รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 810 อัปยศเหลือเกิน ดินแดนตระกูลของตนกลายเป็นลานฝึกฝนของผู้อื่น!

บทที่ 810 อัปยศเหลือเกิน ดินแดนตระกูลของตนกลายเป็นลานฝึกฝนของผู้อื่น!

บท​ที่​ 810 อัปยศ​เหลือเกิน​ ดินแดน​ตระกูล​ของ​ตน​กลายเป็น​ลาน​ฝึกฝน​ของ​ผู้อื่น​!

เทียน​หมิง​ไป​แล้ว​ ไป​ร้อง​ความช่วยเหลือ​จาก​บรรพ​จารย์​ใน​ตระกูล​ เขา​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​ซีได้​อยู่​ใน​เจดีย์​เวหา​อย่าง​ปลอดภัย​ ทำ​เช่นนั้น​หยาม​กัน​เกินไป​!

ทว่า​ เขา​ไม่ทัน​ได้​ไปหา​บรรพ​จารย์​ กลับเป็น​บรรพ​จารย์​ที่​มาหา​เขา​ก่อน​!

เหล่า​บรรพ​จารย์​ออกมา​กัน​ทั้งหมด​ จุติ​อยู่​ข้าง​กาย​เทียน​หมิง​ด้วย​สีหน้า​ไม่สบอารมณ์​

“เจ้าทำหน้าที่​อย่างไร​ของ​เจ้า เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​ใน​เจดีย์​เวหา​?!”

แม่เฒ่าผู้​หนึ่ง​ถามด้วย​สีหน้า​มืดครึ้ม​ สสาร​ขุม​ปราณ​ชีวิต​ที่​รวมตัวกัน​ใน​เจดีย์​เวหา​เปลี่ยนแปลง​ไป​ด้วย​ความเร็ว​ที่​ผิดเพี้ยน​เกินไป​ แม้แต่​การฝึกฝน​ของ​พวกเขา​ยัง​ถูก​รบกวน​ไป​ด้วย​ จน​ต้อง​ยุติ​การฝึกฝน​และ​ก้าว​ออกมา​

“มีศัตรู​จู่โจมเรา​ เดิม​ข้า​คิด​จะฆ่านาง​ด้วย​เจดีย์​เวหา​ แต่​นาง​กลับ​สะท้าน​โลกันตร์​ เปลี่ยนแปลง​ค่าย​กล​ใน​เจดีย์​เวหา​ ควบคุม​ค่าย​กล​ของ​เจดีย์​เวหา​ไว้​ได้​!”

เทียน​หมิง​กล่าว​ เอ่ย​ว่า​ซีนั้น​คง​แตกฉาน​ใน​ค่าย​กล​ และ​ยอมรับผิด​ทั้งหมด​ที่​ประเมิน​อีก​ฝ่าย​ต่ำ​ไป​ ทำให้​ซีกลับ​กลายเป็น​ภัย​คุกคาม​ของ​พวก​ตน​

“ขอ​ท่าน​บรรพ​จารย์​ทั้งหลาย​โปรด​ลงโทษ​ข้า​! ทั้งหมด​ที่​เกิดขึ้น​เพราะ​ข้า​ไม่ได้ความ​!”

เทียน​หมิง​รู้จัก​วางตัว​เป็น​อย่าง​ดี​ ท่าที​ยอมรับผิด​เช่นนี้​กลับ​บรรเทา​ความ​โกรธเกรี้ยว​ใน​ใจบรรพ​จารย์​ทั้งหลาย​ได้​

“เจ้าไม่ผิด​หรอก​ ถึงอย่างไร​เจ้ายัง​เยาว์วัย​นัก​ ไตร่ตรอง​ได้​ไม่รอบคอบ​ถือ​เป็นเรื่อง​ปกติ​”

แม่เฒ่ากล่าว​ ท่าที​ผ่อน​ลง​เห็นได้ชัด​ นาง​ถามเทียน​หมิง​ “เจ้ารู้​ภูมิหลัง​ของ​นาง​หรือไม่​”

“ข้า​รู้​ไม่ละเอียด​เท่าใด​ ทราบ​เพียง​ว่า​นาง​มีผู้คุ้มครอง​ทรงพลัง​ท่าน​หนึ่ง​คอย​ปก​ปักษ์​รักษา​ มีพลัง​ที่​ปกป้อง​นาง​อยู่​”

เทียน​หมิง​กล่าว​ต่อ​ “เรื่อง​นี้​ต้อง​เริ่ม​เล่า​ตั้ง​แต่ต้น​! ครานั้น​ ข้า​กับ​พี่ใหญ่​แยกย้าย​กัน​ออก​ไป​รับสมัคร​ยอด​ฝีมือ​เข้า​ตระกูล​เทียน​ของ​เรา​ พี่ใหญ่​พบ​นาง​เข้า​ และ​รู้​ว่า​นาง​มีพลัง​คุ้มครอง​อยู่​ จึงคิด​ใช้นาง​กำจัด​ข้า​…”

เขา​คิด​หา​คำ​แก้ต่าง​ไว้​อยู่แล้ว​ ยาม​เอ่ย​วาจา​เหล่านี้​ เขา​เล่า​ได้​ลื่นไหล​ไม่มีสะดุด​

“ครานั้น​ ข้า​ไม่รู้​ว่า​นี่​คือ​กับดัก​ของ​พี่ใหญ่​ พี่ใหญ่​ขอให้​ข้า​ช่วย​ ข้า​จึงตอบ​ตกลง​ด้วยความยินดี​ เพื่อ​ความปลอดภัย​ ข้า​ยัง​ขอให้​ผู้อาวุโส​เซิน​ใน​ตระกูล​มาช่วย​อีก​แรง​ จากนั้น​ เรา​จึงไป​ด้วยกัน​!”

เขา​กล่าว​ “หารู้ไม่​ พลัง​ที่​คอย​คุ้มครอง​สตรี​ผู้​นั้น​แกร่งกล้า​เกินไป​ แม้แต่​ผู้อาวุโส​เซิน​ยัง​ไม่ใช่คู่มือ​ของ​นาง​ ข้า​กับ​ผู้อาวุโส​เซิน​ล้วน​ถูก​นาง​กำราบ​ ทว่า​ต่อมา​ ผู้อาวุโส​หลู่​มาถึง ช่วย​ข้า​กับ​ผู้อาวุโส​เซิน​ไว้​”

เอ่ย​มาถึงนี่​ เขา​แสดง​สีหน้า​ปวดใจ​

“พี่ใหญ่​เห็น​ว่า​ท่าน​พ่อ​โปรดปราน​ข้า​มากกว่า​ จึงมีใจอิจฉา​ หลัง​สตรี​ผู้​นั้น​กำราบ​ข้า​กับ​ผู้อาวุโส​เซิน​แล้ว​ ก็​ปล่อย​ให้​สตรี​ผู้​นั้น​ไป​และ​คิด​เหยียบย่ำ​ข้า​กับ​ผู้อาวุโส​เซิน​ เวลา​นั้น​เอง​ ผู้อาวุโส​หลู่​มาถึงได้​ทันเวลา​”

เทียน​หมิง​ถอนหายใจ​หนักอึ้ง​ “ไย​พี่ใหญ่​ต้อง​ทำ​เช่นนั้น​ด้วย​ เพื่อ​ไม่ให้​ทุกอย่าง​ถูก​เปิดโปง​ พี่ใหญ่​เลือก​แผดเผา​แก่น​กำเนิด​พลัง​เข้า​ต่อสู้​จน​ตัวเอง​ต้อง​บาดเจ็บสาหัส​ แก่น​กำเนิด​พลัง​เสียหาย​จน​ไม่อาจ​แก้ไข​…”

เขา​กล่าว​ต่อ​ “สิ่งที่​พี่ใหญ่​ไม่ทราบ​คือ​ แม้ท่าน​พ่อ​จะเอ็นดู​ข้า​ แต่​รัก​พี่ใหญ่​มากกว่า​ หลัง​พวกเรา​พา​พี่ใหญ่​กลับ​มาถึงตระกูล​ ท่าน​พ่อ​ยอม​ฝ่าเข้าไป​ใน​แดน​มฤตยู​ซาก​อัมพร​เพื่อ​ช่วย​ฟื้น​พลัง​ให้​พี่ใหญ่​ สุดท้าย​ท่าน​พ่อ​ไม่กลับ​ออกมา​อีก​ สิ้นใจ​อยู่​ใน​นั้น​”

แท้จริง​แล้ว​ ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เป็นเรื่อง​เท็จ​ ไม่มีข้อ​ไหน​เป็น​ความจริง​ นี่​คือ​เรื่องราว​ที่​เขา​แต่ง​ขึ้น​ทั้งหมด​

เขา​ต่างหาก​คือ​ผู้​ที่​ต้องการ​ยืมมือ​ซีเพื่อ​ฆ่าคน​

อนิจจา​ เทียน​ลู่​ผู้​เป็น​พี่ใหญ่​ซื่อ​เกินไป​ ไม่เคย​วางหมาก​ภายใน​ตระกูล​เทียน​ แต่​เขา​ไม่เหมือนกัน​

วางหมาก​ไว้​ใน​ตระกูล​เทียน​อยู่​หลาย​ตัว​ สมาชิก​มากมาย​เป็น​คน​ของ​เขา​

แน่นอน​ว่า​ผู้อาวุโส​หลู่​ก็​เช่นกัน​

ถึงแม้ซีจะกำราบ​ตน​และ​ผู้อาวุโส​เซิน​ได้​ ทว่า​นาง​ไม่ได้​แทรกแซง​เรื่องราว​หลังจากนั้น​ หลัง​อู​ถง ลูกสมุน​ของ​เขา​เห็น​ว่า​เกิดเรื่อง​ก็​รีบ​ติดต่อ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​ผู้อาวุโส​หลู่​

เทียน​ลู่​ย่อม​ไม่ใช่คู่มือ​ของ​ผู้อาวุโส​หลู่​ ผู้อาวุโส​หลู่​จึงปราบปราม​เทียน​ลู่​ลง​ได้​

ครานั้น​ เดิม​เขา​อยาก​ฆ่าเทียน​ลู่​ให้​สิ้น​ แต่​ต่อมา​ เมื่อ​ได้​ใคร่ครวญ​ดู​แล้วจึง​ล้มเลิก​ความตั้งใจ​

ท่าน​พ่อ​รักใคร่​เอ็นดู​เทียน​ลู่​เกินไป​ บางที​อาจ​ไม่ยอม​เลิกรา​ง่าย ๆ​ และ​ทำ​การสืบสวน​

เขา​มีจิตใจ​รอบคอบ​ซ้ำยัง​อำมหิต​ จึงตัดสินใจ​กำจัด​ท่าน​พ่อ​เสีย​!

แต่​เล็ก​จน​โต​ ท่าน​พ่อ​รัก​พี่ใหญ่​มากกว่า​ตน​ พอใจ​ใน​ตัว​พี่ใหญ่​เสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​ เขา​ไม่เต็มใจ​ให้​พี่ใหญ่​ได้​เป็น​ผู้นำ​ตระกูล​ในวันหน้า​ แล้ว​ต้อง​อยู่​ใต้​บัญชา​ของ​พี่ใหญ่​ จึงคอย​วางหมาก​มานาน​แล้ว​ เพื่อ​ให้ได้​เป็น​ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​รุ่น​ต่อไป​

เขา​คิด​ถึงขั้น​กำจัด​ท่าน​พ่อ​ไว้​นาน​แล้วด้วย​!

ใน​อดีต​ เขา​คอย​ลอบ​วางยาพิษ​ใส่บิดา​เรื่อย​มา มัน​เป็นพิษ​ชนิด​เรื้อรัง​ เขา​ได้มา​โดย​ยอม​แลก​ด้วย​

ราคา​สูง รวมถึง​พิษ​ใน​ชาของ​ซีและ​เต่า​ชรา​ก็​เช่นกัน​!

เขา​ได้​สิ่งเหล่านั้น​มาจาก​แดน​มฤตยู​ซาก​อัมพร​ ได้​แลกเปลี่ยน​บางอย่าง​กับ​สิ่งมีชีวิต​ใน​นั้น​ถึงได้มา​ซึ่งพิษ​เหล่านี้​

ที่​เขา​ไม่ได้​ฆ่าเทียน​ลู่​ เพียงแต่​ทำลาย​แก่น​กำเนิด​พลัง​จน​สาหัส​ก็​เป็น​หมาก​ตา​หนึ่ง​ใน​กระดาน​ของ​เขา​

หลัง​กลับ​มาถึงตระกูล​เทียน​ ยาม​เขา​เอ่ย​ว่า​เทียน​ลู่​ตั้งใจ​ฆ่าตน​ ท่าน​พ่อ​ไม่เชื่อ​ตาม​คาด​ ซ้ำยัง​ต้องการ​ค้น​วิญญาณ​ของ​เขา​เพื่อ​ตรวจสอบ​ความจริง​เท็จ​ของ​เรื่อง​นี้​

เขา​เตรียมการ​ไว้​แล้ว​ เริ่ม​จาก​กระตุ้น​พิษ​ใน​กาย​ท่าน​พ่อ​เพื่อ​สังหาร​ แล้ว​จัดแจง​ทุกอย่าง​ให้​ดู​เป็น​ท่าน​พ่อ​บุกเข้าไป​ใน​แดน​มฤตยู​ซาก​อัมพร​เพื่อ​ช่วย​เทียน​ลู่​ และ​สุดท้าย​ต้อง​สิ้นใจ​ใน​นั้น​

นี่​คือ​เหตุผล​ที่​เขา​ไม่ฆ่าเทียน​ลู่​ เพื่อ​เป็น​ข้ออ้าง​ให้​กับ​การตาย​ของ​บิดา​

มิฉะนั้น​ การ​ที่​ท่าน​พ่อ​สิ้นใจ​ใน​ตระกูล​กะทันหัน​ย่อม​เป็นที่​เคลือบแคลง​ของ​ผู้คน​มากมาย​ และ​อาจ​เป็นผล​ให้​ตัวตน​ของ​เขา​ถูก​เปิดเผย​

บรรพ​จารย์​ทั้งหลาย​ไม่เคย​ถามไถ่เรื่อง​ใน​ตระกูล​ จิตใจ​มุ่งอยู่​แต่เพียง​การฝึกฝน​ หาก​ไม่ใช่เรื่อง​ร้ายแรง​ขนาดที่​ตระกูล​ต้อง​ถูก​ล้างบาง​ บรรพ​จารย์​ทั้งหลาย​ไม่มีทางเก็บ​ไป​ใส่ใจ

หลัง​บิดา​ตาย​ พวกเขา​เพียงแต่​ถามไถ่ลวก ๆ​ ไม่ได้​ตรวจสอบ​โดยละเอียด​ หลัง​แต่งตั้ง​เขา​เป็น​ผู้นำ​ตระกูล​รุ่น​ต่อไป​ก็​หมกมุ่น​กับ​การฝึกฝน​ต่อ​

หาก​ไม่ใช่ว่า​เหตุการณ์​คราวนี้​ส่งผลกระทบ​ต่อ​การฝึกฝน​ของ​บรรพ​จารย์​ทั้งหลาย​ น่ากลัว​ว่า​เหล่า​บรรพ​จารย์คง​ไม่ยอม​ออกมา​ง่าย ๆ​

“สตรี​ผู้​นั้น​มีข้อตกลง​กับ​พี่ใหญ่​ คล้าย​ว่า​พี่ใหญ่​ได้​รับปาก​สตรี​ผู้​นั้น​ว่า​มาฝึกฝน​ใน​ตระกูล​เรา​ได้​ตาม​ต้องการ​ นาง​จึงมาที่นี่​ ข้า​เลย​ตามน้ำ​ล่อ​นาง​เข้าไป​ใน​เจดีย์​เวหา​ หมาย​จะใช้เจดีย์​เวหา​กำราบ​นาง​ สุดท้าย​กลับ​ไม่สำเร็จ​…”

เทียน​หมิง​เอ่ย​ออกมา​อีกครั้ง​

“เขา​คิด​ว่า​ตนเอง​เป็น​ผู้ใด​ บังอาจ​ให้​คำสัญญา​เยี่ยง​นั้น​?!”

แม่เฒ่าเอ่ย​ด้วย​สายตา​เย็นเยียบ​ “ไป​! สังหาร​นาง​เสีย​ ให้​นาง​ได้​รู้​ว่า​ตระกูล​เทียน​ของ​เรา​ใช่ว่า​จะเข้ามา​ได้​ง่าย ๆ​!”

“รบกวน​การฝึกฝน​ของ​พวกเรา​ ถือเป็น​ความผิด​ร้ายแรง​ที่สุด​!”

“นาง​ไม่มีทาง​อยู่รอด​ต่อไป​!”

แววตา​บรรพ​จารย์​ท่าน​อื่น​ทอ​ประกาย​ดุดัน​ ชัดเจน​แล้ว​ว่า​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​ใส่ใจเรื่อง​ใน​ตระกูล​จริง ๆ​ สนใจ​แต่เพียง​การฝึกฝน​ของ​พวก​ตน​เท่านั้น​

พริบตาเดียว​พวกเขา​ก็​มาอยู่​ที่​เจดีย์​เวหา​

“มีฝีมือ​อยู่​บ้าง​จริง ๆ​ คลื่น​ริ้ว​ค่าย​กล​ที่​ไหลเวียน​อยู่​ใน​เจดีย์​เวหา​ทรงพลัง​ขึ้น​กว่า​เก่า​!”

แม่เฒ่าหรี่ตา​ ริ้วรอย​ประดับ​อยู่​เต็ม​ใบหน้า​ สีหน้า​ค่อนข้าง​เคร่งเครียด​

หลัง​มาถึงที่นี่​ นาง​พบ​ว่า​เจดีย์​เวหา​ต่าง​จาก​เดิม​จริง ๆ​ คลื่น​ริ้ว​ค่าย​กล​กล้าแกร่ง​ ซ้ำยัง​รวบรวม​ขุม​ปราณ​ชีวิต​ใน​ฟ้าดิน​ได้​ว่องไว​ยิ่งขึ้น​!

มิหนำซ้ำ​ สสาร​ที่​รวบรวม​มาได้​ยัง​บริสุทธิ์​กว่า​เดิม​ด้วย​!

พวกเขา​ต่าง​เป็น​ผู้บงการ​อาวุโส​ อยู่​ราว ๆ​ ขอบเขต​ผู้บงการ​ขั้น​ห้า​ แต่เดิม​เจดีย์​เวหา​ไม่ได้​เกื้อหนุน​การฝึกฝน​ของ​พวกเขา​เท่าใด​ การ​รีด​เร้น​พลัง​บำเพ็ญ​ของ​พวก​ตน​สามารถ​รวบรวม​พลัง​ได้​ไว​กว่า​เจดีย์​เวหา​นัก​

ทว่า​บัดนี้​ เจดีย์​เวหา​รวบรวม​พลัง​ได้​ไว​กว่า​อย่าง​ชัดเจน​ จน​นึก​หวั่นไหว​ หาก​ได้​ฝึกฝน​ใน​เจดีย์​เวหา​แห่ง​นี้​ ย่อม​ต้อง​พัฒนา​ขึ้น​เร็ว​กว่า​ก่อน​มาก​!

“เจ้าออกมา​ด้วย​ตนเอง​ แล้ว​เรา​จะไม่ถือสา​ความ​ชั่ว​ที่​เจ้าได้​ก่อ​ไว้​ แล้ว​ยัง​ยอมให้​เจ้าได้​ฝึกฝน​ใน​ตระกูล​เทียน​ต่อ​อีกด้วย​!”

แม่เฒ่าเอ่ย​เสียงดัง​ ไม่ต้องการ​ทำลาย​เจดีย์​เวหา​ จึงหวัง​ให้​ซียอม​ออกมา​เอง​

แต่​ต่อมา​ นาง​พบ​ว่า​เสียง​ของ​นาง​ส่งเข้าไป​ไม่ถึง ค่าย​กล​ใน​เจดีย์​เวหา​ตัดขาด​เสียง​ของ​ตน​!

“ฝืน​บุกเข้าไป​กำราบ​นาง​ แล้ว​ค่อย​สั่งให้​นาง​ตั้งค่าย​กล​นี้​ขึ้น​อีกครั้ง​ก็ได้​!”

บรรพ​จารย์​ท่าน​หนึ่ง​กล่าว​

“ได้​!”

แม่เฒ่าพยักหน้า​ เสียง​ส่งเข้าไป​ไม่ได้​ จึงไม่อาจ​สื่อสาร​กัน​ได้​ ทำได้​เพียง​บุกเข้าไป​

นอกจากนี้​ ที่​บรรพ​จารย์​ท่าน​นี้​กล่าว​มาก็​ถูก​ พวกเขา​ไม่จำเป็นต้อง​เจรจา​กับ​ซี บุกเข้าไป​ตรง ๆ​ กำราบ​สตรี​ผู้​นั้น​แล้ว​สั่งให้​รับใช้​พวก​ตน​ก็​พอ​!

จากนั้น​ พวกเขา​ลงมือ​พร้อมกัน​ ปล่อย​มหา​วิชา​ออก​ไป​มากมาย​ กฎระเบียบ​ไหลเวียน​ ก่อน​จะถล่ม​เข้าไป​ใน​เจดีย์​เวหา​

ทว่า​ เรื่อง​ที่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวกเขา​คือ​ ไม่เพียง​ไม่ทำสำเร็จ​ แต่​ยัง​ไม่อาจ​แผ้วพาน​ค่าย​กล​ใน​เจดีย์​เวหา​ได้​เลย​!

“ความ​แข็งแกร่ง​นี้​ผิดเพี้ยน​ยิ่งนัก​!”

บรรพ​จารย์ตน​หนึ่ง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ประหลาด​

“ผิดเพี้ยน​แค่​นิดหน่อย​ที่ไหน​ ผิดเพี้ยน​มหันต์​เลย​ต่างหาก​!”

บรรพ​จารย์​อีก​ตน​เอ่ย​อย่า​งอด​ไม่ได้​

เจดีย์​เวหา​ส่องแสง​ คลื่น​ริ้ว​ค่าย​กล​โลดแล่น​ หยุดยั้ง​การ​โจมตี​ของ​พวกเขา​ได้​ทั้งหมด​ ไม่ได้รับ​ความเสียหาย​แม้เศษเสี้ยว​!

แทบ​ไม่อาจ​เชื่อได้​ลง​

พวกเขา​ต่าง​คุ้นเคย​กับ​ค่าย​กล​เดิม​ใน​เจดีย์​ รู้​ว่า​พลานุภาพ​ของ​ค่าย​กล​เดิม​เป็น​อย่างไร​ ด้วย​พลัง​ของ​พวกเขา​ ซ้ำยัง​ลงมือ​พร้อมหน้า​ ย่อม​สามารถ​ทลาย​ค่าย​กล​นี้​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

ทว่า​บัดนี้​ พวกเขา​ไม่อาจ​แผ้วพาน​มัน​ได้​เลย​สักนิด​ ห่าง​ชั้น​กัน​เกินไป​ จะให้​ทำใจ​เชื่อได้​อย่างไร​

คน​ผู้​นี้​ทำได้​อย่างไร​กัน​ ถึงสามารถ​ยกระดับ​อานุภาพ​ค่าย​กล​ขึ้น​กว่า​เดิม​หลายเท่า​ได้​ใน​เวลา​อัน​สั้น​!

“ฝ่าเข้าไป​ไม่ได้​ พวกเรา​ควร​ทำ​อย่างไร​ดี​”

บรรพ​จารย์ตน​หนึ่ง​ถาม

“ทำ​อย่างไร​ได้​เล่า​ รีบเร่ง​ฝึกฝน​เพื่อ​แย่งชิง​สสาร​ขุม​ปราณ​ชีวิต​ใน​ฟ้าดิน​กับ​นาง​อย่างไร​!”

แม่เฒ่าเอ่ย​อย่าง​เจ็บใจ​

นี่​มัน​เรื่อง​อัน​ใด​ อัปยศ​ยิ่งนัก​ ดินแดน​ตระกูล​ของ​ตน​กลายเป็น​ลาน​ฝึกฝน​ของ​ผู้อื่น​ แล้ว​พวกเขา​ยัง​ทำ​อัน​ใด​ไม่ได้​ ช่างน่าขายหน้า​และ​อับอาย​เหลือเกิน​!

ที่​สำคัญ​ เจดีย์​เวหา​ตั้งอยู่​ใน​ดินแดน​ตระกูล​เทียน​ เมื่อ​ค่าย​กล​แผลงฤทธิ์​ สสาร​ขุม​ปราณ​ชีวิต​ใน​ตระกูล​เทียน​ถูก​ชิงไป​ก่อน​ ขืน​เป็น​เช่นนี้​ต่อ​ อีก​เพียง​ไม่นาน​ดินแดน​ตระกูล​เทียน​ของ​พวกเขา​ก็​จะกลายเป็น​สถานที่​ไร้​ ‘ญาณ’ สูญเสีย​สสาร​ฝึกฝน​ทั้งหมด​ไป​!

“ใช่แล้ว​ รีบเร่ง​ฝึกฝน​ ยิ่ง​พวกเรา​ดูดกลืน​ได้​มาก​เท่าไร​ก็​ยิ่ง​ดี​เท่านั้น​ มิฉะนั้น​ คง​ถูก​นาง​แย่ง​ไป​

หมด​แน่​!”

“แจ้งข่าว​ให้​กับ​สมาชิก​ใน​ตระกูล​ เข้าสู่​การ​บำเพ็ญ​เดี๋ยวนี้​!”

บรรพ​จารย์​เหล่านี้​นั่งขัดสมาธิ​ที่​พื้น​ทันที​ และ​สั่งให้​สมาชิก​ทุกคน​เริ่ม​การฝึกฝน​ แย่งชิง​สสาร​ขุม​ปราณ​ชีวิต​ใน​ฟ้าดิน​จาก​เจดีย์​เวหา​

น่าเสียดาย​ พวกเขา​สู้ไม่ได้​อย่าง​ชัดเจน​ ไม่อาจ​ประชัน​กับ​เจดีย์​เวหา​ได้​เลย​ สสาร​ขุม​ปราณ​ชีวิ​ตน​ฟ้าดิน​ถูก​เจดีย์​เวหา​ดูดกลืน​ไป​หมด​ เหลือ​มาไม่ถึงพวกเขา​สักนิด​!

“ว่องไว​ปานนี้​ นาง​รับ​ไหว​หรือ​ ไม่กลัว​อัด​แน่น​จน​ตัว​แตก​หรือ​อย่างไร​?!”

“สมควร​ตาย​นัก​!”

บรรพ​จารย์​ทั้งหลาย​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความโกรธแค้น​ พวกเขา​ดำรง​ตน​ใน​ตระกูล​เทียน​มานาน​ อุตส่าห์​สร้าง​รากฐาน​ได้ขนาด​นี้​ด้วย​ความ​ยากเข็ญ​ หรือ​ต้อง​ปล่อย​ให้​ทุกอย่าง​พังพินาศ​ใน​ครา​เดียว​หรือ​?

เจ็บใจ​นัก​ แค้น​ซีเข้ากระดูกดำ​ หาก​เจดีย์​เวหา​ยังคง​ดูดกลืน​พลัง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ต่อไป​เช่นนี้​ อีก​เพียง​ไม่นาน​ที่นี่​ก็​จะกลายเป็น​ซากปรักหักพัง​ พวกเขา​ต้อง​ไป​ตั้งรกราก​ที่อื่น​

“ฆ่านาง​ ต้อง​ฆ่านาง​ให้ได้​!”

“ติดต่อ​กองกำลัง​อื่น​ ขอความช่วยเหลือ​จาก​พวกเขา​ พวกเรา​ยินดี​จ่าย​ไม่ว่า​ราคา​ใด​!”

บรรพ​จารย์​ทั้งหลาย​คลุ้มคลั่ง​ สั่งให้​เทียน​หมิง​ไป​ทำการ​ติดต่อ​ อย่างไร​พวกเขา​ก็​ไม่ยอม​ละทิ้ง​ดินแดน​ตระกูล​แห่ง​นี้​

นี่​คือ​รากฐาน​ที่​พวกเขา​ต่อสู้​จน​ได้มา​ด้วย​ความยากลำบาก​ ไหน​เลย​จะยอมแพ้​ง่าย ๆ​ อีก​อย่าง​ การ​ตามหา​ดินแดน​ตระกูล​ชั้นยอด​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​

ที่​ดี ๆ​ ถูก​ยึดครอง​ไป​หมด​แล้ว​ ยาก​จะพบ​ดินแดน​เช่นนี้​ใน​ตระกูล​ได้​อีก​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน