รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 778 สรรพเครื่องดนตรี ปี่สั่วน่านับเป็นจ้าว!

บทที่ 778 สรรพเครื่องดนตรี ปี่สั่วน่านับเป็นจ้าว!

บท​ที่​ 778 สรรพ​เครื่องดนตรี​ ปี่​สั่ว​น่า​นับ​เป็น​จ้าว​!

เสียง​พุทธะ​กว้างใหญ่​อย่าง​ถึงที่สุด​ เปี่ยม​ด้วย​พลัง​พิเศษ​อัน​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มุ่งเป้าหมาย​ไป​ที่​เขา​ห​ลิง​ซาน​ด้วย​รอยยิ้ม​เริงร่า​บน​ใบหน้า​ เขา​นั้น​มั่นใจ​เป็นอย่างมาก​

“ดู​เสีย​ คราวนี้​ยัง​จะไม่มีคน​ตอบรับ​อีก​หรือไม่​…”

เขา​หัวเราะ​อย่าง​แผ่วเบา​ ได้ยิน​คน​เริ่ม​เอ่ย​ออกมา​ว่า​ ‘อา​มิ…’

แต่​แล้ว​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​ต้อง​แปร​เปลี่ยนไป​ทันที​ คน​ผู้​นั้น​ไม่ได้​ท่อง​ ‘อา​มิตา​พุทธ​’ แต่​ท่อง​ออกมา​ว่า​ ‘อา​มิ…ต้าเต๋อฝอ​ ข้า​พระพุทธ​ไร้​เกศา​!’

“นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​!”

แววตา​ของ​เขา​มืดครึ้ม​ลง​ สีหน้า​ไม่พอใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​แล้ว​ แม้จะมุ่งเป้า​ที่​เขา​ห​ลิง​ซาน​ก็​ไม่ได้ผล​อย่างนั้น​หรือ​? สิ่งนี้​เกิน​กว่า​ความคาดหมาย​ของ​เขา​มาก​

นี่​แทบจะ​ไม่มีทาง​เป็นไปได้​เลย​!

ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พระ​อ​มิตา​พระพุทธเจ้า​ถึงระดับ​ลึกล้ำ​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ได้​แล้ว​ แม้ว่า​เขา​จะเป็น​เพียงแค่​ความคิด​หนึ่ง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ทรงพลัง​เป็นอย่างมาก​

ด้วย​พลัง​ของ​เขา​แล้ว​ แม้กระทั่ง​เทวโลก​ชั้นหนึ่ง​ถึงสามก็​ไม่อาจ​หยุดยั้ง​ได้​ จะต้อง​สิ้นสติ​ไป​ภายใต้​เสียง​พุทธ​ของ​เขา​

ทว่า​เขา​กลับ​ประสบ​ความล้มเหลว​ที่นี่​ เขา​จะเคย​คาดคิด​เรื่อง​นี้​มาก่อน​ได้​อย่างไร​

ภายใน​เขา​ห​ลิง​ซาน​ เมื่อ​เสียง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ดัง​ขึ้น​มา สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ที่อยู่​ภายใน​ก็​มอง​ไป​ทาง​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

ทว่า​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​ตอบสนอง​แต่อย่างใด​

พวกเขา​ตระหนัก​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ ว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ผู้​นี้​มีปัญหา​ใหญ่​ยิ่ง​ และ​ก็​ไม่ใช่พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ที่พวกเขา​ศรัทธา​

“นี่​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นั้น​หรือไม่​?”

“ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นั้น​ทรงพลัง​เป็น​อย่างยิ่ง​จริง ๆ​”

พวกเขา​อด​ถอนหายใจ​ด้วย​ความรู้สึก​มากมาย​ไม่ได้​ สามารถ​ฟังเสียงสวด​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​โดย​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​ใด​ เรื่อง​นี้​ทำให้​พวกเขา​นึกถึง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขึ้น​มาทันที​

นอก​จากห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แล้ว​ พวกเขา​ก็​ไม่สามารถ​คิด​หา​เหตุผล​อื่น​ได้​

ความจริง​ก็​เป็น​เช่นนั้น​จริง​

พวกเขา​ได้รับ​การ​ชำระ​จาก​กิ่ง​หลิ่ว​ชะล้าง​ ทำให้​มี ‘ภูมิคุ้มกัน​’ ต่อ​เสียง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เป็นที่​เรียบร้อย​ อย่า​ว่าแต่​นี่​เป็น​เพียง​ความคิด​หนึ่ง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เลย​ กระทั่ง​ตัว​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มาด้วย​ตนเอง​ก็​ไม่สามารถ​กระ​ทำได้​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เดิน​ออก​มาจาก​ห้อง​ก็​มองเห็น​พระ​อ​มิต​ภะพุทธ​เจ้าที่​ประทับ​อยู่​บน​ดอกบัว​ทองคำ​ตรง​ฟ้าสูง

เขา​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ นี่​คือ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​อย่างนั้น​หรือ​? หน้าตา​เหมือนกับ​พระพุทธรูป​ทองคำ​ที่​ประดิษฐาน​เอาไว้​ใน​วิหาร​ต้าสยง​ไม่ผิด​

เพียงแค่​ดูเหมือนว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ผู้​นี้​จะมีสิ่งใด​ผิดแปลก​ไป​ เขา​เห็น​ความดุร้าย​โหดเหี้ยม​ใน​สายตา​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ผู้​นี้​

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เปี่ยม​ด้วย​ความเมตตา​โอบอ้อมอารี​ ยึดถือ​การพา​สรรพสัตว์​หลุดพ้น​จาก​ความทุกข์​เป็น​หน้าที่​ตน​ เช่นนั้น​แล้​วจะ​มีแววตา​ดุร้าย​เหี้ยมโหด​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ จะต้อง​มีสิ่งผิดปกติ​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​อย่าง​แน่นอน​ อีก​ทั้ง​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​เขา​ห​ลิง​ซาน​ก่อนหน้านี้​ก็​น่าจะ​มาจาก​ปัญหา​เดียวกัน​

“อา​มิ…ต้าเต๋อฝอ​ ข้า​พระพุทธ​ไร้​เกศา​ พระผู้เป็นเจ้า​ เกิด​สิ่งใด​ขึ้นกับ​ท่าน​กัน​!?”

ต้าเต๋อ​เอ่ย​

เมื่อ​เขา​เห็น​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ ก็​พลัน​รู้​ได้​ทันที​ว่า​มีบาง​สิ่งผิดปกติ​เกิดขึ้น​ ลมหายใจ​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​แตกต่าง​จาก​ก่อนหน้านี้​ที่​เขา​ได้​พานพบ​อย่าง​สิ้นเชิง​ เขา​สงสัย​เป็น​อย่างยิ่ง​ว่า​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้นกับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​!

“ผู้ใด​ให้​สิทธิ์​เจ้าเรียก​ตนเอง​ว่า​ฝอ?”​

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มอง​ต้าเต๋อ​ด้วย​ดวงตา​ที่​ไร้​ความเมตตา​แม้เพียง​นิด​ “เหตุ​ที่​เขา​ห​ลิง​ซาน​กลายเป็น​เช่นนี้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​เจ้าอย่างนั้น​หรือ​?”

เขา​รู้จัก​ต้าเต๋อ​ ตระหนัก​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​คน​รอบกาย​ต้าเต๋อ​ล้วน​ไม่ธรรมดา​เป็น​อย่างยิ่ง​

หรือ​จะเป็น​คน​ผู้​นั้น​กัน​?

เขา​มอง​ไป​ทาง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ รู้สึก​ได้​ว่า​ชาย​ผู้​นี้​ไม่ธรรมดา​เป็นอย่างมาก​ เขา​ไม่สามารถ​มอง​อีก​ฝ่าย​ออก​แม้แต่น้อย​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ให้​ความรู้สึก​ลึกลับ​เป็นอย่างมาก​

เสียง​ตู้​มดัง​ขึ้น​ เขา​ตบ​ฝ่ามือ​ลง​ไป​ทันที​โดย​ไม่พูดจา​อัน​ใด​ให้​มากความ​ เขา​ต้องการ​จะดู​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​มีความสามารถ​มาก​เพียงใด​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ให้ความสนใจ​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​อยู่​เช่นกัน​ เมื่อ​เขา​เห็น​ว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มอง​มาทาง​เขา​ ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ไม่ได้​มีเจตนา​ดี​แต่อย่างใด​

เขา​เรียก​หิน​ห้า​ประภา​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​ จากนั้น​ก็​ขว้าง​ออก​ไป​ทันที​

หิน​ห้า​ประภา​เปล่งแสง​เจิดจ้า​ รวดเร็ว​จน​ไม่อาจ​จินตนาการ​ถึง กระทั่ง​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ยัง​ไม่อาจ​ทัน​ตอบสนอง​ เกิด​เสียง​ปัง​ขึ้น​มา พร้อมกับ​หิน​ห้า​ประภา​ที่​กระแทก​เข้าใส่​ใบหน้า​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

อั่ก!​

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​กระอัก​เลือด​ออกมา​ ถูก​หิน​ห้า​ประภา​กระแทก​จน​ร่วง​ลง​จาก​ท้อง​นภา​ กระแทก​ลง​บน​ยอดเขา​จน​พังทลาย​ลง​!

“สมกับ​เป็น​สมบัติ​สะท้าน​ฟ้า…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พึงพอใจ​เป็นอย่างมาก​ ทันทีที่​เขา​ยก​มือขึ้น​ หิน​ห้า​ประภา​ก็​บิน​กลับ​เข้าไป​ใน​มือ​ของ​เขา​ทันที​

ดูเหมือน​บรรพ​จารย์ฝู​จะแข็งแกร่ง​มาก​จริง ๆ​ ทุกสิ่ง​ที่​นำ​ออกมา​ล้วน​ทรงพลัง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ก่อนหน้านี้​เขา​ยัง​ขาดความมั่นใจ​อยู่​บ้าง​ อย่างไร​เสีย​นี่​ก็​เป็น​ถึงพระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ เป็น​ดั่ง​ตำนาน​อัน​อยู่​เหนือ​สรรพสิ่ง​ใน​ดาวเคราะห์​สีฟ้า เขา​จึงเกิด​ความกลัว​ว่า​หิน​ห้า​ประภา​จะไม่สามารถ​จัดการ​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ได้​

แต่​ดู​จาก​ตอนนี้​แล้ว​ ดูเหมือนว่า​เขา​จะคิด​มากเกินไป​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ไม่ได้​ทรงพลัง​มาก​เท่าที่​เขา​จินตนาการ​ หิน​ห้า​ประภา​ยังคง​สามารถ​สร้าง​ความเสียหาย​อย่าง​หนัก​ให้​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ได้​

“หาก​ข้า​ได้​พบ​กับ​บรรพ​จารย์ฝู​อีกครั้ง​ ข้า​จะต้อง​กล่าว​ขอบคุณ​บรรพ​จารย์ฝู​ให้​ดี​!”

เขา​ถอนหายใจ​ภายในใจ​ คิด​ว่า​ตนเอง​โชคดี​เป็น​อย่างยิ่ง​ สามารถ​แลกเปลี่ยน​สมบัติ​กับ​ผู้ยิ่งใหญ่​เช่น​บรรพ​จารย์ฝู​ นี่​ทำให้​เขา​มีวิธีใช้​ปกป้อง​ตนเอง​ได้ดี​ยิ่งขึ้น​

“แต่​…นี่​คือ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จริง​หรือ​?”

เขา​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจอีกครั้ง​ รู้สึก​ว่า​หาก​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ผู้​นี้​คือ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ใน​ตำนาน​ของ​ดาวเคราะห์​สีฟ้าจริง​ ก็​น่าจะ​แข็งแกร่ง​อย่าง​มาก​ ไม่ควร​พ่ายแพ้​ต่อ​สมบัติ​เช่นนี้​

“สมควร​หรือไม่​? หลัก​ศานา​พุทธ​ถูก​นำ​ไป​ให้​สุนัข​กิน​หมด​แล้ว​หรือ​? กับ​ข้า​ที่​เป็น​เพียง​ปุถุชน​ยัง​กล้า​ลงมือ​ ไม่ละอายใจ​บ้าง​หรือ​อย่างไร​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​พร้อม​มอง​ไป​ยัง​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ สำหรับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ผู้​นี้​ เขา​รู้สึก​ดูแคลน​เป็น​อย่างยิ่ง​

นี่​เป็นการ​เลือก​กำจัด​ผู้อ่อนแอ​ก่อน​ใช่หรือไม่​? เห็น​เขา​เป็น​เพียงแค่​ปุถุชน​ธรรมดา​ จึงคิด​จะลงมือ​กับ​เขา​ก่อน​?

หน้าไม่อาย​เสีย​จริง​!

ปุถุชน​!?

ปุถุชน​บ้าบอ​อัน​ใด​!

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ได้ยิน​สิ่งที่​ห​ลี่​จิ่เต้า​พูด​แล้ว​ ภายใน​ดวงตา​ก็​ถึงกับ​เต็มไปด้วย​ความอาฆาต​

เขา​ไม่เชื่อ​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ปุถุชน​แต่อย่างใด​ จะเป็นไปได้​เช่นไร​! เขา​คิด​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กำลัง​ทำให้​เขา​อับอาย​ และ​อัป​ยศอย่าง​ถึงที่สุด​!

ฟิ้ว!​

แสงพุทธ​ส่อง​สะท้อน​ลงมา​จาก​ผืน​ฟ้าส่อง​ลงมา​ทาง​เขา​ที่​กำลัง​ลุกขึ้น​จาก​พื้น​ แสงสว่าง​เจิดจ้า​มาก​เสีย​จน​ไม่อาจ​มอง​ได้​โดยตรง​ ตอนนี้​เขา​โกรธ​เป็นอย่างมาก​ วันนี้​เขา​จะต้อง​สังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ให้ได้​

เห็นได้ชัด​ว่า​มีแสงบางอย่าง​ที่​ไม่อาจ​อธิบาย​ได้​ลอย​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​เขา​ ทำให้​พลัง​ของ​เขา​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​น่า​ตื่น​ตะลึง​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​!

ร่าง​ของ​เขา​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​จน​แทบ​ทะลุ​ท้องฟ้า​ เบื้องหลัง​ปรากฏ​ภาพ​นิมิต​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เขา​ใช้พลัง​ความศรัทธา​จาก​เหล่า​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ที่​ตก​อยู่​ใต้​เสียง​พุทธะ​ พลัง​บางอย่าง​ที่​ลอย​ออกจาก​ร่าง​ของ​พวกเขา​ตรง​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

ไม่เพียงแต่​สิ่งมีชีวิต​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​เท่านั้น​ กระทั่ง​หมื่น​อาณาจักร​และ​แดน​บรรพ​โกลาหล​เอง​ก็​ไม่เว้น​ พลัง​บางอย่าง​ถูก​ดึง​ออกจาก​สิ่งมีชีวิต​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ มาเสริม​พลัง​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

ฟ้าดิน​พลัน​แปร​เปลี่ยนสี​ทันใด​ ส่งเสียงร้อง​กึกก้อง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ประหนึ่ง​วัน​โลกาวินาศ​ได้มา​เยือน​แล้ว​ ทว่า​พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ก็​ยัง​เพิ่ม​สูงขึ้น​ จนกระทั่ง​สามารถ​ฉีก​ความว่างเปล่า​ออก​เป็น​รอยแยก​ขนาดใหญ่​!

สุนัข​สีดำ​ตื่นตกใจ​เป็นอย่างมาก​ เดิมที​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​แล้ว​ ทว่า​ตอนนี้​ไป​ถึงระดับ​ที่​น่ากลัว​ไกล​เกิน​กว่า​จินตนาการ​ ยาม​นี้​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ก้าว​ไป​ถึงขอบเขต​ใด​แล้วกัน​แน่​? เกรง​ว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เพียงแค่​กระทืบเท้า​เบา​ ๆ ก็​สามารถ​กวาดล้าง​ทุกสิ่ง​ไป​ได้​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

“สมควร​ตาย​!”

ต้าเต๋อ​สบถ​ด้วย​ความโกรธ​ สีหน้า​น่าเกลียด​เป็น​อย่างยิ่ง​

มีปัญหา​บางอย่าง​เกิด​ขึ้นกับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จริง ๆ​ ทั้ง​ยัง​เป็นปัญหา​ใหญ่​ การ​ดึง​พลัง​ศรัทธา​เช่นนี้​ออกมา​นับว่า​เป็นการ​ดึง​แก่น​ชีวิต​ของ​พวกเขา​เหล่านั้น​มาด้วย​ และ​จะสร้าง​ความเสียหาย​ใหญ่หลวง​ต่อ​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​เหล่านั้น​

เขา​มอง​ไป​ยัง​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ใน​ตอนนี้​ ไม่สามารถ​เห็น​ถึงความเมตตา​ใด​แม้แต่น้อย​ อีก​ทั้ง​ยัง​เต็มไปด้วย​ความ​ชั่วร้าย​อย่าง​มาก​

“วันนี้​ข้า​จะสวด​ ‘อ​มิตา​พุทธ​สูตร​’ เพียง​เพื่อ​เปลี่ยน​เจ้าเพียงผู้เดียว​เอง​!”

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​มอง​ไป​ทาง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​

อ​มิตา​พุทธ​สูตร​ เป็น​พระ​สูตร​สูงสุด​ที่​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​สร้าง​ขึ้น​มา สามารถ​เปลี่ยนแปลง​ทุก​สรรพสิ่ง​บน​โลก​ได้​ เขา​โกรธ​มาก​จริง ๆ​ ถึงกับ​หยิบ​เอา​วิชา​ก้น​หีบ​ออกมา​ใช้

ด้วย​พลัง​ ‘ศรัทธา​’ จาก​สิ่งมีชีวิต​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ เมื่อ​รวม​กับ​ ‘อ​มิตา​พุทธ​สูตร​’ แล้ว​ ไม่ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะแข็งแกร่ง​แค่​ไหน​ก็​ไร้ค่า​ ล้วน​ถูก​กำหนดให้​ถูก​เขา​เปลี่ยนแปลง​ ยอม​ฟังคำสั่ง​ของ​เขา​

“อย่า​เอ่ย​ให้​ขบขัน​เลย​ เจ้ายัง​ไม่อาจ​เอาชนะ​ข้า​ได้​ ต่อให้​เปลี่ยนเป็น​พระ​ตถาคต​*[1]ก็​ไม่ต่าง​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​รอยยิ้ม​

“พระ​ตถาคต​!”

รูม่านตา​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​หด​แคบ​ลง​ ไม่คาดคิด​เลย​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะเอ่ย​ชื่อ​พระ​ตถาคต​ออกมา​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​รู้จัก​พระ​ตถาคต​ได้​อย่างไร​!?

แม้กระทั่ง​ใน​เทวโลก​ ก็​มีสิ่งมีชีวิต​เพียง​น้อย​นิด​ที่​รู้​ถึงตัวตน​ของ​พระ​ตถาคต​ นี่​นับ​เป็นความลับ​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​พระพุทธศาสนา​

“เรื่อง​ไม่คาดฝัน​ของ​ข้า​เกี่ยวข้อง​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นี้​หรือไม่​?”

เขา​หรี่ตา​ลง​ครุ่นคิด​กับ​ตนเอง​

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สามารถ​เอ่ย​คำ​ว่า​พระ​ตถาคต​ออกมา​เช่นนี้​ได้​ ย่อม​จะต้อง​มีความเข้าใจ​เรื่อง​พระพุทธศาสนา​ของ​พวกเขา​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทำให้​เขา​อด​เกิด​ความแคลงใจ​ขึ้น​มาไม่ได้​ว่า​เรื่อง​ไม่คาดฝัน​ที่​เขา​เผชิญ​ มีโอกาส​อย่าง​มาก​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะมีส่วน​เกี่ยวข้อง​

“ลองดู​แล้วจึง​รู้​!”

เขา​นั่งขัดสมาธิ​ลง​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​ท่อง​ ‘อ​มิตา​พุทธ​สูตร​’ ออกมา​เพื่อ​เปลี่ยนแปลง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

หาก​เขา​สามารถ​เปลี่ยน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​แล้ว​ เขา​อยาก​ทราบ​สิ่งใด​ก็​สามารถ​รู้​ได้​ทุก​เรื่อง​

เขา​สวด​ ‘อ​มิตา​พุทธ​สูตร​’ สัญลักษณ์​สวัสดิ​กะ​ของ​พระพุทธศาสนา​ก็​ปรากฏ​ออกมา​ ภาพเสมือน​พุทธภูมิ​เอง​ก็​โผล่​ออกมา​ ร่าง​ของ​เขา​เปล่งแสง​เจิดจ้า​ ราวกับ​เป็นหนึ่ง​ใน​โลก​หล้า​

“กล่าว​ตามตรง​แล้ว​ ช่างไม่น่าฟัง​เอา​เสีย​เลย​ เอาเถิด​ ให้​ข้า​บรรเลง​สัก​บทเพลง​ให้​ฟัง”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ส่าย​หัว​แล้ว​นำ​ปี่​สั่ว​น่า​ออกมา​

ใช่แล้ว​ มัน​คือ​ปี่​สั่ว​น่า​ นี่​ก็​นับ​เป็นหนึ่ง​ใน​สมบัติ​ที่​เขา​แลกเปลี่ยน​มาจาก​บรรพ​จารย์ฝู​ด้วย​ ยาม​นั้น​เขา​เอง​ก็​แปลก​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​ผู้ฝึก​ตนเอง​ก็​ใช้ปี่​สั่ว​น่า​เพื่อ​ส่งผู้​สิ้น​ชีวี​ด้วย​หรือ​?

แต่​ภาย​หลังเขา​ก็​คิด​ขึ้น​มาได้​

ผู้ฝึก​ตนเอง​ก็​ฝึกฝน​มาจาก​ปุถุชน​เช่นกัน​ ย่อม​ไม่อาจ​ตัดขาด​จาก​ปุถุชน​ได้​โดยสิ้นเชิง​ การ​มีปี่​สั่ว​น่า​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​

ทว่า​อันที่จริง​แล้ว​ เมื่อ​ตอนที่​บรรพ​จารย์ฝู​กำลัง​เตรียมตัว​จะวาง​หลุมพราง​ใส่ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ เขา​บังเอิญ​ไป​พบ​พิธีศพ​ของ​ปุถุชน​เข้า​ ทำให้​เขา​ได้​ปี่​สั่ว​น่า​มา

หลังจาก​นำ​ออกมา​แล้ว​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​เริ่ม​เล่น​ปี่​สั่ว​น่า​

พันปี​ผี​ผา​ หมื่น​ปี​กู่เจิง​ เอ้อร์​หู​*[2]ชั่วชีวิต​ จบสิ้น​ด้วย​ปี่​สั่ว​น่า​*[3]!

ไม่เคย​ได้ยิน​เสียง​ปี่​สั่ว​น่า​ ได้​ฟังอีกที​คน​ก็​อยู่​ใน​โลง​แล้ว​!

สรรพ​เครื่องดนตรี​ ปี่​สั่ว​น่า​นับ​เป็น​จ้าว​!

เมื่อ​เสียง​ปี่​สั่ว​น่า​ดัง​ขึ้น​ ทุก​สิ่งมีชีวิต​ใน​เขา​ห​ลิง​ซาน​ก็​ต่าง​ขนลุก​ชัน​ขึ้น​มาทันที​ด้วย​ความ​สะพรึง​เป็น​อย่างยิ่ง​ เสียง​ปี่​สั่ว​น่า​ก้องกังวาน​เข้าไป​ถึงจิตวิญญาณ​ของ​พวกเขา​โดยตรง​!

“นี่​มัน​อัน​ใด​กัน​!”

บท​สวด​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ถูก​ขัดจังหวะ​ทันที​ ไม่สามารถ​สวด​ต่อไป​ได้​ เสียง​ปี่​สั่ว​น่า​แทรกซึม​เข้ามา​แข็งแกร่ง​เกินไป​ เขา​ไม่อาจ​รวบรวม​สมาธิ ได้รับ​ผลกระทบ​เป็น​อย่างยิ่ง​

หลังจากนั้น​ เขา​ก็​ราวกับ​ได้​ยัง​เสียง​ร้องไห้​ไว้ทุกข์​ ประหนึ่งว่า​นี่​เป็น​งานศพ​ของ​เขา​ ถึงกระทั่ง​รู้สึก​เหมือน​ตนเอง​กำลัง​นอน​อยู่​บน​แผ่น​กระดาน​ มีผ้า​สีขาว​คลุม​ปกปิด​ร่าง​ของ​เขา​เอาไว้​

นี่​เป็น​พิธี​ฝังศพ​อย่าง​ชัดเจน​!

“มารดา​มัน​เถิด​!”

เขา​ตื่น​ตกใจกลัว​ ไม่กล้า​รั้ง​อยู่​ที่นี่​อีกต่อไป​ ไม่ต้อง​พูดถึง​สิ่งอื่น​เลย​ เพียงแค่​เสียง​ปี่​สั่ว​น่า​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​สมควร​ให้​เขา​หนี​แล้ว​!

ความคิด​ส่วน​นั้น​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​พุ่ง​ออกจาก​ร่าง​เนื้อ​ รีบ​หนี​ไป​จาก​สถานที่​แห่ง​นี้​!

ร่าง​เนื้อ​ของ​พระ​อ​มิต​ภะพุทธเจ้า​ร่วงหล่น​ลง​มาจาก​ท้องฟ้า​

ต้าเต๋อ​รีบ​พุ่ง​เข้าไป​รับ​ร่าง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​เอาไว้​ เขา​เห็น​บางสิ่ง​พุ่ง​ออก​ไป​จากร่าง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ คาด​ว่า​นั่น​น่าจะเป็น​สิ่งที่​ควบคุม​ร่างกาย​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​อยู่​

“ยัง​สามารถ​ไล่​วิญญาณ​ได้​อีกด้วย​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เล่น​เสร็จ​แล้ว​ ก็​อด​มอง​ปี่​สั่ว​น่า​ด้วย​ความ​ไม่อยาก​จะเชื่อ​

เขา​เอง​ก็​เห็น​บางสิ่ง​ลอย​ออก​ไป​จากร่าง​เนื้อ​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

‘สมกับ​เป็น​ปี่​สั่ว​น่า​ กระทั่ง​ ‘วิญญาณ​ร้าย​’ ก็​ไม่อาจ​ทาน​ทน​ ช่างทรงพลัง​นัก​!’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​ขึ้น​มาภายในใจ​

[1] ตถาคต​ (如来) เป็นหนึ่ง​ในนามของ​พระพุทธเจ้า​ และ​เป็น​คำ​เรียก​ที่​พระพุทธเจ้า​ใช้เรียก​แทน​ตัวเอง​

[2] เอ้อร์​หู​ (二胡) คือ​ ซอ​สอง​สาย​

[3] อธิบาย​ความหมาย​ของ​ประโยค​ดังนี้​ ปี่​สั่ว​น่า​เป็นที่นิยม​ใช้ใน​งานศพ​พื้นบ้าน​ใช้ส่งคน​ที่​จากไป​แล้ว​ ดังนั้น​ไม่ว่า​จะเป็น​เครื่องดนตรี​ไหน​ก่อนหน้า​ สุดท้าย​ก็​จบ​ที่​ปี่​สั่ว​น่า​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน