กำเนิดใหม่ทายาทจอมมาร (Lucifer’s Descendant System) – ตอนที่ 14

ตอนที่ 14

หลังออกจากประตูวาป โนอาห์ก็เห็นว่าแฮร์รี่เวนดี้และชายผู้รอดชีวิตได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของพวกเขาให้กับตัวแทนจากรัฐบาลแล้ว

“จะมีใครออกมาจากป้อมปราการอีกไหม” ตัวแทนถามอย่างเป็นห่วง

“ไม่มีทั้งมอนเตอร์หรือมนุษย์ที่จะออกมาอีก” โนอาห์ตอบสนองด้วยการกลับไปสู่ท่าทางปกติและน้ำเสียงเบื่อหน่ายที่เขาคงไว้เสมอ

“ให้ตายเถอะ…การรายงานของฉันต่อผู้บังคับบัญชาในวันนี้มันจะต้องน่าเบื่อเป็นอย่างมากแน่นอน…” ตัวแทนฮึดฮัด ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเหตุผลของความกังวลของเขาไม่ได้อยู่ที่ชีวิตที่เสียไปในป้อมปราการนี้ แต่มันอยู่ที่ความยากที่เขาจะต้องไปรายงานต่อผู้บังคับบัญชาของเขา

โนอาห์ไม่ได้สนใจตัวแทนคนนี้ที่เขาไม่ได้สนใจชีวิตของคนที่เสียไปในป้อมปราการแห่งนี้ เพราะเขาก็เป็นเพียงตัวแทนที่มีฐานะต่ำต้อยเท่านั้น นายทหารระดับสูงคงไม่อยากทำงานที่ป้อมปราการระดับ F แบบนี้แน่ๆ เพราะในป้อมปราการระดับ F มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากและน่าเบื่อมาก

“ยังไงก็ตามเรามาฟังรายงานตามปกติของนายกัน” ตัวแทนยอมรับชะตากรรมของคนที่เสียไปและเรียกโนอาห์ไปที่มุมหนึ่งซึ่งเขาสามารถรายงานสิ่งที่เกิดขึ้นภายในได้

โนอาห์บอกสิ่งที่เขาเห็นข้างในโดยทิ้งส่วนที่เขาออกไปตามลำพังเพื่อฆ่ามอนเตอร์และแทนที่มันด้วยสิ่งที่เหมือนเขาเดินเป็นวงกลมในท่อระบายน้ำพยายามเฝ้าดูหนูโดยไม่ให้ใครเห็น

“คนอื่นๆบอกว่านายมีพลังมากกว่าปกติ ไม่เหมือนในป้อมปราการอื่นๆ พวกเขาหมายความว่ายังไง และพวกเขายังให้ความเห็นว่าพรของนายเป็นเปลวไฟที่ทำให้ราชาแห่งหนูกรีดร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดได้อีกด้วย” ตัวแทนถามโนอาห์ด้วยการเลิกคิ้วเล็กน้อย ในขณะที่เขารับผิดชอบดูแลฐานที่มั่นระดับ F หลายแห่งต่อปีเขาเคยทำงานกับโนอาห์มาแล้วสองสามครั้ง แต่ไม่เคยมีใครรายงานพรของชายหนุ่มคนนี้

ดังนั้นหลังจากสี่ปีที่ทำงานกับเขาและไม่มีใครเคยพูดเกี่ยวกับพรของเขามาก่อนนั่นแสดงว่าโนอาห์ไม่มีพรหรือพรของโนอาห์ไร้ประโยชน์เป็นอย่างมากในป้อมปราการ แต่ตอนนี้เมื่อผู้ถูกเลือกคนอื่นๆได้รายงานกับเขาว่า ตัวของโนอาห์มีพรที่มีประโยชน์และทรงพลังเช่นนี้นั่นทำให้เจ้าหน้าที่ประหลาดใจมาก

“ใช่ พรของฉันเกี่ยวกับเปลวไฟ แต่มันต้องใช้พลังงานมากและฉันก็ไม่สามารถฝึกฝนมันได้มากจนสามารถใช้ได้อย่างอิสระโดยที่ไม่มีข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้นมาก่อน” โนอาห์ตอบด้วยท่าทางเรียบเฉย และเขาก็จงใจยักไหล่อย่างอายๆโดยใช้สิ่งที่เขารู้ในภาษากาย เขาพยายามทำให้ดูเหมือนว่าเขารู้สึกละลายใจ

“มันต้องเป็นระดับ F แน่ๆ…” ตัวแทนพึมพำเบาๆด้วยความดูถูก แต่มันก็ไม่รอดหูที่แหลมคมของโนอาห์ และเขาก็ไม่สนใจเรื่องนี้

“โอเค ฉันจะใช้รายงานของนายเป็นพื้นฐานของฉัน ตอนนี้ป้อมปราการนี้อาจจะมีโบนัสพิเศษเนื่องจากความยากที่เพิ่มขึ้น และพวกนายเข้าไปทั้งหมด 15 คน แต่มีเพียง 4 คนที่รอดกลับมาเท่านั้น ดังนั้นผู้รอดชีวิตจะได้รับส่วนแบ่งอีกคนละ 5.5 ส่วนของการชำระเงินจากส่วนผู้ตาย และส่วนที่เหลือของผู้ตายจะตกเป็นของครอบครัวของเขา ในอีกไม่กี่นาทีนายจะได้รับการแจ้งเตือนทางโทรศัพท์มือถือของนาย” ตัวแทนพูดทั้งหมดนี้ขณะที่เขากำลังบันทึกในแท็บเล็ตและเดินจากไป

โนอาห์กังวลเล็กน้อยว่าตัวแทนจะถามคำถามมากเกินไป แต่เพราะเขาเป็นแค่ผู้ถูกเลือกระดับ F ที่เกือบจะตายไปพร้อมกับคนอื่นๆในป้อมปราการระดับ F ตัวแทนจึงไม่สนใจที่จะถามมากเกินไปซึ่งมันก็เป็นเรื่องดีสำหรับโนอาห์

หลังจากเก็บข้าวของออกจากตู้แล้วโนอาห์ก็มุ่งหน้าไปที่รถบัส รถบัสที่เคยเต็มไปด้วยวัยรุ่นที่เสียงดังและตื่นเต้นมากมาย ตอนนี้กลับกลายเป็นความว่างเปล่าและเงียบงัน

ชายที่สามารถล่องหนได้นั่งอยู่แถวท้ายสุดและกำลังนั่งหลับตา เขาอาจจะกำลังพักผ่อนทางจิตใจหลังจากความเครียดที่เขาได้เจอมาในป้อมปราการ

แฮร์รี่นั่งอยู่ที่มุมหนึ่งแถวหน้า เวนดี้นั่งตรงข้ามที่นั่งแถวเดียวกัน

เมื่อโนอาห์ขึ้นรถชายที่สามารถล่องหนได้ก็ไม่สนใจเขา แฮร์รี่จ้องมองเขาด้วยท่าทางไม่พอใจเล็กน้อยในขณะที่เวนดี้โบกมือให้โนอาห์มานั่งข้างเธออย่างอายๆ

เมื่อโนอาห์มาถึงแถวที่เวนดี้นั่งอยู่เธอคิดว่าเขาจะไปนั่งกับเธอเพราะเธอเป็นสาวสวย นอกจากนั้นเธอยังเป็นผู้รักษาระดับ D ที่มีพรที่หายาก แต่เขาก็ไม่ได้นั่งลง

โนอาห์ผ่านตรงที่เวนดี้นั่งอยู่และเดินไปที่ท้ายรถบัสและนั่งบนที่นั่งแบบสุ่ม

เวนดี้รู้สึกแปลกใจเพราะเธอแน่ใจว่าเขาจะนั่งข้างๆเธอ เธอคุ้นเคยกับการที่ผู้ชายจะทำในสิ่งที่เธอต้องการ เธอจะปฏิบัติต่อเขาอย่างดีแล้วหลังจากนั้นโนอาห์ก็จะรู้สึกขอบคุณเธอ เมื่อเป็นแบบนั้นทุกๆอย่างก็จะเป็นไปตามแผนของเธออย่างราบรื่น แต่ในขั้นตอนแรกของแผนของเธอก็ถูกโนอาห์ทำลายไปแล้ว โนอาห์เดินผ่านเธอไปโดยไม่แม้แต่จะมองเธอเลยด้วยซ้ำ

เวนดี้ไม่เข้าใจว่าเธอกำลังรู้สึกอะไร เธอหันไปรอบๆ และเห็นโนอาห์นั่งอยู่บนเก้าอี้ด้วยสีหน้าเบื่อหน่าย เขามองออกไปนอกหน้าต่างและดูพนักงานที่ทำงานอยู่ข้างนอก พวกเขากำลังรื้ออาวุธออกในขณะที่ป้อมปราการได้พ่ายแพ้ลงไปแล้ว

เมื่อรู้ว่าเธอทำแบบนี้ไม่ได้เวนดี้จึงลุกขึ้นและไปคุยกับโนอาห์พร้อมกับหัวเราะในใจว่านี่คือสิ่งที่เธอจะทำตั้งแต่เริ่มการเดินทางหากเอมี่ไม่หยุดเธอ เมื่อเธอเดินผ่านแฮร์รี่เธอไม่ได้สังเกตเห็นท่าทางรังเกียจและโกรธที่เขาทำเมื่อเขาสังเกตเห็นว่าเธอกำลังจะคุยกับโนอาห์

“ที่นั่งนี้ว่างหรือเปล่า” เธอถามด้วยท่าทีเขินอายขณะที่เธอชี้ไปที่ที่นั่งข้างๆของโนอาห์ด้วยความสุภาพแม้ว่าจะไม่มีใครนั่งอยู่ที่นั่นเพราะมันจะแปลกถ้าเธอนั่งลงโดยไม่พูดอะไรเลย

โนอาห์มองไปที่เวนดี้และการแสดงออกที่เขามักจะเฉยเมยก็จางหายไปชั่วขณะ เสี้ยววินาทีดูเหมือนว่าเขารู้สึกรังเกียจ

“ตรงนี้มีคนนั่งแล้ว” เขาพูดขณะหยิบกระเป๋าเป้ที่วางไว้บนพื้นข้างตัวเขาออกมาและวางไว้บนเก้าอี้ที่เธอชี้

เธอเป็นคนประเภทที่แย่ที่สุดในความคิดของโนอาห์ ผู้หญิงที่สนใจแต่สถานะ และรูปร่างหน้าตา

เขารู้ดีว่าวัยรุ่นคนนี้สนใจรูปร่างหน้าตาของเขาก่อนที่พวกเขาจะเข้าไปในป้อมปราการ แต่เมื่อเพื่อนของเธอบอกว่าเขาอ่อนแอหญิงสาวก็หมดความสนใจในตัวเขาทันที เธอแค่ต้องการใครสักคนที่เข้มแข็งแทนที่จะสนใจว่าคนๆนั้นจะดีหรือไม่

หากพรของโนอาห์ไม่ได้ตื่นขึ้นก่อนการเดินทางไปยังป้อมปราการครั้งนี้ เขามั่นใจว่าเด็กผู้หญิงคนนี้จะไม่มองเขาเป็นครั้งที่สองอย่างแน่นอน

เมื่อเวนดี้ได้ยินคำตอบของโนอาห์เธอก็ตัวแข็งทันที เธอไม่ใช่แค่หน้าตาสวย เวนดี้อ่านคนได้ดีพอสมควร แม้ว่ามันจะเป็นแค่เพียงผิวเผินก็ตาม และสิ่งที่เธอเห็นจากโนอาห์คือการแสดงออกของคนงี่เง่าที่เขาไปคุยกับเขา

‘ไม่เคยมีใครปฏิบัติกับฉันเหมือนฉันเป็นคนงี่เง่ามาก่อน ใครให้สิทธิ์เขาคิดแบบนั้นกับฉันกัน?’ เมื่อเห็นว่าเขาแสดงท่าทางอย่างนั้นเธอก็เริ่มรู้สึกโกรธ

“การที่ฉันมาคุยกับนายก็คือเป็นการให้เกียรตินายที่อยู่ระดับ F มากแล้ว นายยังกล้าปฏิเสธฉันอีกหรอ”

คำพูดของเธอพิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่โนอาห์คิดนั้นถูกต้อง เธอเป็นแค่เด็กสาวใจแตกที่ไม่เคยลำบากมาก่อนในชีวิต ใครๆก็ชื่นชมเธอ และไม่เคยมีใครปฏิเสธเธอมาก่อน น่าเสียดายที่ตอนนี้เธอไม่ได้กำลังคุยอยู่กับคนปกติ

“เพื่อนของเธอเพิ่งเสียชีวิตไป เธอลืมเรื่องการตายของพวกเขาไปแล้วหรือเปล่า หรือเธอเห็นฉันเป็นโอกาสที่จะทำให้เธอเติบโตขึ้นได้งั้นหรอ” โนอาห์พูดอีกครั้งด้วยสีหน้าไม่สนใจก่อนที่จะสวมเฮดโฟนและไม่สนใจเธออีก

เมื่อเธอได้ยินสิ่งที่เขาพูดเวนดี้ก็ตัวแข็งอีกครั้งนี่เป็นความผิดของเพื่อนที่ไร้ประโยชน์ของเธอ ถ้าตอนนั้นเอมี่ไม่หยุดเธอเธอคงจะมาคุยกับเขาและทุกอย่างจะดีกว่านี้ แต่ถึงแม้เธอจะเสียชีวิตไปแล้วเพื่อนเก่าของเวนดี้ก็ยังขัดขวางแผนการของเธออยู่ดี

เมื่อเห็นว่าโนอาห์ไม่ได้ฟังสิ่งที่เธอพูดอีกต่อไปเวนดี้หายใจเข้าลึกๆและกลับไปที่ที่เธอเคยนั่งมาก่อนตรงข้ามกับแฮร์รี่ อย่างน้อยกับแฮร์รี่ก็เป็นผู้ถูกเลือกระดับ D เหมือนตัวเธอเอง เธอจะไม่ถูกมองว่าเป็นคนงี่เง่าเหมือนที่เธอเคยอยู่กับโนอาห์

กำเนิดใหม่ทายาทจอมมาร (Lucifer’s Descendant System)

กำเนิดใหม่ทายาทจอมมาร (Lucifer’s Descendant System)

Status: Ongoing

แนว: System, Evolution, Demon, Magic, R-18, Action, God, RPG System, LIT RPG

ผู้แต่ง : Zhanye

ผู้แปลไทย : okanetae

เรื่องย่อ

ในช่วงศตวรรษที่ 21 พระเจ้าได้หยุดฟังคำอธิษฐานของมนุษยชาติ และด้วยเหตุผลนั้นทำให้มอนเตอร์ที่มีความแข็งแรงและพละกำลังมหาศาลเริ่มปรากฏตัวขึ้น เป็นสาเหตุให้มนุษยชาติเข้าสู่ช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด

แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง มนุษยชาติบางคนทั่วทุกมุมโลกเริ่มได้รับพลังบางอย่างมา ทำให้คนเหล่านี้มีพลังในฐานะวีรบุรุษที่ต่อสู้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของโลก ดังนั่นมนุษยชาติจึงเริ่มสามารถต่อสู้กับเหล่ามอนเตอร์ได้อีกครั้ง

ในบรรดาคนเหล่านี้มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งชื่อ ‘โนอาร์’ ซึ่งแม้ว่าเขาจะได้รับพลัง แต่เขาก็รู้ดีว่าพลังเหล่านี้ไม่ได้ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นเลย มันแค่ทำให้เขาแข็งแกร่งเหมือนผู้ใหญ่ทั่วไปเท่านั้น

แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับเขา เมื่ออยู่ๆระบบที่ไม่รู้จักก็ได้ตื่นขึ้นและประกาศว่าเขาเป็นลูกหลานของ ‘จอมมารลูซิเฟอร์’ และด้วยการตื่นขึ้นของระบบก็ได้เปลี่ยนชีวิตของเขาไปสู่เส้นทางแห่งความจริงและพลังที่แท้จริงของเขา

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท