พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก – บทที่746 ความโกรธของตระกูลภูธน

บทที่746 ความโกรธของตระกูลภูธน

บทที่746 ความโกรธของตระกูลภูธน

ในสำนักฮิงแส

เมื่อปธานินนำลูกศิษย์กลับมาถึงที่นี่ก็หมดเรี่ยวหมดแรง และใบหน้าก็เต็มไปด้วยฝุ่น

“รีบไปแจ้งให้เจ้าสำนักทราบ ฉันต้องการจะพบเขา”ปธานินเอ่ยปาก

ลูกศิษย์หลายคนรีบไปแจ้งให้เจ้าสำนักทราบทันที

ในห้องโถงใหญ่ของสำนักฮิงแส ปธานินมาถึงที่นี่ แวบเดียวเขาก็เห็นเจ้าสำนักรออยู่ที่นี่ นิพนธ์

ในฐานะเจ้าสำนักของสำนักฮิงแส นิพนธ์ก็เป็นยอดฝีมือปรมาจารย์ที่แท้จริงเช่นกัน ความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับจิรภาสของตระกูลภูธน อยู่ในแวดวงศิลปะการต่อสู้ เขาก็มีเกียรติยศและชื่อเสียงเช่นกัน อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบกับปรมาจารย์ที่ยิ่งใหญ่อย่างชินาธิป ยังห่างไกลอยู่บ้าง

นิพนธ์เห็นปธานินที่เข้ามา ก็รีบทักทายทันที หลังจากที่เห็นท่าทางที่กระเซอะกระเซิงของปธานิน บนใบหน้าก็แสดงสีหน้าประหลาดใจออกมา

“ผู้อาวุโสปธานิน ฉันได้ยินมาว่าท่านลงไปจากภูเขาครั้งนี้ เพื่อล้างแค้นให้กับลูกศิษย์คนหนึ่ง ทำไมท่าทางตอนนี้ของท่านถึงได้กระเซอะกระเซิงแบบนี้ หรือว่าประสบกับปัญหาอะไรหรือเปล่า?”นิพนธ์เอ่ยปากถาม

ปธานินถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ และพูดว่า: “อย่าพูดถึงมันเลย คนที่ฆ่าลูกศิษย์ของฉัน เป็นลูกศิษย์ของวฤนท์ธม”

“อะไรนะ! ลูกศิษย์ของวฤนท์ธม!”นิพนธ์เบิกตากว้างทันที “หรือว่าผู้อาวุโสปธานินหาวฤนท์ธมพบผ่านทางลูกศิษย์คนนี้ เสียเปรียบอยู่ในเงื้อมมือของวฤนท์ธมเหรอ?”

ปธานินส่ายหัว ใบหน้าเต็มไปด้วยความละอายใจ จากนั้นก็เล่าเรื่องราวที่ตัวเองเผชิญหลังจากลงจากภูเขาให้นิพนธ์ฟังหนึ่งรอบ

“ปรมาจารย์ที่มาจากตระกูลภูธนท่านหนึ่ง รวมทั้งฉันและแดนครึ่งปรมาจารย์สองท่านจากหมัดบาจิควานกับสำนักฉีชาง ร่วมมือกันต่อสู้กับลูกศิษย์ของวฤนท์ธม ในที่สุดก็พ่ายแพ้อยู่ในเงื้อมมือของเขา จิรภาสจนตรอก ต้องการจะจับภรรยาของเขามาข่มขู่ ไม่เป็นไปตามความต้องการถูกขวางไว้ เสียชีวิตไปทันที เราทั้งสามคนก็คุกเข่าลงขอโทษยอมรับผิด ถึงได้รักษาชีวิตนี้ไว้ได้”ปธานินบรรยายเสียงเบาๆ

หลังจากที่นิพนธ์ฟังจบ สีหน้าก็เปลี่ยนเป็นแน่วแน่ขึ้นมา เอ่ยปากว่า: “คาดไม่ถึงว่าลูกศิษย์ของวฤนท์ธมจะมีพลังมากขนาดนี้ พวกท่านทั้งสี่ร่วมมือกัน ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา ไม่น่าแปลกใจเลยที่ตอนนั้นวฤนท์ธมสามารถสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ได้ในแวดวงศิลปะการต่อสู้โบราณ ดูเหมือนว่าลูกศิษย์ของเขา ก็คงจะเรื่องมากไม่น้อย”

“แต่ว่าท่านเป็นถึงผู้อาวุโสของสำนักฮิงแสของฉัน เขากลับให้ท่านคุกเข่าลงขอโทษ รังแกคนมากเกินไปจริงๆ ต่อให้เขาฆ่าปรมาจารย์ได้ ความโกรธแค้นนี้ พวกเราก็ไม่มีทางที่จะกล้ำกลืนลงไปแบบนี้”

“เดี๋ยวฉันจะไปหาเจ้าสำนักของบูโดแปดพยัคฆ์และสำนักฉีชางปรึกษาหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ เกียรติยศนี้ ต้องกอบกู้คืนมาให้ได้”

ปธานินถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ และเอ่ยปากว่า: “เจ้าสำนัก ไม่ใช่ว่าฉันไม่อยากระบายความโกรธแค้นนี้ แต่ลูกศิษย์คนนี้ของวฤนท์ธมแข็งแกร่งเกินไป พวกเราสี่คนร่วมมือกัน ก็ไม่สามารถบีบคั้นให้เขาใช้กำลังทั้งหมดออกมาได้ ตรงกันข้ามกันปรมาจารย์ยังเสียชีวิตไปคนหนึ่ง ต่อให้พวกเราร่วมมือกับหมัดบาจิควานและสำนักฉีชาง ก็ไม่มีทางกอบกู้เกียรติยศนี้กลับคืนมาได้”

“ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อตอนที่เราปรึกษาหารือ เขาก็คงเรียกอาจารย์ของเขามาแล้ว ถึงเวลานั้น พวกเราก็อาจจะเกิดความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่กว่า”

“ดังนั้นเราได้ปรึกษาหารือกันแล้วในระหว่างทางกลับมา เรื่องราวครั้งนี้ ช่างมันเถอะ ที่สำคัญจากนี้ไป ทางที่ดีพวกเราไม่ควรจะเป็นศัตรูกับวฤนท์ธมอีกต่อไป ต่อให้ตอนนั้นวฤนท์ธมจะสร้างความสูญเสียที่ไม่สามารถที่จะชดเชยให้กับพวกเราได้ ถ้ายังต่อสู้กับเขาต่อไป คงจะสูญเสียมากยิ่งขึ้น”

เมื่อได้ยินคำพูดของปธานิน ในใจของนิพนธ์ก็เกิดความรู้สึกหวั่นไหว เพียงแต่เขาไม่อยากปล่อยมันไปแบบนี้

“ลูกศิษย์คนนี้ของวฤนท์ธมไม่แน่อาจไม่ได้น่ากลัวอย่างที่พวกท่านคิด บางทีตอนนั้นเขาอาจจะถึงขีดจำกัด เพียงแต่เสแสร้งทำเป็นว่าไม่เป็นอะไร พวกเราจะปล่อยวางไปได้ง่ายๆได้อย่างไร”นิพนธ์เอ่ยปาก

ในขณะนี้ มีคนพุ่งเข้ามาจากด้านนอก และรายงานกับนิพนธ์ว่า: “เจ้าสำนัก เพิ่งได้รับข่าวคราวมาว่า ปรมาจารย์ชินาธิป เสียชีวิตที่อเมริกาแล้ว คนที่ฆ่าเขา ชื่อว่ารพีพงษ์ ว่ากันว่าเป็นชายหนุ่มที่อายุยี่สิบกว่า ข่าวนี้เพิ่งส่งกลับมาในประเทศ ในแวดวงศิลปะการต่อสู้ ก็แตกตื่นกัน”

“ชายหนุ่มอายุยี่สิบกว่าๆ ฆ่าปรมาจารย์ชินาธิป สุดยอดจริงๆ”นิพนธ์พยักหน้า ตอนนี้เขากำลังคิดเรื่องของปธานินอยู่ ไม่มีอารมณ์จะไปใส่ใจกับข่าวประเภทนี้ เพียงแค่ตอบกลับไปตามน้ำ

เขาหันหน้าไปมองที่ปธานินที่อยู่ข้างๆ ต้องการปรึกษาว่าเขาต้องการจะแก้แค้นหรือไม่ แต่กลับพบว่าปธานินเหมือนรูปปั้น ที่กลายเป็นหินแล้ว

“ผู้อาวุโสปธานินท่านเป็นอะไรเหรอ?”นิพนธ์ถามอย่างสงสัย

“ระ…..รพีพงษ์คนนี้ ก็คือลูกศิษย์คนนั้นของวฤนท์ธม”ปธานินพูดตะกุกตะกัก

นิพนธ์เกิดความรู้สึกเยือกเย็นที่ด้านหลัง ความคิดที่ต้องการแก้แค้นรพีพงษ์ ก็หายไปในทันที

ในเวลาเดียวกัน ในหมัดบาจิควานและสำนักฉีชาง ก็เกิดเรื่องราวเดียวกันขึ้น

สามสำนักศิลปะต่อสู้โบราณนี้ แม้ว่าจะมีอิทธิพลอยู่บ้าง แต่ในสำนัก ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด ก็อยู่ในแดนปรมาจารย์ ที่สำคัญชื่อเสียงของพวกเขาก็แย่กว่าของชินาธิปมาก ดังนั้นหลังจากที่รู้ว่าชินาธิปตายอยู่ในเงื้อมมือของรพีพงษ์ พวกเขาก็ปล่อยวางความคิดที่จะหาทางแก้แค้นรพีพงษ์ในทันที

……

ในเมืองไพศาลของแถบเมืองชลาลัย ตระกูลศิลปะการต่อสู้โบราณ ในคฤหาสน์ใหญ่ตระกูภูธน

ติณณภพคุกเข่าอยู่ที่ลานบ้าน สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเขา คือร่างของจิรภาส

หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มคนก็เดินมาที่นี่ หลังจากที่เห็นร่างของจิรภาส ต่างก็แสดงสีหน้าตกใจ

“ติณณภพ นี่มันเกิดอะไรขึ้น! จิรภาส…..ทำไม ทำไมถึงได้เป็นแบบนี้!”ชายในชุดฝึกฝนศิลปะต่อสู้พุ่งไปตรงหน้าติณณภพ คว้าคอเสื้อของเขาไว้ แล้วถาม

คนนี้คือพี่ชายของจิรภาส นายใหญ่ของตระกูลภูธร ปภาวิชญ์

สิ่งที่แตกต่างจากสำนักฮิงแสกับหมัดบาจิควานและสำนักฉีชางก็คือ ตระกูลภูธน เป็นตระกูลที่มีชื่อเสียงโด่งดังน่าเกรงขามของแวดวงศิลปะการต่อสู้โบราณในพื้นที่แถบเมืองชลาลัย ความแข็งแกร่งโดยรวมนั้น แข็งแกร่งกว่าสำนักศิลปะการต่อสู้โบราณหลายแห่ง ดังนั้นนายใหญ่ของตระกูลภูธร ความแข็งแกร่งนั้นก็แข็งแกร่งกว่านิพนธ์และคนอื่นๆมาก

ในแวดวงศิลปะการต่อสู้ของประเทศจีน ชื่อเสียงของปภาวิชญ์ ไม่อ่อนไปกว่าชินาธิปแม้แต่น้อย เป็นปรมาจารย์ที่มีชื่อเสียงมาก ชื่อเสียงของปภาวิชญ์ ยังแข็งแกร่งกว่าชินาธิปไม่น้อย

ผู้สืบทอดของตระกูล ย่อมมีภูมิหลังมากกว่าชินาธิปที่ตัวคนเดียว

“ลุงใหญ่ หลานชายไร้ความสามารถ แข็งแกร่งไม่พอ ทำได้เพียงมองดูลุงสองตายอยู่ในเงื้อมมือของเด็กคนนั้น หลานชายยอมถูกลงโทษแต่โดยดี!”ติณณภพเอ่ยปาก

“แกบอกฉันมาก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น!”ปภาวิชญ์พูดด้วยท่าทางที่โมโห

ติณณภพไม่ชักช้า รีบเล่าเรื่องที่ตัวเองเผชิญให้กับปภาวิชญ์ฟังอย่างรวดเร็ว

หลังจากฟังจบ ในแววตาของปภาวิชญ์ ปรากฏความโหดเหี้ยมขึ้นมา: “รพีพงษ์ ก็คือคนเด็กที่ฆ่าชินาธิปใช่มั้ย? ไม่น่าแปลกใจที่จิรภาสพวกเขาทั้งสี่คนต่างก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา เป็นปีศาจที่มีความสามารถจริงๆ!”

สีหน้าของติณณภพก็ถอดสี อุทานว่า: “อะ….อะไรนะ! เขา เขายังฆ่าชินาธิปด้วย!”

ปภาวิชญ์ส่งเสียงเย็นชา เอ่ยปากว่า: “หึ ฆ่าชินาธิปแล้วยังไง ตระกูลภูธนของฉัน ไม่เหมือนกับชินาธิป”

“รพีพงษ์คนนี้กล้าจะฆ่าน้องชายของฉัน ไม่ได้เอาตระกูลภูธนไว้ในสายตาเลย เขาเป็นปีศาจที่มีความสามารถแล้วยังไงล่ะ ความแค้นนี้ ฉันชำระแน่!”

“วฤนท์ธม แกสั่งสอนลูกศิษย์ออกมาได้ดีจริงๆ รอดูได้เลย ฉันจะหิ้วหัวลูกศิษย์ของแกไปเจอแกแน่!”

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

พลิกชีวิต ผมเป็นคนรวยแล้ว / แมงดา? ผมเป็นสายเปย์ต่างหาก

อ่านนิยาย เรื่อง พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว ฟรี ได้ที่ novel-fast 


บทนำ
โดยนำเนื้อเรื่องมาจากบางส่วนของ พลิกชีวิตผมเป็นคนรวยแล้ว
ผมเป็นเป็นเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิงมาสามปี ทุกคนต่างก็ คิดว่าสามารถเหยียบย่ำผมได้ ในวันนี้ เพื่อเธอ ผมจะต่อต้าน กับโลกนี้

เรื่องย่อ
“คุณชาย คุณจำเป็นจะต้องกลับไปเกียวโตกับ พวกเรา เพื่อสืบทอดกิจการของตระกูลลัดดาวัลย์

“คุณแม่ของคุณอยากจะขอโทษกับเรื่องที่ทำ ผิดพลาดในปีนั้น อีกทั้งยังหวังว่าคุณจะไม่คิดเล็ก คิดน้อยกับเรื่องบาดหมางครั้งก่อนเก่าและเห็นแก่ ส่วนรวม”

“ตระกูลลัดดาวัลย์ถือเป็นตระกูลชั้นนำของ ประเทศ จะขาดคนสานต่อไม่ได้ครับ” รพีพงษ์ มองไปยังชายชราตรงหน้าที่กำลังโค้ง

ตัวด้วยท่าทีนอบน้อม จากนั้นก็แสยะยิ้มออกมา

“ตอนแรกผู้หญิงใจดำอำมหิตคนนั้นต้องการจะ ควบคุมตระกูลลัดดาวัลย์ เธอขับไล่ฉันออกจากบ้าน อย่างไร้ความเมตตา แถมยังใส่ร้ายว่าฉันทรยศ เธอ กลัวว่าฉันจะแก้แค้นเลยบังคับให้ฉันมาอยู่ในเมือง เล็กๆ อย่างเมืองริเวอร์แถมยังโดนคนเยาะเย้ยว่าเป็น ลูกเขยที่ไม่มีปัญญาแต่งภรรยาเข้าบ้าน ต้องยอมไป เป็นเขยบ้านคนอื่น”

“ตอนนี้เธอป่วยหนัก พวกนายถึงจะคิดถึงฉัน ไม่ คิดว่าสายเกินไปหน่อยเหรอ”

“ฉันชินกับการเป็นลูกเขยที่ต้องมาอยู่ในตระกูล ฉัตรมงคล ชินแล้วกับการที่โดนคนพูดว่าเกาะผู้หญิง กิน ฉันไม่สามารถไปยุ่งกับเรื่องของตระกูลลัดดา วัลย์ได้อีก พวกนายกลับไปเถอะ”

พูดจบรพีพงษ์ ก็หมุนตัวโยนขยะถุงขยะในมือ ลงถัง แล้วเดินจากไป

ถึงแม้การที่ได้เป็นคนสืบทอดตระกูลลัดดาวัลย์ จะเป็นเรื่องช็อกโลก แต่เขาก็ไม่ได้คิดอะไรเกี่ยวกับ เรื่องนี้

ในปีนั้นเขาโดนคนในตระกูลลัดดาวัลย์ไล่ออก จากบ้าน เขาก็ไม่เหลือเยื่อใยอะไรกับตระกูลลัดดา วัลย์อีกแล้ว

ตอนนี้เขาเป็นลูกเขยที่ไม่เอาไหนในตระกูล ฉัตรมงคลตระกูลอันดับสองของเมืองริเวอร์อีกทั้ง เขายังเป็นไอ้สวะที่รู้จักกันในเมืองริเวอร์

ไม่มีใครรู้ว่าเขาเคยเป็นคุณชายของตระกูลลัด ดาวัลย์แห่งเกียวโต

แต่ทว่าเรื่องนี้มันผ่านไปแล้ว ถึงแม้ว่าตอนนี้เขา จะใช้ชีวิตอย่างอนาถ ทั้งตัวของเขามีเงินฝากไม่ถึงสี่หลัก แต่เขากลับไม่เสียใจ

รพีพงษ์ เดินถือผลไม้ในมือไป บ้านของตระกูล ฉัตรมงคล วันนี้เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ ญาติ สนิทของตระกูลฉัตรมงคลจะมารวมตัวกันที่นี่ แน่นอนว่างานนี้หลีกเลี่ยงการพูดเปรียบเทียบไม่ได้ อยู่แล้ว แต่ทว่ารพีพงษ์ กลับทำให้ครอบครัวของ อารียาเป็นเรื่องตลก

งานเลี้ยงเริ่มขึ้น ทุกคนในตระกูลฉัตรมงคลต่าง พากันนำของขวัญมามอบให้คุณปู่

“คุณปู่ ผมรู้ว่าคุณปู่ชอบของโบราณ รูปภาพนี้ คือ (ภาพฤาษีตกปลาในซีชาน) ของ ถางหูโป์เป็น รูปภาพจริงที่ผมตั้งใจหามาให้คุณปู่ นี่ครับคุณปู่” หลานคนโตธายุกร ยิ้ม แล้วมอบม้วนรูปภาพหนึ่งให้ ชายชรา

“คุณปู่ หยกชิ้นนี้เป็นของที่ผมขอร้องให้เพื่อนที่ อยู่ต่างประเทศซื้อให้ ราคาไม่เบาเลยค่ะ” หลานรัก คนเล็กอย่างชรินทร์ทิพย์ยื่นหยกให้ชายชรา

ต่างคนต่างก็แย่งกันมอบของขวัญ เพื่อที่จะเอา อกเอาใจคุณปู่

“คุณปู่ ปู่พอมีเงินให้ผมยืมสักห้าแสนไหมครับในปีนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าไม่ได้รับเงินบริจาค จากผู้ที่มีเมตตา มันใกล้จะไปต่อไม่ได้แล้วครับ ขีน เป็นแบบนี้ต่อไป เด็กๆ ในนั้นก็จะไร้ที่อยู..

ขณะนั้นเอง รพีพงษ์ที่นั่งอยู่ท้ายโต๊ะก็เอ่ยขึ้นมา เกิดความโกลาหลขึ้น

ศศินัดดาแม่ของภรรยาลุกขึ้นมาในทันที เธอชี้ หน้าของเขาแล้วต่อว่าทันที “นี่สมองแกมีปัญหาหรือ ไง รู้ไหมว่าแกกำลังพูดอะไรอยู่”

สาวงามแห่งเมืองริเวอร์อย่างอารียา ผู้เป็นซึ่ง เป็นภรรยาของรพีพงษ์ ก็คิดไม่ถึงว่าเขาจะพูดแบบ นั้นออกมาเหมือนกัน เธอถึงกับต้องลุกขึ้นยืนแล้วพูด ว่า “คุณปู่ เขาคงจะไม่ค่อยมีสติ คุณปู่อย่าไปใส่ใจ กับคำพูดของเขาเลยค่ะ”

พูดจบเธอก็ยื่นมือออกไปบีบแขนของสามีอย่าง รุ่นแรง

สามปีก่อน ก่อนที่คุณย่าฉัตร จะจากไป เธอรีบ บังคับให้อารียา แต่งงานกับรพีพงษ์เทพธิดาผู้ซึ่งเปล่งประกายระยิบระยับใน สายตาของชาวโลก พลันต้องตกลงสู่พื้นดิน

สามปีมานี้ รพีพงษ์ไม่ทำการทำงานอะไรเลย วันๆ ทำแค่เพียงซักผ้า ทำกับข้าว ทิ้งขยะ ผู้คนใน เมืองริเวอร์ ขนานนามเขาว่าไอ้สวะ เดิมที่เคยภาค ภูมิใจว่าเป็นเทพธิดา ก็กลายเป็นคำเย้ยหยันไปโดย สิ้นเชิง

ตอนนี้ รพีพงษ์ก็มาสร้างความลำบากในงานวัน เกิดของคุณปู่อีก

“น่าตลกสิ้นดี นึ่งานวันเกิดของคุณปู่ ไม่มีของ ขวัญไม่พอ ยังกล้ามาขอเงินห้าแสนอีก รพีพงษ์ ไม่กี่ ปีมานี้นายทำให้ตระกูลฉัตรมงคลขายหน้าไม่พออีก เหรอ นายอุตส่าห์มายืมเงินในงานวันเกิด จะทำให้ คุณปู่โกรธหรือไง” คนที่พูดคือธายุกร ลูกหลานที่ ทำให้ท่านปู่นภทีป์ พึงพอใจมาตลอด

“ฉันว่าไอ้คนสมองพิการมันจงใจ อีกอย่างสถาน เลี้ยงเด็กกำพร้าก็แค่ข้ออ้าง มันต้องการเอาเงินของ คุณปู่ไปใช้เอง ดูจากสมองของมันแล้วคงจะคิด อะไรแบบนี้ไม่ได้หรอก คงจะเป็นอารียาที่สั่งมันมา สินะ”

หลานสาวที่คุณปู่รักที่สุดอย่างชรินทร์ทิพย์พูด เสริม พวกเธอไม่ลงรอยกันอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสก็พูด ใส่ร้าย อารียา

เมื่อมีคนพูดถึง อารียา รพีพงษ์ก็อธิบายขึ้นมา ทันที “ไม่ใช่ ผมแค่ต้องการยืมเงินคุณปู่ ช่วงนี้ผม หมุนเงินไม่ค่อยทัน ผมไม่มีปัญญาหาเงินเยอะขนาด นั้น ผมจะต้องหาเงินมาคืนคุณปู่แน่นอน”

“เลิกพูดไร้สาระสักที คนไร้ประโยชน์อย่างนาย ขนาดงานยังไม่มีให้ทำถ้าให้นายยืม นายจะเอา ปัญญาที่ไหนมาคืน” ธายุกรพูดเย้ยหยัน

“จริงค่ะ ไอ้สวะนี่มันมาจากสถานเลี้ยงเด็ก กำพร้า แกยืมเงินคุณปู่เพื่อไปเลี้ยงพวกสวะแบบแก เหรอ ฉันว่าทางที่ดีแกรีบปิดไอ้สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้านั่นซะเถอะ” ชรินทร์ทิพย์พูดด้วยสีหน้า ประชดประชัน

รพีพงษ์มองคนที่กำลังต่อว่าเขาแล้วกัดฟัน กรอด ตอนที่เขากลายเป็นคนเร่ร่อน สถานเลี้ยงเด็ก กำพร้ามารับตัวเขาไว้ เขาถึงเติบโตเป็นผู้เป็นคนมา ถึงทุกวันนี้ ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้ากำลัง ลำบาก เขาจึงอยากช่วย แต่เรื่องมันกะทันหันเกินไป เขาไม่มีเงินมากขนาดนั้น เขาคิดได้เพียงการยืมเงิน เท่านั้น

ตอนแรกเขาคิดว่าทุกคนจะมีความเมตตาช่วย เหลือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่คิดไม่ถึงว่าจะได้รับสายตาอันเย็นชาแบบนี้ ในใจของเขาคิดถึงวิกฤติ ของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาถึงไม่แสดงท่าที เกรี้ยวกราดอะไรออกมา

ชายชราที่ป์ โกรธจนหน้าดำหน้าแดง เขา จ้องรพีพงษ์เขม็ง แล้วพูดเสียงดังออกไปว่า “เลิกทำ ตามอำเภอใจได้แล้ว นี่พวกแกมาอวยพรฉันหรือจะ มาเพิ่มความวุ่นวายกันแน่ รีบไสหัวไปซะ งานเลี้ยง ของฉันไม่ต้องการคนไร้ประโยชน์อย่างแก ต่อไป ถ้าบ้านเรามีงานเลี้ยงอะไร ฉันไม่อนุญาตให้แกเข้า ร่วมอีกต่อไป”

“คุณปู่ ตอนนี้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าลำบาก มากจริงๆ เด็กพวกนั้นต้องการความช่วยเหลือ” รพี พงษ์กัดฟันพูดอย่างไม่ยอมแพ้ สีหน้าของเขาเต็มไป ด้วยความซื่อสัตย์

อารียาเห็นท่าที่จริงจังของเขาแล้ว ก็ถอน หายใจออกมาอย่างจนปัญญา แล้วพูดกับนภทีป์ “คุณปู่คะ เขาต้องการช่วยสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จริงๆ ค่ะ เขาเติบโตมาจากที่นั่น เขาผูกพันกับที่นั่น มาก คุณปู่ช่วยเขาด้วยนะคะ”


และยังมี  นิยาย อ่านนิยาย นิยาย pdf นิยายวาย อ่านนิยายฟรี นิยายออนไลน์ อีกหลายเรื่องที่รอให้คุณอ่านที่ novel-fast.com

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท