เดิมพันเสน่หา – ตอนที่ 296 มู่เฉิงซีเริ่มยอมอ่อนข้อ

เดิมพันเสน่หา

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​พยักหน้า​อย่าง​อ่อนแรง

ความฝัน​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​มหัศจรรย์​มาก​ ​เป็น​สิ่ง​ที่​มนุษย์​จับต้อง​ไม่ได้​ ​เมื่อ​นอนหลับ​ฝันดี​จะ​ทำให้​คน​มีความสุข​ ​แต่​ถ้า​นอนหลับ​ฝันร้าย​จะ​ทำให้​คน​เป็นกังวล​ ​ไม่ว่า​ความฝัน​จะ​เป็นจริง​หรือไม่​ ​เรื่อง​นี้​ไม่มีใคร​รู้​ ​สิ่งที่เหลือ​ทิ้ง​เอาไว้​ให้​ทุกคน​คือ​การคาดการณ์​ไป​ต่างๆ​ ​นานา​และ​ความไม่สบายใจ​เท่านั้น

หนา​นกง​เยี​่ย​เอา​ผ้าเช็ดตัว​อุ่นๆ​ ​มา​เช็ดหน้า​และ​เช็ดมือ​ให้​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​จากนั้น​ก็​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​ให้​เธอ​ ​เพื่อ​ขจัด​ความเศร้า​และ​ไม่สบายใจ​ที่เกิด​ขึ้น​เพราะ​ความฝัน​ ​จนกระทั่ง​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​สงบสติอารมณ์​ได้​ ​เขา​จึง​ไป​ที่​ห้อง​หนังสือ​ ​หยิบ​โทรศัพท์​ขึ้น​มา​โทร​หามู​่​เฉิง​ซี

ปลาย​สาย​เพิ่ง​รับ​ ​เขา​ก็​ตำหนิ​ด้วย​ความโมโห​ทันที​ ​”​มู่​เฉิง​ซี​ ​แก​รีบ​พา​เวิน​อี๋​กลับมา​เดี๋ยวนี้​ ​ฉัน​ขอบ​อก​เอาไว้​ก่อน​นะ​ ​ถ้า​รั่ว​ปิง​เป็นห่วง​เวิน​อี๋​จน​เป็น​อะไร​ขึ้น​มา​ ​ฉัน​เอาชีวิต​แก​แน่​!​”

มู่​เฉิง​ซี​ในเวลานี้​เพิ่ง​ถูก​เวิน​อี๋​ทุบตี​ไป​ครั้งหนึ่ง​ ​ตอนแรก​เขา​อยาก​จะ​เกลี้ยกล่อม​ให้​เธอ​ไป​จดทะเบียนสมรส​กับ​ตน​ใน​วันนี้​ ​แต่​ใคร​จะ​ไปรู​้​ว่า​ตอนนี้​เวิน​อี๋​กลายเป็น​คน​เหี้ยมโหด​แบบนี้​ ​เธอ​ทำร้าย​ทุบตี​เขา​จน​หน้า​เละ​ไป​หมด​ ​หน้าตา​แบบนี้​ไป​ถ่ายรูป​แต่งงาน​ไม่ได้​ ​วันนี้​จึง​ไป​จดทะเบียนสมรส​ไม่ได้​แล้ว​ ​เขา​ถอนหายใจ​ด้วย​ความเศร้า​ ​”​อืม​ ​ฉัน​จะ​ส่ง​เวิน​อี๋​ไป​เดี๋ยวนี้​”

เวิน​อี๋​แย่ง​โทรศัพท์​มาจาก​มู่​เฉิง​ซี​ ​”​คุณ​หนา​นกง​ ​พี่​รั่ว​ปิง​เป็น​อะไร​ไป​คะ​”

หนา​นกง​เยี​่ย​จับ​ระหว่าง​คิ้ว​ของ​ตนเอง​ด้วย​ความหงุดหงิด​ ​”​รั่ว​ปิง​เป็นห่วง​เธอ​และ​อยาก​จะ​รีบ​หา​ตัว​เธอ​ให้​เจอ​เร็ว​ๆ​”​ ​เขา​เดิน​สาวเท้า​ก้าว​ใหญ่​ไป​ที่​ห้องนอน​ ​”​เดี๋ยวก่อน​นะ​ ​เดี๋ยว​ฉัน​ให้​รั่ว​ปิง​คุย​กับ​เธอ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ใน​ตอนนี้​ ​ยัง​ตกอยู่ในภวังค์​ความกลัว​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​มา​เพราะ​ฝันร้าย​นั้น​ ​เธอ​กอด​ขา​ตัวเอง​แน่น​แล้ว​ขดตัว​อยู่​บน​เตียง​ ​สีหน้า​หม่นหมอง​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​โอบกอด​เธอ​ด้วย​ความปวด​ใจ​ ​พูดเสี​ยง​อ่อนโยน​ ​”​อย่า​คิดมาก​เลย​นะ​ครับ​ ​เวิน​อี๋​อยาก​จะ​คุย​กับ​คุณ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​รับโทรศัพท์​มาจาก​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​”​เวิน​อี๋​ ​มู่​เฉิง​ซี​รังแก​เธอ​หรือเปล่า​”

เวิน​อี๋​ชำเลือง​มองหน้า​ของ​มู่​เฉิง​ซีที​่​เวลานี้​มี​แต่​แผล​ ​เธอ​เม้มปาก​ด้วย​ความ​ตลก​ ​”​ไม่​ค่ะ​ ​พี่​รั่ว​ปิง​ ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​นะคะ​ ​ฉัน​ไม่เป็นไร​ ​เดี๋ยว​จะ​รีบ​กลับ​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​ตอนนี้​เลย​ค่ะ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​รู้สึก​ดีขึ้น​เล็กน้อย​ ​”​ได้​ ​เธอ​อยู่​ไหน​ ​พี่​ส่ง​คน​ไปรับ​ไหม​”

อยู่​ที่ไหน​ ​เวิน​อี๋​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​ตนเอง​อยู่​ที่ไหน​ ​ด้วยเหตุนี้​เธอ​จึง​มอง​ค้อน​ไป​ที่​มู่​เฉิง​ซี​ ​”​ที่นี่​คือ​ที่ไหน​คะ​”

คอนโด​ลับ​ที่​เพิ่ง​ซื้อ​มาด​้วย​ความ​ยากเย็น​ ​มู่​เฉิง​ซี​ไม่​อยาก​เปิดเผย​ออก​ไป​ ​เขา​จึง​แย่ง​โทรศัพท์​กลับมา​ ​”​รั่ว​ปิง​ ​คุณ​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ ​ผม​จะ​ส่ง​เวิน​อี๋​กลับ​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​เดี๋ยวนี้​เลย​”

ได้ยิน​เสียง​ของ​มู่​เฉิง​ซี​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​โมโห​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​”​เร็ว​หน่อย​นะ​ ​ไอ้​คนสารเลว​”

มีปัญหา​กับ​ภรรยา​ไม่ได้​ ​คนใน​ครอบครัว​ของ​ภรรยา​ยิ่ง​มีปัญหา​ไม่ได้​เข้าไป​ใหญ่​ ​มู่​เฉิง​ซีจึง​ทำได้​เพียง​หยัก​หน้า​ ​”​เข้าใจ​แล้ว​ ​จะ​รีบ​ไป​เดี๋ยวนี้​”

วางสาย​ ​มู่​เฉิง​ซี​มอง​เวิน​อี๋​ด้วย​แววตา​อ้อนวอน​ ​”​ตี​ก็​ตี​แล้ว​ ​ด่า​ก็​ด่า​แล้ว​ ​คุณ​หายโกรธ​หรือยัง​”

เวิน​อี๋​เบ้​ปาก​แล้ว​หันหน้า​ไป​ทาง​อื่น​ ​ตอนนี้​เธอ​ไม่​อยาก​พูด​อะไร​ทั้งนั้น​ ​เธอ​รู้สึก​สับสน​ ​ทะเลาะ​กัน​พัก​หนึ่ง​ ​กลิ่น​กาย​ที่​คุ้นเคย​ของ​มู่​เฉิง​ซี​ ​ทำให้​เธอ​คิดถึง

มู่​เฉิง​ซีลุก​ขึ้น​ ​โอบกอด​เธอ​จาก​ด้านหลัง​ ​”​เป็น​เด็กดี​นะ​ครับ​ ​อย่างอ​แง​เลย​นะ​ ​ดี​ไหม​ครับ​ ​กลับมา​อยู่​กับ​ผม​ ​พวกเรา​ไป​จดทะเบียนสมรส​และ​มีลูก​ด้วยกัน​นะ​ หืม​?​”

เงียบ​พัก​หนึ่ง​ ​เวิน​อี๋​พูด​ขึ้น​ ​”​ตอนนี้​ฉัน​ยัง​ให้​คำตอบ​ไม่ได้​ ​ฉัน​ขอเวลา​คิดดู​ก่อน​ ​อีก​อย่าง​สิ่ง​ที่​ฉัน​อยาก​ทำที​่​สุด​ใน​ตอนนี้​คือ​การเรียน​ให้​จบ​ ​มี​งาน​หรือ​ธุรกิจ​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​ตอนนี้​ฉัน​ยัง​ไม่​อยาก​มาคิด​เรื่อง​ของ​คุณ​”

มู่​เฉิง​ซี​รู้​ ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​ทำให้​เวิน​อี๋​เสียใจ​มาก​ ​ตอนนี้​เขา​ไม่​อาจ​ฝืนใจ​เธอ​ให้​ตอบ​ตกลง​ในทันที​ ​เขา​เอง​ก็​สนับสนุน​ให้​เธอ​เรียนจบ​มหาวิทยาลัย​ ​ดังนั้น​น้ำเสียง​ของ​เขา​จึง​อ่อนโยน​ ​”​ผม​สนับสนุน​ให้​คุณ​เรียน​จน​จบ​ ​แต่​คุณ​เรียน​มหาวิทยาลัย​ใน​เมือง​หลง​ก็ได้​ ​ผม​จะ​อยู่​กับ​คุณ​ตลอดเวลา​เอง​”

เวิน​อี๋​ปฏิเสธ​โดย​ไม่​ลังเล​แม้แต่น้อย​ ​”​ไม่​ ​ฉัน​ชิน​กับ​การเรียน​และ​ใช้ชีวิต​ที่​ประเทศ​เอ้า​ตู​แล้ว​ ​ฉัน​ไม่​อยาก​เปลี่ยนแปลง​อะไร​ทั้งนั้น​ ​และ​ยิ่ง​ไม่​อยาก​เปลี่ยนแปลง​เพื่อ​คุณ​”

มู่​เฉิง​ซีสู​ดล​มหาย​ใจ​เข้า​ลึก​ๆ​ ​ข่ม​ความรู้สึก​ไม่พอใจ​เอาไว้​ ​”​คุณ​ไม่ต้อง​เปลี่ยนแปลง​เพื่อ​ผม​ก็ได้​ ​คุณ​อยาก​ทำ​อะไร​ผม​ก็​สนับสนุน​คุณ​ทั้งนั้น​ ​แต่​คุณ​ต้อง​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​กู้​จือ​เหา​ ​ถ้า​คุณ​ยัง​ไป​ข้องเกี่ยว​กับ​เขา​อีก​ ​ผม​ไม่​รับปาก​ว่าวัน​ไหน​ผม​จะ​อดใจ​ไม่ได้​แล้ว​เอา​ลูกปืน​ให้​เขา​กิน​”

เวิน​อี๋​สะบัด​แขน​ของ​มู่​เฉิง​ซีทิ​้​งด​้วย​ความไม่พอใจ​ ​หันไป​มอง​เขา​ด้วย​สายตา​โมโห​ ​”​คุณมี​สิทธิ์​อะไร​ไป​ฆ่า​คนอื่น​คะ​”

มู่​เฉิง​ซีกัด​ฟัน​แน่น​ ​”​ใคร​ใช้​ให้​มัน​มายุ​่​งกับ​ผู้หญิง​ของ​ผม​ล่ะ​”

เวิน​อี๋​โมโห​อย่างมาก​ ​”​ฉัน​กับ​เขา​เป็น​แค่​เพื่อน​กัน​ ​เรา​ไม่ได้​เป็น​อะไร​กัน​ทั้งนั้น​”

มู่​เฉิง​ซี​หยุดชะงัก​ครู่หนึ่ง​ ​ตามด​้วย​หัวเราะ​ ​”​คุณ​บอกว่า​เขา​เป็น​แฟน​ของ​คุณ​ไม่ใช่​เหรอ​”

เวิน​อี๋​เพิ่ง​รู้ตัว​ว่า​ตน​เผลอ​พูด​ออก​ไป​ ​เธอ​หงุดหงิด​อย่างมาก​ ​คว้า​กระเป๋า​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​ด้านนอก​ ​มู่​เฉิง​ซี​รีบ​เดินตาม​ไป​ ​ก้อนหิน​ขนาดใหญ่​ที่อยู่​ใน​ใจ​ท้ายที่สุด​ก็​สลาย​หาย​ไป​แล้ว​ ​เธอ​ไม่ได้​มี​แฟน​อะไร​ทั้งนั้น

นั่ง​อยู่​บน​รถ​ ​มู่​เฉิง​ซีพู​ดบ​่​นรา​วกั​บม​นุษย​์​ป้า​แก่ๆ​ ​”​ถึงแม้​คุณ​กับ​กู้​จือ​เหา​จะ​เป็น​แค่​เพื่อน​กัน​ ​แต่​ก็​ห้าม​สนิท​กัน​มาก​ ​ผม​ว่า​เขา​คิด​ไม่​ซื่อ​กับ​คุณ​ ​เข้าใจ​ไหม​ครับ​”

เวิน​อี๋​กลอกตา​มอง​บน​ ​”​คุณ​เอง​ก็​คิด​ไม่​ซื่อ​กับ​ฉัน​เหมือนกัน​ ​ฉัน​ก็​จะ​พยายาม​ไม่​ยุ่ง​กับ​คุณ​”

“​หึ​!​”​ ​มู่​เฉิง​ซีทำ​เสียง​ฮึดฮัด​ ​”​กับ​แฟน​ตัวเอง​ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​คิด​ซื่อ​คิด​ไม่​ซื่อ​ด้วย​เหรอ​ครับ​”​ ​ชำเลือง​มอง​หญิงสาว​ที่​เบ้​ปาก​ด้วย​ความไม่พอใจ​ ​จู่ๆ​ ​ก็​มี​คลื่น​ความรู้สึก​เกิดขึ้น​ภายในใจ​ของ​เขา​ ​”​คุณ​อยาก​จะ​ไป​เรียน​ที่​ประเทศ​เอ้า​ตู​ผม​ไม่​คัดค้าน​อะไร​ ​ถึง​เวลา​ผม​จะ​ลาออก​จาก​การ​เป็น​ตำรวจ​ใน​เมือง​หลง​ ​แล้วไป​อยู่​กับ​คุณ​ที่​ประเทศ​เอ้า​ตู​”

“​คะ​?​”​ ​เวิน​อี๋​มอง​มู่​เฉิง​ซีด​้วย​ความตกใจ​ ​”​คุณ​บ้า​ไป​แล้ว​เหรอ​คะ​”​ ​ดาบ​ตำรวจ​ที่​มียศ​สูง​ที่สุด​ใน​เมือง​หลง​ ​เป็น​ตำแหน่ง​ที่สูง​ศักดิ์​อย่างมาก​ ​ตำแหน่ง​นี้​มี​คน​จำนวน​ไม่น้อย​จับจ้อง​ ​แต่​เขา​คิด​อยาก​จะ​ลาออก​ก็​ลาออก

มู่​เฉิง​ซี​ไม่ได้​เก็บ​มา​ใส่ใจ​ ​เขา​ยิ้ม​ร่า​ ​”​ตลอด​ระยะเวลา​ที่​ไม่ได้​อยู่​กับ​คุณ​ ​ทำให้​ผม​คิดได้​แล้ว​ ​ไม่มี​คุณ​ ​ผม​มีชีวิต​ต่อไป​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​ ​คุณ​จะ​ไป​ไหน​ผม​ก็​จะ​ตาม​ไป​ด้วย​ ​ผม​ไม่ต้องการ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​ต้องการ​แค่​คุณ​คนเดียว​”

เวิน​อี๋​เบ้​ปาก​แล้ว​ก้มหน้า​ลง​ ​ไม่ได้​พูดอ​ไร​อีก​ ​ใน​หัว​ของ​เธอ​มีเสียง​หนึ่ง​ดังก้อง​ซ้ำ​วน​ไปมา​ ​เขา​บอกว่า​ ​เขา​อยู่​ไม่ได้​ถ้า​ไม่มี​เธอ​ ​ไม่ต้องการ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​ต้องการ​แค่​เธอ

ถึง​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​ ​เวิน​อี๋​ลง​จาก​รถ​แล้ว​เดิน​ก้มหน้า​เข้าไป​ใน​บ้าน​ ​มู่​เฉิง​ซี​เดินตาม​อยู่​ด้านหลัง​ด้วย​ความรู้สึก​ไม่สบายใจ​ ​เขา​กลัว​จริงๆ​ ​ว่า​เดี๋ยว​เจอ​กับ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​สีหน้า​ไม่พอใจ​ของ​เธอ​อีก​ ​นึกถึง​เมื่อก่อน​ตอนที่​เขา​ไม่เห็น​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​แล้ว​รู้สึก​ขัดหู​ขัดตา​ ​อยาก​จะ​จัดการ​เธอ​หลายครั้ง​ ​สุดท้าย​ตอนนี้​เขา​ต้อง​ทำตาม​ความต้องการ​ของ​เธอ​ทุกอย่าง​ ​ชีวิต​คนเรา​ช่าง​น้ำเน่า​จริงๆ

ได้ยิน​พ่อบ้าน​บอกว่า​ ​เวิน​อี๋​กลับมา​แล้ว​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​รีบ​ใส่​รองเท้า​เดินลง​จาก​เตียง​ ​วิ่ง​ไป​ชั้นล่าง​ ​ไป​เจอ​มู่​เฉิง​ซี​และ​เวิน​อี๋​ที่อยู่​ใน​ห้องรับแขก​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​เอง​ก็​รีบ​เดินตาม​ลงมา​ ​เห็น​หน้า​ของ​มู่​เฉิง​ซีที​่​เต็มไปด้วย​แผล​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หัวเราะ​ ​เป็น​ถึง​ดาบ​ตำรวจ​ของ​เมือง​หลง​ ​วันนี้​กลับ​ยอม​ถูก​ผู้หญิง​ทุบตี​ ​เฮ้อ​ ​ความรัก​เห​นอ​ ​ทำให้​วีรบุรุษ​มากมาย​ต้อง​ยอม​โค้ง​คำนับ​ ​หนึ่ง​ใน​คนที​่​ต้อง​โค้ง​คำนับ​ให้​กับ​ความรัก​ก็​รวมถึง​เขา​หนา​นกง​เยี​่​ยด​้วย​ ​เฮ้อ​!

“​พี่​รั่ว​ปิง​”​ ​เวิน​อี๋​ยิ้ม​แล้ว​เดิน​เข้าไป​หา​ ​จับมือ​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เอาไว้

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​มอง​เวิน​อี่​ตั้งแต่​หัว​จด​เท้า​หนึ่ง​รอบ​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​เธอ​ไม่เป็นอะไร​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​จึง​โล่งอก​ ​จากนั้น​หันไป​มอง​มู่​เฉิง​ซี​ ​ตอนแรก​เธอ​อยาก​จะ​ตำหนิ​เขา​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​แผล​ฟกช้ำ​ ​เธอ​ก็​เข้าใจ​ทุกอย่าง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หัวเราะ​เสียงดัง​ ​”​มู่​เฉิง​ซี​ ​คุณ​ไป​ทำ​คดี​ใหญ่​อะไร​มาคะ​ ​คนร้าย​โหด​มาก​เลย​ ​ทุบตี​คุณ​ถึงขั้น​นี้​”

มู่​เฉิง​ซี​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ด้วย​ความ​เสียหน้า​ ​”​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​เคย​ไหม​ที่​คุณ​จะ​ไม่​ปากร้าย​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​หัวเราะ​อย่าง​มีความสุข​ ​หันไป​มอง​เวิน​อี๋​ ​”​เวิน​อี๋​ ​ท่า​ป้องกันตัว​ที่​พี่​สอน​เรา​ ​ดูเหมือนว่า​เรา​จะ​ทำได้​ไม่เลว​ ​เยี่ยม​มาก​”

เวิน​อี๋​อาย​จน​หน้าแดง​ระเรื่อ​ ​จับมือ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​”​พี่​รั่ว​ปิง​ ​อย่า​พูด​แบบนี้​สิคะ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​อารมณ์ดี​ขึ้น​มากะ​ทัน​หัน​ ​เธอ​พา​เวิน​อี๋​ขึ้นไป​ชั้นบน

ผู้หญิง​ทั้งสอง​คน​เดิน​ขึ้นไป​ชั้นบน​ด้วย​ความ​อารมณ์ดี​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ถอน​สายตา​กลับมา​ ​มองหน้า​มู่​เฉิง​ซี​ ​หัวเราะ​ด้วย​ความ​สะใจ

ความอับ​อาย​ของ​มู่​เฉิง​ซี​แปรเปลี่ยน​เป็นความ​โมโห​ ​”​หนา​นกง​ ​แกม​อง​พอ​หรือยัง​”

“​ฮ่า​ๆ​ๆ​…​”​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​หัวเราะ​เสียง​เบา​ ​”​คิดไม่ถึง​ว่า​ดาบ​ตำรวจ​มู่​จะ​มี​วันนี้​”

มู่​เฉิง​ซี​โต้กลับ​ ​”​ไม่​ต่างกัน​ ​ฉัน​แค่​ถูก​ทุบตี​จน​หน้า​ฟกช้ำ​ ​แต่​ใคร​บางคน​ตอนนั้น​ถึงขั้น​ถูก​มีด​บิน​พุ่ง​มาที​่​หน้าอก​ ​แต่​ก็​ยัง​หน้าด้าน​ตาม​ง้อ​เธอ​กลับมา​”

หนา​นกง​เยี​่ย​หน้า​ดำ​เคร่งเครียด​ทันที​ ​กลอกตา​มอง​บน​ให้​กับ​มู่​เฉิง​ซี​ ​แล้ว​เดิน​เข้าไป​ที่​ห้องรับแขก​เล็ก

ในที่สุด​มู่​เฉิง​ซีก​็​รู้สึก​สบายใจ​ ​ผู้ชาย​ที่​ถูก​ภรรยา​ทำร้าย​ ​ไม่ได้​มี​แค่​เขา​คนเดียว​ ​ไม่ใช่​เรื่อง​น่าอาย​อะไร​ ​ดังนั้น​ ​เขา​จึง​เดินตาม​หนา​นกง​เยี​่ย​เข้าไป​ที่​ห้องรับแขก​เล็ก​ ​ทั้งสอง​เปิด​ไวน์​หนึ่ง​ขวด​ ​แล้ว​นั่ง​ดื่ม​ด้วยกัน

มู่​เฉิง​ซี​หมุน​แก้ว​ไหวน​ไปมา​ ​”​แก​กับ​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​”

หนา​นกง​เยี​่ย​ขมวดคิ้ว​ด้วย​ความหงุดหงิด​ ​”​ไม่มี​อะไร​ ​ฉัน​ติดหนี้​บุญคุณ​เธอ​ ​ก็​เลย​ต้อง​ดูแล​เธอ​มาก​เป็นพิเศษ​ ​วงการ​บันเทิง​มีด​ราม​่า​เยอะ​ ​ก็​เลย​มี​ข่าว​ฉาว​ออกมา​”

มู่​เฉิง​ซี​มอง​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​”​ด้วย​นิสัย​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ต้อง​ไม่พอใจ​อย่างแน่นอน​”

หนา​นกง​เยี​่​ยพ​ยัก​หน้า​ ​ไม่ได้​ปฏิเสธ​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ไม่ได้​แค่​เพียง​ไม่พอใจ​ ​แต่​ยัง​ทะเลาะ​กับ​เขา​ ​ทั้ง​ยัง​เคย​บอกว่า​จะ​ไป​จาก​เขา​อีกด้วย​ ​นึกถึง​วันที่​ทะเลาะ​กัน​ ​เขา​รู้สึก​เจ็บปวด

มู่​เฉิง​ซีค​รุ่น​คิด​ ​สุดท้าย​ก็​พูด​ใน​สิ่ง​ที่​อยาก​พูด​ออกมา​ ​”​จาก​ประสบการณ์​หลาย​ปี​ใน​การ​ทำ​คดี​ ​ข่าว​ฉาว​พวก​นี้​ ​มี​ความเป็นไปได้​ว่า​เฉิน​ลู่​เหยา​มีส่วน​เกี่ยวข้อง

​หนา​นกง​เยี​่ย​เงียบ​อยู่​หลาย​วินาที​ ​พูดเสี​ยง​เรียบ​ ​”​หรือ​เพราะ​ฉัน​มอง​เธอ​ในแง่​ดี​ ​เป็น​เพราะ​รู้สึก​ว่า​ตน​มีหน้า​ที่​ที่​ต้อง​ดูแล​เธอ​และ​รู้สึก​ผิด​กับ​เธอ​ ​ก็​เลย​ทำให้​เสียหลัก​เกณฑ์​ใน​การตัดสินใจ​?​”​ ​คิ้ว​หนา​ขมวด​เล็กน้อย​ ​”​ฉัน​ไม่​อยาก​เชื่อ​ว่า​เธอ​จะ​มีแผน​การ​เจ้าเล่ห์​กับ​ฉัน​จริงๆ​”

ถ้า​เธอ​ทำความ​ผิด​ ​และ​ความผิด​นี้​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​เขา​จะ​จัดการ​เธอ​อย่างแน่นอน​ ​แต่​เขา​ไม่​อยาก​ครหา​เธอ​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ก็​มีคำ​สั่งเสีย​ของ​แม่​ ​อีกทั้ง​แม่​ของ​เธอ​ก็​ต้องตาย​เพราะ​ความขัดแย้ง​ภายใน​ตระกูล​หนา​นกง

มู่​เฉิง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​”​ฉัน​เข้าใจ​แก​ ​ก็​เป็น​เหมือนกับ​ที่​แก​ปฏิบัติ​ต่อ​หลาน​ซี​ ​แก​รู้สึก​ว่า​มีหน้า​ที่​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่​อยาก​คิด​ในแง่​ร้าย​ ​แต่​ฉัน​ต้องเตือน​แก​ ​อย่า​ทำให้​มัน​กลายเป็น​เรื่องใหญ่​ ​ถ้า​ตอนนั้น​ไม่ใช่​เพราะ​รั่ว​ปิง​มีฝีมือ​ที่​ไม่ธรรมดา​ ​เธอ​คง​ตาย​ด้วย​ปืน​ของ​หลาน​ซี​ไป​แล้ว​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​คน​นี้​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ธรรมดา​”

หนา​นกง​เยี​่ย​ขมวดคิ้ว​แน่น​แล้ว​พิง​ตัว​ลงนั่ง​บน​โซฟา​ ​ทอด​ถอนหายใจ​ ​”​เรื่อง​ที่​แก​พูด​ฉัน​ก็​คิด​อยู่​เหมือนกัน​ ​ตอนนี้​ฉัน​กำลัง​สืบ​อยู่​เหมือนกัน​ ​แต่​ตราบใดที่​ยัง​ไม่มี​หลักฐาน​ ​ฉัน​จะ​ไม่​ทำ​อะไร​ทั้งนั้น​ ​รอ​ให้​สืบ​จน​รู้​ก่อน​ ​ถ้า​เฉิน​ลู่​เหยา​มี​เจตนา​ไม่ดี​จริงๆ​ ​ฉัน​ก็​คง​ทำได้​แค่​เพียง​จุด​ธูป​บอก​แม่​ ​แล้ว​ค่อย​จัดการ​เธอ​”

มู่​เฉิง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​เปลี่ยน​เรื่อง​คุย​ ​”​หมู่นี้​แก​กับ​พ่อ​ทะเลาะ​กัน​ดุเดือด​มาก​เหรอ​”

พูดถึง​สงคราม​ระหว่าง​พ่อ​ลูก​ ​หนา​นกง​เยี​่​ยก​็​ยิ่ง​โมโห​ ​ถึงแม้​พวกเขา​พ่อ​ลูก​จะ​ไม่ได้​ผูกพัน​กัน​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ก็​เป็น​พ่อ​ลูก​ ​การ​ที่​บาดหมาง​กัน​แบบนี้​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ดี​ ​สุดท้าย​เขา​จึง​ถอนหายใจ​ ​”​ทำ​ยังไง​ได้​ ​ในเมื่อ​พ่อ​คิด​แต่​จะ​ทำร้าย​รั่ว​ปิง​ ​ฉัน​ก็​จำเป็นต้อง​ทำ​แบบนี้​กับ​พ่อ​”

เดิมพันเสน่หา

เดิมพันเสน่หา

Status: Ongoing
หลังจากพ่อของเธอถูกสังหารจนชีวิตต้องระหกระเหินอยู่ในมรสุมแห่งความยากลำบาก สิบปีให้หลัง เหลิ่งรั่วปิง นักฆ่าสาวฝีมือดีของประเทศซีหลิงเจ้าของฉายานางฟ้ารัตติกาลผู้แสนเย็นชาและไร้หัวใจจึงกลับมาที่เมืองหลงอีกครั้งเพื่อเอาคืนเจ้าของหนี้แค้นที่พรากครอบครัวและทำให้เธอต้องสูญเสียทุกสิ่งไปอย่างสาสมและใบเบิกทางของแผนการแก้แค้นในครั้งนี้ก็คือ หนานกงเยี่ย ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลหนานกงหนึ่งในคุณชายทั้งสี่ของเมืองหลงที่ผู้หญิงทุกคนต่างใฝ่ฝัน เขาคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยกรุยทางให้เธอไปถึงจุดหมายเพราะฉะนั้นต่อให้ต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม เธอก็ยินดีที่จะทำ ถึงแม้ว่าสิ่งๆ นั้นจะเป็นร่างกายหรือหัวใจของเธอเองก็ตามที

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท