ผู้กล้าเหนือกาลเวลา – บทที่ 217 ไฟน้ำแข็งคู่พิฆาต

ผู้กล้าเหนือกาลเวลา

บทที่ 217 ไฟน้ำแข็งคู่พิฆาต

ขณะที่นายกองกับสวี่ชิงพุ่งเข้ามา เสียงหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้ก็ดังก้องไปทั่ว ลุกขึ้นยืนสาวเท้าเดินมา

จังหวะที่เท้าย่ำลง ร่างกายเขาก็ปรากฏเงาซ้อนราวกับมีวิญญาณอาฆาตมายาสองดวงโผล่ออกมาจากร่างกายซ้ายขวา

พริบตาต่อมา ร่างกายหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้ก็แปรจากหนึ่งกลายเป็นสองร่างที่เหมือนกันไม่ผิดเพี้ยน แต่ละร่างพุ่งแยกไปหานายกองกับสวี่ชิง

ร่างหนึ่งเข้าประชิดตัวสวี่ชิงอย่างรวดเร็ว ยกนิ้วชี้มือขวาขึ้น จรดลงบนหน้าผากของสวี่ชิง

มุมปากเขาเผยรอยยิ้มหยัน พลานุภาพโถมฟ้าวูบหนึ่งระเบิดออกฉับพลันจากการจรดลงของนิ้วชี้ และมีพลังแก่นลมปราณสะกดลงมาจากทั่วสารทิศ ทำให้ร่างกายสวี่ชิงสั่นสะท้าน ไฟชีวิตในร่างกายเหมือนถูกลมคลั่งพัดกระหน่ำ ไหววูบทำท่าเหมือนจะมอดดับ

และตอนนี้เอง เหล็กแหลมสีดำที่บรรพจารย์วัชระจำแลงอยู่ก็หวีดหวิวเข้าประชิดคิดจะสกัดกั้น แต่กลับถูกหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรดีดเบาๆ บนตัวเหล็กแหลม

เหล็กแหลมสีดำสั่นสะเทือนฉับพลัน หมุนคว้างตีกลับ กระทั่งตัวเหล็กเกิดรอยปริแตกขึ้นมา จากนั้นหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้ก็ยกเท้าขวาขึ้นแล้วเหยียบลงไปบนพื้นอย่างแรง

พื้นดินสะเทือนครืนครัน เงาที่ปรากฏอยู่ใต้เท้าเขาแตกสลายลงในพริบตา

“แค่นี้หรือ”

หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรส่ายหัว นิ้วชี้ชี้ไปที่หว่างคิ้วสวี่ชิง ขณะที่กำลังจรดนิ้วลงมา ตอนนี้เองวิหคทองด้านหลังสวี่ชิงก็สูดไปทางเขาอย่างรุนแรง

หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรร่างกายชะงัก พร่ามัวเล็กน้อย แต่ยังคงจรดนิ้วชี้ลงบนหว่างคิ้วของสวี่ชิง เพียงแต่พริบตาที่จรดลงไป เปลวเพลิงของวิหคทองก็กวาดเข้ามาอย่างรุนแรง

ในดวงตาสวี่ชิงยิ่งบ้าคลั่งขึ้น ไม่หลบเลี่ยงแม้แต่น้อย ใช้กะโหลกศีรษะของตนเองกระแทกไปที่นิ้วชี้ของเขา

เสียงตูมดังสนั่น วิหคทองดูห่อเหี่ยวลงไปบ้าง แต่ยังคงฝืนสูบเลือดลมมาได้บางส่วน และหน้าผากของสวี่ชิงเองก็กระแทกเข้ากับนิ้วชี้ของหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรสุดแรงเช่นกัน

เสียงกร๊อบดังขึ้น ดวงตาหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรเผยแววประหลาดใจออกมา นิ้วชี้ของเขาหักทันทีทันใด

และร่างกายสวี่ชิงก็มีเสียงดังโครม ถูกพลังที่ยิ่งใหญ่นี้พัดไกลออกไป เกราะคุ้มกันที่มาจากจี้ห้อยคอนอกตัวเขา ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บใด มีเพียงเลือดลมในร่างกายที่ยังแปรปรวนสั่นสะท้าน แต่เพียงไม่นานเขาก็หมุนตัวร่อนลงพื้น เงยหน้าจ้องไปทางหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรที่เปลี่ยนจากสีหน้าประหลาดใจกลายเป็นแปลกประหลาดเขม็ง

และอีกด้านหนึ่ง นายกองทางนั้น ตอนนี้ก็เผชิญหน้ากับอีกร่างของหัวหน้าเผ่าดาราสมุทร อีกฝ่ายก็ยกนิ้วชี้ขึ้นจรดไปที่หว่างคิ้วเช่นกัน

แต่วิธีแก้ไขของนายกอง แตกต่างกับของสวี่ชิง

ผนึกอักขระในตาเขาถูกปลดในพริบตา พลังทั่วร่างระเบิดออกต่อเนื่อง เลือกไม่ยอมถอยเช่นเดียวกับสวี่ชิง พุ่งเข้าหา

ที่แตกต่างกันคือเขาไม่ได้ใช้ศีรษะกระแทกเข้ากับนิ้วชี้ของหัวหน้าเผ่าดาราสมุทร แต่อ้าปาก ในดวงตาฉายความบ้าคลั่งมหาศาล งับไปที่นิ้วชี้ของอีกฝ่าย!

ทั้งหมดนี้พูดเหมือนเชื่องช้า แต่อันที่จริงเกิดขึ้นพร้อมกัน หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้แยกร่างเป็นสอง ลงมือกับสวี่ชิงและนายกองพร้อมกัน

พริบตาต่อมา นายกองกัดนิ้วชี้ของหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้ดังกร๊อบ แม้จะไม่ขาด แต่กลับกัดจนเนื้อหนังขาด ทำให้เลือดสดไหลออกมา

ส่วนนายกองก็ฟันร่วงไปหลายซี่ ถอยออกมา แต่ดวงตายังคงฉายแววบ้าคลั่ง สองมือทำปางล้วงโล่ใบหนึ่งออกมา เมื่อสกัดพลังที่มาจากแก่นลมปราณได้แล้วก็ถูกโยนทิ้งออกไปไกลลิบ

“น่าสนใจ” ร่างหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรทั้งสองร่างเวลานี้ก้มหน้าลง มองไปยังนิ้วชี้ของตนเอง จากนั้นทั้งสองร่างก็ผสานรวมกัน หลังจากรวมเป็นหนึ่งอีกครั้ง อาการบาดเจ็บที่นิ้วของเขาก็ฟื้นฟู

พลังบำเพ็ญแก่นลมปราณระเบิดออกมาทั่วร่างทันที ดวงตาสวี่ชิงเจ็บปวด เกิดความรู้สึกเหมือนดวงตะวันกำลังโจมตี แต่จิตสังหารในดวงตายังคงคุกรุ่น

หัวหน้าทางนั้นเองก็เช่นเดียวกัน แม้ฟันจะหายไปหลายซี่ แต่ก็ทำให้เขายื่นลิ้นออกมาเลียริมฝีปากได้สะดวก ทั้งยังยิ้มเผล่ให้สวี่ชิงอย่าภาคภูมิใจอีกด้วย

และครู่ต่อมา หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรแค่นเสียงเย็นชา เดินออกมาตรงไปหานายกอง แต่ตอนที่เขาเดินไปไม่ถึงสามก้าว จู่ๆ สีหน้าก็เปลี่ยนไป

บนนิ้วมือที่หายดีแล้วของเขา เวลานี้กลับปรากฏสีดำขึ้นมาอย่างชัดเจน ราวกับด้านในมีพิษมหาศาลกำลังลุกลามไปทั่วร่างเขา

ถ้าหากมีคนสามารถมองทะลุร่างกายเขาได้ ก็จะเห็นแมลงสีดำจำนวนมหาศาลอยู่ในนั้นอย่างแน่นอน

พวกมันกำลังฉีกทึ้งกัดกินในร่างกายหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรอย่างบ้าคลั่ง แผ่ไอพลังประหลาดมหาศาล แผ่ความเป็นพิษที่รุนแรงออกมา

นี่เป็นการร่วมมือกันของนายกองกับสวี่ชิง

สวี่ชิงเข้าใจนิสัยนายกองขณะที่ลงมือเป็นอย่างดี ถึงอย่างไรที่รูปปั้นเผ่าศพทะเลครั้งนั้น นายกองก็เป็นคนกัด และปลาหมึกแก่นลมปราณ นายกองก็ยังเป็นคนกัดเช่นนี้ ดังนั้นสวี่ชิงจึงควบคุมแมลงสีดำให้เข้าไปในผิงกั่วที่นายกองกินไปก่อนหน้า

นายกองเองก็รู้สึกได้แต่ไม่ใส่ใจ ยอมให้แมลงสีดำเหล่านั้นซ่อนอยู่ในร่องฟันเขา ด้วยเหตุนี้ขณะที่กัดจนเนื้อขาดเมื่อครู่ เหล่าแมลงสีดำก็ชอนไชเข้าไปอย่างราบรื่น

พริบตาที่หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรหน้าเปลี่ยนสี นายกองก็ยิ้มเหี้ยม ความบ้าคลั่งในดวงตาเข้มข้นขึ้น พุ่งตัวออกไปหาอีกฝ่ายทันที สวี่ชิงเองก็เช่นกัน

และขณะที่พุ่งตัวออกไป เจ้าเงาใต้เท้าสวี่ชิงก็แผ่ปกคลุมไปรอบด้าน ก่อตัวเป็นอาณาเขต ขณะเดียวกันอักขระอัสนีทั้งหมดบนเหล็กแหลมสีดำก็ระเบิดออกมา วิหคทองด้านหลังสวี่ชิงคำรามและซ้อนทับบนตัวเขาขึ้นอีกครั้ง

ตะเกียงแห่งชีวิตกับไฟชีวิตในร่างกายเขาก็ปลดปล่อยออกมาทั้งหมด พลังกายเนื้อก็ถูกสวี่ชิงกระตุ้นถึงขีดสุด ความเร็วก็เช่นกัน ซัดหมัดสุดกำลังไปที่หัวหน้าเผ่าดาราสมุทร!

หมัดนี้ สวี่ชิงซัดออกไปทั้งหมด รวมกับตะเกียงแห่งชีวิตและไฟชีวิตของเขา รวมกับพลังของวิหคทอง และยิ่งรวมกับการปะทุช่องเวทหกสิบกว่าช่องทั้งหมด ทั้งหมดทั้งมวล รวมกันอยู่ในหมัดนี้ พริบตาที่ซัดออกไป รอบด้านก็กระพือลมพายุขึ้น

แปรเป็นทะเลเพลิง โถมขึ้นฟ้า!

นั่นเป็นไฟของวิหคทอง และเป็นไฟของตะเกียงแห่งชีวิตด้วย และยังมีไฟชีวิตพลังเวทรวมถึงไฟแห่งความโกรธด้วย!

นายกองก็ระเบิดขึ้นมาเช่นกัน ผนึกในดวงตาปลดออกทีละสาย และมีเย็นเยียบที่อธิบายไม่ได้ปรากฏขึ้นรอบตัวเขาช้าๆ รอบด้านมีเกล็ดหิมะเกิดขึ้น

เกล็ดหิมะแต่ละเกล็ดแผ่ซ่านความเย็นเยียบที่น่าตกตะลึงออกมา กระทั่งข้ามผ่านสิ่งประหลาดมากมาย ไม่เพียงแค่แช่เย็นพื้นดิน กระทั่งจิตใจก็สามารถถูกแช่แข็งได้

กระทั่งบนท้องฟ้าเวลานี้ก็เกิดการเปลี่ยนแปลง ความเย็นเยียบไร้เทียบทานวูบหนึ่งโหมทะยานจากตัวของนายกองขึ้นฟ้า เกิดการเปรียบเทียบกับความร้อนแรงของสวี่ชิงทางนั้นอย่างชัดเจน

หนึ่งไฟหนึ่งน้ำแข็งพุ่งตรงเข้าประชิดจากทั้งสองทางไปที่หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรที่โดนแมลงสีดำเล่นงานอยู่ทันที

ในชั่วพริบตา จังหวะที่เข้าใกล้ ความบ้าคลั่งในดวงตานายกองก็เข้มข้นขึ้นไปอีก หน้าอกของเขามีมือข้างหนึ่งยื่นออกมาอย่างน่าประหลาด!

มือข้างนี้เป็นมือน้ำแข็งสีฟ้า ดูแล้วไม่เหมือนมือของเผ่ามนุษย์ บนมือมีกระดูกแหลมคมอยู่นับไม่ถ้วน ขณะที่ดูน่าขนลุกขนพอง ในฝ่ามือที่กางออกนี้มีใบหน้าหนึ่งอยู่ชัดเจน

เป็นใบหน้านายกองนั่นเอง เพียงแต่กำลังหลับตาอยู่ คล้ายกับหลับลึก

การที่มือนี้ปรากฏขึ้นทำให้หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรม่านตาหดเล็กลง คิดจะโยกหลบ แต่แมลงสีดำแต่ละตัวในร่างกายเขาตอนนี้ก็ระเบิดตัวเองอย่างบ้าคลั่งจนกลายเป็นไอพลังประหลาดและพิษที่เข้มข้น ทำให้ร่างกายหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรกระตุกขึ้นอย่างอดไม่อยู่

พริบตานี้เอง มือที่ยื่นออกมาจากหน้าอกของนายกอง ก็จรดงไปที่หน้าผากของหัวหน้าเผ่าดาราสมุทร

เสียงโครมดังขึ้น ความเย็นเยียบไร้ขีดสุดปะทุออกมาจนหมดจด หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้ก็ถูกผนึกแช่แข็งพร้อมกับเสียงกรอบแกรบ และพริบตานี้หมัดสุดกำลังของสวี่ชิงก็โหมทะเลเพลิงไร้จุดสิ้นสุดเข้าปกคลุมฉับพลัน และคว้าเอาโอกาสนี้ ล้วงคำอวยพรของบรรพจารย์ออกมา ส่งเสียงคำรามต่ำ

“เพลิง!”

ทันใดนั้น อักษรเพลิงจากจมูกกำเนิดเพลิงก็เลือนรางขึ้นเล็กน้อย กลายเป็นเปลวไฟสีเขียวผืนหนึ่ง มาพร้อมกับพลานุภาพไร้เทียมทาน โหมไปที่หัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนั้น

จิตสังหารในดวงตาสวี่ชิงก็รุนแรงเช่นกัน เปลวเพลิงทั่วร่างมารวมที่หมัด ซัดไปที่ลำตัวของหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้

หนึ่งหมัดซัดออกไป ร่างกายหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้เกิดรอยแตกขึ้นในพริบตา ถูกเปลวเพลิงห้อมล้อมเอาไว้ โดยเฉพาะไฟที่มาจากบรรพจารย์นั่นมีพลานุภาพยิ่งใหญ่มาก พอปกคลุมลงไปเสียงแผดเผาก็ส่งเสียงดังไปทั่วสารทิศ

กายเนื้อของหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรกำลังหลอมละลายภายใต้เปลวเพลิงที่แผดเผานี้อย่างเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่ที่ประหลาดก็คือในดวงตาเขาไม่เผยความหวาดกลัวออกมาแม้แต่น้อย แต่กลับปรากฏความไม่คาดคิดอย่างแรงกล้าขึ้นมาแทน

“ยังมีอักษรทรงพลังอยู่ด้วยหรือ!”

พริบตาต่อมา ร่างหัวหน้าเผ่าดาราสมุทรคนนี้ ก็แหลกสลายส่งเสียงตูม แต่พริบตาที่ร่างกายเขาแตกสลาย หนวดขนาดท่อนแขนเส้นหนึ่งก็ยื่นออกมาจากร่างกายที่แหลกสลายของเขา ฟาดมาทางสวี่ชิงและนายกองอย่างแรง

พลังการฟาดนี้ ทำให้มิติที่เหมือนกระจกพังทลายแตกเป็นเสี่ยง พลานุภาพที่น่ากลัวทำลายจิตวิญญาณ สวี่ชิงกับนายกองสั่นสะท้านไปทั้งร่าง พัดม้วนกลับไปอย่างคุมตัวเองไม่อยู่

สวี่ชิงดึงนายกองมาอยู่ข้างกายในจังหวะวิกฤต ใช้เกราะคุ้มกันจากจี้ที่นายท่านหกมอบให้ สกัดแรงปะทะที่ระเบิดอย่างบ้าคลั่งนี้ ทั้งสองคนถอยหลังไปกว่าร้อยจั้งและกระอักเลือดออกมา ขณะที่อวัยวะภายในทั้งห้าเกิดการเจ็บปวด ก็เงยหน้าขึ้นมองไปยังจุดที่หนวดปรากฏขึ้นอย่างรวดเร็ว

ที่นั่น…หลังจากฝุ่นควันสลายหายไป ก็เผยเงาร่างหนึ่งออกมารางๆ กำลังเดินตรงเข้ามาทีละก้าว

หนวดสีเงินหลายเส้นกำลังโบกวาดอยู่รอบๆ บางครั้งมีหลายเส้นที่พุ่งออกมาจากฝุ่นควันจนเผยให้เห็นรูปร่างชัดเจน

เห็นได้ว่านั่นไม่ใช่หนวดอะไรเลย แต่เป็นหนอนเส้นไหมขนาดใหญ่หลายตัวต่างหาก แยกเขี้ยวแหลมคมขู่สวี่ชิงและนายกองอย่างดุร้าย!

เพียงไม่นาน ร่างในฝุ่นควันนั้นก็เดินออกมาจนปรากฏอยู่ในสายตาของสวี่ชิงและนายกอง!

นี่เป็นต่างเผ่าที่สูงหนึ่งจั้งกว่า สีเงินทั้งตัว มีศีรษะรูปสามเหลี่ยม มีสองตา ในปากยังมีลิ้นยาวมาก และทั้งตัวก็ยังมีหนอนเส้นไหมโบกสะบัดอยู่อีก

คลื่นพลังน่าสะพรึงที่ทำให้สวี่ชิงกับนายกองสั่นสะเทือนไปถึงจิตวิญญาณวูบหนึ่งจากการปรากฏตัว ระเบิดออกมาจากร่างของมัน และมีพลังแห่งเทพเข้มข้นแผ่กำจายออกมาจนบิดเบี้ยวมิติรอบๆ ทั้งหมด

นี่ไม่ใช่แก่นลมปราณ แต่เป็นปราณก่อกำเนิด!

ฟ้าดินเปลี่ยนสี สายลมพัดกลับจากการระเบิด สวี่ชิงกับนายกองเองก็จำใจต้องถอยอีกครั้ง

“ไม่คิดเลยว่าสถานที่เช่นนี้ จะยังได้พบกับนกกระจิบสองตัวที่ไม่เลวนัก คนหนึ่งในร่างกายปิดผนึกสิ่งประหลาดขั้นสี่ไว้ อีกคนหนึ่งก็มีพลังวิเศษประหลาดวิชาระดับจักรพรรดิและยังมีอักษรทรงพลังอยู่ด้วย น่าเสียดายที่ในร่างกายยังสู้สิ่งประหลาดที่ปิดผนึกไว้ของอีกคนไม่ได้”

เสียงเย็นเยียบดังลอดออกมาแช่มช้าจากปากของต่างเผ่าคนนี้

สวี่ชิงได้ยินดวงตาก็ขึงขัง แต่จากนั้นก็ถอนหายใจโล่ง อีกฝ่ายเหมือนจะมองตนเองออกเพียงส่วนเดียว ยังมองตะเกียงแห่งชีวิตของเขาไม่ออก ยังไม่เห็นเจ้าเงา และยังไม่รู้สึกถึงผลึกวารีสีม่วงอีกด้วย

ส่วนนายกองที่อยู่ข้างๆ ตอนนี้ก็ถอนใจโล่งขึ้นเช่นกัน เหมือนจะคิดคล้ายๆ กับสวี่ชิง…

จากนั้นทั้งสองคนก็สังเกตกันเอง สัมผัสได้ถึงท่าทางเหมือนโล่งใจของอีกฝ่าย หันมองกันและกัน

ผู้กล้าเหนือกาลเวลา

ผู้กล้าเหนือกาลเวลา

Status: Ongoing
เมื่อเขากลายเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในเมืองที่ถูกพลังของเทพเจ้าทำลายล้าง… รายละเอียด กำลังภายใน-เทพเขียนเรื่องใหม่จากนักเขียนชื่อดัง ‘เอ่อร์เกิน’ ผู้เขียน ‘หนึ่งความคิดนิจนิรันดร์’ ‘สู่วิถีสุรา’ ฟื้นลิขิตฟ้าข้าขอเป็นเขียน’ ‘หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา’ เมื่อเทพเจ้าลืมตาจับจ้องมา โลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลง ไอพลังประหลาดกระจัดกระจายไปทั้งโลกมนุษย์ เกิดการกลายพันธุ์ต่อสรรพชีวิตบนโลก ‘สวี่ชิง’ เด็กหนุ่มผู้รอดชีวิตใช้ชีวิตเพียงลำพัง ดิ้นรนเอาตัวรอดจากอสูรร้ายและไอพลังประหลาดได้พบกับพลังวิเศษ แต่ในโลกกลียุคเช่นนี้ ปลาใหญ่กินปลาเล็ก ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นจึงจะมีชีวิตรอด เพื่อที่จะแก้แค้นให้กับคนที่รัก เพื่อตามหาครอบครัวที่อาจจะมีชีวิตอยู่ที่ใดสักแห่ง เขาจะต้องแข็งแกร่งขึ้นให้ได้ . . . เขาต้องรอด!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน