Assassin’s Chronicle – ตอนที่ 72

ตอนที่ 72

AC 72: น้ำตาแห่งดวงดาว 1

ในขณะที่ยูนิคอร์นหยุดการโจมตีของมัน ร่างที่เซื่องซึมของมันร่วงลงสู่พื้นอย่างช้าๆ ระบบภูมิคุ้มกันของมันปิดตัวลง แต่ก็ไม่ยากที่จะสังเกตเห็นบาดแผลร้ายแรงบนร่างกายของมัน การต่อยของมันติคอร์แทบจะมองเห็นได้จากใต้ผิวหนังของยูนิคอร์น เห็นได้ชัดว่ามันแทงทะลุร่างของยูนิคอร์น

“ สู้!” อันเฟย์ออกคำสั่งและนำกองทหารของเขาวิ่งออกจากข่ายเวทย์ ในความเป็นจริง ซูซานนา ควรจะเป็นผู้นำ แต่นางก็ยังคงนั่งสมาธิอยู่ อันเฟย์ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเป็นคนแรกที่เข้าสู่สนามรบ นี่คือคุณสมบัติอย่างหนึ่งของผู้นำ หากผู้นำไม่มีความกล้าที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อก่อเหตุและนั่งเฉยๆสั่งให้คนอื่นเสี่ยงชีวิตกองทหารนั้นก็จะเป็นกลุ่มของบุคคลที่ถูกทำให้เป็นละออง ไม่มีใครโง่ ทุกคนมีตาที่จะมองเห็นและมีสมองที่จะคิดและตัดสินด้วยตนเอง สามารถจัดตั้งและพัฒนาอำนาจได้ แต่ก็สามารถทำลายได้เช่นกัน เพื่อให้เจาะจงมากขึ้น อันเฟย์ ไม่ใช่ผู้นำที่ไม่มีความกล้าหาญ เขารอสักพักเพราะแค่อยากจะวางแผนให้ดีก่อนที่จะดำเนินการใด ๆ เขากำลังมองหาโอกาสที่ดีกว่าที่จะได้เปรียบในการต่อสู้ แน่นอน,

ทุกคนในกลุ่มเวทมนตร์มีทักษะการต่อสู้ส่วนคนที่เหลือที่ไม่มีทักษะการต่อสู้อยู่ในถ้ำอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียชีวิตโดยไม่จำเป็น ทุกคนใช้เวทมนตร์ลอยในเวลาเดียวกันบินไปข้างหน้าเป็นแถวหลังจากที่พวกเขาได้รับคำสั่งจากอันเฟย์ มีเพียง ซูซานนา ที่ยังคงนั่งสมาธิอยู่ในข่ายเวทย์

การโจมตีครั้งสุดท้ายของยูนิคอร์นต่อมันติคอร์ก่อนที่มันจะเสียชีวิตนั้นรุนแรง มันติคอร์ไม่มีระบบภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันความเสียหายของเส้นประสาท เมื่อยูนิคอร์นแทงเขาของนางเข้าไปในมันติคอร์ความเสียหายของเส้นประสาทนั้นแย่กว่าความเสียหายของเส้นประสาทปกติที่สร้างขึ้นด้วยเวทมนตร์ ความเสียหายนั้นเลวร้ายเป็นพิเศษเนื่องจากมันยังเป็นยูนิคอร์นระดับสูง

อันเฟย์ เริ่มวิ่งเข้าหามันติคอร์หลังจากนับถึง 46 มันติคอร์ยังคงเป็นอัมพาตและไม่สามารถยกศีรษะขึ้นได้ อันเฟย์แทงดาบของเขาเข้าที่ดวงตาข้างหนึ่งของมันติคอร์ เขาเคยได้ยินมาว่า มันติคอร์ มีผิวหนังและกระดูกที่แข็งมากและจะไม่บาดเจ็บง่ายเมื่อพวกมันถูกโจมตีโดยไม่มีพลังต่อสู้ ดังนั้น อันเฟย์ จึงพบส่วนที่อ่อนแอบนร่างกายของเขาและโจมตีโดยตรงที่นั่น แม้ว่าพวกมันติคอร์จะมีผิวหนังและกระดูกที่แข็ง แต่ดวงตาของพวกมันก็ยังบอบบางอยู่เสมอ หากดวงตาอ่อนแอพอที่จะเจาะได้ ลำไส้จะนิ่มพอที่จะเจาะได้มิฉะนั้นจะไม่สามารถดูดซึมสารอาหารได้หากลำไส้ได้รับการปกป้องด้วยเกล็ดและกระดูก

ดาบนั้นพุ่งเข้าไปในดวงตาของมันติคอร์และจะไม่ไปไกลกว่านี้เพราะดูเหมือนว่ามันจะโดนอะไรบางอย่างอย่างแรง ความพยายามของ อันเฟย์ ในการฆ่ามันติคอร์นั้นยอดเยี่ยมมาก เขาบิดดาบอย่างแรงก่อนที่จะดึงมันออกมาจากนั้นเขาก็แทงดาบของเขากลับเข้าไปอีกครั้ง คราวนี้เขาเจาะตาอีกข้างของมันติคอร์ เขาฆ่ามันติคอร์อย่างไร้ความปรานี

อันเฟย์ ทำซ้ำขั้นตอนเดียวกันกับตาที่สอง เขาบิดดาบในตาอีกข้างแล้วดึงดาบออก เขากระโดดขึ้นหลังมันติคอร์แทงดาบเข้าไปในลำไส้ผ่านทวารหนัก เขาถึงกับเตะด้ามดาบที่ปลาย ดาบทั้งเล่มติดอยู่ในมันติคอร์

ในฐานะหนึ่งในสัตว์เวทย์อาวุโสมันติคอร์เป็นหนึ่งในสัตว์ที่ทรงพลังที่สุดในป่าอสูรเวทย์ โชคไม่ดีสำหรับมันติคอร์มันสามารถชนะการต่อสู้กับอันเฟย์ได้ แต่ด้วยวิธีที่ อันเฟย์ฆ่า มันติคอร์มันไม่มีโอกาสรอดเพราะมันได้รับความเสียหายจากเส้นประสาท

ยูนิคอร์นยังคงมีลมหายใจเหลืออยู่หนึ่งครั้งและดวงตาสีโคบอลต์ของมันจ้องไปที่ อันเฟย์ ซึ่งมีน้ำตาไหลออกมาจากมุมตาข้างเดียว คอของนางผ่อนคลายและวางอยู่บนพื้น ในที่สุดนางก็หยุดเคลื่อนไหว

คริสเตียนร่อนลงก่อนและเห็นว่ายูนิคอร์นค่อยๆสูญเสียชีวิตของนางไป เขาเรียกอันเฟย์เบา ๆ ว่า“ เร็วเข้า! อันเฟย์ เจ้าได้ความกตัญญูจากยูนิคอร์น รีบกินน้ำตาของมัน นั่นคือน้ำตาแห่งดวงดาว!”

“อะไร?” อันเฟย์ ตกใจเป็นวินาทีจากนั้นเขาก็หันไปมองยูนิคอร์น น้ำตาของยูนิคอร์นกลายเป็นหยดที่ส่องแสงเหมือนเพชร เขาสงสัยว่าต้องกิน“ เพชร” หรือเปล่า?

“ เร็วเข้า!” คริสเตียนตะโกน เขาตื่นเต้นมากที่เขากระโดดขึ้นและลง

อันเฟย์เอาน้ำตาที่เหมือนเพชรออกจากใบหน้าของมัน โดยไม่กล่าวอะไรสักคำแล้วใส่เข้าไปในปากของเขา เขาเอื้อมมือไปที่ใต้ตาอีกข้างเพื่อค้นหาน้ำตาอีกข้าง เขารู้สึกตัวแล้วจึงกลืนอีกหยดเข้าไป อันเฟย์รู้ดีว่าสมาชิกในกลุ่มต้องเชื่อใจซึ่งกันและกัน เขาจึงเชื่อว่าคริสเตียนไม่ได้โกหกเขาแม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจว่าน้ำตาเหล่านั้นมีไว้เพื่ออะไร

“ อันเฟย์เจ้าโชคดีมาก!” คริสเตียนถอนหายใจอย่างโล่งอกพร้อมกับมองใบหน้าของเขาอย่างอิจฉา

ก่อนที่อันเฟย์จะมีโอกาสถามอะไรกับคริสเตียนซูบินก็พบกับความตื่นเต้นอย่างสุดขีดบนใบหน้าของเขาและกล่าวด้วยน้ำเสียงที่สงบว่า“ อย่าเสียมันไป อย่าให้เสียมัน”

“ เร็วเข้าทุกคน มายกยูนิคอร์นขึ้นมาแล้วเอาเลือดของยูนิคอร์นออก” ซานเต้ตะโกน

คนอื่น ๆ ร่อนลงทีละคน อันเฟย์ เห็นความตื่นเต้นและความสุขในทุกคน พวกเขาสะสมองค์ประกอบอย่างรวดเร็วเพื่อยกยูนิคอร์นขึ้นไปในอากาศ บางคนใช้เครื่องมือเวทมนตร์ดูดซับจาก แหวนมิติ และเริ่มรวบรวมเลือดสีน้ำเงินที่ไหลออกจากร่างกายของยูนิคอร์น

“ เลือดของยูนิคอร์นมีประโยชน์หรือไม่” อันเฟย์ ถาม

“ ล้ำค่า” คริสเตียนกล่าวอย่างหนักแน่น “ แต่ไม่มีอะไรเทียบได้กับ น้ำตาแห่งดวงดาว อันเฟย์ตอนนี้เจ้ารู้สึกอะไรที่แตกต่างไปบ้างไหม”

“ข้า? ไม่มีอะไรแตกต่างกัน” อันเฟย์ส่ายหัวแล้วเดินไปด้านหน้า เขาหยิบมีดออกมา “ขยับ. เจ้าไม่สามารถรับเลือดได้มากด้วยวิธีนี้” อันเฟย์ พยายามแทงที่ยูนิคอร์นเพื่อให้เลือดไหลออกมามากขึ้น

ทันใดนั้นความคิดก็มาถึง อันเฟย์ เมื่อมีดของเขาอยู่ในอากาศไปครึ่งทางถึงยูนิคอร์น เขามีภาพลวงตาว่ายูนิคอร์นที่อยู่ตรงหน้าเขาเป็นพี่น้องของเขาและเขามีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับมันมาก มีดของเขาหยุดกลางอากาศและจะไม่เข้าใกล้ยูนิคอร์นอีกแม้แต่นิ้วเดียว

อันเฟย์ ตกใจและส่ายหัวอย่างรวดเร็วบังคับให้ความคิดไร้สาระนี้ออกไปจากหัวของเขา เขาออกแรงมากขึ้นในการแทงมีดไปข้างหน้า แต่แขนของเขาเริ่มแข็งและจะไม่ก้าวไปข้างหน้าอีก

“ อันเฟย์ให้ข้าทำเถอะ” ซานเต้ หยิบมีดจาก อันเฟย์ อย่างรวดเร็วและแทงหลุมตื้น ๆ บนยูนิคอร์น ยูนิคอร์นเสียชีวิต แต่นางยังมีความสามารถในการป้องกันเหลืออยู่ ซานเต้ สามารถสร้างบาดแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้แม้กระทั่งคิดว่าเขาแทงนางเต็มแรง

“ คนโง่ใช้ใบมีดลม” ซูบินกล่าว

“ นายเป็นคนงี่เง่า” ซานเต้ กล่าวด้วยความโกรธแม้ว่าเขาจะรู้ว่าเขาไม่ควรพลาดโอกาสนี้ในการรวบรวมเลือดของยูนิคอร์นแทนที่จะเสียเวลาไปกับการโต้เถียงกับซูบิน เลือดของยูนิคอร์นจะจับตัวเป็นก้อนอย่างรวดเร็วเมื่อสัมผัสกับอากาศและสูญเสียคุณค่าหลังจากการแข็งตัว

ความคิดของ ซูบิน เตือนให้ บลาวี, ซานเชซ และ ซานเต้ ฟันยูนิคอร์นด้วยดาบลม เลือดสีฟ้าไหลออกมาจากบาดแผลเหมือนน้ำพุ มันย้อมผมของนางเป็นสีฟ้า

อันเฟย์ เดินออกไปจากยูนิคอร์นและมองไปที่ยูนิคอร์นด้วยความสับสน นี่เป็นครั้งแรกที่ อันเฟย์ รู้สึกหวาดกลัวตั้งแต่เขามายังโลกนี้ เขาไม่เข้าใจว่าความรู้สึกแปลก ๆ นั้นมาจากไหนและความรู้สึกนี้ได้ขัดขวางความมุ่งมั่นของเขาและหยุดไม่ให้เขาแทงยูนิคอร์นได้อย่างไร ในฐานะนักฆ่าเขาจำเป็นต้องแสดงอย่างใจเย็นและมีความมุ่งมั่น เขาไม่ควรมีอารมณ์ผูกพันกับสิ่งใดหรือใคร ความลังเลเป็นอันตรายถึงชีวิตสำหรับนักฆ่า อันเฟย์ ไม่พบคำอธิบายที่สมเหตุสมผลสำหรับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น เขาไม่ควรใจอ่อนขนาดนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับศพของยูนิคอร์นที่ตายแล้ว

“ ฉากนี้นองเลือดเกินไป” คริสเตียนยิ้มอย่างขมขื่น เขาเข้าใจผิดว่าเหตุผลที่ อันเฟย์ ดูไม่ดี “ อันเฟย์โปรดเข้าใจมากขึ้น เลือดของยูนิคอร์นมีค่ามาก เจ้ารู้ไหมอาจารย์ใช้เวลาหลายเดือนในการค้นหายูนิคอร์นเพื่อเอาเลือดของพวกมัน พวกมันก็แค่วิ่งหนีถ้าพวกมันไม่ต้องการต่อสู้ อาจารย์ไม่สามารถจับยูนิคอร์นได้แม้จะมีพลังก็ตาม โอกาสอย่างวันนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว”

กลุ่มคนที่มีท่าทางตื่นเต้นและมีความสุขใช้เครื่องมือเวทมนตร์ดูดซับเพื่อดึงเลือดทั้งหมดที่พวกเขาหามาได้โดยไม่พลาดแม้แต่หยดเดียว ฉากนี้แปลกและไร้ความปราณีจริงๆ แต่สิ่งที่ อันเฟย์ กลัวคือความรู้สึกที่เขารู้สึกไม่ใช่ฉากนองเลือด

“ ทุกคนเร็วเข้า! ส่งเครื่องมือเวทมนตร์ดูดกลืนทั้งหมดให้ อันเฟย์ เขาจะเก็บไว้ให้ทุกคน ?” คริสเตียนกล่าวเสียงดัง

“ได้!” ซานเต้และคนอื่น ๆ ตอบเสียงดัง พวกเขาทุกคนรู้หลักการทำงานเป็นกลุ่ม สมาชิกในกลุ่มอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันและประสบปัญหาร่วมกันซึ่งช่วยสร้างความสัมพันธ์ของพวกเขา แม้ว่าเลือดของยูนิคอร์นจะมีค่า แต่ก็ไม่มีค่าพอที่จะคุ้มค่าที่พวกเขาจะต่อสู้กันเอง

อันเฟย์เดินช้าๆไปที่ถ้ำที่ยูนิคอร์นพยายามปกป้องด้วยชีวิตของมัน ใยสีเงินที่ทางเข้าหายไปนาน ไม่มีเหตุผล อันเฟย์ รู้สึกได้ถึงเสียงเรียกให้เขากลับเข้าไปในถ้ำ

ถ้ำเป็นอย่างที่ทุกคนคิดว่ามันควรจะเป็น มันตื้นและสามารถมองเห็นด้านหลังได้จากทางเข้า ถ้ำแห้งเนื่องจากยูนิคอร์นไม่ชอบความชื้น มันทำให้ถ้ำของมันอบอุ่น มีหญ้าวานิลลาไหมหนาเป็นชั้น ๆ หญ้าชนิดนี้หายาก สามารถให้กลิ่นหอมสดชื่นเมื่อเวลาผ่านไปถ้าตากแดด ในสังคมมนุษย์เด็กที่มาจากราชวงศ์และครอบครัวที่ร่ำรวยมักมีผ้าห่มหรือหมอนที่ทำจากหญ้าวานิลลาไหม อันเฟย์ ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่เขาได้กลิ่นหอมของมันเมื่ออยู่ในห้องของ นิยา นิยามีหมอนที่ทำจากหญ้าไหมวานิลลา

ด้านบนของหญ้าวานิลลาไหม มียูนิคอร์นตัวเล็กกล่าวพล่าม เขาไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ทั้งที่ดวงตาของเขายังคงปิดอยู่ เขาทำได้เพียงแค่ได้กลิ่นที่อยู่ตรงหน้าเท่านั้น

ยูนิคอร์นตัวน้อยยังไม่ได้พัฒนาพลังใด ๆ เลยและมันดูน่ารักมากโดยมีขนสีอ่อนบาง ๆ เมื่อมองแวบหนึ่งยูนิคอร์นตัวน้อยดูเหมือนหินอัญมณีที่ส่องแสง ยูนิคอร์นตัวน้อยน่ารักผิวสีชมพูอ่อน มันมีแค่หัวกระแทกแทนที่จะบีบแตร มันมีลายพิมพ์แปลก ๆ ที่ชน

อันเฟย์เดินช้าๆไปที่ยูนิคอร์นตัวน้อย เขาก้มตัวลงในขณะที่ยูนิคอร์นตัวน้อยพยายามยกศีรษะขึ้นเพื่อดมกลิ่นอันเฟย์ ทันใดนั้นเขาก็กรีดร้องด้วยความสุขและเดินไปหา อันเฟย์

อันเฟย์ แตะที่ก้นของเขาด้วยรอยยิ้ม ยูนิคอร์นตัวน้อยชอบสัมผัสของมันมากจนเตะขาของมันขึ้นไปในอากาศโดยให้หลังของมันอยู่บนพื้นหญ้า เสียงของยูนิคอร์นตัวน้อยดูมีความสุข

“ อันเฟย์เรารวบรวมเลือดของยูนิคอร์นเสร็จแล้ว เรายังได้สมบัติอีกด้วย” ซูบินเดินเข้าไปในถ้ำด้วยเขายาวเปื้อนเลือด “ ยูนิคอร์นตัวเล็กน่ารักจริงๆ”

ทันใดนั้นยูนิคอร์นตัวน้อยก็ลุกขึ้นนั่งพร้อมกับย่นจมูกและได้กลิ่นอะไรบางอย่างในอากาศ

“ เอาเขาไปเร็ว!” อันเฟย์ ตะโกน

“ตกลง.” ซูบินรีบใส่เขาในแหวนมิติ

ยูนิคอร์นตัวน้อยสูดหายใจสักพักก่อนที่เขาจะผ่อนคลายอีกครั้งในที่สุด เขาแลบลิ้นออกมาเลียฝ่ามือของ อันเฟย์ จากนั้นเขาก็กระดิกหางของ อันเฟย์ ยูนิคอร์นตัวน้อยดูเหมือนจะเล่นกับ อันเฟย์

“ อันเฟย์ครั้งนี้เราทำได้ดีมาก!” คริสเตียนเดินเข้ามาด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเขาเช่นเดียวกับซูบิน ความสนใจของเขาถูกดึงดูดไปที่ยูนิคอร์นตัวน้อยทันทีเช่นกันและเขาก็กล่าวว่า“ ช่างเป็นอะไรที่สวยงาม

“เราทำได้? ข้าเดาว่าเราทำในสิ่งที่เราอยากทำ แต่สิ่งที่เรา ‘ทำ’ คืออะไร” อันเฟย์กระตุกมุมปาก “ เราจะกล่าวถึงเรื่องนี้ในภายหลัง ตอนนี้ ซูซานนา เป็นยังไงบ้าง? ริสกะ อยู่ที่ไหน”

“ ซูซานนากำลังนั่งสมาธิ ข้ายังไม่เห็น ริสกะ อันเฟย์ เจ้าคิดว่า ริสกะ ตกอยู่ในอันตรายหรือไม่” คริสเตียนถามพร้อมกับเบิกตากว้างเหมือนจาน

“ เขาคงต้องประสบกับอันตรายบางอย่าง มิฉะนั้น ซูซานนา จะไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นนี้ ข้าคิดว่า ริสกะ นั้นสบายดี” อันเฟย์ คิดสักพักก่อนที่เขาจะกล่าวอีกครั้ง “ ตกลงเรามาทำความสะอาดที่นี่ก่อน เราจะคุยกันตอนกลับไปที่ถ้ำ”

“ ได้เลย” คริสเตียนพยักหน้า

AC 72: น้ำตาแห่งดวงดาว 2

อันเฟย์ถูตัวยูนิคอร์นตัวน้อยเล็กน้อยก่อนที่เขาจะบังคับตัวเองให้ดึงนิ้วออกไป เขายืนขึ้นและเดินออกไปนอกถ้ำด้วยความมุ่งมั่นเช่นนี้ อย่างไรก็ตามเขารู้สึกเศร้าเมื่อหันกลับมา เขาชอบยูนิคอร์นตัวน้อยตัวนี้โดยไม่มีเหตุผลใด ๆ ถ้าไม่ใช่เพราะเขาชอบเจ้าหนูตัวเล็กคนนี้เขาอาจจะฆ่ามันอย่างไร้ความปราณีเพื่อเอาเลือดของมันตามวิธีการอันโหดร้ายที่ อันเฟย์ เคยกระทำในอดีตในฐานะมือสังหารและเพราะเขารู้ถึงประโยชน์ของเลือดของมัน

การร้องไห้ของยูนิคอร์นตัวน้อยเปลี่ยนจากร่าเริงเป็นกังวล มันพยายามคลานออกจากรังหญ้าไหมวานิลลาไปทางอันเฟย์ การร้องไห้ของเขากลายเป็นการกรีดร้องและในที่สุดก็เข้าสู่ความสิ้นหวัง

“ มันไม่เป็นความจริง ข้าได้ยินว่ายูนิคอร์นเหมือนเด็กผู้หญิงเท่านั้น” ซูบินกล่าวด้วยความประหลาดใจพร้อมกับเบิกตากว้าง

“ มันอาจเป็นผลของ น้ำตาแห่งดวงดาว อันเฟย์ยูนิคอร์นตัวน้อยตัวนี้ถือว่าเจ้าเป็นครอบครัวของมันแล้ว” คริสเตียนยิ้ม

“ เจ้าบอกว่ามันเป็นผลของ น้ำตาแห่งดวงดาว หรือ?” อันเฟย์ ถาม อันเฟย์ตอบรับคำกล่าวของคริสเตียนอย่างรวดเร็ว เขาตระหนักว่าน้ำตาแห่งดวงดาวได้นำการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มาสู่เขามิฉะนั้นยูนิคอร์นตัวน้อยจะไม่ถือว่าเขาเป็นครอบครัวและเขาก็จะไม่รู้สึกแย่ที่ทิ้งยูนิคอร์นตัวน้อยเช่นกัน

“ ใช่” คริสเตียนตอบ

อันเฟย์หายใจเข้าลึก ๆ และมองไปที่คริสเตียน อันที่จริงเขาไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแบบนี้ เขาต้องใจเย็นและเย็นเสมอในสถานการณ์อันตราย อันเฟย์ไม่อยากโทษคริสเตียนเพราะเขารู้ดีว่าน้ำตาแห่งดวงดาวต้องดีต่อร่างกายของเขามาก มิฉะนั้นคริสเตียนจะไม่เครียดและกังวลมากขนาดนี้ คริสเตียนต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา อย่างไรก็ตามเขาเห็นข้อดีของการรับ น้ำตาแห่งดวงดาว โดยไม่ยอมรับผลข้างเคียงด้านลบของมัน กล่าวอีกนัยหนึ่ง คริสเตียน คิดว่าผลข้างเคียงของ น้ำตาแห่งดวงดาว จะดีอยู่แล้ว

ยูนิคอร์นตัวน้อยขึ้นมาที่ข้อเท้าของ อันเฟย์ และนอนลงบนเท้าของเขาราวกับร้องไห้ เสียงร้องไห้ฟังดูเศร้า ถ้ายูนิคอร์นร้องไห้ได้นี่จะเป็นยังไง

อันเฟย์ ถอนหายใจอีกครั้ง เขาก้มตัวลงและอุ้มยูนิคอร์นตัวน้อยไว้ในอ้อมแขน เขาคิดกับตัวเองว่า“ เจ้ารู้อะไรไหมข้าจะเลี้ยงยูนิคอร์นตัวน้อยเป็นสัตว์เลี้ยง ข้าไม่แน่ใจว่าเขาจะกินมากแค่ไหนเนื่องจากยูนิคอร์นเป็นสัตว์เวทย์ระดับสูง แม่ของหนูน้อยตัวนี้เป็นยูนิคอร์นระดับสูง เขาจะเป็นผู้ช่วยที่เป็นประโยชน์ของข้าเมื่อเขาโตขึ้น” อันเฟย์ ให้ความสนใจกับผลตอบแทนก่อนที่เขาจะทำอะไร เพื่อโน้มน้าวตัวเองให้เลี้ยงยูนิคอร์นตัวน้อยในฐานะสัตว์เลี้ยงเขาต้องบังคับตัวเองให้ใส่ใจกับความสามารถที่เป็นไปได้ที่ยูนิคอร์นตัวน้อยจะมีในอนาคตและผลประโยชน์และผลตอบแทนจากการเลี้ยงดูเจ้าตัวน้อย

“ ไปกันเถอะ” อันเฟย์ บอกทุกคน ยูนิคอร์นตัวน้อยตัวนี้ไม่ได้ใหญ่โตขนาดเท่ากับลูกสุนัข อันเฟย์อุ้มมันไว้ที่แขนของเขาและพิจารณาว่ามันไม่เกิน 22 ปอนด์ ยูนิคอร์นรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่ในอ้อมแขนของ อันเฟย์ เขาครางขณะที่เขาลูบหน้าอกของอันเฟย์ เขาฟังเหมือนกำลังคร่ำครวญถึง อันเฟย์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าก่อนหน้านี้เขารู้สึกเศร้าแค่ไหน

คริสเตียนและซูบินตามอันเฟย์ออกจากถ้ำ อันเฟย์ หยุดกะทันหันหลังจากไม่กี่ก้าวและถามว่า“ ซูบินเจ้าสามารถทำความสะอาดด้านนอกและฝังยูนิคอร์นไว้ที่อื่นได้ไหม เอ่อช่วยทำความสะอาดกลิ่นเลือดด้วย”

“ข้าเข้าใจแล้ว.” ซูบินพยักหน้าให้เขา

เวลาส่วนใหญ่การเปลี่ยนแปลงของผู้คนเกิดขึ้นโดยไม่ได้สังเกต อันเฟย์ ต้องการเลี้ยงยูนิคอร์นตัวน้อยเป็นสัตว์เลี้ยงเท่านั้น แต่เขาได้คิดและใส่ใจเกี่ยวกับยูนิคอร์นตัวน้อยมามากแล้ว เขาไม่ได้สังเกตว่าเขาคิดเกี่ยวกับการทำความสะอาดสนามรบอยู่แล้วเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความเศร้ากับเด็กผู้ชายตัวเล็ก

มันเพิ่งเริ่มมืดเมื่อทุกคนรวมตัวกันในถ้ำเดิมที่มีไฟอยู่ พวกเขาทุกคนดูดีอกดีใจ พวกเขาไม่เพียง แต่ชนะการต่อสู้ แต่ยังรวบรวมสิ่งดีๆมากมาย พวกเขามีเหตุผลที่จะมีความสุข แต่มีคนสองคนที่มีสีหน้าไม่สบายใจ หนึ่งคือ ซูซานนา; อีกคนคือ ริสกะ พวกเขาทั้งสองมองไปที่ อันเฟย์ อย่างไม่พอใจ

ยูนิคอร์นตัวน้อยกำลังนอนหลับอยู่ข้างเท้าของ อันเฟย์ เมื่อเข้ามาในถ้ำครั้งแรกได้กลิ่นที่แตกต่างกันกว่าสิบกลิ่นและแสดงท่าทีวิตกกังวล ต่อมายูนิคอร์นรู้สึกว่าเจ้านายของมันสามารถควบคุมและใครก็ตามที่มันไม่ชอบจะรักษาระยะห่างจากมัน เมื่อได้รับอนุญาตแล้วคนเพียงไม่กี่คนที่มีกลิ่นที่ชอบก็สามารถสัมผัสมันได้ ยูนิคอร์นตัวน้อยค่อยๆคุ้นเคยกับถ้ำ แต่ขอให้ อันเฟย์ ไม่ปล่อยมันไว้ตามลำพัง แม้ว่ามันจะอยู่ห่างจาก อันเฟย์ เพียงไม่กี่ก้าว แต่ยูนิคอร์นตัวน้อยก็ร้องไห้อย่างโศกเศร้าซึ่งบังคับให้ อันเฟย์ ต้องกลับไปหามัน

ริสกะ และ ซูซานนา บอก อันเฟย์ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ริสกะ ดูเหมือนจะสบายขึ้น ในขณะที่ ซูซานนา ดูอ่อนแอและเหนื่อยล้า หากไม่ได้พักผ่อนเป็นเวลานาน นางจะไม่ฟื้นตัว นางถูกบังคับให้รับการโจมตีเกินขีด จำกัด หลายครั้งซึ่งทำให้สุขภาพร่างกายและจิตใจของนางเสียหาย ซูซานนา ต้องการพักผ่อนหรือทำสมาธิ แต่นางไม่กล้าออกไปแม้ อันเฟย์ จะนั่งเงียบ ๆ อยู่ที่นั่น ซูซานนา กลัวเขา หลังจากนั้นไม่นาน อันเฟย์ ก็กล่าวช้าๆ“ ซูซานนา ข้าจะถามคำถามเจ้าหนึ่งข้อ ถ้าเจ้าอยู่กับ ชาลลี เจ้าจะปล่อยนางไว้ และไปสู้กับมันติคอร์ตัวนั้นหรือไม่?” คำถามของ อันเฟย์ เกี่ยวกับความผิดพลาดของนางเข้าเป้า

ซูซานนารู้สึกละอายใจนางพยายามส่ายหัว “ ไม่ ข้าจะไม่”

“ทำไมจะไม่ล่ะ?” อันเฟย์ ถาม

“ เพราะชาลลีไม่สามารถปกป้องตัวเองได้” ซูซานนาตอบ

“ ริสกะ ใช้เวทมนตร์ของเขาจนหมดและก็ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เช่นกัน” อันเฟย์ กล่าว

“ ข้าไม่ได้สังเกตเห็นมัน มันเป็นความผิดของข้าทั้งหมด” ซูซานนากล่าวพร้อมกับกัดฟันเข้าหากัน

“ ดี” อันเฟย์ พยักหน้า

ซูซานนา ตกใจและคิดว่า อันเฟย์ กำลังประชดประชันซึ่งหมายความว่าเขาจะไม่เก็บนางและ ชาลลี ไว้ในกองทหารของเขา ซูซานนา รู้สึกหมดหนทางและหมดหวัง นางได้รับบาดเจ็บและพลังของนางลดลงอย่างมาก หากพวกเขาถูกไล่ออกจากกองทหารของ อันเฟย์ พวกเขาจะต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าสังเวช

ซูซานนา เงยหน้าขึ้นมอง อันเฟย์ ด้วยสายตาขอร้อง แต่ อันเฟย์ ได้ละสายตาไปที่อื่นแล้ว

ในความเป็นจริงครั้งนี้ ซูซานนา อ่าน อันเฟย์ ผิด อันเฟย์ แสดงด้วยความเหมาะสม

จากมุมมองของ อันเฟย์ คน ๆ หนึ่งจะช่วยอะไรไม่ได้ถ้าเขาเอาแต่โทษคนอื่นและไม่สามารถยอมรับความผิดพลาดของตัวเองได้หลังจากที่ทำไปแล้ว เขาชื่นชมความกล้าหาญของ ซูซานนา ที่ยอมรับความผิดพลาดต่อหน้าผู้คน ความกล้าหาญนี้มีค่า ถ้าเขาตำหนิคนอื่นอยู่เสมอเขาก็จะทำผิดแบบเดิมเมื่อเขาประสบสถานการณ์เดิมอีกครั้ง คนอื่น ๆ เช่น ซูซานนา จะจดจำประสบการณ์นี้ไปตลอดกาล อันเฟย์ สามารถบอกได้จากรูปลักษณ์ของ ซูซานนา ว่าประสบการณ์นี้ได้สอนบทเรียนและมีอิทธิพลต่อนางอย่างมาก อันเฟย์เชื่อในสิ่งที่เขาเห็นเกี่ยวกับซูซานนา

“ ข้าอยากจะบอกทุกคนในวันนี้ว่า เราควรดูแลกัน สำหรับกลุ่มการรวมตัวกันเป็นสิ่งสำคัญเสมอ! ความปลอดภัยของสมาชิกในกลุ่มของเจ้า สำคัญกว่าภารกิจใด ๆ เสมอ อย่าลืมสมาชิกในกลุ่มของเจ้าทุกที่ทุกเวลา! เจ้าเข้าใจไหม?” อันเฟย์ กล่าวช้าๆ

“ ใช่เราเข้าใจ” ทุกคนพยักหน้า

“ เอาล่ะ. นั่นคือทั้งหมดที่ข้าอยากจะกล่าว เฟลเลอร์ เจ้าไม่มีไวน์หรือ? ช่วยเอาออกไปฉลองกันหน่อยได้ไหม”

ทุกคนส่งเสียงดีใจ เฟลเลอร์ยิ้มและเดินไปด้านหลังของถ้ำ กองทหารของ อันเฟย์ เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้และ เฟลเลอร์ ได้ทำหน้าที่เหมือนผู้ดูแลบัญชีและผู้ดูแลกองทหารที่รับผิดชอบรายรับและค่าใช้จ่ายทั้งหมด หากมีคนอื่นทำงานประเภทนี้พวกเขาอาจพบว่ามันน่าเบื่อ แต่เฟลเลอร์ก็ชอบที่จะทำ เขาชอบจัดการทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเงิน อันเฟย์ รู้วิธีดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากสมาชิกในกลุ่ม

ยูนิคอร์นตัวน้อยถูกปลุกด้วยเสียงดีใจ เขาเงยหน้าขึ้นและสูดอากาศพบว่า อันเฟย์ ยังคงอยู่เคียงข้างเขาและจากนั้นก็รู้สึกโล่งใจทันที ยูนิคอร์นตัวน้อยคลานไปสองสามก้าวแล้ววางบนเท้าของอันเฟย์อีกครั้ง

“ แล้วเราล่ะ” ซูซานนา ถามอย่างเงียบ ๆ นางกังวลตั้งแต่ อันเฟย์ ไม่ได้บอกนางว่าเขาจะทำอะไรกับพวกเขา

“ ขอมือหน่อย” อันเฟย์กล่าว ครั้งนี้ อันเฟย์ เข้าใจซูซานนาผิด

ซูซานนาตกใจเพียงวินาทีเดียวและยื่นมือออกมา อันเฟย์วางนิ้วสองนิ้วบนข้อมือของนางสักพัก เขายิ้มและกล่าวว่า“ มันไม่เลวร้ายเกินไป หากเจ้าต้องการดื่มกับพวกเขา เจ้าสามารถดื่มได้เล็กน้อย”

ซูซานนา ยิ้มอย่างขมขื่น นางไม่ได้ตั้งใจถามว่าดื่มได้ไหม

“ ชาลลี เจ้าอยากดื่มไหม” อันเฟย์ ถามด้วยรอยยิ้ม

“ ใช่ ฮะ ไม่” ชาลลี จ้องมองไปที่ ซูซานนา

อันเฟย์ ตระหนักว่าเกิดอะไรขึ้น เขายิ้มให้ซูซานนาและกล่าวว่า“ วันนี้ทุกคนมีความสุข เจ้าช่วยให้ ชาลลี ดื่มสักหน่อยได้ไหม มันจะไม่เป็นไร. เราจะคอยดูแลนาง”

แม้ว่า ซูซานนา จะยังคงกังวล แต่นางก็รู้ว่า อันเฟย์ ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ความผิดพลาดของนางอีกต่อไป นางมีความรู้สึกที่หลากหลาย แต่ก็ไม่ได้กล่าวอะไรกับอันเฟย์ นางหันไปหา ชาลลี และกล่าวอย่างเงียบ ๆ ว่า“ ไป แต่อย่าดื่มมากเกินไป”

“เย้!” ชาลลีส่งเสียงดีใจและรีบวิ่งไปด้านหลัง “ เฟลเลอร์ข้าจะช่วยท่าน”

“ คริสเตียน” อันเฟย์เรียกชื่อเขาดัง ๆ

“เกิดอะไรขึ้น?” คริสเตียนถาม เขากำลังคุยกับ ซานเต้ อย่างตื่นเต้นเมื่อได้ยิน อันเฟย์ เรียกเขา เขาลุกขึ้นยืนและเดินไปหาอันเฟย์

“ เจ้ามีเวลาสักครู่ไหม? เราคุยกันข้างนอกได้ไหม? ข้ามีบางอย่างจะถามเจ้า” อันเฟย์กล่าวด้วยรอยยิ้ม

“ เจ้าอยากถามเรื่อง น้ำตาแห่งดวงดาว ไหม” คริสเตียนตอบกลับอย่างรวดเร็ว

“ เจ้ากล่าวถูก” อันเฟย์ พยักหน้า เขาต้องถามและแน่ใจว่าเขารู้ว่า น้ำตาแห่งดวงดาว จะให้ประโยชน์อะไรกับเขา เขาจึงจะรู้ว่าอะไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวิธีที่เขาคิดและลงมือทำ

“ เจ้าได้รับ น้ำตาแห่งดวงดาว หรือไม่? เจ้าได้รับคำขอบคุณจากยูนิคอร์นตัวนั้นอย่างไร” ซูซานนา แอบฟังการสนทนาของพวกเขาในขณะที่นางกำลังจะจากไป นางตะโกนด้วยความประหลาดใจ“ มันไร้สาระ”

มันไร้สาระแน่นอน ถ้ามันไม่ใช่สำหรับ อันเฟย์ มันติคอร์ตัวนั้นอาจจะพาลูกตัวน้อยไปเดินเตร่ไปมาและยูนิคอร์นก็จะดูแลยูนิคอร์นตัวน้อยในถ้ำด้วย มันเป็นความคิดของ อันเฟย์ ที่ทำลายชีวิตของพวกเขาและถึงกับเอาชีวิตพวกเขาไปด้วย ทั้งหมดเป็นเพราะ อันเฟย์ อย่างไรก็ตาม อันเฟย์ ได้รับคำขอบคุณจากยูนิคอร์นโดยไม่คาดคิด ถ้าวิญญาณของยูนิคอร์นตัวนั้นยังมีชีวิตอยู่ มันอาจจะตายเพราะความโกรธ

“ เจ้ารู้จัก น้ำตาแห่งดวงดาว ด้วยหรือ” อันเฟย์ ถาม

“แน่นอน.” ซูซานนา ถอนหายใจยาว นางรู้สึกว่ามีสิ่งที่แปลกประหลาดเกิดขึ้นในโลกนี้ คนที่ไม่รู้คุณค่าของน้ำตาแห่งดวงดาวจริงๆแล้วคือคนที่ได้รับสมบัติล้ำค่านี้ในขณะที่นางไม่เคยมีโอกาสได้เห็นมันด้วยซ้ำ

“ น้ำตาแห่งดวงดาวมีไว้เพื่ออะไร” อันเฟย์ ถามอย่างเร่งรีบ

“ ข้าไม่รู้รายละเอียด แต่ข้ารู้จักนักดาบระดับปรมาจารย์ฮาห์นซึ่งโชคดีที่มีน้ำตาแห่งดวงดาว เขาได้รับการขนานนามว่าเป็นนักรบที่น่ากลัวที่สุดของมนุษยชาติจากโลกเวทมนตร์ กองทหารของ ฮาห์น ถูกล้อมรอบไปด้วยกลุ่มคนที่มีเวทมนตร์ในการต่อสู้ นักเวทย์คนหนึ่งปลดปล่อยเวทมนตร์ออกมา ทหารราวสองล้านคนเสียชีวิตในมนต์สะกด นักดาบปรมาจารย์อาวุโสหนึ่งคนและนักดาบปรมาจารย์สามคนเสียชีวิตในการต่อสู้ แต่ฮาห์นได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เขาสังหารนักเวทย์ที่ปลดปล่อยเวทมนตร์ในตอนท้ายและรีบออกจากสนามรบไปยังโลกมนุษย์ เจ้ารู้ไหมว่าเขาถูกมองว่าเป็นนักรบมนุษย์ที่รุ่งโรจน์ที่สุด?”

“ ฮาห์นมีวิธีอื่นในการหลบเวทมนตร์งั้นหรือ? แน่ใจหรือว่าเป็นผลของ น้ำตาแห่งดวงดาว?” อันเฟย์ ถาม

ซูซานนา ยิ้มและไม่ตอบ อันเฟย์ แม้ว่านางจะต้องการก็ตาม ถ้านางไม่รู้สึกว่าเป็นหนี้อันเฟย์และไม่รู้สึกแย่กับเรื่องนี้นางอาจจะบอกอันเฟย์อย่างตรงไปตรงมาว่าเขาควรหยุดแสดงความไม่รู้ของเขา

“ ว่ากันว่าเมื่อร่างกายของเจ้าและน้ำตาแห่งดวงดาวรวมกัน เจ้าจะได้รับการปกป้องจากดวงดาว เว้นแต่ดวงดาวบนท้องฟ้าจะหายไปไม่มีใครสามารถฆ่าเจ้าได้” คริสเตียนกล่าวด้วยรอยยิ้ม

“ ดีขนาดนั้น.” อันเฟย์คิดสักพักแล้วก็ส่ายหัว เวทมนตร์และพลังการต่อสู้เต็มไปด้วยตำนาน อันเฟย์ พยายามหาเหตุผลในเวทมนตร์ต่อไป ถ้าผู้ชายคนนั้น ฮาห์น หลีกเลี่ยงการโจมตีด้วยเวทมนตร์ด้วย น้ำตาแห่งดวงดาว นั่นหมายความว่า น้ำตาแห่งดวงดาว ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันของเวทมนตร์เช่นเดียวกับที่สัตว์เวทย์ระดับสูงสามารถทำได้ อันเฟย์คิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระที่จะเชื่อว่าเขาจะไม่ตายถ้าดวงดาวไม่หายไป เป็นนิทานพื้นบ้านที่บอกได้ว่าอายุขัยของดาวทุกดวงเป็นสิ่งที่คงอยู่ชั่วนิรันดร์สำหรับมนุษย์ “ หมายความว่าข้าจะมีอายุขัยเท่ากับดวงดาวหลังจากที่ข้ากิน น้ำตาแห่งดวงดาว หรือไม่” อันเฟย์ คิดกับตัวเอง

เป็นเรื่องง่ายที่จะพิสูจน์ว่านิทานพื้นบ้านที่คริสเตียนเล่านั้นผิดด้วยคำตอบง่ายๆ ปรมาจารย์นักดาบชื่อฮาห์นอยู่ที่ไหน? หาก น้ำตาแห่งดวงดาว เป็นตำนานเช่นนี้ ฮาห์น ก็น่าจะยังมีชีวิตอยู่

“ อันเฟย์เจ้ารู้ว่าหลาย ๆ คนจะอิจฉาเจ้า ถ้ามีข่าวรั่วออกมาว่าเจ้ามีน้ำตาแห่งดวงดาว” คริสเตียนกล่าวด้วยใบหน้าเครียด

“ บางทีพวกเขาอาจจะพยายามจับเจ้าและทำการวิจัยเกี่ยวกับเจ้า เพื่อค้นหาความลับของ น้ำตาแห่งดวงดาว” ซูซานนา กล่าว

อันเฟย์ ตกใจชั่ววินาที เขาไม่สนใจสิ่งที่คริสเตียนบอกเขา แต่สิ่งที่ซูซานนากล่าวทำให้เขากังวลเพราะเขาอาจกลายเป็นสัตว์ทดลองของใครบางคนได้

ซูซานนา ตระหนักว่ามันฟังดูจริงจังเพียงใดหลังจากที่นางโพล่งออกไป คริสเตียนรู้สึกตกใจไม่น้อยที่ได้ยินนางกล่าวเช่นกัน

“ มีกี่คนที่รู้เรื่องนี้” อันเฟย์ ถาม

“ ตอนนี้ ซูซานนา และข้าต่างก็รู้ดี ซูบินกับซานเต้อาจจะรู้เรื่องนี้” คริสเตียนกล่าวเสียงเบา เขากล่าวดังขึ้น“ อย่างไรก็ตามข้าเห็นว่าพวกเขาให้ความสนใจแค่เลือดของยูนิคอร์น ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่เห็นการกระทำของเจ้าและไม่ได้ยินคำกล่าวของข้า”

“ ไม่มีอะไรเกี่ยวกับ น้ำตาแห่งดวงดาว ที่จะถูกกล่าวถึงอีกต่อไป” อันเฟย์ อยู่ในความคิดสักพักแล้วก็ยิ้มอย่างขมขื่น “ น้ำตาแห่งดวงดาวหายากขนาดนั้นเชียวหรือ”

ผลึกวิญญาณจากนรกอเวจียังคงหลับใหลอยู่ในร่างกายของเขา ในขณะที่น้ำตาแห่งดวงดาวถูกเพิ่มเข้าไปในร่างกายของเขา ปัญหาหนึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไขและอีกปัญหาหนึ่งได้ปรากฏขึ้นแล้ว อันเฟย์ ปวดหัว

“ อันเฟย์ลองคิดดูสิ ยูนิคอร์นเป็นของหายากเนื่องจากอาจารย์ของเราไม่สามารถจับได้ จะมีสักกี่คนที่มีโอกาสได้เห็นพวกมัน กี่คนที่จะได้รับคำขอบคุณจากพวกมัน โดยเฉพาะจากยูนิคอร์นระดับสูง โชคดีของเจ้าคงไม่ดีขึ้น” คริสเตียนถอนหายใจเงียบ ๆ

Assassin’s Chronicle

Assassin’s Chronicle

นักฆ่ายุคใหม่ที่มีฝีมือ แต่โชคร้ายถูกสังหารในอุบัติเหตุสุดประหลาด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองถูกเรียกตัวไปยังโลกอื่น โดยพ่อมดชั่วร้ายซึ่งมีร่างของเด็กผู้ชายเป็นตัวทดลอง หลังจากวางแผนการจัดการของพ่อมดชั่วร้ายสำเร็จแล้ว เขาก็ใช้ร่างของพ่อมดเป็นแท่นกระโดด เพื่อรับอิทธิพลและอำนาจในโลกใหม่ของเขา

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน