ข้าคือเทพเจ้าแห่งเกม I Am the God of Games – ตอนที่ 172

ตอนที่ 172
บทที่ 172 บอสไม่ต้องการฟังเรื่องตลกเลยกระโดดทับเจ้า
ไม่ใช่แค่มาร์นี่ แม้แต่ซีเว่ยก็ไม่สามารถนั่งนิ่งได้ในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์
ช่วงนี้เขาทําอะไรไม่ได้มากนักเนื่องจากขาดพลังงานเทพเจ้า เลยได้แต่เฝ้าดูผู้เล่นวิ่งไปหามนุษย์เงือกหนองน้ํา
ไม่มีอะไรที่เขาต้องการให้พวกเขาทําอีกต่อไป เมื่อเขาคิดเกี่ยวกับมัน เรื่องของเกาะมนุษย์เงือกและเทพสมุทรคงจะไม่โผล่มาที่แลงคาสเตอร์ซึ่งอยู่ห่างออกไปหลายร้อยไมล์เพื่อก่อปัญหาแน่
ดังนั้นการอาละวาดของมนุษย์เงือกหนองน้ําจะต้องเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ สิ่งมีชีวิตในโลกนี้มักจะแพร่พันธุ์เป็นจํานวนมากอย่างกะทันหัน เนื่องจากสภาพอากาศหรือปัจจัยบางอย่างที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันแม้ว่าผลกระทบที่ตามมาจะเป็นปัญหาแต่มันก็ไม่ถึงระดับทําลายสมดุลของระบบนิเวศได้ในระยะสั้นๆและนับเป็นภัย ธรรมชาติชนิดหนึ่งเท่านั้น
ดังนั้นเมื่อเขายืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทดสอบของเทพสมุทร ซีเว่ยก็นั่งกินป๊อปคอร์นดูการแสดงของผู้เล่นเท่านั้น
ท้ายที่สุดมันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเข้าฝันผู้เล่นที่ต้องการออกไปผจญภัยทีละคน เพื่อคว้าคอพวกเขาแล้วบอกว่า “หยุดออกไปผจญภัยแล้วอยู่บ้านเล่นเกม!” เพื่อรับพลังงานเทพเจ้าได้
ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่คิดว่าป๊อปคอร์นกล่องนี้จะใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และมาถึงขั้นนี้
ซีเว่ยรู้แต่แรกแล้วว่าผู้ศรัทธาของเทพเจ้าบางองค์เป็นสัตว์ประหลาด แต่เขาไม่คิดเลยว่ามนุษย์เงือกหนองน้ําจะทรยศต่อเทพสมุทรเพื่อบูชาเทพเจ้าชั่วร้ายที่ไม่ปรากฏชื่อ
และเมื่อพิจารณาจากรูปลักษณ์ที่แปลกประหลาดของปลาหน้ามนุษย์ที่น่าเกลียดพอที่จะทําลายทิวทัศน์ของเมืองทั้งเมืองได้ง่าย ๆ เห็นได้ชัดว่าพวกมันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาโดยเทพเจ้าฝ่ายดี…
“แต่พลังแบบไหนจะที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงทางชีวภาพระดับนี้ได้” ซีเว่ยลูบจุดที่น่าจะป็นคางของเขา “ชีวิต? สรรพสัตว์? ไม่รู้สึกว่าเป็นพวกนั้นเลยแฮะ“ที่จริงซีเว่ยเองก็มีอํานาจในการดัดแปลงลักษณะทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิต เนื่องจากมีบอสในเกมไม่มากที่ดูเหมือนมนุษย์ ท้ายที่สุดแม้แต่ฟรีเซอร์*ร่าง 3 ก็ไม่ใช่มนุษย์หรือสัตว์ประหลาด…
(TL:ฟรีเซอร์ ตัวการ์ตูนจากซีรีส์ดราก้อนบอล)
แต่อํานาจดัดแปลงของเขาใช้ได้เฉพาะ ตัวบุคคล เท่านั้น เขาไม่สามารถสร้างเผ่าพันธุ์ใหม่และวงจรชีวิตของมันเหมือนการสร้างปลาหน้ามนุษย์ออกมาจากอากาศบาง ๆเช่นนี้ได้
ตอนนี้เขาไม่สามารถตั้งสมมติฐานใด ๆ ได้เพราะขาดข้อมูล และดูเหมือนว่าเขาจะต้องพึ่งพาผู้เล่นในการก่อปัญหากับฝูงมนุษย์เงือกต่อไปเพื่อพยายามเรียนรู้เพิ่มเติม
เมื่อคิดได้แบบนั้น ซีเว่ยก็ใช้ดวงตาศักดิ์สิทธิ์ของเขามองไปที่ผู้เล่นเบื้องล่าง
ขณะนี้ผู้เล่นได้รวมกลุ่มกันแล้วภายใต้การนําของมาร์นี่ และด้วยจิตวิญญาณการต่อสู้ระดับสูงถึงขั้นหมกหมุ่นของผู้เล่น ทีมของพวกเขาก็ได้ปะทะเข้ากับฝูงมนุษย์เงือกหนองน้ําหลายร้อยตัวและปลาหน้ามนุษย์ที่เกิดใหม่” จะว่าไปแล้วประสิทธิภาพการต่อสู้ของผู้เล่นก็เข้าขั้นน่ากลัวทีเดียว.. “ขณะที่ผู้เล่นค่อยๆกระจายตัวกันล้อมศัตรูอย่างใจเย็นและไล่กําจัดพวกมนุษย์เงือกหนองน้ํา แม้ว่าพวกเขาจะเสียเปรียบอย่างมากในแง่ของจํานวนแต่ซีเว่ยก็สังเกตเห็นว่าผู้ศรัทธาของเขามีชั้นเชิงการต่อสู้ในระดับหนึ่ง
หากไม่นับซีเว่ยที่มีพลังสูงสุด ก็มีเพียงผู้เล่นไม่กี่คนที่อยู่ในระดับยอดมนุษย์ แต่ถึงอย่างนั้นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ส่วนใหญ่ก็อยู่ในระดับเสาหลักกองทัพ และพวกเขามีโอกาสที่จะชนะศึกนี้แม้ว่าพวกเขาจะต้องสู้เพียงลําฟังก็ตาม
หากซีเว่ยต้องการ เขาก็สามารถปลุกระดมผู้เล่นให้ลุกฮือและยึดอํานาจจากเมืองเล็ก ๆ เช่นครอมเวลล์ได้ง่าย ๆ
เมืองเล็ก ๆ เช่นนี้มีโบสถ์ไม่มากนัก ทําให้จํานวนทหารในกองกําลังศักดิ์สิทธิ์น้อยตามไปด้วย
ความจริงพวกเขาอาจจะยึดเมืองอย่างแลงคาสเตอร์ได้หากพวกเขาเตรียมการมาดี และบุกเข้าโจมตีเมืองแบบไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายมีเวลาตั้งตัว
แต่นั้นไม่นับว่าพวกเขาจะครองเมืองได้นานแค่ไหนน่ะนะ
ในทางกลับกัน มนุษย์เงือกหนองน้ําหลายร้อยตัว และสัตว์ประหลาดปลาหน้ามนุษย์หลายสิบตัวที่สามารถกวาดล้างทหารทั้งเมืองได้ ก็ถูกผู้เล่นสังหารและเปลี่ยนเป็น EXP
ตอนนั้นเองซีเว่ยพบอะไรบางอย่างที่คล้ายกับแผนที่บนศพของนักบวชมนุษย์เงือก เขาจึงทิ้งมันเป็นไอเทมดรอป พร้อมกับโยนไอเทมสีม่วงหายาก 2-3 ชิ้นลงไปด้วย รางวัลนั้นทําให้ผู้เล่นตื่นเต้นพวกเขาพากันย่อตัวลงก่อนจะหยิบลูกเต๋ที่เตรียมมาโยนลงพื้น…
ซีเว่ย” “พวกงี่เง่านี่คิดระบบสุ่มออกโดยที่เขาไม่ต้องสอนได้ไงเนี่ย?
เมื่อเขาพบว่าตัวเองค่อนข้างละเลยผู้เล่น ซีเว่ยจึงตัดสินใจจะจับตาดูชีวิตส่วนตัวของผู้เล่นให้มากขึ้น
ไม่นานหลังจากแบ่งไอเทมดรอปกันแล้ว ผู้เล่นก็เดินหน้าต่อไปตามแผนที่ที่ดรอปลงมาจากนักบวชมนุษย์เงือก เส้นทางอันคดเคี้ยวนี้ไปสิ้นสุดที่ริมฝั่งทะเลสาบขนาดใหญ่ที่อยู่ลึกเข้าไปในบึงเซร่า
ฤดูหนาวเพิ่งผ่านไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ไม่มีสัญญาณว่าทะเลสาบแห่งนี้เคยจับตัวเป็นน้ําแข็งเลยและมีพืชน้ําจํานวนมากเติบโตอยู่ใต้ผิวน้ําที่ส่องประกายระยิบระยับ
นักบวชแห่งท้องทะเลหลายคนได้อัญเชิญอาหารทะเลออกมาช่วยตรวจสอบสถานการณ์ในทะเลสาบแต่พวกมันเป็นสัตว์ทะเลที่ไม่คุ้นเคยกับน้ําจืดจึงพากันหนีขึ้นฝั่งอย่างรวดเร็ว
ในที่สุดมาร์นี่ที่ใช้สมองคิดอยู่นานก็สั่งให้เหล่านักบวชแห่งท้องทะเลเรียกปลาแมคเคอเรลปลากระเบนและแมวน้ําออกมา ซึ่งทําให้หลาย ๆ คนสงสัยว่าเหตุใดสัตว์เหล่านั้นจึงถูกระบุว่าเป็นสัตว์ทะเลและอยู่ในรายชื่ออัญเชิญ)
จากนั้นไม่นานน้ําในทะเลสาบก็พุ่งสูงขึ้นไปบนฟ้า ขณะที่ร่างมหึมาแหวกผิวน้ําออกมา
ถึงแม้ซีเว่ยจะคาดหวังให้ลาสบอสที่ผู้เล่นเจอเป็นไฮดร้าหนองน้ํา แต่เขาก็ไม่คิดเลยว่าราชาแห่งทะเลสาบตนนี้จะเป็นเดรคหนองน้ํา!*
(TL:เดรก (Drake) คือมังกรตัวผู้ที่ไม่มีปีก แต่จะมีเดือยและเยื่อบาง ๆ ที่ขาหน้าแทน)
และมันก็กําลังโกรธแค้นอย่างมากที่ผู้เล่นทิ้งขยะลงไปในทะเลสาบของมัน มันยิงปืนใหญ่น้ําพัดไปทั่วทะเลสาบ!
“หมอบลง!” มาร์นี่ตะโกนทันที
นอกจากผู้เล่นที่มี HP สูงและพลังป้องกันสูงแล้ว ผู้เล่นคนอื่น ๆ ทุกคนที่ไม่สามารถตอบสนองได้ทันเวลาวนถูกฆ่าตายโดยการแสดงพลังของเดรคหนองน้ํา
จากนั้นเมื่อมาร์นี่มองขึ้นไปบนหัวและพบว่าเขายังมีชีวิตอยู่ เขาก็ไม่สามารถหุบยิ้มได้”โฮโฮ! ในที่สุดข้าก็ไม่ใช่คนแรกที่ตาย!“อย่างไรก็ตามเดรคหนองน้ําดูเหมือนจะคิดว่าสีน้าของเขาเป็นการยั่วยุและฆ่าเขาด้วยการพ่นน้ําใส่ทันที
ขณะที่เหล่าเครลิคกําลังวุ่นวายอยู่กับการพยายามคืนชีพผู้เล่นที่ถูกฆ่า ผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็ได้เปิดการโจมตีไปยังเดรคหนองน้ําแล้ว อย่างไรก็ตาม ด้วยระยะทางที่ห่างไกล เดรคจึงแทบไม่ได้รับความเสียหายเลย”เฮ้เจ้ากล้าขึ้นฝั่งไหมล่ะ!?“เทรอสเช่เยาะเย้ยเดรคหนองน้ําก่อนจะหันไปเร่งน้องชายที่อยู่ข้างๆเขา”เร็วเข้า! รีบยั่วให้ มันขึ้นฝั่ง! “เอ่อ ข้าควร..เล่าเรื่องตลกดีไหม”ซิลวาถามหลังจากที่เขาลังเลอยู่ครึ่งจังหวะ
แต่เห็นได้ชัดว่าเดรคไม่ต้องการฟังเรื่องตลก มันดําดิ่งลงไปในน้ําเพียงเสี้ยววินาที ก่อนที่ร่างกายขนาดมหึมาของมันจะพุ่งออกมาจากทะเลสาบราวกับตอร์ปิโด!”ข้ารอเจ้ามานานแล้ว! “เทรอสเปรู้สึกดีใจแทนที่จะตกตะลึง เขากางแขนออกขณะที่เขาร้องคํารามออกมาอย่างโหดเหี้ยมว่า”ซูเพล็กซ์!“แต่ทักษะของเขากลับล้มเหลวร่างกายขนาดมหึมาของเดรคหนองนําร่วงลงมาบดขยีร่างกายของเขาจนทําให้เทรอสเช่แบนเป็นแพนเค้กถูกบี้” อ้าาา! เราจะสู้กับมันได้ยังไงถ้ามันจะโหดขนาดนี้!”ซิลวาอุทานก่อนที่สัตว์ร้ายจะกลืนเขาลงไปทั้งตัว
เวลานี้ซีเว่ยในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์กําลังย่นหน้า
เขาแตกต่างจากผู้เล่น เขาตระหนักแล้วว่ามันไม่ได้มีพลังอะไรขนาดนั้น แต่เป็นเพราะความเป็นพระเจ้าที่มันมีทําให้มันต่อต้านกฎแห่งทักษะของเขาได้ในระดับหนึ่ง!
เดรคหนองน้ํามีคุณสมบัติของเทพเจ้าจริง ๆ !
ข้าคือเทพเจ้าแห่งเกม I Am the God of Games

ข้าคือเทพเจ้าแห่งเกม I Am the God of Games

Status: Ongoing

นี่คือเรื่องราวของมนุษย์ธรรรมดาผู้ซึ่งได้ข้ามโลกมาเป็นเทพเจ้าชั้นสามที่กำลังจะตาย เขาได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งรวบรวมเหล่าผู้ศรัทธา และก่อให้เกิดมหาสงครามเทพเจ้าครั้งที่สี่ในที่สุด

“เจ้าเคยได้ยินเรื่องเทพเจ้าแห่งเกมไหม?” “เทพเจ้าแห่งเกม…?” เอลีน่าส่ายหัวด้วยความสงสัย “ข้าไม่เคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับพระองค์…” “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเทพเจ้าแห่งเกม สามารถมอบพลังให้เจ้าเอาชนะศัตรูตรงหน้าเจ้าได้” ซีเว่ยเกลี้ยกล่อมเธออย่างอดทน เอลีน่านิ่งเงียบไปชั่วขณะก่อนที่เธอจะเงยหน้าขึ้นมาอย่างแน่วแน่ และจ้องมองไปที่ซีเว่ย “ถ้าอย่างนั้น ข้าเต็มใจที่จะเป็นผู้ศรัทธาในเทพเจ้าแห่งเกม!” “ความศรัทธาไม่ใช่สิ่งที่เจ้าสามารถมีได้ด้วยปากเจ้า จงหลับตาและจินตนาการถึงพระนามของพระองค์ในใจเจ้า และสัมผัสถึงพลังของพระองค์ด้วยหัวใจของเจ้า” เขากล่าวอย่างเคร่งขรึม

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท