั้น​เขวี้ยง​ก้อน​โคลน​ใส่พวกเขา​ครับ​ แต่​ก้อน​โคลน​เหล่านั้น​ก็​มีน้ำหนัก​ไม่น้อย​เลย​

ผู้อำนวยการ​ฉือ​และ​ผู้อำนวยการ​เหลียว​ คน​หนึ่ง​เลือดกำเดา​ไหล​จาก​การ​ถูก​โคลน​กระแทก​ใบหน้า​ ส่วน​อีก​คน​ตา​บวม​จาก​การ​ถูก​โคลน​กระแทก​

หลิน​ม่าย​ไม่เพียง​ไม่เห็นอกเห็นใจ​เท่านั้น​ แต่​เธอ​แทบจะ​ปรบมือให้​กลุ่มคน​ที่​ทำ​เช่นนั้น​

เซิ่งหนิง​เฉียว​และ​ผู้จัดการทั่วไป​ซุน​ส่งผู้ช่วย​ไป​ยัง​มหาวิทยาลัย​และ​ถามหลิน​ม่าย​ ตอนนี้​ความจริง​ได้​ปรากฏ​แล้ว​ เหมา​เซียงเอ๋อร์​ติดสินบน​ทางเพศ​ให้​กับ​ผู้อำนวยการ​ฉือ​และ​ผู้อำนวยการ​เพื่อให้​ได้มา​ซึ่งชัยชนะ​ และ​พวกเขา​ต้อง​จัด​แถลงข่าว​

หลิน​ม่าย​กล่าวเตือน​พวกเขา​ไม่ให้​เร่งรีบ​ แค่​ดำเนิน​ตาม​แผนการ​ที่​วาง​ไว้​ก็​พอ​

……

สวี​ชิงห​ยา​ทำ​ตามคำแนะนำ​ของ​หลิน​ม่าย​ หล่อน​ไป​ยัง​โรงพยาบาล​เพื่อ​ติดสินบน​แพทย์​ใน​เช้าวันนั้น​และ​ขอ​ผล​การวินิจฉัย​และ​การรักษา​สำหรับ​โรค​ไต​

เนื่องจาก​ค่ารักษาพยาบาล​ใน​บ้านเกิด​ค่อนข้าง​ต่ำ​ อีก​ทั้ง​ยังมี​พ่อ​ แม่ และ​สมาชิก​ใน​ครอบครัว​คอย​ดูแล​ เธอ​จึงขอ​ลาป่วย​กับ​ที่ปรึกษา​เป็นเวลา​สามเดือน​และ​กลับ​ไป​รักษาตัว​ที่​บ้านเกิด​

ที่ปรึกษา​ของ​สวี​ชิงห​ยา​เป็น​ครู​ผู้หญิง​ที่​ใจดีมาก​

แม้หล่อน​จะไม่มีความประทับใจ​ที่​ดี​ต่อ​สวี​ชิงห​ยา​ แต่​เมื่อ​พิจารณา​จาก​ความยากจน​ของ​ครอบครัว​หล่อน​แล้ว​ การ​รักษาพยาบาล​ไม่ใช่ภาระ​เล็กน้อย​สำหรับ​ครอบครัว​ของหล่อน​

ดังนั้น​ที่ปรึกษา​จึงอยาก​ระดม​เงินบริจาค​ใน​ชั้นเรียน​เพื่อ​หวัง​จะรวบรวม​ค่ารักษาพยาบาล​ให้​หล่อน​ได้​กลับ​ไป​รักษาตัว​ที่​บ้านเกิด​

สวี​ชิงห​ยา​ปฏิเสธ​ที่จะ​รับ​

หล่อน​มีเงินชดเชย​ห้า​ร้อย​หยวน​จาก​จ้าว​ซั่ว​หยาง​ใน​กระเป๋า​ของหล่อน​

แม้จะใช้กำจัด​เด็ก​ใน​ท้อง​ไป​แล้ว​ แต่​เงิน​ที่​ได้มา​ก็​ยัง​เหลือ​เพียง​พอที่จะ​ใช้จ่าย​ ดังนั้น​หล่อน​จึงไม่ต้องการ​รับบริจาค​

อย่าง​ที่สอง​ หล่อน​รู้สึก​ว่า​เพื่อนร่วมชั้น​ไม่ชอบ​ตน​ หาก​พวกเขา​ต้อง​บริจาค​ด้วย​ความ​ไม่เต็มใจ​ก็​คง​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​!

แต่​ที่ปรึกษา​ยืนยัน​ที่จะ​บริจาค​ และ​หล่อน​ก็​ถูก​บังคับ​ให้​ยอม​รับเงิน​นั้น​

เมื่อ​หล่อน​ยืน​อย่าง​กระวนกระวาย​บน​โพ​เดียม​เพื่อ​รับ​เงินบริจาค​จาก​เพื่อนร่วมชั้น​ หล่อน​กลับ​พบ​ว่า​ทุกคน​ยื่นมือ​มาช่วยเหลือ​หล่อน​โดย​ไม่คำนึงถึง​เรื่องราว​ก่อนหน้านี้​

ทุกคน​บริจาค​หนึ่ง​ สอง​ หรือ​ห้า​หยวน​จาก​ค่าเบี้ยเลี้ยง​ของ​ตนเอง​ให้​กับ​หล่อน​

หลาย​คน​สนับสนุน​ให้​หล่อน​รักษา​อาการป่วย​ที่​บ้านเกิด​ให้​ดี​ และ​ให้​กลับมา​เรียนต่อ​หลังจาก​หายขาด​พวกเขา​จะช่วย​หล่อน​ชดเชย​วิชา​ที่​หล่อน​พลาด​ไป​

สวี​ชิงห​ยา​หลั่ง​น้ำตา​อย่าง​สะเทือนอารมณ์​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ที่​อบอุ่น​หัวใจ​เหล่านั้น​

เมื่อ​หล่อน​กลับ​มายัง​หอพัก​ รูม​เมท​คน​หนึ่ง​ก็​มอบ​เงิน​มากกว่า​หกสิบ​หยวน​ให้​หล่อน​

รูม​เมท​คน​นั้น​กล่าว​ด้วย​ความไม่พอใจ​ “นี่​คือ​เงิน​ที่​รูม​เมท​ของ​เรา​และ​รูม​เมท​ของ​หลิน​ม่าย​ร่วมกัน​บริจาค​ให้​เธอ​ เธอ​ต้อง​ไปหา​หมอ​และ​ดูแลตัวเอง​ให้​ดี​ เข้าใจ​ไหม​?”

สวี​ชิงห​ยา​ใน​ตอนนี้​เต็มไปด้วย​ความรู้สึกผิด​

หล่อน​เอ่ย​ “ทำไม​ทั้งพวก​เธอ​ถึงบริจาค​เงิน​ให้​ฉัน​เยอะ​จัง?

รูม​เมท​ทุกคน​ตอบกลับ​ “เธอ​ไม่รู้​หรือว่า​หลิน​ม่าย​เป็น​คนรวย​? หล่อน​บริจาค​คนเดียว​ห้าสิบ​หยวน​ ส่วน​เรา​ไม่ได้​บริจาค​อะไร​มาก​”

สวี​ชิงห​ยา​โค้ง​คำนับ​รูม​เมท​ของ​เธอ​ทันที​ “ฉัน​เคย​ผิดพลาด​ ใจแคบ​ ตั้งใจ​จับผิด​อยู่​เสมอ​ และ​คิด​แต่ว่า​พวก​เธอ​ไม่อยาก​ข้อง​เกี่ยวกับ​ฉัน​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​พวก​เธอ​ถอยห่าง​จาก​ฉัน​ ฉัน​ก็​คง​เอาแต่​พูดจา​ให้ร้าย​หรือ​แม้กระทั่ง​ลอบทำร้าย​พวก​เธอ​ด้วย​ ฉัน​ขอโทษ​จริง ๆ​ ยกโทษให้​ฉัน​ด้วย​นะ​”

เพื่อนร่วมห้อง​โบกมือ​พลาง​กล่าว​ “การให้อภัย​ไม่ใช่ปัญหา​ ฉัน​หวัง​ว่า​เธอ​จะไม่ทำ​แบบ​นั้น​อีก​ในอนาคต​”

สวี​ชิงห​ยา​พูด​อย่าง​เขินอาย​ “ฉัน​สัญญาว่า​จะไม่ทำ​แบบ​นั้น​อีก​ในอนาคต​”

วันรุ่งขึ้น​ หล่อน​ก็​แอบ​ขึ้น​รถไฟ​ไป​ยัง​มณฑล​เหอเป่ย​เพื่อ​กำจัด​ทารกในครรภ์​ของหล่อน​

……

แม้พ่อ​ไป๋​จะบอก​แม่หยาง​ว่า​เขา​จะช่วยดูแล​ลูกชาย​คน​เล็ก​และ​ลูกสะใภ้​ของหล่อน​ แต่​แม่หยาง​ก็​ไม่ได้​เชื่อใจ​

หล่อน​รู้​ว่า​พ่อ​ไป๋​เกลียด​ตน​ แต่​แล้ว​อย่างไรเล่า​?

เพราะ​ทั้งสอง​ครอบครัว​เกี่ยวดอง​กัน​ หล่อน​จึงไม่เชื่อ​ว่า​พ่อ​ของ​ไป๋​จะทำ​อะไร​เกินเลย​

เพราะ​เห็นแก่​ลูกสาว​คนโต​ของ​เขา​ เขา​จึงไม่กล้า​ทำ​อะไร​เกินเลย​ นอก​เสีย​จากว่า​เขา​จะไม่ไว้หน้า​ลูกสาว​คนโต​ของ​เขา​แล้ว​

วัน​จันทร์​ผ่าน​ไป​อย่าง​ราบรื่น​ และ​วัน​อังคาร​ก็​ผ่าน​ไป​อย่าง​ราบรื่น​เช่นกัน​ ไม่มีความเคลื่อนไหว​ใด​ ๆ จาก​พ่อ​ไป๋​

แม่หยาง​ภูมิใจมาก​

แต่​หล่อน​ไม่คาดคิด​ว่า​ข่าวร้าย​จะเกิดขึ้น​ใน​วัน​ที่สาม​

ไม่เพียง​ลูกชาย​คน​สุดท้อง​ของหล่อน​เท่านั้น​ที่​ถูก​ลดตำแหน่ง​ แต่​ลูกสะใภ้​ของหล่อน​ที่ทำงาน​อยู่​ก็​ถูก​ไล่ออก​ โดย​พวกเขา​ให้เหตุผล​ว่า​หล่อน​ไป​ทำงาน​สาย​และ​กลับ​ก่อนเวลา​เลิกงาน​

โรงงาน​เล็ก​ ๆ ที่​ลูกสะใภ้​ของหล่อน​ทำงาน​อยู่​ไม่มีประสิทธิภาพ​นัก​ แต่​หล่อน​ก็ได้​แต่​ค่าครองชีพ​ทุก​เดือน​

เนื่องจาก​รายได้​ต่ำ​ พนักงาน​ใน​โรงงาน​จึงไม่มีแรงจูงใจ​ใน​การทำงาน​ การ​มาสาย​และ​ออก​ก่อนเวลา​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​

ทุกคน​เป็น​แบบนี้​ แต่​เมื่อ​พูดถึง​หวง​กุ้ยอิ๋ง​ลูกสะใภ้​ตัว​น้อย​ของ​แม่หยาง​ กลับ​เห็นได้ชัด​ว่า​หล่อน​กำลังจะ​ถูก​ลงโทษ​!

แม้จะไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ แต่​หล่อน​ก็​รู้ดี​ว่า​ไม่ใช่ฝีมือ​ของ​คนงาน​ใน​โรงงาน​อย่าง​แน่นอน​

ใคร​จะมีอำนาจ​ขับไล่​หรือ​เก็บ​หล่อน​ไว้​ ก็​มีเพียง​เหล่า​หัวหน้างาน​เท่านั้น​!

แม้จะหา​ข้ออ้าง​มาแก้ตัว​กับ​เจ้านาย​ แต่​พวกเขา​ก็​สามารถ​หา​เหตุผล​มากมาย​ที่จะ​เลิกจ้าง​ได้​

ใน​อดีต​ เหล่า​หัวหน้า​มีความประทับใจ​ที่​ดี​ต่อ​หวง​กุ้ยอิ๋ง​ แต่​คราวนี้​หล่อน​ถูก​ไล่ออก​อย่าง​กะทันหัน​โดย​ไม่มีการ​เตือน​ล่วงหน้า​

ไม่ว่า​หวง​กุ้ยอิ๋ง​จะคิด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​มาก​เพียงใด​ แต่​หล่อน​ก็​รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​แม่สามีของ​ตน​ทำให้​พ่อ​ของ​พี่สะใภ้​ขุ่นเคือง​

หวง​กุ้ยอิ๋ง​กลับ​มาจาก​โรงงาน​ด้วย​ความโกรธ​ หล่อน​อารมณ์เสีย​อย่าง​มาก​เมื่อ​เห็น​แม่หยาง​ และ​กล่าวโทษ​แม่หยาง​ที่​ทำให้​หล่อน​ตกงาน​

แม้การทำงาน​ที่นี่​จะหนักหนา​ แต่​ก็​คุ้มค่า​มาก​ที่จะ​ได้​ค่าครองชีพ​ด้วย​การทำงาน​ใน​โรงงาน​ ที่​สามารถ​กลับบ้าน​มาเลี้ยงดู​ลูก​ได้​ก่อนเวลา​

แต่​หล่อน​กลับ​ต้อง​ตกที่นั่งลำบาก​เพราะ​แม่สามี

เมื่อ​แม่หยาง​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ หล่อน​ก็​ลุกขึ้น​และ​ไปหา​พ่อ​ไป๋​ทันที​

ใน​ขณะนี้​เอง​ หยาง​เซิงลูกชาย​คน​เล็ก​ก็​กลับมา​ด้วย​ใบหน้า​ซีดเซียว​

เมื่อ​เห็น​ว่า​แม่หยาง​กำลังจะ​ไป​สะสางบัญชี​กับ​พ่อ​ไป๋​ เขา​จึงผลัก​หล่อน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ด้วย​ฝ่ามือ​ข้าง​หนึ่ง​และ​พูด​อย่าง​โกรธเคือง​ “แม่โง่หรือ​บ้า​กัน​แน่​?หลังจาก​ใช้ชีวิต​จน​แก่​ขนาด​นี้​ แม่ยัง​ไม่เข้าใจ​หรือว่า​เรา​สู้กับ​ผู้มีอำนาจ​ด้วย​มือเปล่า​ไม่ได้​? ตัวตน​ของ​เรา​คือ​อะไร​ ตัวตน​ของ​ประธาน​ไป๋​คือ​อะไร​! คิด​ว่า​จะมีอะไร​ดีขึ้น​เหรอ​หาก​ยืนหยัด​จะต่อต้าน​หรือ​สู้กับ​เขา​? อยาก​ให้​เขา​เหยียบย่ำ​เรา​ให้​ตาย​เหมือน​มด​เหรอ​?”

แม่หยาง​กล่าว​เสียงแข็ง​ “แม้เชื่อ​ว่า​ทุกอย่าง​ใน​โลก​ย่อม​มีเหตุผล​! ประธาน​ไป๋​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ใคร​? ทำไม​ถึงรังแก​คน​ที่​ด้อย​กว่า​ได้​อย่างไร​เหตุผล​?! แม่จะรายงาน​ท่าน​นายกเทศมนตรี​ แม่ไม่เชื่อ​ว่า​ท่าน​นายกเทศมนตรี​จะทำ​อะไร​ไม่ได้​!”

หวง​กุ้ยอิ๋ง​กล่าว​อย่าง​ดูถูก​ “ก่อนอื่น​หาทาง​เข้าพบ​ท่าน​นายกเทศมนตรี​ให้ได้​ก่อน​เถอะ​ค่ะ​ ต่อให้​แม่จะเข้าพบ​ท่าน​นายกเทศมนตรี​ได้​ แต่​จะเอา​หลักฐาน​อะไร​ไป​พิสูจน์​ว่า​เขา​เป็น​ผู้อยู่เบื้องหลัง​ที่​ทำให้​เรา​ถูก​ไล่​ออกจากงาน​?”

แม่หยาง​พูด​อย่าง​ไม่มีเหตุผล​ “ถ้าไม่ใช่เขา​ แล้​วจะ​เป็น​ใคร​ได้​ล่ะ​? เป็น​ลูกชาย​ของ​เขา​เอง​ที่​บอก​เรา​ว่า​ เขา​ต้องการ​ทำให้​ถูก​ทั้งสอง​ตกงาน​ และ​นี่​คือ​ข้อพิสูจน์​!”

หล่อน​กัดฟัน​กล่าว​ “แม่ไม่คาดคิด​ว่า​ตาแก่​ไป๋​จะทำงาน​ได้​ยอดเยี่ยม​ขนาด​นี้​ เขา​ทำให้​ลูก​ทั้งสอง​ถูก​ไล่​ออกจาก​โรงงาน​ได้​จริง ๆ​!”

หวง​กุ้ยอิ๋ง​หัวเราะเยาะ​ “คำพูด​ของ​แม่ใช้เป็น​หลักฐาน​ได้​เหรอ​? ต่อให้​ไป​คุย​กับ​ปลัดอำเภอ​หรือ​คุย​กับ​ตำรวจ​ ใคร​จะเอา​คำพูด​ไป​เป็น​หลักฐาน​? แม่เลิก​เชื่อมั่น​ใน​ตัวเอง​สักที​! เอาแต่​บอ​กว่า​ประธาน​ไป๋​ใจร้าย​ แต่​ไม่เคย​หวน​กลับมา​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ยังไง​ และ​ไม่ตระหนัก​ว่า​ควร​ปฏิบัติ​ต่อ​พี่สะใภ้​และ​สามีของหล่อน​อย่างไร​!”

แม่หยาง​ตัวสั่น​ด้วย​ความโกรธ​ “ฉัน​ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​พวก​แก​สอง​ผัวเมีย​ แต่​ตอนนี้​พวก​แก​กลับ​เอาแต่​ตำหนิ​ฉัน​!”

หยาง​เซิงคำราม​ด้วย​ความโกรธ​ “เรา​ต้อง​ตกงาน​ก็​เพราะ​สิ่งแม่พยายาม​ทำ​เพื่อ​เรา​ ทุกอย่าง​ที่​แม่ทำ​ไม่ได้​ช่วย​ให้​อะไร​ดีขึ้น​เลย​ อย่าง​น้อย​ก่อนหน้านี้​เรา​ก็​ยังมี​งาน​ทำ​”

แม่หยาง​โกรธ​มาก​จน​น้ำตาไหล​และ​ยืนยัน​ที่จะ​ไปหา​พ่อ​ไป๋​เพื่อ​สะสางเรื่อง​นี้​

พ่อ​หยาง​และ​หยาง​เซิงเห็น​ว่า​แม่หยาง​กำลัง​เสียสติ​และ​ไม่มีประโยชน์​ที่จะ​พูดคุย​กับ​หล่อน​ด้วย​เหตุผล​

พ่อ​หยาง​จึงชี้หน้า​แม่หยาง​และ​กล่าว​อย่าง​เด็ดขาด​ “หาก​คุณ​กล้า​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​ประธาน​ไป๋​อีก​ ผม​จะหย่า​กับ​คุณ​ทันที​!”

หยาง​เซิงชี้หน้า​แม่หยาง​และ​พูด​ด้วย​สีหน้า​ดุร้าย​เช่นกัน​ “หาก​แม่กล้า​สร้าง​ปัญหา​ให้​ประธาน​ไป๋​ ผม​จะตัดความสัมพันธ์​แม่ลูก​กับ​แม่”

แม่หยาง​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​ต้อง​ยอมแพ้​ด้วย​ความคับแค้นใจ​

………………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

คนอื่นๆ​ เขา​ไม่ได้คิด​ลบ​กับ​เธอ​เลย​ เป็น​เธอ​ที่​คิดมาก​ไป​เอง​ หลัง​เอา​เด็ก​ออก​แล้วก็​อย่า​ลืม​หา​จิตแพทย์​เพิ่มเติม​เพื่อ​บำบัด​จิต​ด้วย​นะ​ชิงห​ยา​

เอา​ซิแม่หยาง​ อยาก​โดน​สามีกับ​ลูก​ทิ้ง​ก็​เชิญไป​หาเรื่อง​พ่อ​ไป๋​เลย​ อ้างว่า​ทำ​เพื่อ​ลูก​คน​เล็ก​ แต่​ไม่ถามลูก​เลย​ว่า​ต้องการ​ไหม​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads แทงบอลออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน